ผู้เขียน หัวข้อ: MG เปลี่ยนรถ GS 1.5T ให้ผู้ใช้ที่ออกจากศูนย์แล้วรถดับ  (อ่าน 7678 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
วันก่อนเห็นโฆษณาบน Facebook แล้วคลิกเข้าไปดูคอมเมนท์แล้วเจอคอมเมนท์นี้ครับ



ตอนนั้นคิดอยู่ว่า เอาละไง MG จะแก้ปัญหาให้ลูกค้ายังไง
ปรากฏว่าวันนี้เข้าไปดูอีกรอบ เจ้าของโพสมาตอบแล้ว



ข่าวนี้ MG อาจจะไม่อยากเปิดเผยเท่าไร แต่เห็นเจ้าของโพสเอามาโพสได้แสดงว่าไม่ได้โดนห้าม
ซึ่งผมกลับมองว่าเป็นเรื่องน่าชื่นชมมากกว่าที่รับผิดชอบต่อลูกค้า ขนาดรถที่ว่าเหนียวอย่าง Vios 1NZ ยังออกมาจากศูนย์แล้วลูกสูบระเบิดได้ รถคันไหนมันก็พังได้ขอแค่ดูแลลูกค้าให้ดีแบบนี้ต่อๆ ไป คงอยู่ยาวแน่ๆ ครับ



ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นับเคสได้ ที่ค่ายรถในประเทศไทย เปลี่ยนรถให้ ตั้งแต่ผมจำความได้

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,493
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
น่าชมครับ แตาถ้าอนาคตขายได้เยอะกว่านี้จะเปลี่ยนไหวไหม

น่าจะกำหนด เสียด้านเครื่องยนต์ระบบส่งกำลัง ภายใน 500 กม.แรก เปลี่ยนใหม่
ใช้ไ่ม่เกิน 6 เดือน ซ่อม 3 ครั้งอาการเดิมไม่หาย เปลี่ยนคันใหม่เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ดีที่เปลื่ยนให้
ไม่ดีที่ ต้องโพสลง FB แล้วเพจรถมีปัญหาเอาไปลงใช่ไหม ถึงเดินเรื่อง?... เจ้าของรถติดต่อเองตั้งนาน แต่เงียบเนี่ย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
อ้าว...เป็นรถที่กำลังสนใจอยู่เชียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมก็ไม่เคยเห็นคำอธิบายว่าทำไมค่ายรถถึงมักจะไม่ยอมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้นะครับ
แต่เท่าที่เข้าใจเองตามเหตุผลก็คือ รถที่เปลี่ยนจะมีสภาพเป็นรถมือสองทันที
เพราะว่ามันน่าจะมีเรื่องของการจดทะเบียน ดังนั้นภาษีของตัวรถที่เป็นมือหนึ่ง ทางบริษัท
รถจะต้องรับไปเต็มๆ เป็นเงินที่ไม่แน่ใจว่าถึงหลักแสนมั้ย และรถดังกล่าวไม่สามารถเอามาวน
ขายต่อใหม่ได้แบบเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วๆ ไป จะขายเป็นมือสองก็กลายเป็นราคาหายไปอีกเป็นแสนๆ
สรุปคือ เสียหายหลายแสน ต้องขายรถอีกกี่คันกว่าจะได้เงินคืนทุน ซึ่ง ทางค่ายรถก็จะขอเป็นการซ่อมแซมตัวรถ
แทนเท่านั้น จะเปลี่ยน part ไปกี่ชิ้นก็ต้องถือว่าคุ้มกว่าการเปลี่ยนรถ แม้แต่จะเปลี่ยนเครื่อง ก็น่าจะคุ้มกว่า
เพราะต้นทุนของโรงงานได้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่าปกติด้วยอะไรด้วย

สำหรับเคสที่เปลี่ยนรถได้ ก็ขอยินดีด้วยครับ บางเคสขอซ่อมให้แล้วก็อาจจะแถมเงินมาให้ก้อนนึงแต่ไม่ขอเปลี่ยนรถให้
เหตุผลเพราะเราต่อรองได้ว่าที่รถต้องซ่อมใหญ่ มีร่องรอยช้ำ มีแกะน็อตมาแล้วหรือมีการทำสีจนเหมือนถูกชนหนักมาทำ
ให้ถ้าหากขายรถราคาก็จะอาจจะถูกกดลง (แต่ต้องต่อรองตรงนี้ให้ได้ก่อนนะ)  ก็มีวิธีแบบนี้ด้วยเหมือนกัน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
บางยี่ห้อมีคติว่า "ลูกค้าไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท"  555555
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ดีที่เปลื่ยนให้
ไม่ดีที่ ต้องโพสลง FB แล้วเพจรถมีปัญหาเอาไปลงใช่ไหม ถึงเดินเรื่อง?... เจ้าของรถติดต่อเองตั้งนาน แต่เงียบเนี่ย

เพจรถมีปัญหาไม่น่ามีผลอะไรหรอกครับ คนตามส่วนมากก็เป็นกลุ่ม Anti MG อยู่แล้ว เค้าไม่จำเป็นต้องแคร์

ถ้าโพส 16 แล้ว 17 ติดต่อมาแสดงว่าเค้าเดินเรื่องกันมาซักพักแล้วครับ จะเปลี่ยนรถซักคันผู้บริหารต้องเข้าประชุมนะครับ ไม่ใช่ดีดนิ้วกึ้กแล้วเปลี่ยนได้

ผมก็ไม่เคยเห็นคำอธิบายว่าทำไมค่ายรถถึงมักจะไม่ยอมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้นะครับ
แต่เท่าที่เข้าใจเองตามเหตุผลก็คือ รถที่เปลี่ยนจะมีสภาพเป็นรถมือสองทันที
เพราะว่ามันน่าจะมีเรื่องของการจดทะเบียน ดังนั้นภาษีของตัวรถที่เป็นมือหนึ่ง ทางบริษัท
รถจะต้องรับไปเต็มๆ เป็นเงินที่ไม่แน่ใจว่าถึงหลักแสนมั้ย และรถดังกล่าวไม่สามารถเอามาวน
ขายต่อใหม่ได้แบบเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วๆ ไป จะขายเป็นมือสองก็กลายเป็นราคาหายไปอีกเป็นแสนๆ
สรุปคือ เสียหายหลายแสน ต้องขายรถอีกกี่คันกว่าจะได้เงินคืนทุน ซึ่ง ทางค่ายรถก็จะขอเป็นการซ่อมแซมตัวรถ
แทนเท่านั้น จะเปลี่ยน part ไปกี่ชิ้นก็ต้องถือว่าคุ้มกว่าการเปลี่ยนรถ แม้แต่จะเปลี่ยนเครื่อง ก็น่าจะคุ้มกว่า
เพราะต้นทุนของโรงงานได้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่าปกติด้วยอะไรด้วย

สำหรับเคสที่เปลี่ยนรถได้ ก็ขอยินดีด้วยครับ บางเคสขอซ่อมให้แล้วก็อาจจะแถมเงินมาให้ก้อนนึงแต่ไม่ขอเปลี่ยนรถให้
เหตุผลเพราะเราต่อรองได้ว่าที่รถต้องซ่อมใหญ่ มีร่องรอยช้ำ มีแกะน็อตมาแล้วหรือมีการทำสีจนเหมือนถูกชนหนักมาทำ
ให้ถ้าหากขายรถราคาก็จะอาจจะถูกกดลง (แต่ต้องต่อรองตรงนี้ให้ได้ก่อนนะ)  ก็มีวิธีแบบนี้ด้วยเหมือนกัน

เท่าที่หาข้อมูลมามา เปลี่ยนรถ 1 คัน บริษัทขาดทุนประมาณครึ่งนึงของราคารถทันทีครับ พวกภาษีอย่างที่เข้าใจ ถูกแล้ว อย่างเคสนี้ก็เข้าเนื้อเลย 4-5 แสน บริษัทรถทุกบริษัทเลยบอกว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถให้ลูกค้าไงครับ ต่อให้โตโยต้าก็ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนง่ายๆ ก็ต้องเดินเรื่องกันเยอะอยู่ ส่วนมากก็พิจารณากันเป็นกรณี


ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
แล้วรถที่เสีย แล้วถูกเปลี่ยนจะไปไหนครับ ??

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
บางยี่ห้อมีคติว่า "ลูกค้าไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท"  555555

ยี่ห้อนี้ผมจำได้ขึ้นใจ และจะไม่มีวันเอาเข้าบ้านอีกเด็ดขาด
เพราะใช้เอง เจ็บเอง
ตอนไปดูในโชว์รูม ดูดี แพรวพราว แต่ใช้ๆไป ไม่เห็นเหมือนที่คุยกันไว้นี่นา

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
แล้วรถที่เสีย แล้วถูกเปลี่ยนจะไปไหนครับ ??

1. Refurbished - คือเอากลับมาซ่อมจนหายแล้วขายใหม่พร้อมส่วนลด 1-2 แสน
2. เอาไปโชว์เฉยๆ
3. ซ่อมแล้วเอาไปใข้เป็นรถประจำตำแหน่ง สุดท้ายขายเป็นมือสอง

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ลองไม่เปลี่ยนให้รับรองยอดขายสะดุดหัวทิ่ม สมัยนี้ social มีpowerมากกว่าไปแจ้ง สคบ ซะอีก

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
มาถูกทางแล้วครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
fb เจ้าของรถบอกว่า เดินเรื่องมาจะเดือนนึงแล้วไม่คืบหน้านิครับ...เดือนนึงดีดนิ้วกันนิ้วสึกแล้วครับ
พอโพสลง fb แล้วขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย วันเดียว ดัง วันต่อมา MG ถึงติดต่อมา เรื่องถึงจบ
ถ้าเจ้าของรถ ยังติดต่อเหมือนเดิม MG จะทำเหมือนเดิมรึเปล่า
จริงๆ ไม่ใช่แค่ MG หรอกครับ honda civic กับพันดริฟ mazda toyota หลายๆเคส คุยกันดีๆ ไม่ชอบ ต้องไปลง fb / webboard ให้มันดังถึงจะจบ
แล้ว บ. รถ ก็ชอบมาบ่นกันจัง .....
......................
อันนี้นอกเรื่อง
ถ้าทีมการตลาด ผู้บริหาร MG คิดว่า กลุ่ม anti MG เป็นอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแคร์ หรือไม่สนใจเลย
ผมว่าพลาดมากแล้วละครับ ข้อมูล feedback หรือความอคติของคนไม่ชอบ MG เนี่ยละ จะเอามาแก้จุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งได้เลยนะ
เสพทั้ง ขม ทั้ง หวาน ดีกว่า จะกินของหวาน อย่างเดียวนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2017, 17:54:01 โดย GOBBS »
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Case นี้ เหมือนลูกค้าลงมาบ่นแล้วขู่แล้วใน social 

แต่ไม่แน่ใจว่า subaru ที่เปลี่ยนรถให้ลูกค้าเนื่องจากสีไม่เรียบร้อย case นั้นลงสื่อก่อนหรือหลังเปลี่ยนรถ

case ไหนต้องลงสื่อแล้วถึงเปลี่ยนก็ไม่ได้ถือว่าจริงใจนัก แต่ขนาดลงสื่อก็ไม่ยอมเปลี่ยนนี่คบไม่ได้เลย พูดถึงในกรณีที่เพิ่งรับรถมาแล้วมีปัญหานะ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
fb เจ้าของรถบอกว่า เดินเรื่องมาจะเดือนนึงแล้วไม่คืบหน้านิครับ...เดือนนึงดีดนิ้วกันนิ้วสึกแล้วครับ
พอโพสลง fb แล้วขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย วันเดียว ดัง วันต่อมา MG ถึงติดต่อมา เรื่องถึงจบ
ถ้าเจ้าของรถ ยังติดต่อเหมือนเดิม MG จะทำเหมือนเดิมรึเปล่า
จริงๆ ไม่ใช่แค่ MG หรอกครับ honda civic กับพันดริฟ mazda toyota หลายๆเคส คุยกันดีๆ ไม่ชอบ ต้องไปลง fb / webboard ให้มันดังถึงจะจบ
แล้ว บ. รถ ก็ชอบมาบ่นกันจัง .....
......................
อันนี้นอกเรื่อง
ถ้าทีมการตลาด ผู้บริหาร MG คิดว่า กลุ่ม anti MG เป็นอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแคร์ หรือไม่สนใจเลย
ผมว่าพลาดมากแล้วละครับ ข้อมูล feedback หรือความอคติของคนไม่ชอบ MG เนี่ยละ จะเอามาแก้จุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งได้เลยนะ
เสพทั้ง ขม ทั้ง หวาน ดีกว่า จะกินของหวาน อย่างเดียวนะครับ...
เห็นด้วยครับ
คนชอบก็ชมไป แต่ดูอย่างมีสติ ก็ไม่แปลกที่พอจะเป็นเรื่องเลยรีบจัดการ เพิ่มเข้ามาทำตลาด มีข่าวทุบรถโชว์คงไม่งามแน่ๆ
อ่อ ไม่ใส่ใจคนอีกฝั่งไม่ได้ นอกจากมั้่นใจกลุ่มลูกค้าตัวเองมันเฉพาะกลุ่มก็ว่าไป

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
แล้วรถที่เสีย แล้วถูกเปลี่ยนจะไปไหนครับ ??

1. Refurbished - คือเอากลับมาซ่อมจนหายแล้วขายใหม่พร้อมส่วนลด 1-2 แสน
2. เอาไปโชว์เฉยๆ
3. ซ่อมแล้วเอาไปใข้เป็นรถประจำตำแหน่ง สุดท้ายขายเป็นมือสอง

เพิ่มอีกข้อ เอาไปผ่าหาจุดบกพร่องแล้วนำไปแก้ไขพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
เป็นเรื่องดีครับ เอาคันนี้ไปหาข้อบกพร่องเพื่อไปแก้ไขรถคันอื่นๆ ถือว่าคุ้มกับการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ลูกค้า แต่ถ้าดำเนินการได้เร็วกว่านี้อีกซักนิด ได้ใจลูกค้าปัจจุบันและอนาคตทีเดียว เสียดายตรงนี้จริงๆ ที่พลาดโอกาสประชาสัมพันธ์ตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
จำได้ว่ามีบางค่ายพร้อมกับลูกค้าอันนั้นสะเทือนใจมากเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
จบสวย ดีครับ จะได้แจ้งเกิดได้

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
บางยี่ห้อฟ้องลูกค้ากลับจนลูกค้าแพ้ (เคสที่กาญนบุรี)