ผู้เขียน หัวข้อ: หารถ B-Segment ที่ไม่ใช่ ไฮบริดหรือ EV ที่ปล่อย CO2 น้อยกว่า 100g/km  (อ่าน 2886 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
B-Segment ที่  ที่ไม่ใช่ ไฮบริดหรือ EV ที่ปล่อย CO2 น้อยกว่า 100 กรัม

ในไทย ผมเจอแล้วหนึ่ง คือ มาสด้าสอง

ส่วนตลาดโลก รุ่นอื่นๆ ผมหาไม่เจอครับ
ช่วยกันหาให้หน่อยครับ
B-Segment นะครับ
ผมรู้สึกว่าเราจะต้องใช้รถกระป๋อง ขนาดเล็กๆ เบาๆ ปลิวๆ หรือไม่ก็ คันเล็กไปเลย เพื่อลดน้ำหนัก ลดมลพิษ เพื่อ ที่จะให้มันเป็น Eco car เฟสสอง ให้เราซื้อใช้งาน

เพราะ ต่อให้เป็น รถไฟฟ้าจริงๆ
ก็ต้องคำนวณ การใช้ไฟฟ้า มาเป็น Co2 มันก็ยังเกิน 100 หลายคัน
ซึ่ง รถขนาดปกติ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันแทบจะทำไม่ได้เลย

ตกลง Eco car เฟสสอง นี่คงหินจริงๆ
หรือ คนกำหนด มาตราฐาน กฏเกณ คิดน้อยไปกันแน่

ที่เห็นๆ ทำได้ คือดีเซล เครื่องเล็กกว่า 1.5 ประจำในรถขนาดเล็กและเบามากๆ พอจะทำได้

ต่อให้เป็นรถไฟฟ้า ที่ไม่ปล่อยไอเสีย ต่างประเทศ ก็ใช้วิธีคำนวณจากไฟฟ้ามาเป็น Co2 ซึ่ง 100 นี่คืออะไรที่ ยากมากๆ สำหรับ รถขนาดปกติ
ที่ตำกว่า 100 ที่เจอแทบจะเป็น Sub-B หรือ A Segment ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2017, 11:42:43 โดย mamaman »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
นึกไม่ออกเหมือนกันคับ ในไทยที่มีขายตอนนี้ มีแต่ Mitsubishi Attract ที่ดูจะใหญ่พอเป็น B-car ได้
ซึ่งได้ 99 พอดี

แต่ผมเชื่อว่า ยังไงเขาก็ทำได้ คับ ถึงทำไม่ได้ แต่เป็นค่ายรถดั้งเดิมในเฟส 1 เขาก็ยังเอาประธานบัตรส่งเสริมการลงทุนตัวเฟส 1 มาขายต่อได้ (แบบที่นิสสันทำ) ไม่ลำบาก แต่ใครที่เฟส 1 ไม่กระโดดเข้ามา เหนื่อยแน่คับ งานนี้


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมมองว่า Eco car หากทำมาคันเล็กๆ เพื่อ ให้เข้ากำหนด
ก็จะเสียเรื่อง ขนาด
แต่พอเอา B-car มาทำเฟสหนึ่งก็ได้มาเพียงแค่ความประหยัด แบกบอดี้ แต่ไม่มี
ส่วนเรื่องระบบ ความปลอดภัย
B-Car ทั่วไป ที่ไม่ใช่ Eco car เฟสสอง ก็แทบจะจัดเต็มกันหมดแล้ว
แถมเฟสสองราคา แนบไปกับ B-car ถ้าใครผ่อนรถนานๆ จะไม่เห็นความต่าง

ขนาดรถยังจำเป็นกับ การเลือกซื้อ ซึ่ง สวนทางกับ อัตราสิ้นเปลือง

Eco car คงเหมาะแค่ คนใช้รถคนเดียวบ่อยๆ ไม่ใช่ ครอบครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมไม่เคยดูค่า co2

สงสัยผมนิสัยไม่ดีไม่รักโลก

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Fiesta ecoboost รุ่นใหม่ปล่อยไม่ถึง 100 ครับ
พวกตลาดอินเดียก็มี Ciaz diesel
น่าจะมีอีกแต่นึกไม่ออกละ

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
nissan noteกับmicraที่ใช้เครื่อง1.2DIG-Sครับ
ต้องดูรถเล็กที่ขายใั่นEUจะมีหลายรุ่นอยู่ครับ

ออฟไลน์ ชื่อผิดกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Renault clio 0.9 tce
RENAULT Clio 1.5 dCi

SUZUKI baleno 1.2 dualjet
SUZUKI Swift 1.2 SZ4 DUALJET

PEUGEOT 308 1.2 puretech
PEUGEOT 208 1.2L PureTech
PEUGEOT 208 1.6L BlueHDi

vauxhall astra 1.0 turbo
VAUXHALL Corsa 1.3CDTi

FORD Fiesta 1.0 Zetec
FORD Fiesta 1.5 TDCi
FORD Focus 1.0T EcoBoost

CITROEN C4 Cactus 1.2 PureTech
CITROEN C3 1.6 BlueHDi

NISSAN Micra 0.9 IG-T
NISSAN Micra 1.5 dCi
NISSAN Note 1.2 DiG-S
NISSAN Note 1.5 dCi

VW Polo 1.0 TSI
VW Polo 1.4 TDI

ALFA ROMEO MiTo 0.9 TB TwinAir
ALFA ROMEO MiTo 1.3 JTDm-2

HYUNDAI i20 1.0 T-GDi
HYUNDAI i20 1.1 CRDi

AUDI A1 1.0 TFSI
AUDI A1 Sportback 1.6 TDI

SEAT Ibiza SC 1.0 EcoTSI
SEAT Ibiza 1.4 TDI

SMART forfour 1.0

TOYOTA Yaris 1.0 VVT-i 3-door
TOYOTA Yaris 1.4 D-4D

DS DS 3 1.2 PureTech
DS DS 3 1.6 BlueHDi

MINI Hatch 1.5 One D
MINI Seven Hatch 1.5 Cooper D 3 door

MAZDA Mazda2 1.5 active-D
MAZDA Mazda2 1.3

DACIA Sandero 1.5 dCi

SKODA Fabia 1.4 TDI

KIA Rio 1.1 CRDi 1 Air

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ขอบคุณครับ
ส่วน ใหญ่ หากเป็น เบนซิน จะเป็น เครื่อง 1.0-1.2 Turbo เกียร์ MT ในรถเล็ก
ซึ่ง ตอบโจนท์ ชาวไทยยังไม่ได้อยู่ดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
nissan noteกับmicraที่ใช้เครื่อง1.2DIG-Sครับ
ต้องดูรถเล็กที่ขายใั่นEUจะมีหลายรุ่นอยู่ครับ

รุ่นที่ ผ่านเป็น MT ครับ
AT นี่ สาหัส จริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมไม่เคยดูค่า co2

สงสัยผมนิสัยไม่ดีไม่รักโลก

+1

 ;D ;D ;D ;D ;D