ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเทคโนโลยี Downsizing+Turbo ประสบความสําเร็จไหมครับ?  (อ่าน 6936 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2017, 18:48:22 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไปลอง mg gs 1.5 turbo มาครับ ด้วยราคาแค่ 890,000 body เท่า cx5 ผมถือว่าประสบความสำเร็จ รถแรงสะใจ

อยากลองมากมาย  :-*

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ผมว่าสำเร็จ

แต่ค่ายรถในไทยยังกั๊กๆอยู่

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
จะบอกยังไงดีหล่ะครับ ในไทย ยังแทบไม่มีมาให้ใช้เลยนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
จะบอกยังไงดีหล่ะครับ ในไทย ยังแทบไม่มีมาให้ใช้เลยนะครับ

กะบะดีเซลไงครับ
หาเครื่อง 3.0 แทบไม่มีแล้ว

Downsizing+ Variable Turbo ในกะบะ เป็นอะไรที่แซ่บมาก
หากเอามาลง รถเก๋ง ก็เหลือแค่ 1.5 หรือ 2.0 ก็ประหยัดสุดๆ

หลายๆ ประเทศเค้าไม่มีหรอก พยายามดัน 1.3 เบนซิน NA ลากบอดี้ B-segment ขนคนทั้งครอบครัว ไปทั่วประเทศเนี่ย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าประสบความสำเร็จพอควรนะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจุบัน หลังจากราคาน้ำมันลงแบบครึ่งๆ จากเกือบ 40 ลงมาเหลือเกือบจะแตะ 20
แล้วดีดตัวมาไต่หา 30 (ตอนนี้คือ26-27) อยู่ในปัจจุบัน
รถใหม่ๆ คนไม่ติดแก๊สกันแล้ว ร้านแก๊สตายไปเกินครึ่ง
และพอราคาเริ่มดีดตัวสูงขึ้น อัตราการติดแก๊สก็ยังไม่กระเตื้อง
การที่เครื่องยนต์ประหยัดขึ้นส่วนหนึ่งก็เพราะดาวน์ไซด์ซิ่งนี่แหละครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ประสบความสำเร็จพอควรครับ

แต่ก็ยังมีบางมุม ที่โดนผลกระทบเพิ่มจากการลดขนาดมากๆ ครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
สุดท้ายก็รถไฟฟ้ากันหมด และจะมาเร็วกว่าที่เราคิดไว้ด้วย

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ

1.6 DIG มันโดนเกียร์ CVT อมไว้ครับ เกีบร์ตัวนี้สู้ 1.5T ของซีวิคไม่ได้เลย
เกียร์เป็นรุ่นเก่าที่ใช้มานานมากแล้ว อัตราทดยังแคบอยู่และสมองเกียร์ก็เซทมาไม่ดีครับช่วงออกตัวไปจนถึงความเร็ว ราวๆ 60 ยังไม่กระชับ แต่พอ 100 ขึ้นไป(พูลเล่ทดจนสุดแล้ว) นี่ขับสนุกตามเท้า
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ

ลองถามเจ้าของเว็บดูสิครับ เห็นเคยพูดไว้ในคลิป civic 1.5T

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สำเร็จสิครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ประสบความสำเร็จแล้วนะ
กระบะ Revo 2.4 กับ Dmax 1.9
รถเก๋ง Civic FC 1.5 Turbo ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์