คิดว่าเทคโนโลยี Downsizing+Turbo ประสบความสําเร็จไหมครับ?

DiKiBoyZ

เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2017, 18:48:22 โดย DiKiBoyZ »



Dark Overlord

ไปลอง mg gs 1.5 turbo มาครับ ด้วยราคาแค่ 890,000 body เท่า cx5 ผมถือว่าประสบความสำเร็จ รถแรงสะใจ

อยากลองมากมาย  :-*



Life is a Highway

ผมว่าสำเร็จ

แต่ค่ายรถในไทยยังกั๊กๆอยู่



Lancer

จะบอกยังไงดีหล่ะครับ ในไทย ยังแทบไม่มีมาให้ใช้เลยนะครับ



mamaman

จะบอกยังไงดีหล่ะครับ ในไทย ยังแทบไม่มีมาให้ใช้เลยนะครับ

กะบะดีเซลไงครับ
หาเครื่อง 3.0 แทบไม่มีแล้ว

Downsizing+ Variable Turbo ในกะบะ เป็นอะไรที่แซ่บมาก
หากเอามาลง รถเก๋ง ก็เหลือแค่ 1.5 หรือ 2.0 ก็ประหยัดสุดๆ

หลายๆ ประเทศเค้าไม่มีหรอก พยายามดัน 1.3 เบนซิน NA ลากบอดี้ B-segment ขนคนทั้งครอบครัว ไปทั่วประเทศเนี่ย



delete

ผมว่าประสบความสำเร็จพอควรนะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจุบัน หลังจากราคาน้ำมันลงแบบครึ่งๆ จากเกือบ 40 ลงมาเหลือเกือบจะแตะ 20
แล้วดีดตัวมาไต่หา 30 (ตอนนี้คือ26-27) อยู่ในปัจจุบัน
รถใหม่ๆ คนไม่ติดแก๊สกันแล้ว ร้านแก๊สตายไปเกินครึ่ง
และพอราคาเริ่มดีดตัวสูงขึ้น อัตราการติดแก๊สก็ยังไม่กระเตื้อง
การที่เครื่องยนต์ประหยัดขึ้นส่วนหนึ่งก็เพราะดาวน์ไซด์ซิ่งนี่แหละครับ



TrentXWB

ประสบความสำเร็จพอควรครับ

แต่ก็ยังมีบางมุม ที่โดนผลกระทบเพิ่มจากการลดขนาดมากๆ ครับ



earrt

สุดท้ายก็รถไฟฟ้ากันหมด และจะมาเร็วกว่าที่เราคิดไว้ด้วย



coolpix99

เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ

1.6 DIG มันโดนเกียร์ CVT อมไว้ครับ เกีบร์ตัวนี้สู้ 1.5T ของซีวิคไม่ได้เลย
เกียร์เป็นรุ่นเก่าที่ใช้มานานมากแล้ว อัตราทดยังแคบอยู่และสมองเกียร์ก็เซทมาไม่ดีครับช่วงออกตัวไปจนถึงความเร็ว ราวๆ 60 ยังไม่กระชับ แต่พอ 100 ขึ้นไป(พูลเล่ทดจนสุดแล้ว) นี่ขับสนุกตามเท้า
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



nutvas

เครื่อง 1.6 DIG ไม่ใช่เครื่องที่ผลิตมาตามเทรนด์ Downsizing ครับ คุณเทียบผิดแล้ว มันใส่มาให้แรง
ถ้า Downsizing ต้องเทียบ 1.5T ของ Civic มากกว่าครับ ลองขับเทียบกับ Accord 2.4 สิ ว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน

จริงอีกเสียง

ลองจูนเครื่องตัวนี้ให้ใช้งานทั่วๆไป
มันก็พอๆกับ 1.5 T ในซีวิคนั่นแหละครับ
มากกว่ากันแค่ 100cc.

แต่เครื่องตัวนี้เค้าเน้นแรงครับ
อารมณ์พวกน้องๆ sr อะไรเทือกนั้น

จริงเหรอครับ เห็นเขาเอาไปทดสอบกัน พวกพิกัด 1.5-1.6 ใน c seg มีหอย แต่ทำไม รู้สึกว่า 1.6DIG มันไม่ได้แรงกว่าใครเลย ตัวเลขทดสอบมันบอกได้มากกว่าความรู้สึกครับ

ลองถามเจ้าของเว็บดูสิครับ เห็นเคยพูดไว้ในคลิป civic 1.5T



Slipknot`

สำเร็จสิครับ



Darkart

ประสบความสำเร็จแล้วนะ
กระบะ Revo 2.4 กับ Dmax 1.9
รถเก๋ง Civic FC 1.5 Turbo ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์