หลายท่านไปวิจารณ์กันเสมือนว่าไม่เข้าใจว่า บริษัทแสวงหากำไร แปลว่าอะไร...
การวิจารณ์แต่ละท่านแสดงให้เห็นถึงการมีจุดมุ่งหมายให้เป็นรถไฟฟ้าแห่งชาตไทยซะอย่างนั้นแหละ
ถึงจะภุมิใจกัน..
นี่คือเอกชน อยากเริ่มต้นกับธุรกิจที่คิดว่ามีแนวโน้มที่ดี
เห็นบางท่านนำไปเทียบกับ กฟผ สวทช อันนี้ไปไกลละครับ.. ทุนวิจัยของรัฐวิสากิจกับรัฐบาล คนละเรื่องกับเอกชนstart up
ผมอยุ่mtec ได้งบวิจัยแทบจะไม่จำกัดหรอกครับ คิดได้ออกแบบได้หมดแหละครับ
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้คือ. การทำแล้วได้กำไร และคุ้มทุนในระยะเวลาที่เหมาะสม
ไม่จริงนะครับ คนที่วิจารณ์ ต้องการให้บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของไทย
ได้กำไรอยู่แล้วครับ ให้มันสมชื่อที่เคลมว่าคันแรก แต่ทุกคนมองแนวโน้ม
ว่าไม่น่าจะรอด
คือถ้ามันจะดูดี มันดูดีตั้งแต่วิสัยทัศน์ และด้าน engineering แล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้น Elon Musk ก็ได้ เอาแค่คุณตันพอ คือเราจะสัมผัสได้เลยว่า
เฮ้ย CEO แบบนี้ ผลิตภัณฑ์แบบนี้ มันน่าสนใจ มันไปได้
แล้วมัน failed ตรงที่ใช้คำว่า The first Thailand's electric car
ชาวบ้านชาวช่องที่ไหนก็ไม่ get เพราะมันคือจีลี่ราคาล้านบาท คือมันมี
เรื่องราวที่มาที่ไปครับ ไม่ใช่เราสักแต่จะแอนตี้ หรือสักแต่จะเชียร์ถ้าแค่บอกว่า
แห่งชาติก็เราต้องเชียร์ สำหรับตอนนี้เท่าที่เห็นก็คือ ด้านเอกสารผ่าน และการ
อวด(อ้าง) แบบไม่เห็นวิสัยทัศน์อะไรเท่าไหร่ ที่จริงคนไทยนี่ชาตินิยมจ๋านะครับ
แถมลำเอียงเข้าข้างตัวเองบางทีด้วย ถ้ามันไม่ดูแย่จริงๆ คนก็เชียร์กันอยู่นะ
ขนาดชาวบ้านอย่างเราๆ ยังไม่ไหว แล้ว investor จะสนใจหรือครับ