ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์โดยส่วนใหญ่ Defect ปัญหาต่างๆที่มีตั้งแต่ตอนเปิดตัวใหม่ พอถึงรุ่น MC จะถูกแก้ไขจบไหมครับ?  (อ่าน 5079 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) ปัญหาต่างๆ Defect ทั้งหลายแหล่ ที่ผู้ใช้งานเจอกันเมื่อใช้งานจริงๆ และได้รับทราบกันเป็นวงกว้างชัดเจน พอถึงตอนถึงรุ่น MC   Defect ทั้งหลายจะได้รับการแก้ไข เรียบร้อยเป็นส่วนมากไหมครับ
เพราะเวลาเปิดตัวรุ่น MC ค่ายรถก็มักจะบอกแต่สิ่งที่เพิ่มเติมใหม่ แต่แทบไม่เคยบอกถึงการแก้ไข defect ที่เป็นปัญหาเดิมเลยครับ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ถ้าค่ายรถยนต์เค้าตั้งใจจะทำตลาดจริงๆยังไงก็ต้องแก้ไขครับ แต่ก็เป็นบางรุ่นบางค่าย อย่าง Mazda3 ที่ไฟเครื่องโชว์ช่วงแรกๆ ตอนนี้ก็แทบไม่เจอปัญหานี้เลยในคลับ จะมีก็แต่คนซื้อช่วงก่อนหน้าที่ยังไม่แก้ไขพอไปเปลี่ยนอุปกรณ์แล้วก็ยังคงเป็นอยู่บางคัน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ค่ายรถยนต์ที่ตั้งความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักก็แก้หมดแหละครับ

ยกเว้น Mitsubishi น่ะ ถ้าผมด่าออกอากาศได้ผมด่าไปแล้ว
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Camry acv40ภายในเปื่อยเร็ว มาเป็นรุ่นacv41แก้เรื่องภายในแล้ว ดันมาเป็นไฟเบรคเสียง่ายแทน  ::)
minor ก็เหมือนแก้จุดด้อยนะครับ ปรับเปลี่ยนให้ทันยุคทันสมัย

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
แล้วแค่นโยบายค่าย ส่วนใหญ่เจ้าตลาด H.I.T. นี่จะแก้หมด จะมียี่ห้อรองๆ ส่วนดีเฟคใหญ่ๆ บางค่ายก็ไม่ยอมแก้ เพราะใช้เงินมหาศาล เป็นปัญหาของชิ้นส่วน supplier ชิ้นหลัก เช่น F. C. ต้องรอออกโมเดลใหม่ถึงแก้
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ปัญหาเก่าแก้ไม่ได้ ก่อปัญหาใหม่เพียบก็มีครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ไม่จบครับ

Ranger T6 3.2 since 2012
พอมา 2015 Everest 3.2 ไงละ
ปัญหาเครื่องเยน์ เกียร์ เซอเซอร์บางตัว
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่จะดีขึ้น แต่ถ้าถามว่าจบไหม มันก็ไม่จบหรอกครับ ผลิตมาวันเป็นร้อยๆคัน บางรุ่นหลายร้อยคัน

โอกาสเกิด Defect หรือ ปัญหาอื่น เพิ่มขึ้นมาได้ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่ของค่ายรถนั้นๆ ตามที่สมาิกท่านอื่นกล่าวไว้นั่นแล

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ค่ายรถยนต์ที่ตั้งความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักก็แก้หมดแหละครับ

ยกเว้น Mitsubishi น่ะ ถ้าผมด่าออกอากาศได้ผมด่าไปแล้ว

มิตซูนี่ผมเห็นด้วยอย่างมาก

ปัญหาต่างๆใน triton/pjs ตัวเก่า ไม่ว่าจะ mc หรือออก my มากี่รอบ ปัญหาเดิมๆก็ยังมา

เลิกคบยี่ห้อนี้ถาวร แม้ออฟชั่นและราคาจะดูคุ้มค่ากว่าค่ายเจ้าตลาดมากๆก็ตาม

ออฟไลน์ Indy_Garden

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Accord G9  ก่อน MC เครื่องสั่น  หลัง MC เครื่องก็ยังสั่นแถมไฟหน้า Daylight ขาดเร็วมาก เคลมเกือบทุกคัน. .    คือมันไม่เสมอไปว่าจะแก้จุดอ่อนครับ เพราะ MC ก็ใส่ของใหม่หลายอย่างที่ยังไม่รู้ว่าจะมีข้อผิดพลาดเรื่องการผลิตไหม?..
Indy Garden

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ผมนี่รอดู HR-V MC เลย

เจ้านี่ก็ออกมาขายได้ 3 ปีละ ปัญหาเดิมๆ ก็ยังเจออยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บางทีผมก้ไม่เข้าใจนะ ทำไมแก้ไม่หาย มันเพราะอะไร ในเมื่อในบริษัท ก็มีวิศวกร ช่าง อยู่หลายคน ไหนจะมีที่บริษัทแม่อีก ที่สามารถแจ้งเรื่องไป ขอคำปรึกษา หรือแม้แต่บินตรงมาช่วยดู

ตรงไหนไม่ดี ก้รื้อออกมาดู หาสาเหตุ แก้ไข เปลี่ยนแปลง อะไรก็ว่ากันไป


ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ตัว MC หรือ Lot หลัง ๆ น่าจะได้รับการแก้ไขมาแล้ว เพราะจะทราบปัญหาจากการใช้งานจริง แต่พอ MC แล้ว เอาของใหม่มาใส่ บางทีก็เจอปัญหาอีก

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
ทุกครั้งที่ซื้อรถจะรอ mc ครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ส่วนใหญ่ก็ดีขึ้น ตอนซื้อก็ดูว่าปัญหาอะไร รับได้หรือไม่ ถ้ารับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ Bye Bye ก็จบครับ บางคนตอนเห็นอยากได้ อะไรก็รับได้หมด แต่พอปัญหาเกิด ก็เริ่ม เครียด ประสาทเิ่มกิน อยากทิ้งรถ แล้วฝังใจ ด่าได้ทุกครั้งที่มีโอกาส หาข้อมูลให้รอบด้าน(บ้านหลังนี้ช่วยได้มากกกกกกก) แล้วรอตอน MC ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางยี่ห้อไม่แก้นะผมเคยอ่านเจอ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ไม่จริงครับ

ผมใช้ Toyota camry ที่ MC ตอนปลายปี 2015

พบว่า Defect ต่างๆที่ถูก post ในคลับของ camry เกือบทุกอย่าง

ก็ยังคงเกิดกับรถของผม ครับ

 :'(

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
น่าจะให้น้ำหนักกับ Defect ของรถแต่ละรุ่นมากกว่า ว่าแก้ไขจบหรือยัง
มีหลายปัจจัยภายในที่ผู้ใช้รถอย่างเราก็ไม่รู้ว่าค่ายรถแก้ไขไปแล้วหรือยัง
อย่างเช่น ปัญหาจากการออกแบบของค่ายรถ ถ้าเจอเขาก็จะแก้ไขโดยไม่ต้องรอ MC
แต่กว่าจะเจอก็ใช้เวลา และกว่าจะแก้ไขเสร็จก็ต้องใช้เวลา ซึ่งก็ไม่รู้ว่านานแค่ไหน
อีกอย่าง ปัญหาจากการผลิตของ supplier ที่ส่งให้ค่ายรถประกอบ
ซึ่งปัญหาเกิดได้ตลอดทั้ง all new,MC ถ้ากระบวนการผลิตไม่เสถียรและQC ไม่เข้มงวดตรวจไม่เจอ
โอกาสเจอ Defect ที่ผู้บริโภคก็มี  ดังนั้นน่าจะดู defect ที่รุ่นมากกว่าจะเป็นall new หรือ MC

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เสมอไปครับแล้วแต่รุ่นเลย ต้องเจาะจงเป็นรุ่นๆไป

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ไม่จริงครับ

ผมใช้ Toyota camry ที่ MC ตอนปลายปี 2015

พบว่า Defect ต่างๆที่ถูก post ในคลับของ camry เกือบทุกอย่าง

ก็ยังคงเกิดกับรถของผม ครับ

 :'(
มีอะไรบ้างครับ น้าผมกำลังจะซื้อcamry หนีaccordเครื่องสั่น ไฟเดย์ไลท์เสีย ภายในก๊อบแก๊บมา camryมีอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
MC มันมี 2 อย่างที่เกิดขึ้นแน่ๆ ครับ

1.ก็คือแก้ Defect ที่เจอหนักๆ  อาจจะหายหรือไม่หาย แต่โดยรวมจะดีขึ้น
2.ลดต้นทุนส่วนที่จำเป็น ชิ้นส่วนบางอย่างมันทำงานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ก็อาจจะไปลด Cost ลงไป เพื่อผลกำไร แต่อาจจะส่งผลให้เกิด Defect ใหม่เกิดขึ้นก็ได้

มันต้องปลาย MC โน่นแหละครับ น่าจะดีสุด แต่ก็จะตกรุ่นอยู่แล้ว