ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดว่า ฟอร์ดเรนเจอร์ ขายดีเพราะตัวสินค้าเอง ท่านเห็นด้วยหรือไม่  (อ่าน 10789 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เห็นด้วยครับ สวยที่สุดในบรรดากระบะแล้ว แต่เฉพาะ WT นะ
ส่วนเรื่องสมรรถนะ จุดเด่นของเรนเจอร์ทุกคนรู้กันมากพอแล้ว แต่อย่าลืมว่ามันก็มีจุดด้อยของมันนะครับ รถแต่ละรุ่นไม่ได้เทพทุกด้านขนาดนั้น บางอย่างมันก็แพ้รถตลาดอยู่ ต่อให้ตัดเรื่องศูนย์และอะไหล่ออกไปก็เถอะ เรียกว่าขายดีแบบที่มีฐานลูกค้าของใครของมันจะตรงประเด็นที่สุด
เหตุผลนึงที่ wt ขายดี(ไม่ใช่เรนเจอร์ทั้งหมด) อาจเป็นเพราะการขยายตัวของตลาดกลุ่มคนเมืองต้องการใช้รถที่มีความอเนกประสงค์(ใช้ได้ทุกภารกิจ)มากขึ้น รถ 4 ประตูจึงขายดี ในขณะเดียวกันคนกลุ่มนี้ก็ต้องการความสะดวกสบายและความหรูหราในแบบรถยนต์นั่งชั้นดี น่าจะเรียกว่าตลาดกระบะหรู ...ซึ่งตรงนี้ wt ตอบโจทย์ได้หมด
อนาคตถ้าบ้านเรามีกระบะคอยสปริงขาย ผมเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าส่วนมากก็คงจะเป็นกลุ่มเดียวกับคนที่ใช้ WT ในตอนนี้

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ถ้าใช้รถเยอะ แบบผมไม่ควร ครับ (นิยามความคุ้มค่าของ แต่ละคนต่างกัน)
มันคุ้มค่าในแง่ การขับขี่ และความปลอดภัย (ณ ปี 2012)
แต่พอใช้เยอะๆเหมือนผม ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ ก็ยังด้อยกว่า Toyota or Isuzu

ยกเว้น ใช้น้อย มีรถหลายคัน วิ่งๆสลับกัน

นี่ก็ใช้กระบะฟอร์ด มา 2 เจน ติดละ
เจนหน้า ซื้อเรนเจอร์ อีกไหม ขอดูตัวเลือกช่วงเวลานั้นก่อน
ไม่แคร์ที่แบรนด์
คันไหนให้สิ่งที่ต้องการ ก็เลือกคันนั้น
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
รถมันสวยแกร่งบึกบึนจริง  หล่อมาก   Ford Wildtrack      ถ้าศูนย์บริการเทพ  ๆ เหมือน TOYOTA ISUZU  แล้วรถไม่มีปัญหา Defect เหมือนทุกวันนี้   อะไหล่ทนทนไม่จุกจิก   รับรองยี่ห้ออื่นไม่ต้องขายกันพอดี   
         แต่ที่มีปัญหาทำยอดขายได้แค่นี้ ( ก็ถือว่าดีมากแล้ว )   ก็เพราะทำตัวเองล้วน ๆ     ลูกค้าเลยไม่กล้าซื้อ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ใช่เลยครับตัวสินค้าขายตัวมันเองล้วนๆ  ถ้าวันนึงเกิดไม่ได้ขึ้นมาก็เพราะตัววินค้าเองล้วนๆเหมือนกัน  แววเริ่มไม่ค่อยดีแล้วด้วย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เรนเจอร์WT สร้างแรงบันดาลใจ ที่หลายค่ายพยายามผลักดันรถค่ายตนเองมาแข่งขัน เจาะกลุ่ม แต่ก็ไม่สามารถดึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ได้ แม้กระทั่งเจ้าพ่อตลาดเอง ยังต้องยืนมองนั่งมองวิ่งมอง ยอดขายเรนเจอร์ที่ โตเอาๆ นั่นเป็นเพราะเรนเจอร์ ไม่ใช่จะรูปสวยอย่างเดียว เรนเจอร์ยังนำเรื่องการขับขี่ ช่วงล่าง การควบคุม เทคโน และระบบความปลอดภัยด้วย กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มองเรื่องนี้เป็นสำคัญ ขนาดภาพลักษณ์ของแบรนด์ติดลบ เรื่องเฟียสต้าบันเทิงให้ตลอด
กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ ยังแยกแยะได้เลย

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
ผมนี่ ไม่แปลกใจ ว่า GM ถึงแยกทางจาก Isuzu เพราะ GM คง เห็น Ford แล้วว่า เดินทางตัวเองนะ ถูกที่ สุด จึงไม่อยาก จะร่วมอิง Isuzu จึงอยากเป็นตัวของตัวเอง แบบ Ford ซึ่ง ฟันธง!!!! เลย ว่า Colorado ตัวต่อไปจะมาแนวๆ Ranger T6 แน่ๆ แต่จะ Chevy แท้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2017, 14:50:03 โดย locomotive »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใช่ครับ ผมว่าส่วนใหญ่ยังไม่เคยลองขับด้วยซ้ำ
เห็นแล้วชอบอยากได้จัดเลย เยอะมาก

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
หลายค่ายก็เห็นพยายามแต่ง เหมืนตัว WT เช่นใส่พวก โรบาร์ แต่ด้วยรูปลักษณ์ไม่ให้ ไม่เหมือนเรนเจอร์ เลยดูไม่บึกบึนหรูหรา

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
แล้วแต่ชอบครับ หาเหตุผลยากครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ถ้าใช้รถเยอะ แบบผมไม่ควร ครับ (นิยามความคุ้มค่าของ แต่ละคนต่างกัน)
มันคุ้มค่าในแง่ การขับขี่ และความปลอดภัย (ณ ปี 2012)
แต่พอใช้เยอะๆเหมือนผม ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ ก็ยังด้อยกว่า Toyota or Isuzu

ยกเว้น ใช้น้อย มีรถหลายคัน วิ่งๆสลับกัน


ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ ตราบใดที่ยังไม่สามารถปรับปรุงจนผู้ใช้รู้สึก วางใจ ไร้กังวลได้ มีฟอร์ดใช้คันเดียวในบ้านนี่เป็นอะไรที่เสี่ยงจริงๆ

ปล. ผมเหล่ EV อยู่ น่าสนจริงๆครับ

ออฟไลน์ lionel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
มันมีรุ่นเดียวที่รูปทรงแบบนี้ครับ ส่วน BT ก็เหมือนเป็นน้องมันที่สวยสู้ไม่ได้
ดังนั้นมันจึงไม่มีคู่แข่ง คนที่ชอบทรงนี้เลยหลั่งไหลมาซื้อมันอยู่รุ่นเดียว
ผมว่าถ้า BT ไม่ใช่ทรงเดียวกับ Ranger ถึงจะสวยน้อยกว่าปัจจุบัน
แต่ก็อาจจะขายดีกว่านี้ครับ
มันเหมือน บ้านนึงมีลูกสาวสองคนสวยมากทั้งคู่
แต่มีคนนึงสวยกว่า เลยแย่งซีนหมด ทั้งๆ ที่คนอีกคนก็สวยกว่าคนทั่วไปแต่กลับขายไม่ออก

แต่ตัวผมกลับชอบน้องสาวมากกว่า  :)

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
นอกจากจุดเด่นของตัวรถที่ว่ามาแล้ว อีกส่วนก็คือนโยบายราคาครับ เรนเจอร์ตั้งราคาต่ำกว่าคู่แข่งในทุกรุ่น ยังมีส่วนลดอีก 5-6-7-8-9-10 หมื่นแล้วแต่รุ่น แถมแบ่งไปถึง 25 รุ่นย่อย พอเอาราคารถมาหักส่วนลดแล้วไปเทียบกับคู่แข่งมันจะเร้าใจมาก และยังมีนโยบายดาวน์ต่ำอีก มีเงินแค่สามหมื่นออกรถได้แล้วแถมประกันและของแถมอีกเพียบ คิดดูว่ารุ่นแค็ปยกสูงตัวต่ำสุด XL+ ราคาลดแล้วเหลือห้าแสนเจ็ดพร้อมประกันและของแถม ราคานี้เทียบคู่แข่งได้แค่รุ่นหัวเดียวตัวต่ำสุดเอง ใครที่ไม่ยึดติดยี่ห้อเห็นราคาแล้วก็ต้องหวั่นไหว

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ผมใช้ฟอร์ด รุ่นเจ้าปัญหามากที่สุดอยู่ ไม่เข้าศูนย์มา 2 ปีกว่าแล้ว มีอู่นอก

ถ้าผมจะเลื่อกซื้อกะบะฟอร์ด ผมซื้อเพราะหน้าตามันล้วนๆ
เรื่องคุณสมบัติรองลงมา

และถ้ายิ่งศึกษามีอู่นอกซ่อมจบ โฟกัสมือสองผมก็ซื้อ 5555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ติดเรื่องปัญหาของรถ ไม่งั้นยอดมากกว่านี้แน่ๆๆ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Sure ! อีก 20 ปี T6 น่าจะเป็นรถ Classic รุ่นนึง

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
สวยดุ อันนี้ทุกคนน่าจะยอมรับว่ามันเข้มมาก
ออปชั่นจัดหนัก เซนเซอร์หน้าก็ยังมี
พวงมาลัยเบาหวิว ถอยจอดลานจอดรถ บอกเลยว่าเบามือกว่าวีออสอีก
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ตอนแรกกะว่าจะถอย XV เมื่อเอารถคันเก่าไปเปลี่ยนน้ำมันเบรค ก้อไปลองขับเล่นๆที่ไหนได้หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ก้อได้มาครอบครอง ถือว่าเป็นรางวัลชีวิต บอกได้ว่าขับถูกใจมากกกก

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ตัวรถมีปัญหา อ่านได้ตามบอร์ด เคลมได้เลยครับ

หน้าตา ช่วงล่าง ดูดีกว่าชาวบ้านหน่อย

0บริการ ผมคิดว่าเทียบเคียงฮอนด้าละ แต่ยังมีจุดเล็กๆ จุดที่บอกลูกค้าละเอียดยังไม่พอ เท่านี้ครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เป็นรถกระบะที่สามารถขับไปจีบสาวได้โดยไม่เคอะเขินครับ ชายแท้ส่วนใหญ่จะชอบมาก ขับแล้วแมน+เท่ สุดๆ  8)

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
ตอนผมไปดู (เมียลากไปดูน่ะคับ จริงๆจะไปเอามิตซู) เมียบอกจะเอาคันนี่หล่อดี เซลล์จากที่คุยกับผมอยู่ พอได้ยินลุกขึ้นไปหาเมียผมเลยว่า คุณผู้หญิงสนใจลองขับไหมคับ เท่านั้นแหละคับทุกอย่างจบ ตอนกลับบ้านคุยอยู่นั่นแหละขับดีเนอะ พวงมาลัยไฟฟ้าดีอย่างนู่นอย่างนี้ ขับง่ายกว่าBT 50proคันเก่าเยอะเลย. ผมแย้งเรื่องศูนย์ ปัญหา นู่นนี้นั้น สุดท้าย นางบอกนางจะเอา ทุกอย่างจบ!!!!

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ผมใช้ตั้งแต่ XLT Hi Rider รุ่นCab ตู้กับข้าว จนตอนนี้ใช้ T6 XLT Hi Riderตัวแรก ใส่หลังคาไฟเบอร์เป็นรถส่งของที่บ้าน บอกตรงๆเลยว่า เพราะหน้าตาที่ถูกใจ เช็ดล้างทุกวัน มองมันทุกวันไม่เบื่อ บวกกับความดีของตัวตู้กับข้าวที่เคยใช้ ไม่เจอปัญหาจุกจิกแบบที่เค้าว่ามาเลย พอมาเป็นเจ้าวาฬยักษ์ ก็ไม่เจอปัญหาอะไรพิสดาร เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะเหมือนรถปกติ เพียงแต่ผมเข้าอู่นอกตลอด ไม่เคยคิดจะเข้าศูนย์ซักคัน(โดนมาเยอะ กับศูนย์ทั้งเจ้าตลาด เจ้ารอง) แล้วรถปีเดียวกัน ซื้อมือ2ได้เจ้านี่ถูกที่สุด คุ้มเลย

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
เห็นด้วยครับ  รถดีขับสบายมั่นใจ ในตัวรถ ผมไม่เคยใช้ เคยนั่งและลองขับทางไกล   ปัจจุบันใช้EV3.2+ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ขายได้เพราะรูปลักษณ์ที่บึกบึนไม่มีใครทดแทนให้ได้ ไม่ใช่เพราะคุณภาพความคงทนสินค้า
พูดง่ายๆอารมณ์ล้วนๆ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ตัวรถขายตัวมันเองจริงๆนั่นแหละครับ ช่วงล่างดี รูปร่างหน้าตาหล่อเหลา ปัญหาจุกๆจิกๆเล็กน้อย

สิ่งที่สำคัญ คือ ตัว ฟอร์ดเองนั่นแหละครับ ที่ออกแบบรถออกมาได้ถูกใจผู้บริโภค รวมไปถึงการตลาดที่ดีขึ้นจริง

แถมด้วยศูนย์บริการ ที่พัฒนาตัวเองขึ้น(จากที่ผมไปศูนย์มิตซูกับศูนย์ฟอร์ด) ผมว่ามันไม่ห่างกันสักเท่าไรเลย (เชียงใหม่นะครับ)

อาจรวมไปถึงศูนย์โตโยต้าบางศูนย์ด้วยซ้ำ มาตราฐานไม่หนีกันเท่าไรเลย แต่ยังเทียบชั้นฮอนด้า หรือ อีซูซุ ยังไม่ได้ครับ

ต้องขอชมเลยว่า ฟอร์ดตั้งใจพัฒนาทั้งรถ บุคลากร โชว์รูม ศูนย์ซ่อม ได้ดีขึ้นจริง ดั่งเช่นปีที่แล้วได้ออกสื่อประกาศไว้

ณ วันนี้ ดีขึ้นกว่าเดิมจริงครับ และ ก็ขอให้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วยนะครับ ไม่แน่สักวันค่ายนี้ อาจครองใจคนไทยในรถอีกหลายๆรุ่นก็ได้

ปล.ผมสาวกฮอนด้า หาใช่ติ่งฟอร์ด และ ผมชมว่าเรนเจอร์หล่อเหลา แต่ผมเลือก ดีแมกซ์1.9 ครับ