ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกครับ ว่าจะเปลี่ยนรถ หรือวางเครื่อง อันไหนดูดีกว่ากัน  (อ่าน 4684 ครั้ง)

ออฟไลน์ kong_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ปัจจุบัน ผมใช้นิสสัน almera CVT รุ่น V ปี 2011 อยู่ครับ

ปัจจุบัน เลขไมล์ 12x,xxx กม. ติดแก๊ส LPG หัวฉีด

รถมีทำท่อ ตั้งแต่ Head ยันปลาย กรองผ้า K&N กล่อง OctaneMax โช๊คสตรัท TAKE ล้อ 17

โดยมาก ขับใช้งานในเมืองไป-กลับ ที่ทำงาน ราว 20 กม. ออกต่างจังหวัดประมาณสัปดาห์ละครั้ง ราวๆ 200 กม. ไป-กลับ

ค่อนข้างอิดอัดกับอัตราเร่งแซง ช่วง 80-120 โดยเฉพาะเมื่อเจอสถานการณ์บนถนน 2 เลน แบบสวนกัน แซงทีลุ้นกันเหนื่อย

ผมมีแนวความคิดอยู่ 2 อย่าง ที่อยากจะทำกับรถคันนี้ อยากจะขอความเห็นเพื่อนสมาชิก

โดยผมมีโจทย์อยู่ว่า อยากได้อัตราเร่งในช่วงนั้น เกียร์ออโต้ และมีงบ 100,000 บ. ไม่จุกจิก แบบรถเดิมๆ

แนวทางที่ 1 วางเครื่อง SR20VE + CVT M6 ได้ 190 ม้า กับอู่ช่างอ๊อดนวลจันทร์ (ที่อู่มีวางแล้วในมาร์ช และ Almera แต่ไม่ทราบรายละเอียด)

                 เห็นว่า จบที่ประมาณ 7x,xxx

แนวทางที่ 2 เทริ์นรถ กับ เต็นท์ ไปเอา Honda accord ปลาวาฬ 2.4 ปี 2006 มาใช้ ข้อมุลคร่าวๆ น่าจะต้องเพิ่มเงินราว 100,000

เพื่อนสมาชิก มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เปลี่ยนไปเป็นเกียร์ธรรมดา
และวางเทอร์โบเพิ่มครับ
เห็นมีอู่ทำอยู่ 
น่าจะแรงขึ้นพอควรครับ ;D

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
วางเครื่องเป็นทางที่เห็นผลเร็ว แต่ต้องยอมรับว่าอาจไม่จบง่ายๆ และในอนาคตรถเราไม่ได้มีมูลค่ามากขึ้นตามเครื่องที่ลงไป

แต่หากเทิร์นไปเอารถเครื่องใหญ่มือสอง ก็ต้องรับความเสี่ยงว่าสภาพที่ได้มีอะไรหมดเม็ดไหม และเมื่อไปคว้าเอารถอายุมากกว่ามาใช้ ก็มีโอกาสถึงวันซ่อมก่อน almera คันเดิม รถ 10ปี เริ่มต้องซ่อมบำรุงพอสมควร

รถ 6-7ปี วิ่งมาแสนกว่าๆ ผมว่ายังใช้ได้อีกนานจนกว่าจะจุกจิก เสียดายตรงนี้ครับ

อยากให้ลองวางแผนว่าในอนาคตสัก 2-3ปี ค่อยขาย almera แล้วซื้อคันใหม่ที่แรงขึ้น หรือ ซื้อมือสองมาเพิ่มหากมีคนช่วยใช้รถในบ้าน ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่าดูรถเป็นหรือรู้ประวัติ ไม่งั้นกลายเป็นหนีปัญหาความแรงไปเจอปัญหาอื่น

การลงเครื่องใหม่ ขอให้เป็นทางเลือกหากคิดจะเก็บ almera ไปยาวๆ เพราะลงเงินลงเวลาไปแล้วรีบขาย
จะเจ็บตัว เจ็บใจ เปลืองเงินครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
ถอด LPG ออกแล้ว เอาเงินส่วนต่างที่จะวางเครื่องมาเติมน้ำมันครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Accord ปลาวาฬ G7 3.0 V6 2006-2007 + LPG จบง่ายกว่าครับ พื้นฐานตัวรถดีกว่ามาก เตรียมงบไว้ซ่อมหลักๆแค่เกียร์ 30000

ออฟไลน์ kong_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
วางเครื่องเป็นทางที่เห็นผลเร็ว แต่ต้องยอมรับว่าอาจไม่จบง่ายๆ และในอนาคตรถเราไม่ได้มีมูลค่ามากขึ้นตามเครื่องที่ลงไป

แต่หากเทิร์นไปเอารถเครื่องใหญ่มือสอง ก็ต้องรับความเสี่ยงว่าสภาพที่ได้มีอะไรหมดเม็ดไหม และเมื่อไปคว้าเอารถอายุมากกว่ามาใช้ ก็มีโอกาสถึงวันซ่อมก่อน almera คันเดิม รถ 10ปี เริ่มต้องซ่อมบำรุงพอสมควร

รถ 6-7ปี วิ่งมาแสนกว่าๆ ผมว่ายังใช้ได้อีกนานจนกว่าจะจุกจิก เสียดายตรงนี้ครับ

อยากให้ลองวางแผนว่าในอนาคตสัก 2-3ปี ค่อยขาย almera แล้วซื้อคันใหม่ที่แรงขึ้น หรือ ซื้อมือสองมาเพิ่มหากมีคนช่วยใช้รถในบ้าน ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่าดูรถเป็นหรือรู้ประวัติ ไม่งั้นกลายเป็นหนีปัญหาความแรงไปเจอปัญหาอื่น

การลงเครื่องใหม่ ขอให้เป็นทางเลือกหากคิดจะเก็บ almera ไปยาวๆ เพราะลงเงินลงเวลาไปแล้วรีบขาย
จะเจ็บตัว เจ็บใจ เปลืองเงินครับ

จริงๆผมก็ OK กับ almera นะครับ ตอนออกรถเพิ่งขับรถเป็นใหม่ๆ ก็คิดว่า OK กะว่าใช้ยาวๆ จนพังกันไปข้างนึง ถึงเปลี่ยน
แต่ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่เรี่ยวแรงมันน้อยไปหน่อย เวลาขับทางสวนเลน ต้องทำใจเย็นๆให้มาก
อยากขายออกรถใหม่เหมือนกันครับ แต่ดูแล้วมันต้องลงทุนอีกพอสมควร ไม่อยากเป็นหนี้อีกหลายๆปีน่ะครับ
ก็เลยเป็นที่มาของความคิด

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เทิร์นรถ แล้วหา Accord ครับ ถ้าหาตัว 3.0 ได้จะฟินมาก   อันนี้สายพ่อบ้าน

ถ้าชอบเสี่ยง ชอบลองของ Volvo S80 ช่วงปี 2000-2005 ปลอดภัย + แรงสะใจครับ มีทั้ง 2.5 2.9 ให้เลือก  ถ้าดีเซลก็อาจจะแพงหน่อย  ถ้าแรงไม่พอ เซตโบเพิ่มอีกก็ได้   เพราะผมว่ารถวางเครื่องมา ไม่น่าจะทนเท่าเดิมๆ ถ้าต้องเสียเงินเป็นแสน หา S80 ดีกว่า  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2017, 17:58:45 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
 เลือกอิโคคาร์มาใช้งาน  แต่จะเอาอัตราเร่งแซงผมว่ามันสวนทางกันมาตั้งแต่เลือกรถผิดแล้วล่ะ 
  วางเครื่องไม่ค่อยแนะนำเลยกับเงินที่ลงทุนไป      หารถใหม่ไปเลยดีกว่า ที่ตอบโจทย์ความแรงเราได้ 
 มือ 2 Evolution  ซักคันดูสภาพดีหน่อย หรือ Subaru Impreza ซื้อมาโดยการขายคันเก่าออกไปแล้วซื้อตามงบเรา   ได้ความแรงพอไม่ต้องแต่งเพิ่ม    ได้จิตวิญญาณของรถคันนั้นโดยแท้           แต่ถ้าวางเครื่องมันก็ได้จิตวิญญาณอัลเมร่าคันเดิมนั่นละขับจะไปสนุกอะไร   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2017, 17:59:41 โดย Auto »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมขอคอมเม้นต์ เครื่องเครื่องกับเกียร์ที่วางละกันครับ

จริงอยู่ว่าเครื่องแรง ดูดี มีคนทำแล้ว ใช่เลย แต่....เครื่องที่จะวาง คตกยุคจากรถมากนะครับ หลายๆอย่างยังเป็นยุค 90 อยู่เลย คันเร่งสาย ลิ้นสาย ธรรมดาๆ เทียบกับยุครถที่วางมันต่างกันมากครับ ถ้ารับได้กับการทำและดับแปลงมันก็โอเคครับ แต่ถ้าเลือกได้ ผมคงมอง HR15 มากกว่า ที่ราคาเครื่องน่าจะย่อมกว่า การแปลงต้องมีอยู่แล้วแต่มันก็ไม่ได้ข้ามยุคกันมากนัก

ปล.SR20VE เริ่มหายากนะครับ เทียบกับ 4-5 ปีที่แล้วที่เจอเป็นเข่ง ครบๆ 2 หมื่นกว่าเอง ตอนนี้ก็ต้องไป 20VE 20V ที่น่าจะหาได้ง่ายกว่าแต่ราคาก็แพงตามครับ  ;)

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ผมว่าไปซื้อรถใหม่ดีกว่าไม่ว่ารุ่นอะไรก็ตาม ถ้าวางเครื่องใหม่มันไม่จบง่ายๆและจะไม่มีวันจบดด้วยผมว่า

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมให้ 2 ทางเลือกครับ ;)
1.ออกรถใหม่
2.ขับให้ช้าลงใจเย็นขึ้น

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
ถ้าไม่ต้องการแรงมาก ขับสบาย 1nz ก็ดีนะครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ต้องการความแรงขนาดนั้นเลยรึครับ 

เพราะเป็นผม เอา HR16 มาลงแล้วจูนก็คงเพียงพอแล้ว  รึถ้าหา  HR18 ได้มันจะน่าสนใจกว่ามาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เปลี่ยนไปเป็นเกียร์ธรรมดา
และวางเทอร์โบเพิ่มครับ
เห็นมีอู่ทำอยู่ 
น่าจะแรงขึ้นพอควรครับ ;D

หาคู่สับเกียร์กับวางโบแบบจบๆ อย่างต่ำๆ น่าจะมีห้าหมื่นครับ  :-[
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
เอาคันเดิมไปทำ ได้แค่ความแรงเพิ่ม แต่ถ้าเทินเป็น Accord G7 2.4/3.0 ได้ทั้งแรงขึ้น หนึบขึ้น สบายขึ้น เรื่องความจุกจิก รถเก่า กับรถวางเครื่องเก่า คงไม่หนีกันมาก

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ซื้อคันใหม่ดีกว่า รถอีโคคาร์ทำให้แรงขึ้นนะได้ แต่โครงสร้างจะรับแรงได้มากขึ้นขนาดไหน
ทางตรงผมไม่ห่วง ผมห่วงตอนซัดโค้งหรือเพลอเล่นโค้งหนักๆ ด้วยโครงสร้างที่แทบจะเป็นสังกะสีอลูมิเนียม
ถ้าจะเอาแรงขึ้น หารถที่โครงสร้างแน่นขึ้น วางเครื่องใหม่ อัพใหม่ดีกว่า หรือหามือ1แทนเล่นพวก B-C Seg ไปเลยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เทินรถจบง่ายกว่าครับ(เลือกรถให้ดีระวังรถหมกเม็ด)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
มาสด้า2 ดีเซล รีแฟลช จบกว่าครับ
แรงบิดเยอะหายห่วง น่าจะมีม้าซัก 140 ตัวไว้ควบเล่นๆ

ช่วงล่างแทบไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องนอนอู่บ่อยๆด้วย

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ไปแนวทางที่ 2 ครับ

จะ2.4 หรือ 3.0 ไม่ใช่ประเด็น

ประเด็นของการซื้อรถมือสองอยู่ที่สภาพครับ ได้สภาพดีๆมา เหมือนถูกลอตเตอรี่ (เพราะเราจ่ายน้อยกว่าคนออกป้ายแดงครึ่งๆ)

สมมุติว่าได้ 2.4 เครื่อง K24 ทำต่อได้เยอะครับ เอา 6MT มาต่อยังได้เลย

ตอนแรกผมก็มองปลาวาฬไฟท้ายแยกเครื่อง 2.0 ดูดี รถไม่หนัก(จนเกินไป) ปลอดภัย ใช้ได้ยาว อะไหล่เพียบ

แต่สุดท้ายไปได้ FD ครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
fiesta ecoboost 5 ประตุ ได้รถปี 15

ราคาประมาณ สามแสนกลางๆ ถึงปลายๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมเชื่อว่าเจ้าของกระทู้ไตร่ตรองจนเหลือ2ข้อนี้
ผมคิดว่า. ทางเลือก2ครับ

ส่วนข้อเสนอแนะอื่นๆ. ไม่ทราบเงื่อนไข. เลยไม่อยากmislead


...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
เป็นผมขายไปหาคันอื่นครับ วางเครื่องถ้าไม่ตรงบล็อคกัน แปลงเยอะ รถช้ำ (ผมเคยใช้กระบะวางเจโบมาก่อน) ปัญหาจุกจิกมีตามมาแน่นอน

ขยับไปหา c segment มือสอง หรือถ้าชอบรถซิ่งไปหาอิม อีโว เล่นเลยครับ เลนสวนแซงหายห่วง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
เอาคันใหม่ครับ

พอเริ่มเบื่อก็ทำแบบคันเดิม คือโม step แรก นิดหน่อย

อย่าไปทำเยอะ พอเบื่อก็ขายอีก แล้วทำแบบเดิม วนไปครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
วางเครื่อง hr16deตรงๆก็น่าจะไม่เจ็บเยอะนะครับ   แต่ไปลงโบดีกว่าไหมครับ ถ้ายังยากใช้เครื่องเดิม
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ kong_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
 :)

ขอบคุณความเห็นของทุกๆท่านนะครับ

จริงๆผมก็เอนเอียงไปทางเลือกที่ 2 ครับ ได้รถคันใหญ่กว่า เครื่องแรงกว่า ภายในดูดีกว่า
รถก็อายุพอสมควร ก็ต้องมีการซ่อมบำรุงถึงๆหน่อย และถ้าไปเอามาจากเต็นท์ ก็ไม่รู้ประวัติ และดูไม่เป็นก็พาลจะเจ็บหนักได้

แต่ก็ยังอยากใช้ Almera คันเดิมอยู่ เพราะเป็นรถป้ายแดงคันแรกของผม ก็มีความผูกพัน รถก็ยังไม่มีปัญหาอะไรหนัก แค่เกียร์ CVT เริ่มมีอาการอยากกลับบ้านเก่า ค่าบำรุงรักษาถูก รถปีใหม่กว่า ก็เลยเกิดทางเลือกที่ 1 ขึ้นมา น่ะครับ

หรือท่านใดมีความเห็น ทางเลือกอื่น แนะนำ กันได้เลยครับ