ผู้เขียน หัวข้อ: // MG Thailand เตรียมเปิดตัวรถตู้ MG GV กุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ มากับ #HappyMPV //  (อ่าน 50056 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
MG GV

MG กำลังเตรียมสั่งนำเข้ารถตู้ Maxus G10 จากเมืองจีน มาเปิดตลาด
ในบ้านเรา โดยสวมแบรนด์ MG ออกขายในชื่อ MG GV ! มาแย่ง
ส่วนแบ่งตลาดจาก Hyundai H-1, Toyota Ventury, Ssangyong
Stavic, Kia Grand Carnival

ตอนนี้ก็เริ่มโปรโมทแคมเปญให้ลูกค้าร่วมสนุกเป็นแขกพิเศษกลุ่มแรก
ที่ได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวกับรถ MPV รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่ได้
ทำการเปิดตัวของ MG ภายใต้ #HappyMPV



ก่อนหน้า MG GV บ้านเราจะเปิดตัว เราไปลองดูสเป็คของต่างประเทศ
กันก่อนครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

มิติตัวถัง Dimension (Maxus G10 เวอร์ชั่นมาเลเซีย)

ยาว x กว้าง x สูง : 5,168 x 1,980 x 1,928 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 3,198 มิลลิเมตร Ground Clearance 134 มิลลิเมตร

เทียบกับ Hyundai H-1
ยาว x กว้าง x สูง : 5,125 x 1,920 x 1,925 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 3,200 มิลลิเมตร Ground Clearance 190 มิลลิเมตร







ในมาเลเซีย Maxus G10 จะทำตลาดเพียงเครื่องยนต์เดียว

Gasoline 2.0 Turbo

- เครื่องยนต์เบนซิน TGI Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี.
พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 225 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
345 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

แต่ในออสเตรเลีย ทำตลาดในชื่อ LDV G10 นอกเหนือจากเครื่องยนต์เบนซิน
2.0 ลิตร เทอร์โบ เหมือนในมาเลเซียแล้ว ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ธรรมดา
และ ดีเซล เทอร์โบ เป็นทางเลือกอีกด้วย

Gasoline 2.4

- เครื่องยนต์เบนซิน Multipoint Injection ขนาด 2.4 ลิตร 2,378 ซีซี.
กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร จับคู่กับ
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

Gasoline 2.0 Turbo

- เครื่องยนต์เบนซิน TGI Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี.
พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 225 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
330 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(แรงบิดน้อยกว่ามาเลเซีย 15 นิวตันเมตร)

Diesel 1.9 Turbo

- เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร 1,850 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด
150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(คนละตัวกับของ Isuzu เพราะ RZ-4ETC 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี.)








ภายในห้องโดยสารเแวอร์ชั่นต่างประเทศ มีให้เลือกตั้งแต่ 7-11 ที่นั่ง
ของบ้านเราคาดว่าน่าจะเป็นแบบ 11 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซล

รายละเอียดทั้งหมดของตัวรถ คาดว่าจะมีออกมาเรื่อยๆในช่วงเดือน
กุมภาพันธ์ - มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017 จะเริ่มต้นขึ้น





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2017, 21:13:30 โดย MoO Cnoe »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าตัวเบนซิน 225 ม้าน่าจะดี

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ใครคิดว่าภายในมาจากคนละยี่ห้อกันบ้างครับ ไม่มีกลิ่นอายของ MG อยู่เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ใครคิดว่าภายในมาจากคนละยี่ห้อกันบ้างครับ ไม่มีกลิ่นอายของ MG อยู่เลย

มันไม่มี MG เพราะมันคือ Maxus เลยครับ แค่แปะแบรนด์ MG เฉยๆ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมนี่เกือบลั่นเพราะดีเซล 1.9 เลยถ้าไม่มีวงเล็บ

ออฟไลน์ คุณพ่อหาเงิน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ใครคิดว่าภายในมาจากคนละยี่ห้อกันบ้างครับ ไม่มีกลิ่นอายของ MG อยู่เลย
คอนโซล Kia Grand Canival เลยครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เดี๋ยวกระบะ Maxus มาก็คงเปลี่ยนแค่ตราเฉยๆ แน่เลย
แต่กระบะหล่อเลยนะ



สงสัยว่าตัวรถตู้จะทำราคาได้ถูกขนาดไหน เพราะเราสนใจแต่ราคาถูกๆ ไว้ก่อน 555
ดูจากสเป็คเครื่องแรงใช่เล่นเลย สงสัยไม่ถูก แต่ถ้าถูกกว่าคู่แข่งแบบว่าชัดเจนล่ะ สงสัย
คราวนี้ตลาดมันแน่ เพราะ MG ยังใหม่ ส่งของแพงเข้ามาก็เท่ากับส่งมาขายเล่นๆ แบบ MG6
ชอบเชียร์มวยรอง เอาให้ H1 มึนไปเลย Hyundai จะได้หันมาขายถูกบ้าง เห็นขึ้นเอาๆ เพราะไม่มีคู่แข่งตรงๆ

รอติดตามดูครับ

อันนี้ลิงค์รุ่น GV ครับ จะได้เห็นละเอียดทุกซอกทุกมุมของตัวรถ คันขาวแซ่บอยู่นะ  :-*
http://photo.bitauto.com/serial/4071/

youtube


เช้ด ถ้าได้หลังคามูนรูฟ 3 บานนี้เอาไว้แข่ง Alphard เลยนะครับ
ถ้ามาครบๆ แต่ไม่ถูก รอดูอีกทีว่าแพงแต่ราคาสมเหตุผลรึไม่


สีดำ มองไม่เห็นเส้นบวมๆ ใต้ไฟท้ายดี สีดำสวยมากอยู่

แต่ส่วนตัวคิดว่าด้านข้างมันดูไม่คมแบบ H1
ด้านท้าย ไม่ชอบที่บวมๆ ใต้ไฟท้าย (มันจะบวมมาทำไมว้า)
แต่มันจะมาหักลบกับใบหน้าดูดี ซึ่งชอบมองหน้ามัน สวยดี

รุ่นรถขนของ ด้านท้ายไม่มีนูนๆ ใต้ไฟท้าย สวยมาก!!!!
อยากได้ท้ายแบบนี้แทนซะงั้น สังเกตุดู กันชนหน้ามี 3 แบบเข้าไปละ แต่สวยหมดเลย  :-*




สรุปว่าติแค่ที่นูนๆใต้ไฟท้ายเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2017, 21:59:34 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434






จุดขายคือ การจัดวางที่นั่ง ดูแล้วนั่งได้สบาย

แต่พลาดตรง เข็มขัดนิรภัย ของผู้โดยสาร คาอยู่กับตัวรถ   ถ้าติดมากับเบาะนั่งเหมือนรถ MPV ร่วมสมัยจะดีมากครับ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
 เจ้าสัวไม่ธรรมดาแฮะ แกไม่ใช่แค่มีเงิน มีทั้ง กึ๋น เซี่ยงจี๊ ตับ และไส้ติ่งอีกด้วย

ออฟไลน์ llUUTop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
start 1.3M ที่รู้มาครับ
It's Me

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
อีกหน่อยคงเกลื่อนเหมือน H1แน่เลย ดูมันน่าใช้มาก

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ดูน่าใช้มาก เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
รูปถ่ายมุมหน้า ok สวยเลย รุปด้านหลังเหมือนรถตู้ของ vw แนวไฟท้ายต่ำ ดูแปลกๆ ไม่ค่อยลงตัว พอมามุมด้านข้างเหมือน suzuki โดเรม่อนพองลมเลย รวมๆ เกือบผ่านสำหรับผม แต่รอดูตัวจริงอีกที อาจจะสวยกว่าในรูป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
จริงจังนะเนี่ย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ดูพยายามทำให้ดูพรีเมี่ยมนะครับ แต่ดูเส้นสายลายคลื่นเยอะไปหน่อย

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ดีครับ  จะได้กระตุ้นให้พี่โตเอาalphard velfire มาประกอบในบ้าง5555

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อีกหน่อยคงเกลื่อนเหมือน H1แน่เลย ดูมันน่าใช้มาก

ดูที่ราคาอย่างเดียวเลย
แต่อยากให้มาหลายๆ เกรดจัง

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
คันที่เป็นขนของ
ถ้าเอาเข้ามา 1.9d turbo เกียร์ AT
ราคาซัก  8-9 แสนนี่   น่าสนใจมาก

ส่วน 11 ที่นั่ง  ออฟชั่นครบ + ซันรูฟ
ขอซักไม่เกิน 1.2 ล้านเหอะ  กำลังดี

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
นี่แหล่ะที่รอ
เพราะเบื่อ H1 มากๆ

รอราคาเลยล่ะกัน ไม่เกิน 1.4 ล้านจะดีมากๆ
ของเครื่อง 1.9 ดีเซลก็พอล่ะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ผมขอไม่เกินล้านนะ รถจีน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
รุกตลาดสุดๆเลยครับ ผมตาลุกวาวตั้งแต่ MG GS 1.5แล้ว 8.99แสนบาท
มันแจ่มจริงๆเลย ภาพรวมดีกว่า จู๊ค และ CX-3 ครับ เผลอๆกินรวบHR-Vด้วยมั้ง
แต่อย่างว่าแบรนด์ใหม่ ทำให้คนลังเลเยอะ สุดท้ายก็หายี่ห้อตลาดกันไว้ก่อน
แต่ผมคิกว่าMG กำลังพัฒนาและดีขึ้นมาเรื่อยๆแล้วละครับ เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ออฟไลน์ llUUTop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ราคานี้ผมจองวันเปิดตัวแน่นอนครับ
คันที่เป็นขนของ
ถ้าเอาเข้ามา 1.9d turbo เกียร์ AT
ราคาซัก  8-9 แสนนี่   น่าสนใจมาก

ส่วน 11 ที่นั่ง  ออฟชั่นครบ + ซันรูฟ
ขอซักไม่เกิน 1.2 ล้านเหอะ  กำลังดี
It's Me

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
น่าสนใจมากๆครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
อ่านมาถึง    "  7-11 ที่นั่ง  "
แอบฮาเพียงลำพัง


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อ่านมาถึง    "  7-11 ที่นั่ง  "
แอบฮาเพียงลำพัง

555 เพิ่งสังเกตุครับ