ผู้เขียน หัวข้อ: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift  (อ่าน 12513 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 13:54:07 »
ขยายระยะเวลารับประกันชุดคลัตช์เพิ่ม 2 ปี ให้กับรถที่ติดตั้งเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด

-  ฟอร์ดและ สคบ. เร่งหาข้อยุติร่วมกับลูกค้าที่ร้องเรียน พิจารณาจากข้อมูลการเข้ารับบริการของลูกค้าแต่ละราย
 
-  ฟอร์ดพัฒนาวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด
 
-  สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

-  ศูนย์บริการพร้อมดำเนินการให้เป็นกรณีเร่งด่วน ให้แก่ผู้ใช้ Ford Fiesta, Ford Focus และ Ford EcoSport ที่ติดตั้งระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด

-  การขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพเพิ่มเติมนี้ครอบคลุมชุดคลัตช์
ไปจนถึง ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟแวร์เกียร์

-  ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับการตรวจสอบได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด ทั้ง 143 แห่งทั่วประเทศ
หากมีความจำเป็นในการเปลี่ยนชุดคลัตช์ ศูนย์บริการจะอำนวยความสะดวกและทำการนัดหมายแบบเร่งด่วนให้แก่ลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการเปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 13:55:40 โดย O_o" »

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 14:20:33 »
ยังดีที่มี ความคืบหน้าบ้าง แต่ คงขยาดไปอีกนาน
ที่บ้านพี่สาว มีเจ้า Focus ปี 14 อยู่หนึ่งคัน ไม่รู้มันจะพังเมื่อไหร่ T_T

ผมว่าการรับประกันน่าจะเพิ่มเติมจากเดิมอีกสักสี่ปีน่าจะดีกว่า เพราะ รู้อยู่แก่ใจว่ามันคงพังแน่ๆ นอกจากว่าทาง Ford เค้าจะหาทางแก้ไขการเปลี่ยน ชิ้นส่วน ที่ทำให้เกียร์มันพังทั้งหมดได้ภายในสองปี แล้วเรียก recall ทั้งหมด

แค่คิดเหละครับ คงได้แต่หวัง แค่นี้ถ้าไม่เรียกร้องคงถูกลอยแพร ไปล่ะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:13:17 »
มาปรับตอนนี้ไม่ทันแล้ว คนเข็ดและจำฝังใจแล้ว ออกโมเดลใหม่ ก็นานกว่าจะกู้ยอดกลับมา แล้ว ลูกค้าเก่าเค้าคงไม่ซื้อซ้ำแล้ว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:29:56 »
มือ1หลายคนเค้าขายทิ้งไปแล้วนะ คนขับมือสองจะได้สบายใจขึ้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:42:41 »
แล้วผู้ร้องเรียนกลุ่มนั้นท่าทางเค้าก็ยังไม่พอใจ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:06:20 »
ขอนโยบาย นำFord Focusตัวเก่าเทิร์นตัวใหม่ในราคา50%ได้ป่ะ

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:12:47 »
ช้าไปนะครับ


แต่ถือเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลังได้เห็นกันนะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:21:44 »
การขยายเวลารับประกัน ทำให้เกียร์ Power shift...าย ทนขึ้น ใช้ไหมครับ
ก็แค่ พัง-> เคลม -> ซ่อม -> พัง-> เคลม -> ซ่อม -> หมดประกัน ออกเงินเอง

ซ่อมวนไป จนหมดประกัน แค่นั้น ไม่ได้ช่วยอะไร ให้ชีวิตคนใช้ Ford ดีขึ้น

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:30:30 »
ยังดี มาแก้ไขปัญหาและปรับปรุง แต่มาช้าไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ peace

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 17:19:52 »
ฟอร์ดพัฒนาวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด

ผมสงสัยว่าชิ้นส่วนใหม่ที่พัฒนาแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วอาการเดิมจะกลับมาอีกมั้ยหรือว่าแค่ยืดเวลาออกไป พอถึงเวลาก็ต้องซ่อมอีก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 17:51:52 »
แนวทางนี้มันทำให้เกียร์ทนทานขึ้นหรือเปล่า   แ้ก้ปัญหาหายหรือเปล่า 

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 17:55:07 »
มาปรับตอนนี้ไม่ทันแล้ว คนเข็ดและจำฝังใจแล้ว ออกโมเดลใหม่ ก็นานกว่าจะกู้ยอดกลับมา แล้ว ลูกค้าเก่าเค้าคงไม่ซื้อซ้ำแล้ว

+1 เพิ่งจะคิดได้นะ ช้าไปหรือเปล่า ?

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:02:49 »
ไม่ทันแล้วมั้ง ดูยอดขายเก๋งสิเหลือเดือนละกี่คัน

ออฟไลน์ kong_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:04:58 »
เราสามารถเรียกร้องค่าเสียประโยชน์ หรือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จากการที่เรานำรถเข้าจอดซ่อมที่ศูนย์ จาก FORD ได้มั๊ยครับ

เหมือนที่เราเรียกกับประกันชั้น 1 ตอนเอารถเข้าซ่อม ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายถูกน่ะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:34:53 »
ช้าไปต๋อย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:43:29 »
ฟอร์ดทำรถให้มันทนๆ ยังไม่ผ่านนะ ยังสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:48:54 »
ท่าทางFocus 1.5T ของผมคงจะกลายเป็นรถในตำนานซะแล้ว  ;D ;D
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:58:08 »
ขยายเวลาเหมือนให้ทำใจใช้ไปอีกซักแป๊บค่อยขายแล้วมาถอย All new Fiesta ที่เพิ่งเปิดตัว

Ford ทำอย่างนี้ได้ใจไปเลย......
....
ใจของรูป avatar ผมเนี่ย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 19:19:22 »
ยังไม่ได้ข้อสรุปอีกหรอ เค้าฟ้องกันมานานมากแล้ว
กรณีครูซนี่กี่ปีนะผมจำไม่ได้

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 19:21:33 »
ยืดเวลาให้ผ่อนหมดแล้วรีบขายไงครับ


ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 19:58:20 »
ในกรณียืดระยะเวลาเป็น5ปี ถ้าเราไม่ได้เอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ แต่เราทำอู่นอกและทำทุกอย่างตามระยะที่คู่มือบอกทั้งหมด แล้วถ้าเกียร์พังในระยะเวลาไม่เกิน5ปี fordจะรับเครมเกียร์หรือไม่ครับ ถ้าไม่ผมคิดว่าเหมือนเป็นการบังคับให้เอารถเข้าศูนย์ตลอด5ปี จากตอนแรก3ปี กลายเป็นศูนย์บรีการได้ลูกค้าเพิ่มมากจากนโยบายนี้อีกครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 20:20:07 »
โฟกัส2.0gdi ขับมันส์จริงๆ. แสนสี่โล. ไม่เคยงอแง
สงสัยเท้าหนักมั้งครับ

ใครสนใจตัวนี้. ผมแนะนำเหยียบๆไปซัดแรงๆไปเหอะ
ผมเชื่อว่าตัวโกัสมันชอบให้เราซัดหนักๆ

ผมได้หนังสือ. ให้"เปลี่ยน"ชุดคลัชฟรี. ใช้เวลา2วัย
ศุนยเอกพหลโยธิน. พรุ่งนี้...

ผมชอบนะ. รถดีกว่าหลายๆยี่ห้อที่เคยใช้มา
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 21:01:07 »
เฟียสต้า 1.6 ไมล์ 13x,xxx km อายุ 6 ปี

ติด LPG ไม่เข้าศูนย์มาเกิน 2 ปี แล้ว

จะเข้าข่ายรับประกันไหม?

ถ่ายแต่น้ำมันเกียร์อย่างเดียวเลยผม นอกนั้นปกติ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 21:19:18 »
รถผม 6 ปีแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหากับเกียร์แล้วถ้ามีหลังจากนี้จะได้การเยียวยามั้ยหว่า

ถ้าไม่มีก็ดีไปแต่ 6 ปีแล้วมันก็เริ่มมีอายุ น่าจะช่วยรับประกันให้ 10 ให้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกียร์ หรือเรียกไปเปลี่ยนซะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 23:58:12 »
แบบนี้ค่อยน่าสบายใจหน่อย สำหรับคนที่ใจรักฟอร์ดจริงๆ
หลังจากที่เพื่อนผม ออกป้ายแดง แล้วได้รับการดูแลแบบที่ไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิ
ไม่นาน เพื่อนผมอีกสองคน ก็สอยมือสองมาอีกคนละคัน ทั้งหมดเป็น 2.0S+ ในราคาถูกกว่าอีโคคาร์

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 00:12:43 »
ผมว่ามันคลุมเคลือยังไงไม่รู้ คือเดิมๆ เขาเพิ่มจาก 3 เป็น 5 ปี ให้แล้ว

แล้วที่ประกาศเที่ยวนี้ ประกาศว่าเพิ่ม 2 ปี เป็นการเอาข่าวเก่ามาประกาศให้รู้ หรือ เพิ่มให้อีกจากเดิมๆ 5 เป็น 7 ปี คือมันคลุมเคลือมาก

แล้วก็ไม่มีระบุเลขไมล์มาด้วย ยิ่งไม่ชัดเจนไปกันใหญ่

หากใครได้คำตอบชัดๆ มาบอกอีกทีนะครับ

ส่วนรถผม 1.75 แสนแล้ว เคลม TCM ไปตัวนึงตอนเจ็ดหมื่น ผมว่ามันวิ่งดีมากตัวนึงเลยชอบการขับขี่มาก เรื่องเกียร์ให้เหยียบเหมือนเกียร์ธรรมดาพอเปลี่ยนเกียร์ก็กดลงไป คืบขับแบบหยาบๆ โหดๆ ได้เลย

 ส่วนรถถ้าให้ซื้อตอนนี้คงลังเลได้เลย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 03:53:25 »
ทำไมผมเคยเห็นข่าวประกาศว่า Ford Fiesta เขาขยายการรับประกันชุดเกียร์เป็น 10 ปี แล้วนี่ก็มีบอกเพิ่มให้อีก 2 ปี สรุปว่า Fiesta ก็จะได้ประกันเกียร์ 12 ปี เหรอ?

แล้วรุ่นอื่นก็จาก 3 เป็น 5 ปีเหรอ?
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 10:35:00 »
น่าจะเปลี่ยนเกียรให้ใหม่เลยนะครับ เปลี่ยนแค่บางอุปกรณ์ที่มีปัญหา

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 11:50:52 »
สังเกตุว่าพวก Dual clutch มักจะมีปัญหาเมื่อขับในเมืองแบบกรุงเทพที่ใช้ความเร็วตํ่า เร่งจากหยุดนิ่งและเบรกบ่อย
ถ้าใช้ในลักษณะแบบทางยาวที่ความเร็วสูงมักไม่ค่อยเจอปัญหาครับ (ดูจากรถคนรู้จักที่ขับในต่างจังหวัดไม่เจอปัญหานี้เลย)

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: Ford ชี้แจงแนวทางเร่งแก้ไขปัญหาเกียร์ PowerShift
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 12:15:16 »
สังเกตุว่าพวก Dual clutch มักจะมีปัญหาเมื่อขับในเมืองแบบกรุงเทพที่ใช้ความเร็วตํ่า เร่งจากหยุดนิ่งและเบรกบ่อย
ถ้าใช้ในลักษณะแบบทางยาวที่ความเร็วสูงมักไม่ค่อยเจอปัญหาครับ (ดูจากรถคนรู้จักที่ขับในต่างจังหวัดไม่เจอปัญหานี้เลย)
ใช้คับพี่ น้าผมใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลย มีครั้งหนึงจอดคาเนินแล้วออกตัวสั้นเบาๆแค่นั้นเอง ผมว่าจะของมาใช้ต่ออยู่ เพราะน้าไปออกโฟกัสใหม่เรียบร้อยไปแล้วคับ