ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu  (อ่าน 10041 ครั้ง)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 13:48:14 »
อยากให้everest กระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย
ผมไม่เคยทำอะไรพวกนี้นะครับ
พอดีเจอในเฟส มีอยู่ร้านนึงชื่อ vichai
ผมดูแล้วน่าสนใจดี
เพื่อนๆเซียนรถกระบะดีเซล. มีทำร้านไหนกันบ้างครับ
แล้วผลออกมาเป็นยังไง
สิ่งที่ผมต้องการคือ. อยากให้อัตราเร่งดีขึ้นครับ. ไม่เน้นประหยัด
ถ้าทำมาได้0-100 สัก9
            80-120 สัก 6-7ต้น ก็โอเคแล้วครับ
แต่ผมเห็นในเฟส. เข็มไมล์มันขึ้นไวมาก แต่ไม่ได้ลองจับเวลาดู
ใครมีข้อมูลช่วยแนะนำด้วยครับผม. แบรนด์ไหน ร้านไหนดีๆครับ :)

ออฟไลน์ pungpond

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:21:54 »
ผมเอา subaru xv ไปflash กะพี่วิชัย บอกเลย คนละคัน คุ้มค่าทุกบาทครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:24:05 »
อยากรู้ว่าไปแฟรชกับคุณวิชัยเเล้วควันดำไหมครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:29:01 »
Ford ดูเหมือนจะไปของเจ้า powerlab ตรงกว่าครับ ทำมาเยอะมาก

หรือพ่วงกล่อง เอาของยี่ห้อเยอรมันยี่ห้อนึงที่เน้นรถยุโรปครับ เพราะยี่ห้อนี้ทำแต่รถยุโรป ซึ่งเครื่องฟอร์ดเครื่องนี้เค้าอยู่ยุโรปมาตั้งแต่ฟอร์ด ทรานสิส รถตู้ กับแลนด์โรเวอร์ มานานแล้ว ถือว่าไว้ใจได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:33:56 »
อยากให้everest กระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย
ผมไม่เคยทำอะไรพวกนี้นะครับ
พอดีเจอในเฟส มีอยู่ร้านนึงชื่อ vichai
ผมดูแล้วน่าสนใจดี
เพื่อนๆเซียนรถกระบะดีเซล. มีทำร้านไหนกันบ้างครับ
แล้วผลออกมาเป็นยังไง
สิ่งที่ผมต้องการคือ. อยากให้อัตราเร่งดีขึ้นครับ. ไม่เน้นประหยัด
ถ้าทำมาได้0-100 สัก9
            80-120 สัก 6-7ต้น ก็โอเคแล้วครับ
แต่ผมเห็นในเฟส. เข็มไมล์มันขึ้นไวมาก แต่ไม่ได้ลองจับเวลาดู
ใครมีข้อมูลช่วยแนะนำด้วยครับผม. แบรนด์ไหน ร้านไหนดีๆครับ :)

การ reflash ecu เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ไม่แพงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ในคลับ Ranger ทำกัน 4900 บาทเองครับ

ถ้าเป็นรถที่ไม่ค่อยมีคนเล่นถึงค่อยไปเจ้าที่เอ่ยชื่อมาครับ




ง่ายเหมือนการจูนแก๊ส ใครเคยเอารถไปติดแก๊สหัวฉีด แล้วซื้อสายจูนพร้อม Copy โปรแกรมจากอู่มาเก็บไว้จูนเอง  คงพอจะนึกภาพออก

แต่คนที่ไม่เคยทำ อธิบายยังไงก็คงไม่เข้าใจ 

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:40:02 »
ไปหาพี่วิชัยได้เลยครับ ทำมาคนละคันเเน่นอน 555

ออฟไลน์ United

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:42:46 »
ผมลองเข้าไปดูเพจของจูนเนอร์ เห็นหลายคันเช่น
CRV ธรรมดา ก่อน reflash = 117 hp  หลังจูน 173 hp.
Accord G9 ธรรมดา ก่อน reflash 11x hp หลังจูน 17x hp

คือผมลองหาเหตุผลที่รถแบบ N.A. แรงม้าเพิ่มเกิน 50% จากการปรับองศาไฟ กับปรับการจ่ายน้ำมันแค่เนี้ย
แบบนี้มันว๊าวววมากเลยคับ

ผมว่ามันแปลกๆ อะคับ ท่านไดพอจะมีคำอธิบายได้บ้างมั๊ยคับ   ผมสงสัยเรื่อง dyno ว่ามาตรฐานแค่ไหน มีการปรับหน่วงได้หรือเปล่า

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 14:59:14 »
ผมลองเข้าไปดูเพจของจูนเนอร์ เห็นหลายคันเช่น
CRV ธรรมดา ก่อน reflash = 117 hp  หลังจูน 173 hp.
Accord G9 ธรรมดา ก่อน reflash 11x hp หลังจูน 17x hp

คือผมลองหาเหตุผลที่รถแบบ N.A. แรงม้าเพิ่มเกิน 50% จากการปรับองศาไฟ กับปรับการจ่ายน้ำมันแค่เนี้ย
แบบนี้มันว๊าวววมากเลยคับ

ผมว่ามันแปลกๆ อะคับ ท่านไดพอจะมีคำอธิบายได้บ้างมั๊ยคับ   ผมสงสัยเรื่อง dyno ว่ามาตรฐานแค่ไหน มีการปรับหน่วงได้หรือเปล่า

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ

dyno เอาไว้โชว์เฉยๆครับ

หลักการของการออกแบบ ECU รถยนต์ใช้งานทั่วไปมาตรฐาน  เค้าจะล็อครอบสูงสุดของเครื่องยนต์ไว้ เพื่อไม่ให้พังก่อนหมดประกัน

บางคันก็ล็อคความเร็วสูงสุดเอาไว้ด้วย



หลักของการ reflash ecu คือ เข้าไปปลดล็อคค่าสูงสุดเหล่านี้ และเข้าไปแก้ไขให้เกียร์เปลี่ยนในช่วงที่รอบเครื่องยนต์มีแรงบิดสูงที่สุด

พอขึ้น Dyno  กราฟจะออกมาดี แรงม้าแรงบิดมหาศาล    แต่พอวิ่งบนถนนจริง ไม่เป็นอย่างที่กราฟโชว์

เพราะ มันมีเรื่องแรง G กับหลักอากาศพลศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องครับ   

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:06:45 »
ผมลองเข้าไปดูเพจของจูนเนอร์ เห็นหลายคันเช่น
CRV ธรรมดา ก่อน reflash = 117 hp  หลังจูน 173 hp.
Accord G9 ธรรมดา ก่อน reflash 11x hp หลังจูน 17x hp

คือผมลองหาเหตุผลที่รถแบบ N.A. แรงม้าเพิ่มเกิน 50% จากการปรับองศาไฟ กับปรับการจ่ายน้ำมันแค่เนี้ย
แบบนี้มันว๊าวววมากเลยคับ

ผมว่ามันแปลกๆ อะคับ ท่านไดพอจะมีคำอธิบายได้บ้างมั๊ยคับ   ผมสงสัยเรื่อง dyno ว่ามาตรฐานแค่ไหน มีการปรับหน่วงได้หรือเปล่า

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ

เป็นไม่ไม่ได้เลยครับ แค่การจูน NA มัน ว้าวววว จนเกินไป เวอร์ไป ถ้า Turbo ยังพอเข้าใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:08:28 โดย mamaman »

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 17:27:25 »
ผมลองเข้าไปดูเพจของจูนเนอร์ เห็นหลายคันเช่น
CRV ธรรมดา ก่อน reflash = 117 hp  หลังจูน 173 hp.
Accord G9 ธรรมดา ก่อน reflash 11x hp หลังจูน 17x hp

คือผมลองหาเหตุผลที่รถแบบ N.A. แรงม้าเพิ่มเกิน 50% จากการปรับองศาไฟ กับปรับการจ่ายน้ำมันแค่เนี้ย
แบบนี้มันว๊าวววมากเลยคับ

ผมว่ามันแปลกๆ อะคับ ท่านไดพอจะมีคำอธิบายได้บ้างมั๊ยคับ   ผมสงสัยเรื่อง dyno ว่ามาตรฐานแค่ไหน มีการปรับหน่วงได้หรือเปล่า

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ

บางอู่เอา BMW M4 เดิมๆ มาขึ้นไดโน่ ม้าเดิมไม่ถึงสามร้อยตัว เป็นไปได้หรือครับ
พวกนี้มันปรับไดโน่หลอกกันทั้งนั่น โม้ไปเรื่อย M4 M3 ที่ไหน ม้าสองร้อยกว่าตัว
พอจูนเสร็จขึ้นเป็นร้อยๆ ตัว เห็นแล้วแทบจะขำกลิ้ง
บางอู่ รถเจ้าของเองยังไม่จูนเองเลย เอาไปให้ที่อื่นจูนให้
บางอู่ Run เป็น สิบๆ Run ม้าขึ้น 5 ตัว คือแบบ 5 ตัวที่ขึ้นมาเนี่ย Dyno Error หรือเปล่าหรือว่าแรงขึ้นจริงๆ??

งงกับวงการนี้เหมือนกันครับ

แต่ที่ทำดีๆ ก็มีนะครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 18:02:28 »
ติดตาม

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 18:47:11 »
ผมลองเข้าไปดูเพจของจูนเนอร์ เห็นหลายคันเช่น
CRV ธรรมดา ก่อน reflash = 117 hp  หลังจูน 173 hp.
Accord G9 ธรรมดา ก่อน reflash 11x hp หลังจูน 17x hp

คือผมลองหาเหตุผลที่รถแบบ N.A. แรงม้าเพิ่มเกิน 50% จากการปรับองศาไฟ กับปรับการจ่ายน้ำมันแค่เนี้ย
แบบนี้มันว๊าวววมากเลยคับ

ผมว่ามันแปลกๆ อะคับ ท่านไดพอจะมีคำอธิบายได้บ้างมั๊ยคับ   ผมสงสัยเรื่อง dyno ว่ามาตรฐานแค่ไหน มีการปรับหน่วงได้หรือเปล่า

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ เจ้าดังๆที่เขาว่ากันนี่แหละ
ม้าเพิ่มขึ้นไม่เกรงใจกันเลย 5555
บางทีก็ดูเว่อร์เกินไปสำหรับรถ NA แต่อาจจะจริงก็ได้นะครับ ผมก็อยากลองเหมือนกัน
ผมเอา subaru xv ไปflash กะพี่วิชัย บอกเลย คนละคัน คุ้มค่าทุกบาทครับ
ที่ไปจูนแล้วบอกว่าเหมือนคนละคันนี่ความรู้สึกประมาณไหนเหรอครับ

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 19:24:24 »
รถผม MU X รีแมปกับคุณวรพล สิงห์เขียวพงษ์ครับ

กับคุณวิชัย เคยโทรไปคุย เขาตอบคำถามไม่ค่อยตรง ไม่ค่อยเคลียร์ ก็เลยไม่ไปทำกับเขาครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:58:15 »


คือ ขนาด ผู้ผลิต โปรแกรมและเครื่องมือจูนรถ
เค้ายัง เอา กราฟ มาโชว์ แค่ 10-20 % ในรถเทอร์โบเลยครับ ขนาด ผู้ผลิต ดปรแกรมจูนนะะะะ

โถถถถถ แล้ว พี่ไทย นี่โม้ ไป 150 % เวนแท้ๆ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:22:15 »
3 เจ้านี้ไว้ใจได้ครับ
1. https://www.facebook.com/FlashEcuVtuner ราคาไม่แรง จัดโปรบ่อย ไว้ใจได้
2. https://www.facebook.com/GettunedTuningService ราคาแรง(แต่ต่อรองได้) งานละเอียด มีโปรเป็นระยะ 
3. https://www.facebook.com/VichaiEcuFlashby.vichai ดังในวงการ ราคาแรง 

เป็นผมจะเลือก 1. เพราะราคาไม่แรง เก่งระดับอาจารย์เปิดสอนการ reflash ecu ถ้าไม่รีบและคอยตาม page จะมี " ราคาโปรจ่ายแค่หลักพัน " ผลงานมีตั้งแต่รถกระบะยัน supercar

ีupdate
เพิ่งเข้าไปดูเพจ 1 กับ 2 กำลังจัดโปร ลองโทรสอบถามดูครับ เห็นมีโปรหลักพันอยู่  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:27:09 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:35:28 »
พูดยากเรื่องจูนเนอร์ ลองสอบถามพูดคุยอะไรกันก่อน ถูกใจคนไหนก็คนนั้น อย่างวิชัยถูกใจก็ดีไปที่ไม่ถูกใจก็แยอะแยะ

ถ้าถามความเห็นผม เครื่องฟอร์ดผมยกให้ Powerlab

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 07:20:50 »
รถผม MU X รีแมปกับคุณวรพล สิงห์เขียวพงษ์ครับ

กับคุณวิชัย เคยโทรไปคุย เขาตอบคำถามไม่ค่อยตรง ไม่ค่อยเคลียร์ ก็เลยไม่ไปทำกับเขาครับ

+1
ชอบคุณวรพลเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Ake@hybrid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 11:35:38 »
อยาก flash ecu ผมแนะนำให้หาร้านที่ตอบเราแบบเคลียร์ๆตั้งแต่แรก แจ้งรายละเอียดและราคาชัดเจน
เช่น จูนแบบไหน..โยน file จบเสร็จ หรือ จูนแบบเก็บรายละเอียด ไม่ว่าจะหลังถนน หรือ dyno ฯลฯ

***และที่สำคัญงานบริการหลังการขาย หลังจากที่เรา flash จากร้านเค้าไปแล้ว***
ไม่ใช่พอเอากลับไปแก้งาน ก็อ้างโน้นอ้างนี้ บ่ายเบี่ยง หรือทำเหมือนกับเราเป็นอากาศธาตุ

ดูข้อมูลดีๆครับ รถเรา เงินเรา

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 13:28:45 »
พูดยากเรื่องจูนเนอร์ ลองสอบถามพูดคุยอะไรกันก่อน ถูกใจคนไหนก็คนนั้น อย่างวิชัยถูกใจก็ดีไปที่ไม่ถูกใจก็แยอะแยะ

ถ้าถามความเห็นผม เครื่องฟอร์ดผมยกให้ Powerlab

ผมเคยติดกล่องดันราง/ยกหัวฉีด Powerlab
ติดกับตัวแทน แถวๆ อ่อนนุช จูนไม่ค่อยเก่ง
ผมก็เลยเข้าไปที่อู่ปอเช่ ดอนเมือง ไปหาคุณปึก Powerlab ให้จูนให้ใหม่ บริการดี อัธยาศัยดี เข้าไปกี่ครั้งก็บริการดีทุกครั้งครับ
แต่เสียตรงที่ ที่อู่ไม่มีที่นั่งรอ และก็อากาศร้อนครับ

ออฟไลน์ reteeks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 15:08:57 »
มีคนรู้จักเอารถญป เครือง 1.5 ไปทำที่ร้านชื่อคนไทยมาสนนราคา 1x,xxx
ผมถามว่าดีไหมเขาบอกว่าดีขึ้น แต่ไม่คุ้มราคาที่จ่ายไปหมื่นกว่า ส่ายหน้า..

แต่ผมกลับมองว่า เครื่อง 1.5 ได้ความรู้สึกว่าดีขึ้นนี่ก็ดีแล้ว แรงม้าเดิมก็แค่ 70-80 ที่ล้อ ถ้าได้รู้สึกว่าแรงขึ้นนี่ก็ดีมากละ
แต่เจ้าของรถเองแหละที่เครื่อง 1.5 แต่ไปยอมจ่ายตั้งเป็นหมื่น? เพื่อหวังอะไรของคุณ? บอกว่าแรงขึ้นอีก 10%  มันคือแค่ไม่ถึง 10ม้า ม้าละพันกว่าบาท..

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำอยากเอา everest ไป flash ecu
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 17:48:45 »
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้ข้อมูลครับ
จุดประสงค์ชัดเจน  คือ  เอามาทดลองขับ  แล้วจับเวลา  ตัวเลขต้อง ตามที่ต้องการครับ  เลยมาสอบถามว่ามีใครทำได้มั้ย
ไม่ได้เอาขึ้นไดโน  วัดจากแรงโม้ครับ55   ไม่เอาความรู้สึก  หลายหลายคนวัดแรงมาขึ้น นู๋นนีนั่น
แล้วเคยเอามาจับเวลาวิ่งดูไหม  ผมไม่ค่อยเห็นใครมาจับเวลาโชว์กัน  แบบคุณจิ่มมี่
เหมือนเวลาผมซื้อรถ   ผมก็อ้างอิงจากตัวเลขที่คุณจิมมี่  ทดสอบมาส่วนนึง
รถทุกๆคันของผมก็เอามาทดลองขับแล้ววัดดูตามตัวเลขจากโบรชัว มันใกล้เคียงนะ
  คือค่อนข้างอิงกะเวลา  เพราะคิดว่าหลาายๆท่าน  คงจะต้องมีรถที่คุ้นชิน  กับอัตราเร่งแล้วรู้สึกสบาย
อย่างผมเวลาขับf10,x3 ผมขับสบายผมรู้ว่าประมาณนี้ผมแซงได้
แต่ถ้า วันไหนขับalphard,everest ผมต้องปรับการขับขี่  ไม่ได้ใช้ชีวิตลำบากลำบาก
แต่ขับรถแรงหน่อย มันเดินทางสนุกกว่า สำหรับคนชอบขับรถครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ