ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA  (อ่าน 5226 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 13:26:00 »
ไปรับรถจากศูนย์  พอดีที่บ้านผมซื้อ New Fortuner 2.8  4x4   วันจันทร์ที่ผ่านมาก็ไปรับรถใหม่ครับ แฮปปี้กันไป 
     ผมไม่ไ่ด้มารีวิืิวรถใหม่ หรือมารีวิวเปรียบ New Fortuner 2.8 4x4 vs Old  Fortuner 2.7 4x4  นะครับ  ใจจริงก็อยากทำเปรียบเทียบเหมือนกันแต่ไม่มีเวลามาเขียน  5555555   

      หลังจากเสร็จขั้นตอน PDI  ตามมาตรฐานที่บริษัทโตโยต้ากำหนดให้ศูนย์บริการต้องทำแล้ว  ทางเซลก็แนะนำลูกค้าต่อหมดประกันแล้วทางลูกค้าจะเข้าศูนย์บริการกับทางโตโยต้าต่อก็ได้หรือจะใช้บริการอู่ข้างนอกก็ได้   ทางเราเชื่อว่าลูกค้าคงมีอู่ข้างนอกอยู่บ้างแล้ว        แต่ถ้าไม่มีปัญหาติดขัดอะไรก็อยากให้เข้าศูนย์เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นทาง TOYOTA  ก็จะมีการเคลมหรือร่วมรับผิดชอบดูแลลูกค้าให้        มันทำให้ผมนึกถึงหลาย ๆ เคส เลยนะเช่นสมัยกรณีคัมรี่เปลี่ยนคอนโซล รถที่เข้าศูนย์บริการทุกระยะทางโตโยต้าเคลมให้ออกค่าใช้จ่ายตามสัดส่วน   คนที่เข้าศูนย์บริการน้อยการรับผิดชอบก็น้อยลงไปด้วย  ไม่นับกรณีที่ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่หรือเคลมอีก  ถ้าไม่ใช่เคส Safety จะไม่ทำหนังสือถึงลูกค้าแต่จะเเปลี่ยนให้เลยแม้จะเป็นหลังจากรถหมดประกันแล้วก็ตามศูนย์จะทยอยเปลี่ยนให้             จริง ๆ เรื่องพวกนี้ส่วนใหญ่ทุกยี่ห้อก็เป็นเหมือนกันหมดในเรื่องการดูแลรถหลังจากหมดประกันรถที่เข้าศูนย์ทุกครั้งจะได้รับการดูแลในส่วนนี้           เพียงแต่แปลกใจว่าเดี่ยวนี้พนักงานขายแจ้งกับลูกค้าตรง ๆ แล้ว    เมื่อก่อนก็ไม่เคยมีแจ้งนะแต่เป็นที่รู้กันภายใน           สมัยผมออกรถป้ายแดงคันแรกของ TOYOTA  Fortuner  ปี 2007  ก็ไม่เคยมีแจ้ง   ต่อมาที่บ้านผมซื้อรถอัลติสปี 2010-2011 ซื้อที่ศูนย์นี้แหละก็ไม่เคยมีแจ้งอะไรกับลูกค้าแบบนี้เลย         คันนี้มาซื้อรถที่ศูนย์เดิมอีก  พนักงานเขาก็แจ้งเกี่ยวกับการนำรถเข้าศูนย์    ไม่รู้เป็นนโยบายใหม่หรือเปล่านะให้แจ้งลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้   หรือเป็นเฉพาะศูนย์นี้    แต่ว่าที่บ้านผมโดยเฉพาะแม่ผมให้นำรถเข้าศูนย์บริการอยู่แล้ว    ไม่นิยมไปซ่อมตามอู่้ข้างนอก    เรื่องแบบนี้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร สำหรับบ้านผมเพราะนำรถเข้าศูนย์ตลอด

  ขอสั้น ๆ กับส่วนรถใหม่ก็ขับดีตามประสารถใหม่ละครับ  ไม่ได้เปรียบเทียบอะไรกับคู่แข่งก่อนซื้อทั้งสิ้น      สุดท้ายบ้านผมก็เป็นแฟนโตโยต้ามากกว่า    คุ้นเคยกันดีกับการเข้าศุนย์โตโยต้าและไว้ใจใช้รถคันนึงยาว ๆเกิน 15 ปี ก็เลย เอายี่ห้อนี้เหมือนเดิม       

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 14:07:59 »
เิอาจริงๆไม่ได้อวยนะครับ
ตอนผมซื้อรถยี่ห้ออื่นเข้าบ้านยังมีความกังวลนิดๆ
ติดมาด้วยเสมอ
แต่พอเอายี่ห้อ Toyota เข้าบ้าน มันไม่มีความกังวลอะไรเลย

ปล.ผมไม่ใช่ติ่งยี่ห้อไหนนะครับ ใช้มันทุกยี่ห้อที่ชอบ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 14:09:58 »


ผม ติ่งโตต้าครับ มาอวย
ก็ ศูนย์ เค้าบริการดี แถมโปรดัค ก็ไม่ได้แย่

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 15:31:06 »
ผมอู่นอกตลอดหลังหมดระยะประกัน สบายกระเป๋ากว่า ช่างข้างทางยังพอทำได้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 15:33:43 »
อยากขายนิสสันไปซื้อ โตโยต้า ที่ไหนก็ซ่อมได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 16:33:21 »
ศูนย์โตต้า มีทั้งดีมาก ดี ปานกลาง (ภาพรวมในแต่ละศูนย์)

แล้ว ศูนย์เดียวกัน ถ้าไปเจอจังหวะ ช่างรับรถเก่งมาก เก่ง ปานกลาง

และ ช่างซ่อมที่อยู่เวรวันนั้น เก่งมาก เก่ง ปานกลาง

3 ปัจจัยนี้ จังหวะที่เราเข้าไปรับบริการ ก็เกิดความแตกต่างได้ครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 17:27:37 »
ผมbias กับftn  และรู้สึกเมารถ
แถมด้วยมักโดนftn ใล่จี้ตุดบ่อยๆ

แต่เรื่องภาพลักษณ์ภายนอก ความไว้ใจได้ ศุยนบริการ ราคาขายต่อ  สุดยอดครับ
ยินดีด้วย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 20:08:31 »
โตโยต้าที่บ้าน ไม่ห่วงเรื่องบริการหลังการขายครับ

มีอะไรก็เข้าศูนย์ตลอด ยกเว้นเปลื่ยนยาง กับ เปลื่ยนแบตเท่านั้น ที่ใช้อู่นอก


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 21:06:32 »
ACV40ที่บ้านผมสามคัน ไม่เคยเข้าศูนย์หลังหมดประกัน แต่เคลมคอนโซลฟรีเมื่อปี2015 ครับ ดังนั้นเรื่องรถต้องเข้าศูนย์ไหมผมว่าไม่จำเป็น คันนึงจะสองแสนโล คันนึงแสนโล อีกคัน เจ็ดหมื่นกว่าโล ใช้ปรกติดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 00:12:22 »
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 02:18:08 »
ตอนนี้ผมก็วนเข้าศูนยืบ้างอุ่นอกบ้าง หลักๆจะเข้าศูนย์ไปหาสาเหตุการเสียละก็รู้อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน ก็เอามาหาเปลี่ยนข้างนอกเอา เพราะบางชิ้นเบิกใหม่ศูนย์ก็แพงไร้สาระ
ล่าสุดก็ดุมล้อหลังเบิกศูนย์ตีมา 6600 ไม่รวมค่าแรงข้างนอก 2600 จบงานผมก็เปลี่ยนข้างนอก แต่พอเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องผมก็เปลี่ยนศูนย์ ราคาก็ 400 กว่าบาทไม่แพงมาก ไวด้วย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 09:10:23 »
ACV40ที่บ้านผมสามคัน ไม่เคยเข้าศูนย์หลังหมดประกัน แต่เคลมคอนโซลฟรีเมื่อปี2015 ครับ ดังนั้นเรื่องรถต้องเข้าศูนย์ไหมผมว่าไม่จำเป็น คันนึงจะสองแสนโล คันนึงแสนโล อีกคัน เจ็ดหมื่นกว่าโล ใช้ปรกติดีครับ
  ผมเคยอ่านป้ายอยู่ในประกันฟรีซึ่งมันก็เป็นแบบนั้น         นอกประกันพิจารณาการเข้าศูนย์ทางโตโยต้าช่วยเหลือลูกค้าไม่เท่ากัน ไล่มาตั้งแตั้งแต่ 80 50 25 %  ประมาณเนี้๊ยะ โดยพิจารณาการเข้าศูนย์เป็นหลัก                 ส่วนเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่   ปรับแต่งบางอย่าง  ตรวจสอบบางอย่าง   ทางศูนย์จะไม่แจ้งลูกค้าแต่จะทำให้เลยสำหรับรถที่เข้าศูนย์และทางโรงงาน TOYOTA  แจ้งมาให้ตรวจสอบรถรุ่นนี้ Lot นี้         ยกเว้นกรณีเป็นงาน Safety   ทางบริษัทโตโยต้าจะทำหนังสือเรียกลูกค้าเข้ามาตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย

  ก่อนหน้านี้  คันฟอร์จูเนอร์คันเก่าที่ซื้อมาปี 2007 ผมไม่รู้ว่าเขาทำอะไรให้บ้างนะหลังจากปหมดประกัน  แต่ปกติผมจะเคลมเองเป็นส่วนใหญ่  ตลอด 3 ปี ช่วงรับประกันผมเคลมไป 20 กว่าครั้งเห็นจะได้สำหรับคันนั้น  รักษาสิทธิ์ของการเป็นลูกค้าเต็มที่     หลังจากนั้นก็เข้าศูนย์เกือบตลอดยกเว้นรายการใหญ่สู้ราคาซ่อมศูนย์ไม่ไหว     
       ส่วนอัลติสปี 2010-2011  น้องชายผมใช้เป็นส่วนใหญ่ได้เคลมแร๊กพวงมาลัยไฟฟ้าไป   อย่างอื่นจำไม่ไ่ด้แต่ไม่ไ่ด้ร้องขอนะ ทางศูนย์จัดการเคลมให้ฟรี ไป 2 รายการมั้ง         
               สำหรับผมเลยคิดว่าจำเป็นกับการที่เราได้ในส่วนนี้  เพราะทางค่ายรถแทบจะทุกค่ายก็ว่าได้ในปัจจุบันนี้  จะเรียกรถเข้ามาตรวจสอบเปลียนอะไหล่ หรือปรับตั้งค่า   โดยแทบไม่ไ่ด้แจ้งให้ลูกค้าทราบอีก ยกเว้นเคสที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยบริษัทจึงจะออกหนังสือ    ถ้าลูกค้าไม่ไ่ด้เข้าศูนย์ประจำก็ไม่ได้ในส่วนนี้               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 09:13:16 โดย Auto »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 21:03:54 »
ยินดีกับรถใหม่ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: แชร์ประสบการณ์รับรถใหม่จากศูนย์ TOYOTA
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 23:34:05 »
ใช้แล้วสบายใจว่าได้รับการดูแลที่ดีนั้นสำคัญจริงๆครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ