ผู้เขียน หัวข้อ: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ  (อ่าน 11766 ครั้ง)

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 19:43:32 »
พอดีกำลังจะออกรถใหม่ครับ กำลังตัดติดสินใจระหว่าง รุ่น s mt กับ at ครับ
-อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองของตัว mt และ at ว่าแตกต่างกันมากไหม สำหรับในเมืองและต่างจังหวัด
-อัตราเร่งของตัว cvt ช้ากว่ามากไหม
-cvt ตัวนี้มีอาการเด้าเหมือนยี่ห้ออื่นไหม
-ระหว่างตัว s at และ v+ ต่างกัน 1แสนบาท คุ้มค่าไหมครับ
-ถ้าใช้ยาวคันไหนคุ้มค่ากว่าครับ ผมใช้รถวันละ 30 โล รถไม่ค่อยติด

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 20:14:58 »
ถ้าแข้งขายังดี รถไม่ติด แล้วชอบสับ ต้องจัด เกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 20:20:57 »
ทุกวันนี้ผมยังขับ MT ครับ แต่ว่าอยู่ต่างจังหวัด พอเทศกาลทีไร ที่รถติดๆ ผมถึงขั้นนอนไม่หลับเพราะปวดขาข้างซ้ายมาก แต่ปีหนึ่งมีแค่ไม่กี่วัน หรืออาจจะไปเจอช่วงที่รถมันไม่ติดแล้วก็ได้

ถ้าดูกันจริงๆแล้ว ถ้าสับเกียร์ดีๆ ขับเนียนๆ ประหยัดน้ำมันดี และก็ออกตัวดีด้วย

แต่ถ้าเข้าเกียร์หวืดละก็ CVT เหยียบไปแบบเนียนๆ แซงได้สบายๆเลยนะครับ ว่าไม่ได้


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 20:33:17 »
ผมใช้ Jazz GK CVT ครับ

ขับแรกๆ ก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ขับไปนานๆก็เริ่มชิน รู้จังหวะการเร่ง บางทีก็ใช้ Paddle Shift ช่วย

แต่ผมยังขับเกียร์ CVT ไม่ค่อยเก่งครับ ขับแล้วประหยัดกว่า Accord G9 2.0 5A/T นิดเดียวเองครับ

เห็นทางเวป HLM เคยได้ลองขับ Jazz GK M/T นะครับ ลองอ่านดูนะครับผม
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51101.0
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 20:53:49 »
ถ้าระหว่าง MT กับ AT  ถ้ามีเงินถึง ยังไงผมก็เลือก AT ครับ บางครั้งเลิกงานเหนื่อย คงต้องเลือกอะไรง่ายๆ ครับ
ระหว่า่ง S AT กับ V+ ถ้างบถึงก็คงตัวที่สูงกว่าครับ ไม่ต้องทำอะไรมาก
แต่ผมเลือก S AT เพราะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ขับไปกลับแค่ 30 กิโลเมตร รถไม่ติด เกีย AT  ก็ทำงานสบายๆครับ
และถ้ามีโอกาสขับทางไกล ยังไง AT ก็สบายกว่าครับ  ส่วนเรื่องเร่งแซง ผมไม่ค่อยอะไรมาก ครับ ใช้วิธีขับให้ปลอดภัย เอาจังหวะที่ปลอดภัยผมว่าก็ไม่น่าจะต้องกังวลกับอัตราเร่งครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:12:25 »
Jazz CVT ตัวนี้ ออกตัวนิ่มๆยากมาก กดคันเร่งเบาๆมันไม่ออก พอกดไปอีกนิดมันพุ่งเกินใจไปหน่อย เคยด่าเพื่อนว่าทำไมมันขับรถออกตัวกระชากจัง พอขับเองเลยอ่ออ

m/t ไม่เคยครับ แต่เดาว่าใกล้จะหมดละ Viosรุ่นปัจจุบัน M/T ไม่มีแล้วครับ ไปศูนย์มาเจอตัวถูกสุด 609000บาทยังออโต้เลย ถ้าอยากได้แนวอนุรักษ์ จัดไปครับ ผมคิดว่าน่าจะขับมันส์ รถเบาๆ  เครื่องรอบต้นไวๆ สนุกแน่ๆ

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:16:35 »
ถ้าคิดจะขับเดิมๆ at ดีกว่าคับใครๆก็ขับได้ง่าย แต่ถ้าจะเอาไปทำต่อ mt มันกว่าคับแต่ mt ทำใจเรื่องรอบเครื่องนะคับมันค่อนข้างสูงมาก

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:19:09 »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:22:28 »
ขับ City 14 M/T บ่อยๆ ขับดีครับ คลัตซ์นิ่ม จังหวะโยกเกียร์กระชับ
แต่รถติดมากๆ ยังไงก็ไม่สบายเท่า A/T
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:32:39 »
ผมขับ Jazz GK CVT อยู่ครับ

- เรื่องเกียร์ ผมไม่เจออาการเด้าๆนะครับ Smooth ดี
- เรื่องออกตัวปกติผมปล่อยไหลสัก 1-2 วิ แล้วค่อยเหยียบ มันไม่ค่อยกระชากเท่าไหร่นะครับ อาจเพราะเปิด ECON Mode ด้วยเลยรอบไม่พุ่งเท่าไหร่
- อัตราเร่งสำหรับคนที่เท้าปานกลางๆอย่างผม เหลือๆเลยครับ (เปิด ECON Mode ตลอด)
- อัตราสิ้นเปลืองผม รถผมเติม E20 วิ่งบนทางด่วนซะส่วนใหญ่ เปิด Cruise 80 - 100 จะได้ประมาณ 10ปลาย - 12 ต้นๆ ถ้าวิ่งทางธรรมดารถติดหน่อย ได้ 8ปลาย - 10 ต้นๆ ครับ (เปิด ECON Mode ตลอด)

ส่วนตัวเกียร์ธรรมดาลองหา รีวิวอัตราสิ้นเปลืองในเว็บบอร์ดดูครับ จำได้ว่าพี่จิมมี่เขียนถึง Feeling ของเกียร์ธรรมดาไว้ด้วย

สำหรับรุ่นย่อยนั้น ถ้าเลือก MT มีตัวเลือกเดียว แต่ถ้าเลือก CVT ขยับไป SV เลยดีว่า จะได้ Paddle Shift ไว้เปลี่ยนเกียร์เองได้ด้วย หรือไม่ก็เอาตัว S หรือ V แล้วไปติดจอเอาเองดีกว่า เพราะจอใหม่ของ MY16 มันไม่ดีเท่าจอเดิม ตอนนี้ผมเห็นมีคนเอาชุดจอ Navi+กล้องปรับ 3 มุมมอง ของ CRV G4 MC 2.4 มาแปลงใส่ใน Jazz แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:37:55 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:51:31 »
Jazz CVT ตัวนี้ ออกตัวนิ่มๆยากมาก กดคันเร่งเบาๆมันไม่ออก พอกดไปอีกนิดมันพุ่งเกินใจไปหน่อย เคยด่าเพื่อนว่าทำไมมันขับรถออกตัวกระชากจัง พอขับเองเลยอ่ออ

m/t ไม่เคยครับ แต่เดาว่าใกล้จะหมดละ Viosรุ่นปัจจุบัน M/T ไม่มีแล้วครับ ไปศูนย์มาเจอตัวถูกสุด 609000บาทยังออโต้เลย ถ้าอยากได้แนวอนุรักษ์ จัดไปครับ ผมคิดว่าน่าจะขับมันส์ รถเบาๆ  เครื่องรอบต้นไวๆ สนุกแน่ๆ

ใช่เลยครับ ไปtest drive มา แตะพุ่ง แตะพุ่ง ตลอดเลยครับ

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 21:53:05 »
ถ้าคิดจะขับเดิมๆ at ดีกว่าคับใครๆก็ขับได้ง่าย แต่ถ้าจะเอาไปทำต่อ mt มันกว่าคับแต่ mt ทำใจเรื่องรอบเครื่องนะคับมันค่อนข้างสูงมาก

เห็นรอบเครื่องแล้ววิ่งทางไกลน่าจะเหนื่อยกว่า at ใช่มั้ยครับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าปะครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:35:44 »
Jazz CVT ตัวนี้ ออกตัวนิ่มๆยากมาก กดคันเร่งเบาๆมันไม่ออก พอกดไปอีกนิดมันพุ่งเกินใจไปหน่อย เคยด่าเพื่อนว่าทำไมมันขับรถออกตัวกระชากจัง พอขับเองเลยอ่ออ



ใช่เลยครับ ไปtest drive มา แตะพุ่ง แตะพุ่ง ตลอดเลยครับ
ถึงว่า เพื่อนผู้หญิงให้ผมไปนั่งจับผิดรถ รู้สึกเหมือนเธอซิ่งตลอดเวลา

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:36:25 »
ขับเกียร์ออโต จะเจอว่า กดคันเร่งมิดเท้า เพื่อแซง หรือขึ้นเขา
รถยังแซงไม่หมดคัน แต่เกียร์เปลี่ยนขึ้นแล้ว รอบตก รถหมดแรงเลย

ถ้าเกียร์ธรรมดา ลากรอบต่อได้ ได้แรงฉุดจากรอบ ตามสเปคเครื่อง ว่า รอบเท่าไหร่ ม้าเท่าไหร่ แรงบิดเท่าไหร่ร์

เอาสบาย ก็ เกียร์ออโตครับ ไม่ได้ขี้เหร่เลย
JAZZ GK เห็นอู่แต่งซิ่ง ใส่กล่องเพิ่มม้า ก็ทำ0-100ได้เร็วกว่าเดิมๆ จริงๆ

ยิ่งพ่วงเทอร์โบ ยิ่งแรงครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 23:05:27 »
ถ้าคิดจะขับเดิมๆ at ดีกว่าคับใครๆก็ขับได้ง่าย แต่ถ้าจะเอาไปทำต่อ mt มันกว่าคับแต่ mt ทำใจเรื่องรอบเครื่องนะคับมันค่อนข้างสูงมาก

เห็นรอบเครื่องแล้ววิ่งทางไกลน่าจะเหนื่อยกว่า at ใช่มั้ยครับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าปะครับ
ไม่เหนื่อยคับแต่เวลามองรอบเครื่องแล้วตกใจเฉยๆคับแต่เวลาแร่งแซงนี้มันครับ เรื่องกินน้ำมันไม่กินอย่างที่คิดคับพอๆกับวีออส at ปี 2003 ส่วนครัชไม่เมื่อยอย่างที่คิดเคยขับจากลำลูกกาคลองเจ็ดไปคลองถมตอนเก้าโมงเช้ารถอย่างติดพอถึงคลองถมลงรถมาไม่เมื่อยครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:51:02 »
ทุกวันนี้ใช้งานในชีวิตประจำวันกับ s m/t ครับ

อัตราเร่งมันพุ่งมาก เพราะเฟืองท้ายกับเกียร์ทดจัด  ถ้าหากยอมรับกับความเร็ว 120 km/h @4000 rpm ก็จะโอเคครับ

อัตรเร่งพุ่งกว่าตัว CVT เยอะครับ  และรอบก็สูงกว่า เสียงดังกว่า ผมใช้ท่อไอเสียเดิมเสียงประมาณนี้ก็น่าพอใจครับ

คำแนะนำคือ จับเปลี่ยนล้อและใส่ยางสปอร์ท 15" แค่นี้ก็พอ!!

ส่วนเรื่องอัตรสิ้นเปลืองนั้นค่อยข้างดุ ถ้ามองในรถประเภทนี้ครับ
การใช้งานประจำของผมหากเติม e85 แล้วก็จะอยู่ประมาณ 11 km/h ถ้าเติม gasohol 91 ก็จะอยู่ที่  13-14 km/l โดยการใช้งานผมคืออยู่บนทางด่วน สลับกับการจารจรข้างล่างบ้าง (combined mode)  ถ้าขับทางไกลจะอยู่ที่ 15-15.5 km/l ครับ

ถ้ามองเรื่องราคาขายต่อหละก็ jazz m/t ราคาในตลาดมือสองนั้นสูงอย่างน่าตกใจครับ   ถ้าหากคิดจะคว้ารถใหม่ควรรีบครับ!

ข้อเสียของมันนอกจากอัตรการกินน้ำมันและเรื่องการเก็บเสียงแล้ว ผมว่ามันยังขาดสิ่งนึงคือ เกียร์ 6 ครับ!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:53:48 โดย Tonaka »
阿蘇山

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 07:54:31 »
ถ้าคิดว่า รถไม่ติด เข้าเกียร์บ่อยๆได้ ร่างกายไหว ก็เอา MT ครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 11:15:22 »
มาสด้า 2 ผมแต่งไปหลายเงิน ทำได้แค่เสมอ Jazz M/T เดิม ๆ ครับ

หากชอบความสนุกก็ไปกระทืบคลัชครับ

ถ้าไม่คิดแต่งรถ ไม่ใช่ขาซิ่ง ต้องการความสบายขับในเมืองก็ไป A/T ครับ

เรื่องความประหยัด A/T ขับประหยัดทำง่ายมาก ๆ

แต่ M/T ขับให้ประหยัดก็ได้ อาจจะประหยัดมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ขับยากครับต้องดูรอบเครื่องดี ๆ กลายเป็นภาระไปเลยครับ

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 18:41:13 »
มาสด้า 2 ผมแต่งไปหลายเงิน ทำได้แค่เสมอ Jazz M/T เดิม ๆ ครับ

หากชอบความสนุกก็ไปกระทืบคลัชครับ

ถ้าไม่คิดแต่งรถ ไม่ใช่ขาซิ่ง ต้องการความสบายขับในเมืองก็ไป A/T ครับ

เรื่องความประหยัด A/T ขับประหยัดทำง่ายมาก ๆ

แต่ M/T ขับให้ประหยัดก็ได้ อาจจะประหยัดมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ขับยากครับต้องดูรอบเครื่องดี ๆ กลายเป็นภาระไปเลยครับ

คิดหนักเรื่องmt เลยครับเพราะไม่เคยขับมาก่อนเลย ส่วนcvtก้กลัวไม่สนุก

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 18:46:05 »
ทุกวันนี้ใช้งานในชีวิตประจำวันกับ s m/t ครับ

อัตราเร่งมันพุ่งมาก เพราะเฟืองท้ายกับเกียร์ทดจัด  ถ้าหากยอมรับกับความเร็ว 120 km/h @4000 rpm ก็จะโอเคครับ

อัตรเร่งพุ่งกว่าตัว CVT เยอะครับ  และรอบก็สูงกว่า เสียงดังกว่า ผมใช้ท่อไอเสียเดิมเสียงประมาณนี้ก็น่าพอใจครับ

คำแนะนำคือ จับเปลี่ยนล้อและใส่ยางสปอร์ท 15" แค่นี้ก็พอ!!

ส่วนเรื่องอัตรสิ้นเปลืองนั้นค่อยข้างดุ ถ้ามองในรถประเภทนี้ครับ
การใช้งานประจำของผมหากเติม e85 แล้วก็จะอยู่ประมาณ 11 km/h ถ้าเติม gasohol 91 ก็จะอยู่ที่  13-14 km/l โดยการใช้งานผมคืออยู่บนทางด่วน สลับกับการจารจรข้างล่างบ้าง (combined mode)  ถ้าขับทางไกลจะอยู่ที่ 15-15.5 km/l ครับ

ถ้ามองเรื่องราคาขายต่อหละก็ jazz m/t ราคาในตลาดมือสองนั้นสูงอย่างน่าตกใจครับ   ถ้าหากคิดจะคว้ารถใหม่ควรรีบครับ!

ข้อเสียของมันนอกจากอัตรการกินน้ำมันและเรื่องการเก็บเสียงแล้ว ผมว่ามันยังขาดสิ่งนึงคือ เกียร์ 6 ครับ!!

ขอบคุณมากครับนึกภาพออกเลย 4พันรอบนี่ก้สูงใช้ได้เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 00:26:39 »
คันไหนก็ได้ ขับรถไม่ค่อยติด MTไปเถอะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 10:39:19 »
ถ้าขับคล่องก็ MT อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: jazz gk mt vs at คันไหนดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 16:26:39 »
กลัวรอบสูงแก้เฟืองที่เกียร์ 5 หรือ แก้เฟืองท้ายครับ แต่จะทำใจได้มั้ยถ้าย่านความเร็วอื่นมีผลกระทบนิดนึง