ผู้เขียน หัวข้อ: Benz s class w222 ใช้ platform w221?  (อ่าน 4590 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 01:32:37 »
ผมสงสัยมานานแล้วครับว่า w222 ใช้ platform MRA หรือ จากรุ่นก่อนหน้าคือ w221 มาปรับแต่ง
เหตุผลคือ
1.ประกาศอย่างเป็นทางการว่า MRAมีใช้ครั้งแรกใน c class เปิดตัวปี 14 ขณะที่ s class เปิดตัวปี 13
2. ในเวปต่างประเทศหลายๆที่บอกว่า เป็นการปรับปรุงช่วงล่าง w221 ที่ดีอยู่แล้วเป็นการลดต้นทุนการวิจัยและไปให้ความสำคัญกับตัวรถแทน

ปล. ที่ผมสงสัยมากๆเพราะ MRA ใน C class และ E class โดยรวมแล้วเหมือนจะไม่โดดเ่นอะไรเลย แต่ s class กลับทำได้ดี เหมือนกับว่ามันไม่ใช่ MRA ครับ
ปล2 ผมเข้าใจเรื่องการจูนช่วงล่างครับ แต่ ถ้าพื้นฐาน platform ดี จะทำอะไรก็น่าจะมีจุดเด่นออกมาครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:02:05 »
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA

ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
ข้างหลังยกมาจากw240 ของเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า แต่ข้างหน้าต่างกัน

โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ

เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3  14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:31:40 โดย bahamu »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,863
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:16:55 »
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:33:08 »
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA

ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
แต่ไม่เหมือนw240 ซึ่งเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า

โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ

เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3  14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เคยอ่านมาว่าพื้นฐาน platform  w220=w221=w222 เหมือนกันครับ แต่ไม่มั่นใจส่วนมากเขียนใน blong ดูไม่ทางการ
ส่วน เมบัคใช้ของ w140 ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:37:48 »
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 16:01:15 »
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 16:25:56 »
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ

ตรรกกะที่ผมคิดครับ
1. ถ้า platform MRA ดีจริง ทำไมไม่ใช้ใน s class ด้วย ต่างกับที่ bmw กำลังใช้ modular กับ 3 5 7
2. modular platform ดีจริงหรือ? ช่วงล่างแยกเฉพาะรุ่นก็ทำได้ไม่ดีอยู่แล้ว โดยปรกติอะไรที่เป็น modular มักจะมี compromise เพิ่มเสมอ ขอดีของ modular ส่วนมากเป็นเรื่องของต้นทุนและ production management ซะมากกว่า
3. ดูที่ตัวรถแล้ว วัสดุภายในแย่ลงเห็นๆ ดูกลวงและพลาสติกไปหมด ภายในแบบ baby s มันหลอกได้แปปเดียว

แต่ s class กลับยังจะดูดีทิ้งห่าง โดยรวมผมว่า e class ดู mass มากขึ้นไปอีก ความพิเศษลดลง แต่สวยนี่ยอมรับเลย ผมเองก็ต้องหวนกลับมาซื้อมันอีก

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 18:22:49 »
W222 เปลี่ยน Hat แต่ Platform เดิม

ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ

W205 ใช้  New MRA ซึ่งช่วงล่างแบบ...

W213 ก็ตามมาใช้ New MRA ซึ่งช่วงล่างก็แบบ...ที่ THECLIPbyHeadlightmag บอก


Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 22:03:24 »
ตามความรู้สึกส่วนตัว (ไม่เกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่)
ระดับความห่างของแต่ละคลาส

เมื่อก่อน
C ---------- E ----------------- S

ปัจจุบัน
                C --- E ----- S

ที่บ้านใช้ E มา 2 เจน ไม่เคยใช้ C และ S
เนื่องจากมองว่า C เด็กไปมาก  S ไฮเกินเหตุ

ตอนนี้ถ้าให้ซื้อเบนซ์ซีดาน  ผมเอา C พอ
ระดับความหรูได้อยู่ หน้าตาก็เหมือนกันหมด

เงินที่เหลือเอาไปโปะซื้อเวลไฟร์ซักคัน จบเลย
แต่ทำไปทำมา  เสียเงินให้ BMW กับ Volvo  :-X

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 03:24:47 »
C กับ E มันก็ไม่ต่างกันมาก ก็ลองดูที่ราคาสิ่ครับ

C - 3.29
E - 3.99 (เพิ่ม 7 แสน)
S - 6.99 (เพิ่ม 3 ล้าน)

ตอนแรกคิดว่าจะขยับจาก E เป็น S เหมือนกันครับ แต่พอมาดูราคา ต้องเพิ่มอีกเท่าตัวเลย ไม่ไหว เอาเงินไปซื้ออีกคันดีกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)