ผู้เขียน หัวข้อ: Volvo งานเข้า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าไม่ทำงาน เสยท้ายบรรทุกต่อหน้าสื่อมวลชน  (อ่าน 11219 ครั้ง)

ออฟไลน์ golf888

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
งานประชาสัมพันธ์กลายเป็นงานฌาปนกิจเลยก็ว่าได้ สำหรับ Volvo ที่เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนมากมายในการเปิดตัวระบบแจ้งเตือนการชนล่วง หน้าพร้อมระบบเบรคอัตโนมัติ เมื่อระบบดังกล่าวที่ติดตั้งใน Volvo S60 รุ่นปี 2011 ทำพิษ ทำงานผิดพลาดผิดคิวชนท้ายรถบรรทุกเต็มๆด้วยความเร็ว 56 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในระหว่างการโชว์เทคโนโลยีระบบแจ้งเตือนฯในประเทศสวีเดนเมื่อวานที่ผ่านมา

ก่อน ที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว Volvo ได้บรรยายว่า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าจะเริ่มทำงานโดยการแจ้งเตือนคนขับและเตรียมทำการ เบรคฉุกเฉิน ซึ่งถ้าผู้ขับขี่รถไม่ตอบสนองระบบก็จะทำการหยุดรถโดยอัตโนมัติ แต่พอเอาเข้าจริงกลับตรงกันข้ามเพราะรถพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกเต็มๆ โชคดีที่การทดสอบนี้ไม่มีคนขับ ขณะที่ผู้สื่อข่าวบางส่วนบอกว่าเห็นรถเริ่มหยุดก่อนที่จะชนอย่างจัง

Volvo แก้ตัวว่า รถที่ใช้ทดสอบมีความผิดพลาดจากการเตรียมการของทีมงาน โดยแบตเตอรี่มีการทำงานผิดพลาดซึ่งถ้ามีคนขับ ผู้ขับขี่จะสังเกตุเห็นความผิดปกติของระบบ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้หรือเกิดขึ้นได้น้อยมากในทางปฎิบัติ

แต่ ถ้าโฆษณาว่าหยุดรถอัตโนมัติแม้แต่ผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองแล้วละก็ คำแก้ตัวก็แทบจะไม่มีน้ำหนักเลย ไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เลยครับว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร!!

-------------------------------------
โอ้ วพระเจ้าจอร์จ มันเละมาก!! และแน่นอนหน้ารถคันนี้มันต้องเละพอๆกับ
หน้า ทีมออกแบบและทีมผู้บริหารวอลโว่เป็นแน่เเท้!!

ที่มาจาก www.autospinn.com ครับ

[youtube]aNi17YLnZpg[/youtube]

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
โหย โดนตัดหน้า กำลังจะเอามาโพสเลย 5555

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
เท่าที่จำได้ มันทำงานที่ความเร็วต่ำมากนี่ครับ

ตอน xc 60 ห้ามเกิน 30

รุ่นนี้จากในรูปมีติดไว้ว่า 35

ถ้าชนที่ 56 ความเร็วมันก็เกินไปเยอะเลยนี่ครับ คืออาจจะเบรคแล้ว แต่ไม่ทัน
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เค้าทดสอบความเปลอดภัยอย่างอื่นมากกว่าครับ ไม่ใช่หยุดรถเองอัตโนมัติ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
จากที่คุณจิมพูดไว้ในรีวิว XC60

"" ไม่ว่าจะพุ่งเข้าหารถคันข้างหน้าที่ความเร็วระดับใด ในช่วงระหว่าง 0-30 กิโลเมตร ระบบจะตัดการทำงานทันที
และไม่ว่า จะใช้ความเร็วเท่าใด หากไม่เกิน 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง และคุณกำลังแล่นอยู่บนพื้นปูน หรือพื้นที่ไม่ลื่นนัก
ยังไงๆ ระยะหยุด ก็จะห่างจากบั้นท้ายรถคันข้างหน้า ในระดับเท่าที่คุณเห็นในรูปข้างล่างนี้ อยู่ดี

แต่ ถ้าความเร็วเกินจาก 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง นี้ละ?

รถก็จะพุ่งชน บั้นท้ายคันข้างหน้านั่นละ แต่ ระบบจะช่วยเบรกให้เองก่อน เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นให้น้อยลง ""

รายละเอียดในคลิบก้อไม่ได้บอกอะไรมาก
ไม่ทราบว่าคนเขียนรู้ได้อย่างไรว่าขับมา 56 km/hr

รอเอกสารเป็นทางการจากวอลโว่ดีกว่าครับ


ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
หน้าแหก แบบกู่ไม่กลับ
เอาไงดี geely  ;D ;D
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
งามไส้ซะแล้ว ไม่น่าเลย

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
หน้าแตกขนานใหญ่ครับ

คราวนี้แหละ งานเข้าของจริง  และคนคงจะคิดเรื่องวางใจไว้กับเทคโนโลยีมากเกินไป หุหุ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
http://www.wired.co.uk/news/archive/2010-05/07/video-volvo-accidentally-smashes-new-car-in-safety-demo

Video: Volvo accidentally smashes new car in safety demo

At a demonstration of Volvo's new collision warning system in Sweden this week,
Wired got first-hand experience of what happens when it goes badly wrong -- and we've got the video below to prove it.

The new Volvo S60, due for release later this year, was fired out of Volvo's testing tunnel at around 30MPH,
 and the collision detection system should have kicked in, bringing the car automatically to a halt before hitting the truck in its path.

It didn't. Instead, the brand new car ploughed into the back of the truck in front of us,
and indeed the world's press who had gathered in Sweden to see the collision detection system in action.

To be fair, we had seen it working perfectly earlier in the day, and we'll be writing about that soon.
This pre-series car suffered as the result of a human error in preparation of the crash, Volvo later claimed,
and that had a human been driving, he or she would have noticed the system was not operating correctly.
The technical reason for the fail concerned a problem with the car's battery.

Either way, it was extremely amusing, although we're sure Volvo doesn't think so.
Of the many deliberate crashes we saw at Volvo's safety centre in Sweden,
this was the only demonstration that wasn't supposed to crash.

Ready to watch? Head over to Wired's video to see the accidental crash in all its glory!
Stay tuned to Wired to see what happens when the system operates correctly.

http://www.wired.co.uk/videos/wired-things/2010-05/07/volvo-accidentally-smashes-new-s60-car

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ขนาด Mercedes Benz S-Class W221 ยังเคยหน้าแตกเลยครับ ระบบ Distronic Plus ครับ หลักการคล้ายๆกันครับ  ลองหาดูใน Google Youtube ได้ครับ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่่า"ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน"  ;D
เทคโนโลยีสุดไฮเทคก็ช่วยไม่ได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตูมมม เสียดายทันทีเลย  จีนนะจีน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Noise

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
โว๊วว แปลกดีแฮะ ปกติเค้าไม่ขับกันเร็วขนาดนี้ ผมลองเคยระบบ City Safety ของ XC60 มาเค้ายังให้ขับเร็วแค่ 30 เอง ก็หยุดได้เองจริงทุกครั้งนะ
ถ้าเร็วกว่าที่กำหนดก็น่าจะช่วยลดความรุนแรงได้ระดับนึงละครับและเวลาทดสอบมักเป็นรถยางเป่าลมไม่ใช่เอารถจริงจอดขวางแบบนี้


ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่างานนี้มีอะไรที่แปลกๆแล้วละ ขอรอการแถลงจาก Volvo ก่อนดีกว่า
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
หรือว่าพี่จีนซื้อไป แอบไปลดต้นทุนอะไรป่าว???

สงสัยของเค้าดีเจอQCจีนแดงแน่ๆ :P

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: Volvo งานเข้า ระบบแจ้งเตือนการชนล่วงหน้าไม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 09:20:44 »
ระบบเบรคอัตโนมัติ เมื่อระบบดังกล่าวที่ติดตั้งใน Volvo S60 รุ่นปี 2011 ทำพิษ ทำงานผิดพลาดผิดคิวชนท้ายรถบรรทุกเต็มๆด้วยความเร็ว 56 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในระหว่างการโชว์เทคโนโลยีระบบแจ้งเตือนฯในประเทศสวีเดนเมื่อวานที่ผ่านมา
-------------------------------------
โอ้ วพระเจ้าจอร์จ มันเละมาก!! และแน่นอนหน้ารถคันนี้มันต้องเละพอๆกับ
หน้า ทีมออกแบบและทีมผู้บริหารวอลโว่เป็นแน่เเท้!!

ที่มาจาก www.autospinn.com ครับ
ต้องเป็น35 กม./ชม.ป่าวครับ เท่าที่ผมอ่านใน www.autospin.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2010, 09:31:51 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ DarkBlueFlamingo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
เค้าทดสอบความเปลอดภัยอย่างอื่นมากกว่าครับ ไม่ใช่หยุดรถเองอัตโนมัติ
เอ่อ ผมว่าเค้าไม่ได้ทพสอบอย่างอื่นนะครับผม ถ้าลองฟังเสียงโฆษก กล่าวขออภัยจะรู้ ;D ;D
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
ทำไมไปโทษจีนกันล่ะครบ เค้าเพิ่งซื้อไป กระบวนการซื้อน่าจะยังไม่เรียบร้อยด้วยซ้ำ ผม่ว่าไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถึงเจ้าของกระทู้ครับ

ข่าวนี้ ข่าวของทาง Autospinn เป็นคนเขียน จริง

แต่ ความเห็น ข้างล่างที่น้อง ไปก๊อปเขามาหนะ
มันเป็นของ น้องรอบข้างตัวผม คนหนึ่ง
ซึ่ง เขา เอาทั้งหมดนี้ไปแปะในพันทิบ...
และเจ้าตัว เพิ่งมาบอกกับพี่เองในตอนนี้

นั่นหมายความว่า

ขอกันดีๆ ไม่ได้เลยใช่ไหมครับ
ว่าอย่าเอาอะไรจากในพันทิบ มาโพสต์ที่นี่??


เรามีกฎชัดเจนว่า "ห้ามเอาอะไรในพันทิบมาโพสต์ที่นี่เด็ดขาด! และห้ามเอาอะไรจากเว็บเราไปโพสต์ให้กับพันทิบเช่นเดียวกัน
ในเมื่อ ผู้ดูแลเว็บของพันทิบยังรักษาความเป็นเว็บ "2 มาตรฐาน" ดังนั้น เราจึงมีมติร่วมกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว
ว่า ห้ามเอาอะไรจากเว็บพันทิบมาโพสต์ที่นี่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2010, 13:14:32 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ TurBoZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • ZZZZzzzzzzzzzzzzzz
    • อีเมล์
ข้างรถแปะ 35KMH

แต่ในบทความภาษาอังกฤษ บอก 30MPH

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
เอาซะหน้ายู้เลยครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เค้าทดสอบความเปลอดภัยอย่างอื่นมากกว่าครับ ไม่ใช่หยุดรถเองอัตโนมัติ
เอ่อ ผมว่าเค้าไม่ได้ทพสอบอย่างอื่นนะครับผม ถ้าลองฟังเสียงโฆษก กล่าวขออภัยจะรู้ ;D ;D

อ่อ ผมประชดครับ อิอิ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
แผลเป็นที่ลบไม่ได้แล้วล่ะครับผิดท่าต่อหน้าสื่ออย่างแรงแบบนี้  :-X


มัวแต่โยนความผิดกันไปมาทั้งๆที่ก่อนหน้าจะทดสอบต่อหน้าสื่อก็ควรที่จะลองอีกครั้งให้แน่ใจอีกครั้งว่าระบบนี้ใช้งานได้แน่นอนไม่ผิดพลาดแน่ๆ มองข้ามความพร้มที่สุดก็ต้องเือดร้อนแบบนี้้แหละวอลโว่จ๋า   :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2010, 20:22:04 โดย Keng »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ดูคลิปแล้ว ผมว่ามันน่าจะเกิน 30 กม/ชม. นะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX