วางราคาได้ดีเช่นเดิม ออฟชั่นดูเหมือนจะน้อย แต่ผมว่าไม่น้อยอย่างที่คิดนะครับ ลองดูดีๆ
ขอเทียบออฟชั่นกับ Fortuner เพราะค่ายอื่นออฟชั่นล้นๆ กันไปหมดแล้ว เหลือเจ้าตลาด ที่ยังกั๊ก 2 เจ้า คือ TOYOTA กับ ISUZU
Mu X ออฟชั่นบางตัวมีมากกว่า Fortuner สิ่งที่ Mu X ตามอยู่คงมีแค่ถุงลม,ฝาท้ายเปิดมือ เท่านั้น
แต่ Mu X มีเพิ่มกว่า Fortuner คือ จอกลาง , กระจกมองหลังตัดแสง , ดิสเบรคทุกรุ่นย่อย
ราคาห่างจาก Fortuner 4WD 1,629,000 - Mu x (4WD) 1,474,000 = 155,000 ตัวเลขเยอะขนาดนี้ ต้องยอมรับว่า Mu X เขาให้ถุงลมได้แค่2ใบ
ทีนี้ถ้าเอาตัว TRD มาเทียบ(มีดิสก์เบรก)
Fortuner 4WD TRD 1,749,000 - Mu x (4WD) 1,474,000 = 275,000 บาท ราคายิ่งห่างออกไปอีก เชื่อว่า Isuzu ยังไงก็ยังคงขายได้เรื่อยๆครับ กับราคาที่ไม่ได้โหดร้ายกับผู้บริโภค
ส่วนตัวผมใช้ Fortuner 4WD TRD ตัวล่าสุด ก็พอใจกับรถ และสมรรถนะรถ ออฟชั่นที่อยู่รั้งท้ายๆ แต่ก็ใช้ที่มีได้ดี และสามารถใช้งานได้ พอมานึกถึงราคาเทียบกับ Mu X ก็อดใจหายไม่ได้กับส่วนต่าง 275,000 บาท โห เยอะพอควรทีเดียว กับที่ได้มา ถุงลม 7 ใบ อย่างนั้นหรือ
หากใครกำลังรอ Isuzu MU-X Minorchange ผมว่าภาพลักษณ์ยี่ห้อ ความทนทาน ออฟชั่นที่มากขึ้น และราคา ช่างน่าตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
หมายเหตุ : นำ Fortuner มาเปรียบเจ้าเดียว เพราะมีจุดแข็งที่เหมือนกันคือศูนย์บริการ
(ออฟชั่นที่อยากให้เพิ่มทั้ง 2 ค่ายคือ ครูซคอนโทรลแบบแปรผัน , เบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง , ระบบบันทึกจดจำการปรับเบาะคนขับ ,ดิสก์เฉพาะจูน ,ถุงลมฉพาะมิว , Sensor ปัดน้ำฝน)