ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ Civic FC ออกมาวันแรกน้ำมันหยด ทีบ้านเครียดมากอยากจะขอเปลี่ยนคัน  (อ่าน 11420 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ดีนะเป็น Honda ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น มู้นี้2-3 หน้าไปแล้ว

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
เข้าใจเจ้าของกระทู้ครับ ซื้อรถป้ายแดงก็ไม่มีใครอยากให้มันมีปัญหาแน่นอน ทั้งทางผู้ขายหรือผู้ผลิตเองก็ไม่อยากให้เกิดครับ แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ เป็นผมก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของทาง ฮอนด้าไปก่อนครับ และเราก็เก็บประวัติหลักฐานต่างๆไว้ครับ เมื่อปัญหามันแก้ไม่จบเราค่อยดำเนินการต่อไปครับ
   ขอให้แก้ปัญหาจบนะครับเอาใจช่วย

ออฟไลน์ hutchubang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
เครื่อง 1.8 หรือเปล่าครับ ช่วงล๊อตหลัง ๆ เป็นต้นมา เจอเคสน้ำมันหยดกันหลายคัน จนใน club ทั้ง hrv,civic วันรับรถต้องยกรถดูใต้ท้องรถกันเลยทีเดียว
ของผม hrv ยังไม่หยดแต่ไม่รู้ซึมหรือเปล่า ก้มลงไปมองก็ดันมีแผ่นพลาสติกมาคลุม

ออฟไลน์ hutchubang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
อันนี้เคสของ hrv ครับเครื่อง 1.8 ตัวเดียวกันกับ civic  เป็นโพสของ hrv Club

http://www.hondahrvclub.com/index.php/topic,7071.0.html

ออฟไลน์ Ai2ivi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ดีนะเป็น Honda ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น มู้นี้2-3 หน้าไปแล้ว
+100 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Honda defect เยอะจังครับ ตอน FB เปิดตัวก้อเจอกันเยอะครับ ผมละเครียดเลย รถใหม่จริง แต่มีปัญหาสารพัด ซื้อป้ายแดง แต่ต้องคอยมากังวล  :'(

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
-มองว่าเป็นสินค้าชำรุดบกพร่องนะครับ ไม่ควรเกิดกับรถป้ายแดง เดาว่า Dead Ater Arrival จากโรงงานมาdealer. มากกว่าdead after purchase
-สามารถฟ้องให้ผู้ขายหรือdealerนั้นๆรับผิดฐานผิดสัญญาซื้อขายได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งฯ มาตรา 472
-อยากให้เจรจาก่อนว่าสามารถเปลี่ยนรถได้หรือไม่ซึ่ง
-กรณีนี้ถ้ายังไม่หายถือว่าผิดปกติเพราะเข้าซ่อมหลายครั้งแล้ว หรือยกเลิกสัญญาซื้อขายให้ผู้ขายซื้อรถกลับคืนไปแต่ยังไงผู้ขายก็ต้องคิดค่าเสื่อมสภาพด้วย
- ถ้าไม่ยอมซื้อคืนก็ฟ้องศาลแพ่งได้เลยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เข้าใจนะครับว่ามาใหม่ และเดือดร้อน แต่อ่านกฎกติกาบอร์ดให้ละเอียดนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
เอาใจช่วยครับขอให้ได้เปลี่ยนคันใหม่นะครับ ลองเมล์ไปคุยกับพี่จิมดูครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
QC ไม่ดีแน่เลย
ถ้าศูนย์เปลี่ยนให้ก็ดีครับ
ถ้าศูนย์รับผิดชอบซ่อมก็ลองดูครับ ถ้าหายก็น่าจะจบครับ

ปล.
เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ผมมีคติว่า จะซื้อรถหลังเปิดตัวใหม่ 2-3 ปี

เพราะไม่อยากเป็นหนูทดลองครับ

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ยังไงก็ขอให้เจรจาจบได้ด้วยดีนะครับ ไม่รู้สิ ถ้าเราเป็นดารา การเจรจาอาจจะง่ายกว่าไหม แบบลุงตลกที่ซื้อเอเวอเรส

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
ถ้าซ่อมเสร็จแล้วลองเช็คเรื่องเบรคด้วยนะครับ ผมเห็นหลายคันแล้วเวลาวิ่งช้าๆแล้วเหมือนจานมันสีกับอะไรซักอย่างมีเสียงดังเลย

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
รถ lot แรกๆท่องไว้เลยครับ defect ยังเยอะอยู่ อย่าใจร้อนรีบซื้อ รอรุ่น mc จะดีกว่ามาก

ส่วนเรื่องเรียกร้องเปลี่ยนคัน ผมว่าน่าจะยากมาก เป็นผมเองจะ
1. แจ้งศูนย์บริการ honda และเอารถเข้าเคลม
2. ต่อรองขอรับประกันเพิ่ม หรือถ้าซีเรียสก็ยื่นเรื่องขอเปลี่ยนคัน
3. ถ้าต่อรองกันไม่จบ ก็ตัดสินใจอีกทีว่าจะเอายังไง
4. ถ้ารู้สึกว่าโดนดึงเรื่องและโดนเอาเปรียบ แบบคุยไม่รู้เรื่องแล้ว ผมค่อยจัดหนัก โพสพันทิพ+upload รูปหลักฐานที่มีทั้งหมด แล้วรอ feedback
5. ถ้ายังเงียบ ก็โพสแชร์ใน facebook

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
มันไม่เห้นจะต้องแปลกใจหรือคิดว่าเค้าเอารถสต๊อกเป็นปีๆมาให้เลยนี่ครับ ซีลมันก็มีดีเฟคกันได้บางคันไม่จำเป็นต้อ
รถเก่าถึงจะเสื่อม  เค้าเคลมให้ใหม่ก็ใช้ได้ครับ
ของผมเคยออก civic เจอหม้อน้ำรั่วครับ ทั้งที่รถเพิ่งผลิต แบบนี้จะแปลว่ารถเก่ามั๊ย

ปล  รถที่พี่สาวบอกอยากได้ดีๆ นี่รถอะไรครับ

หมายถึง รถที่ไม่เสียไม่พังไม่มีปัญหา ในระยะเวลาไม่นาน ขับระยะทางไม่เยอะ ไหมครับ ?


และรบกวนอ่านหัวข้อนี้ด้วยนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

และที่สำคัญคือ
"ข้อกำหนด ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้บริโภค ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผม ยินดีจะช่วยเหลือ"

1. เป็นผู้เดือดร้อนจริง เราไม่รับตัวแทน หรือนายหน้า ใดๆ ยกเว้น ประธาน ของคลับรถยนต์รุ่นที่มีปัญหานั้นๆ
ซึ่งจะต้องได้รับฉันทามติ จากสมาชิกในคลับรถยนต์นั้นๆ แล้วเท่านั้น ว่าให้เป็นคนมาประสานกับผมโดยตรง คนเดียว

2. เป็นคนที่ มีทัศนคติ ที่ดี จิตใจดี ใจเขาใจเรา (ข้อนี้สำคัญมากที่สุด) มองการแก้ปัญหา ที่ความสบายใจ และความพึงพอใจ
ของทุกฝ่าย เป็นการพบกันแบบ win win ทั้ง 2 ฝ่าย ได้จะเป็นการดี

3. เป็นคนใจเย็น ไม่ใช่คนขี้โมโห เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ <------- แบบนี้ ไม่ขอดีลด้วยนะครับ บอกกันก่อนเลย

4. ปัญหาดังกล่าว ต้องเคยมีการพูดคุยมาแล้ว กับทางสำนักงานใหญ่ ของบริษัทรถยนต์แห่งนั้นๆ มาก่อน แต่ ไม่จบ
จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่

5. ปัญหาดังกล่าว ต้องไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนรายใดมาก่อน ทั้งสิ้น

6. ต้องไม่เคย เอารถไปประท้วง ในที่สาธารณะใดๆมาก่อน จะติดต่อเข้ามาที่ผม

7. ต้องไม่เคยมีคดีความกันอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล อยู่ก่อนหน้าแล้ว


----------------------------------------------------------------------------

ที่จะต้องมีข้อกำหนดเยอะแยะมากมายเหล่านี้ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่า ถ้าผมจะต้องดีลเคสไหนละก็
ผมจิกเคสนั้นๆ ไม่ปล่อย จนกว่า ลูกค้าจะแฮปปี้ เคสจะจบลง และมีหนทางแก้ปัญหากันเรียบร้อย
ดังนั้น แต่ละเคสที่เกิดขึ้นนั้น ควรเป็น เคสที่ ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการสกรีน
ลูกค้าประเภท หวังเรียกร้องจนเกินความเป็นจริง เช่นว่า จะให้ซื้อรถกระบะตัวเองคืน แลกเปลี่ยนกับ
SUV คันละ 3 ล้านบาท ซึ่งก็มีมาแล้ว เป็นต้น

เพราะทั้งหมดนี้ ผมอยากจะเห็น กรณีพิพาท ต่างๆ จบสิ้นลง ด้วยดี และด้วยความยินดีของผู้บริโภคเอง เป็นที่ตั้ง ครับ

ขอรบกวนให้เป็นไปตามนี้ก่อนนะครับ อาจมีการปรับปรุง ข้อกำหนดเหล่านี้ในโอกาสต่อๆไปได้
โดยอาจจะแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วแต่สถานการณ์ ครับ

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ

------------------------------------------------

ขอให้ได้รับการหาทางออกในแบบที่พอใจทั้งสองฝ่ายครับ

ถ้าต้องการให้ HLM ช่วยครับ



ถ้าต้องการลุยเองก็ตามที่หลายท่านแนะนำ

หลักฐานเก็บให้ครบเก็บให้ละเอียด ใบซ่อม ใบเคลม เก็บทุกครั้ง

รูปภาพชิ้นส่วนที่มีปัญหา ต่อคอมฯแจ้งปัญหาอะไร

ช่างวิเคราะห์แจ้งอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งอะไร ฝ่ายไหน หน้าที่ไหน ตำแหน่งไหน ใครเป็นใคร แจ้งอะไร

จะทำอย่างไร ดำเนินการอย่างไร

อัดคลิป อัดเสียง บทสนทนาพูดคุย ถ้าอัดบรรยากาศเหตุการณ์ได้ยิ่งดี

สคบ. คุ้มครอง บริษัท มากกว่า ผู้บริโภค ครับ

ศาล ครับ สำคัญ คือ หลักฐานต้องแน่นหนา ไร้ช่องโหว่ ครับ

บริษัทรถ มีหลากหลายวิธี ทำลาย ลด ความน่าเชื่อถือ ของเจ้าของรถผู้ประสบเหตุ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 22:08:04 โดย BenzParagon »

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมนึกว่าล็อตใหม่ๆ defect ต่างๆ จะน้อยลงแล้วซะอีก

แต่พูดถึงก็จัดเคลมก็ดีแล้วครับ

ออฟไลน์ pootai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
รถปัญหาเยอะ แต่ถ้าเป็นแค่นี้แล้วเค้ารับผิดชอบผมโอเครนะ ว่าแต่ออกมา 2 วันวิ่งไป 605 โลแล้วเหรอครับ วิ่งไกลจัง

แจ้งศูนย์ไปแต่ยังไม่ได้เอาไปเคลมครับ พี่สาวต้องไปทำงานที่ระยองเสาร์อาทิตย์กลับมาถึงเคลมครับ

ออฟไลน์ pootai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ตอบทุกท่านครับ
- ตอนแรกพี่ผมชวนไป Toyota ครับจะเอาอัลติสก่อน MC เพราะได้ส่วยลดเยอะ ก็ไปคุยมาเรียบร้อยแต่ไม่ได้จอง ผมลากไปดู Civic ต่อแล้วลองขับก็เลยตัดสินใจจองเลย ( ผมก็เชียร์ด้วยแหละผิดเอง)
- ใช่ครับมีไปโพสต์ถามในคลับไว้ตอนเป็นใหม่ๆเลยก็ทำตามที่หลายๆท่านว่าให้แจ้งทาง Honda Call Center แล้วศูนย์ก็เจรจาเพิ่มเรื่องค่าเช็คระยะกับเพิ่มประกันอีก 1 ปี ผมก็เริ่มจะโอเคร แต่พอกลับมาบ้านพ่อบอกว่าเจอเสียงหอนอีกแล้วตอนพี่เอารถเข้าบ้าน พอผมกลับมาก็เลยลองไปสคาร์ทดู ก็สังเกตุว่าดังเวลาครัชหน้าคอมแอร์จับ เหมือนเสียงคอมเพลสเซอร์แอร์ อันนี้ยังไม่ได้เข้าซ่อมครับดพราะยังไม่มีเวลา
- ผมโพสต์แค่ในคลับ Civic ที่เป็นกลุ่มปิด FB ส่วนตัวก็ไม่ได้โพสต์และ Web P___ ก็ไม่เคยสมัครไว้ครับ
- ถูกที่บางท่านว่าครับ ปัญหามันไม่ใช่แค่รถครับ มันกลายเป็นเรื่องความเครียดที่เกิดในครอบครัวและต้องอธิบายให้ผู้ใหญ่เข้าใจ เพราะเค้าก็คิดว่าให้ซื้อรถป้ายแดงจะได้ปลอดภัยไม่ต้องกังวลอะไรมาก
- ขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นกำลังใจให้
- ปล.ผมไม่ได้ชอบ ยี่ห้อ T เป็นพิเศษอะไรผมชอบรถทุกยี่ห้อแหละ เพราะคันเก่าผมใช้ T มา 2 รุ่น ปัจจุบันผมใช้ Mazda3Sky ก็มีนิดหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหาที่ต้องรื้อเครื่องอะไรพวกนี้ เค้าเปลี่ยนให้ผมก็โอเครและก็ชื่นชมไปด้วยเวลา ส่วนกลางโทรมาสอบถามครับ ดังนั้นผมไม่ได้จะมาว่ายี่ห้ออะไรเป็นพิเศษครับ แค่รู้สึกว่าประเทศเราอุดหนุนสินค้าของเค้ามาเยอะมากและอยากได้มาตรฐานของที่เราไว้ใจซื้อที่ดีกว่านี้หรือความรับผิดชอบที่ดีกว่านี้ ในฐานะผู้บริโภคแม้ว่ารถผมจะราคาไม่ได้แพงอะไร แต่สำหรับบางคนก็อาจเป็นความใฝ่ฝันของเค้ามานานที่หวังว่าจะมีรถสักคัน แต่กลับเจอแบบนี้สำหรับบางคนอาจจะเรื่องเล็กแต่มันก็อาจเป็นความรู้สึกหดหู่ของอีกหลายๆคนครับ
ปล.ผมแจ้งเรื่องมีเสียงหอนไปแล้วกำลังรอทางฮอนด้าติดต่อกลับมาครับ และไม่ได้โทรไปตามจิกแต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2017, 00:19:04 โดย pootai »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ผมรอติดตามนะครับ คุณ pootai ขอให้คุณรอบคอบ ละเอียด และถ้าตัดสินใจอย่างไรแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่เราเลือก

เอาใจช่วยครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
งานประกอบกากครับ >:(

อยากจะบอกว่า ซีลท้ายเครื่องซึมเพราะเสื่อมนี่ เป็นไปไม่ได้ครับ >:( ที่บ้านมีรถสำรองคันนึงอายุ 18ปี มีอาการนี้ตอน 13ปี

ผมไม่ซ่อมอะ ช่างมัน คอยตรวจระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่จะใช้(ใช้เดือนละ 1-2 หน)

มองในแง่ดี รถ จขกท ไม่เป็นไรมากครับ ใช้ได้ 8)

เครื่อง 1.8 ตัวนี้ ลากใช้มานาน แต่แก้ปัญหาไม่จบไม่สิ้นนะ ตั้งแต่ปัญหา ต๊องๆๆๆ เทียบในค่ายเดียวกัน 1.5 ปัญหาน้อยกว่ามากๆ :-[

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
น่ากลัวจะเกิดเหตุไฟไหม้จังเลยครับ
น้ำมันรั่วนี่น่ากลัวมาก

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,940
    • อีเมล์
น่ากลัวจะเกิดเหตุไฟไหม้จังเลยครับ
น้ำมันรั่วนี่น่ากลัวมาก

น้ำมันเครื่องรั่ว ไฟไม่ไหม้ครับ .....

ออฟไลน์ pootai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ล่าสุด เค้านัดผมเจรจาวันอังคารนี้ ให้ไปที่ศูนย์ผมไม่สามารถลางานได้เลยขอไปวันเสาร์ เค้าบอกว่าเค้าหยุดวันเสาร์ต้องวันธรรมดาและไปที่ศูนย์เท่านั้น
ตอนนี้มีนัดเจรจาใหม่เพราะผมยื่นคำขาดอีกหลายรอบว่าไม่สะดวก เลยนัดกันที่ทำงานได้
อยากทราบว่าผมควรจะอ้างข้อโต้แย้งเรื่องเปลี่ยนคันอย่างไรบ้างครับ เพราะขั้นต้นเค้าตั้งต้นมาว่าเปลี่ยนไม่ได้ครับ ระหว่างนี้ก็เสียสุขภาพจิตมาตลอดกับการคุยกับทาง Honda เพราะยืดเยื้อมากๆไม่ยอมจบสักที หรือเค้าต้องการให้ผมหมดแรงและยอมไปเองไม่ทราบใครพอมีประสบการณ์รบกวนช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ