ผู้เขียน หัวข้อ: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16  (อ่าน 4950 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« เมื่อ: มีนาคม 05, 2017, 20:42:41 »
1.ขอถามความคิดเห็นหน่อยครับว่าใน3ตัวเลือกนี้ตัวเลือกใหนโอเคสุด
หรือนอกเหนือจากนี้ ในเรทราคาพอๆกันมีอะไรที่ดีกว่านี้ไหมครับ (185/55 ,205/50 ก็ได้)

2.ปีที่ผลิตยางควรค้างสต้อกได้นานเท่าไหร่ ยางที่ค้างสต้อกเกินปีมีผลเสียหรือไม่?

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2017, 21:11:50 »
NT 860 นุ่ม เงียบ , ราคา 2,800 (รังสิต คลอง3)
MC5 กึ่งๆ สปอร์ต , ราคา 2,500  (รังสิต คลอง3)
CF2 กึ่งๆ สปอร์ต , ราคา 3,200 (เชียงใหม่) ส่วนที่อื่นๆ กทม. ที่ผมเช็คมาเมื่อวาน ก็3,500++ครับ
ดีทั้ง3ตัวครับ แล้วแต่งบ กับสไตล์การขับ (ขับเรื่อยๆ หรือ เร็ว เล่นโค้ง)

ผมกำลังพิจารณา ระหว่าง NT860 กับ CF2 ขนาด195-60-15ครับ

ยางสต็อคเกินปี ประมาณ1-3ปี ผมใช้มาหลายเส้น หลายรอบแล้ว ไม่มีผลต่อการขับครับ
เราควรเช็คลมยางบ่อยๆ ทำให้เป็นเรื่องปกติ ก่อนเดินทาง (เช็คลมยางทุกวัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2017, 21:14:19 โดย toast »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,730
  • Born To Race
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2017, 23:25:19 »
ใช้ NT860 อยู่ครับ 195/55/15 นุ่มเงียบ ใช้งานได้ดีครับ วิ่งมา10,000โล ยังไม่เคยเข้าตอนเข้าหน้าฝนอย่างเดียวครับ นอกนั้นใช้ดีหมด แต่!!!!!!!!\
ถ้าคุณเคยใช้ยางประเภท กึ่งสปอร์ต มาแล้วติดใจ แนะนำให้เล่นกึ่งสปอร์ตต่อไป ถึงจะมีเสียงดังกว่า แต่มันไม่ขัดอารมณ์คุณแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนตัวนี้ผมใช้ Yoko S-drive ซึ่งผมใช้มารู้สึกดีในหลายๆด้าน โดยรวมใช้ได้ การจิกเกาะ การเลี้ยว เจอน้ำ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า nt860

เล่าความรู้สึกการจับอาการ nt860 ตั้งแต่เริ่มเลยนะครับ ออกจากร้านยางมา เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกส่าย เลยถอน คิดว่ายางยังไม่เข้าที่ แต่ไม่ได้คิดอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก แต่อาการที่ไม่ชอบเลย คือการเลี้ยว เปลี่ยนเลนจังหวะการเลี้ยว เราหักพวงมาลัยไปแล้ว เหมือนด้วยว่ายางมันนุ่ม มันเลยตอบสนองแบบยวบๆนุ่มๆ ช้าๆหน่อย อาจเพราะเคยชินกับยางจิกๆ ส่วนเรื่องเจอน้ำหนักๆ ยังไม่เจอ เพราะว่าเปลี่ยนหลังปลายฝนครับ 

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 00:05:31 »
ใช้ NT860 อยู่ครับ 195/55/15 นุ่มเงียบ ใช้งานได้ดีครับ วิ่งมา10,000โล ยังไม่เคยเข้าตอนเข้าหน้าฝนอย่างเดียวครับ นอกนั้นใช้ดีหมด แต่!!!!!!!!\
ถ้าคุณเคยใช้ยางประเภท กึ่งสปอร์ต มาแล้วติดใจ แนะนำให้เล่นกึ่งสปอร์ตต่อไป ถึงจะมีเสียงดังกว่า แต่มันไม่ขัดอารมณ์คุณแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนตัวนี้ผมใช้ Yoko S-drive ซึ่งผมใช้มารู้สึกดีในหลายๆด้าน โดยรวมใช้ได้ การจิกเกาะ การเลี้ยว เจอน้ำ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า nt860

เล่าความรู้สึกการจับอาการ nt860 ตั้งแต่เริ่มเลยนะครับ ออกจากร้านยางมา เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกส่าย เลยถอน คิดว่ายางยังไม่เข้าที่ แต่ไม่ได้คิดอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก แต่อาการที่ไม่ชอบเลย คือการเลี้ยว เปลี่ยนเลนจังหวะการเลี้ยว เราหักพวงมาลัยไปแล้ว เหมือนด้วยว่ายางมันนุ่ม มันเลยตอบสนองแบบยวบๆนุ่มๆ ช้าๆหน่อย อาจเพราะเคยชินกับยางจิกๆ ส่วนเรื่องเจอน้ำหนักๆ ยังไม่เจอ เพราะว่าเปลี่ยนหลังปลายฝนครับ

ขอบคุณการแบ่งปันข้อมูลครับ
NT860 นุ่ม เงียบ ย้วย แบบนี้ ไม่เหมาะกับสไตล์ผมเลย
ผมเปลี่ยนใจไป CF2 เลยครับ 195-55-15, 195-60-15 ราคา2,500 (เขียงใหม่)

หรือ มีกึ่งสปอร์ต ตัวอื่นๆ ที่ราคาไม่เกิน2,000 (KUMHO PS31, HANKOOK V12 , MC5 , MAXXIS I PRO , LM704 , SAILOON ELITE)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 09:54:31 »
ใช้ NT860 อยู่ครับ 195/55/15 นุ่มเงียบ ใช้งานได้ดีครับ วิ่งมา10,000โล ยังไม่เคยเข้าตอนเข้าหน้าฝนอย่างเดียวครับ นอกนั้นใช้ดีหมด แต่!!!!!!!!\
ถ้าคุณเคยใช้ยางประเภท กึ่งสปอร์ต มาแล้วติดใจ แนะนำให้เล่นกึ่งสปอร์ตต่อไป ถึงจะมีเสียงดังกว่า แต่มันไม่ขัดอารมณ์คุณแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนตัวนี้ผมใช้ Yoko S-drive ซึ่งผมใช้มารู้สึกดีในหลายๆด้าน โดยรวมใช้ได้ การจิกเกาะ การเลี้ยว เจอน้ำ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า nt860

เล่าความรู้สึกการจับอาการ nt860 ตั้งแต่เริ่มเลยนะครับ ออกจากร้านยางมา เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกส่าย เลยถอน คิดว่ายางยังไม่เข้าที่ แต่ไม่ได้คิดอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก แต่อาการที่ไม่ชอบเลย คือการเลี้ยว เปลี่ยนเลนจังหวะการเลี้ยว เราหักพวงมาลัยไปแล้ว เหมือนด้วยว่ายางมันนุ่ม มันเลยตอบสนองแบบยวบๆนุ่มๆ ช้าๆหน่อย อาจเพราะเคยชินกับยางจิกๆ ส่วนเรื่องเจอน้ำหนักๆ ยังไม่เจอ เพราะว่าเปลี่ยนหลังปลายฝนครับ

อยากแลกเปลี่ยนครับ ผมก็ใช้ Nitto NT860 อยู่เช่นกัน แต่คนละเบอร์กับคุณ (ผมใช้ 205/45R17) ใช้มาจะ 2 ปีแล้วครับ ระยะทางที่ใช้ไปกว่า 2 หมื่นโล เจอน้ำคอนเฟริมครับไม่มีเหินแน่นอน ผมเคยล่งแอ่งน้ำที่ 80 กม./ชม. นิ่งสนิดครับไม่มีส่ายหรือเหินน้ำแต่ประการใด (แต่แนะว่าเพื่อความปลอดภัยไม่ใช้เจอแอ่งน้ำที่ไหนลุยหมด ลดความเร็วสักนิดก็ดีครับ เราไม่รู้ว่าในแอ่งนั้นมีหลุมอะไรรึเปล่า ถ้าเจอหลุมมาเร็วๆก็หมดกันครับทั้งแม้กทั้งยาง 55+) นุ่มเงียบชอบมากกกก

เรื่องส่ายเรื่องย้วย แรกๆเป็นเหมือนคุณครับ ผมแนะให้ว่า เติมลมยางให้มากกว่าปกติสักนิดครับ เช่นแต่เดิมสมมติเติม 32 ล่อเข้าไป 36 เลยครับ อาการส่ายหรือย้วยแทบไม่มีเลยครับ กลับเป็นอาการหนึบๆ ดูดถนนแทนครับ แลกกับยางช่วงล่างที่แข็งๆหน่อย ลองดูครับปัญหาบางทีเส้นผมบังภูเขา แก้นิดเดียวก็ใช้ได้ละครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 11:07:35 »
ขอบคุณทุกๆท่านเลยนะครับ ความเห็นมีประโยชน์ทั้งนั้นเลย  :D

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 14:52:04 »
ใช้ NT860 อยู่ครับ 195/55/15 นุ่มเงียบ ใช้งานได้ดีครับ วิ่งมา10,000โล ยังไม่เคยเข้าตอนเข้าหน้าฝนอย่างเดียวครับ นอกนั้นใช้ดีหมด แต่!!!!!!!!\
ถ้าคุณเคยใช้ยางประเภท กึ่งสปอร์ต มาแล้วติดใจ แนะนำให้เล่นกึ่งสปอร์ตต่อไป ถึงจะมีเสียงดังกว่า แต่มันไม่ขัดอารมณ์คุณแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนตัวนี้ผมใช้ Yoko S-drive ซึ่งผมใช้มารู้สึกดีในหลายๆด้าน โดยรวมใช้ได้ การจิกเกาะ การเลี้ยว เจอน้ำ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า nt860

เล่าความรู้สึกการจับอาการ nt860 ตั้งแต่เริ่มเลยนะครับ ออกจากร้านยางมา เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกส่าย เลยถอน คิดว่ายางยังไม่เข้าที่ แต่ไม่ได้คิดอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก แต่อาการที่ไม่ชอบเลย คือการเลี้ยว เปลี่ยนเลนจังหวะการเลี้ยว เราหักพวงมาลัยไปแล้ว เหมือนด้วยว่ายางมันนุ่ม มันเลยตอบสนองแบบยวบๆนุ่มๆ ช้าๆหน่อย อาจเพราะเคยชินกับยางจิกๆ ส่วนเรื่องเจอน้ำหนักๆ ยังไม่เจอ เพราะว่าเปลี่ยนหลังปลายฝนครับ

อยากแลกเปลี่ยนครับ ผมก็ใช้ Nitto NT860 อยู่เช่นกัน แต่คนละเบอร์กับคุณ (ผมใช้ 205/45R17) ใช้มาจะ 2 ปีแล้วครับ ระยะทางที่ใช้ไปกว่า 2 หมื่นโล เจอน้ำคอนเฟริมครับไม่มีเหินแน่นอน ผมเคยล่งแอ่งน้ำที่ 80 กม./ชม. นิ่งสนิดครับไม่มีส่ายหรือเหินน้ำแต่ประการใด (แต่แนะว่าเพื่อความปลอดภัยไม่ใช้เจอแอ่งน้ำที่ไหนลุยหมด ลดความเร็วสักนิดก็ดีครับ เราไม่รู้ว่าในแอ่งนั้นมีหลุมอะไรรึเปล่า ถ้าเจอหลุมมาเร็วๆก็หมดกันครับทั้งแม้กทั้งยาง 55+) นุ่มเงียบชอบมากกกก

เรื่องส่ายเรื่องย้วย แรกๆเป็นเหมือนคุณครับ ผมแนะให้ว่า เติมลมยางให้มากกว่าปกติสักนิดครับ เช่นแต่เดิมสมมติเติม 32 ล่อเข้าไป 36 เลยครับ อาการส่ายหรือย้วยแทบไม่มีเลยครับ กลับเป็นอาการหนึบๆ ดูดถนนแทนครับ แลกกับยางช่วงล่างที่แข็งๆหน่อย ลองดูครับปัญหาบางทีเส้นผมบังภูเขา แก้นิดเดียวก็ใช้ได้ละครับ

ผ่านมา2ปีตอนนี้ยางเป็นยังไงบ้างครับ ดังขึ้นมากไหม เนื้อยางนิ่มดีอยู่หรือแข็งขึ้น ดอกสึกเยอะรึเปล่าครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 16:04:19 »
ใช้ NT860 อยู่ครับ 195/55/15 นุ่มเงียบ ใช้งานได้ดีครับ วิ่งมา10,000โล ยังไม่เคยเข้าตอนเข้าหน้าฝนอย่างเดียวครับ นอกนั้นใช้ดีหมด แต่!!!!!!!!\
ถ้าคุณเคยใช้ยางประเภท กึ่งสปอร์ต มาแล้วติดใจ แนะนำให้เล่นกึ่งสปอร์ตต่อไป ถึงจะมีเสียงดังกว่า แต่มันไม่ขัดอารมณ์คุณแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนตัวนี้ผมใช้ Yoko S-drive ซึ่งผมใช้มารู้สึกดีในหลายๆด้าน โดยรวมใช้ได้ การจิกเกาะ การเลี้ยว เจอน้ำ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า nt860

เล่าความรู้สึกการจับอาการ nt860 ตั้งแต่เริ่มเลยนะครับ ออกจากร้านยางมา เหยียบเต็มที่เลย รู้สึกส่าย เลยถอน คิดว่ายางยังไม่เข้าที่ แต่ไม่ได้คิดอะไร ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก แต่อาการที่ไม่ชอบเลย คือการเลี้ยว เปลี่ยนเลนจังหวะการเลี้ยว เราหักพวงมาลัยไปแล้ว เหมือนด้วยว่ายางมันนุ่ม มันเลยตอบสนองแบบยวบๆนุ่มๆ ช้าๆหน่อย อาจเพราะเคยชินกับยางจิกๆ ส่วนเรื่องเจอน้ำหนักๆ ยังไม่เจอ เพราะว่าเปลี่ยนหลังปลายฝนครับ

อยากแลกเปลี่ยนครับ ผมก็ใช้ Nitto NT860 อยู่เช่นกัน แต่คนละเบอร์กับคุณ (ผมใช้ 205/45R17) ใช้มาจะ 2 ปีแล้วครับ ระยะทางที่ใช้ไปกว่า 2 หมื่นโล เจอน้ำคอนเฟริมครับไม่มีเหินแน่นอน ผมเคยล่งแอ่งน้ำที่ 80 กม./ชม. นิ่งสนิดครับไม่มีส่ายหรือเหินน้ำแต่ประการใด (แต่แนะว่าเพื่อความปลอดภัยไม่ใช้เจอแอ่งน้ำที่ไหนลุยหมด ลดความเร็วสักนิดก็ดีครับ เราไม่รู้ว่าในแอ่งนั้นมีหลุมอะไรรึเปล่า ถ้าเจอหลุมมาเร็วๆก็หมดกันครับทั้งแม้กทั้งยาง 55+) นุ่มเงียบชอบมากกกก

เรื่องส่ายเรื่องย้วย แรกๆเป็นเหมือนคุณครับ ผมแนะให้ว่า เติมลมยางให้มากกว่าปกติสักนิดครับ เช่นแต่เดิมสมมติเติม 32 ล่อเข้าไป 36 เลยครับ อาการส่ายหรือย้วยแทบไม่มีเลยครับ กลับเป็นอาการหนึบๆ ดูดถนนแทนครับ แลกกับยางช่วงล่างที่แข็งๆหน่อย ลองดูครับปัญหาบางทีเส้นผมบังภูเขา แก้นิดเดียวก็ใช้ได้ละครับ

ผ่านมา2ปีตอนนี้ยางเป็นยังไงบ้างครับ ดังขึ้นมากไหม เนื้อยางนิ่มดีอยู่หรือแข็งขึ้น ดอกสึกเยอะรึเปล่าครับ
ขอบคุณมากครับ

ดังขึ้นบ้างแต่ไม่เยอะครับ แบบเจอถนนคอนกรีตหรือลาดยางสภาพเก่าๆ ก็มีดังอือๆเบาๆ บ้างครับ แต่ถ้าเป็นถนนคอนกรีตหรือลาดยางใหม่ๆ นี่เงียบกริ๊ปเหมือนเดิมครับ เนื้อยางเอาเล็บจิกดูยังนิ่มอยู่ครับ ดอกแทบไม่สึกจากเดิมเท่าไหร่เลยครับ จะสองปีแล้ว ดอกยังหนาอยู่ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
Re: Nitto nt680 vs toyo cf2 vs continental mc5 195/50R16
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 18:13:50 »
ผมใช้ Conti MC5 อยู่ครับเป็นยางติดรถ Subaru XV มา
ถ้าจัดกลุ่มตามที่ผู้ผลิตบอกมานะครับ Conti MC5 จะเป็นยางแนว Touring หรือบ้านๆเราเรียก Comfort พราะฉะนั้นบุคลิคมันจะออกไปทางยางนุ่มเงียบมากกว่า

เรื่องการเกาะถนนแห้งในช่วงยางยังใหม่ๆอยู่ไม่เกิน 10,000 กิโลถือว่าดีสมราคาครับ ประมาณว่าโค้งที่ป้ายเขียนความเร็วไว้ 45 แต่วิ่งเข้าที่ 100 ได้โดยยังไม่ออกอาการสไลด์หรือมีเสียงเอี๊ยด
แต่สภาพยางหลังจากนั้นไปพอลองเล่นโค้งเดียวกันความเร็วเดียวกัน แล้วเหมือนยางมันจะแถหน่อยๆช่วงหักเข้าโค้ง ประมาณว่าการเกาะถนนมันลดลงไปบ้าง

การเกาะถนนเปียกถ้าวิ่งทางตรงๆช่วงฝนตกก็ถือว่าพอใช้ได้ รีดน้ำดี วิ่งลุยแอ่งน้ำแล้วไม่มีเป๋หรือแฉลบออกนอกทาง
แต่ถ้าไปเจอสภาพถนนที่เป็นผิวยางมะตอยเรียบๆพวกถนนเก่าที่อยู่มานานแล้วจนผิวถนนมันเรียบเนียนแล้วเปียกๆ อาจจะต้องใช้ระยะเบรคเยอะกว่าที่คิดหน่อยครับ จะมีอาการลื่นๆบ้าง

แก้มยางถ้าเป็นแก้ม 50 หรือ 55 ขึ้นไปจะออกแนวแก้มนุ่ม  เวลารถจอดนิ่งๆแล้วดันรถด้านข้างยางจะดิ้นไปมาซ้าย-ขวาได้บ้าง แต่ก็ยังแข็งกว่าพวก Michelin Primacy 3st หรือ Bridgestone GR90 อยู่นิดหน่อย ปกติเวลาผมเล่นโค้งจะใช้วิธีค่อยๆหักพวกมาลัยเข้าแล้วกดคันเร่งในโค้งซึ่งเป็นลักษณะการขับของรถแบบ AWD ทำให้มันไม่ค่อยแสดงอาการย้วยให้เห็นเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นรถขับสองที่เลี้ยวคล่องๆเข้าโค้งไวๆ ผมคิดว่าน่าจะมีอาการย้วยที่ชัดเจนไม่ต่างจากยางนุ่มเงียบทั่วไปเท่าไหร่นัก

ยาง MC-5 เป็นยางที่ดีครับเมื่อเทียบกับราคา ข้อดีสำหรับการขับทั่วๆไปคือให้ความนุ่มได้ระดับนึง วิ่งเร็วๆแล้วนิ่ง วิ่งฝนตกถนนเปียกถ้าไม่ขับเร็วแบบบ้าระห่ำก็ไว้ใจได้
แต่ข้อเสียคือแข็งไว วิ่งเร็วๆแล้วมีเสียงดังพอสมควร การเกาะถนนอาจจะด้อยลงบ้าง ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะเริ่มรู้สึกได้เมื่อใช้ๆไปเกิน 20000 กิโล

ผมใส่ยางตัวนี้มา 2 ชุด ชุดละ 25000 กิโลฯก็จับเปลี่ยนแล้ว เพราะด้วยราคาที่ไม่แรงมากเลยเปลี่ยนๆไปเพื่อให้ได้ใช้ยางที่สดใหม่อยู่เสมอดีกว่า



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2017, 18:24:32 โดย akewizard »