คิดเหมือนกะ แพน เลยว่าทำไมไม่เกิดมารวยกว่านี้ ...........
ช่วงนี้คงต้องล้างทีด้าทุกวัน มันอาจจะกลายเป็น GOLF GTI ได้สักวัน.........
ขอบคุณรีวิว ดีๆแบบนี้ เป็นกำลังใจ จิมมี่และทีมงานครับ.........
ดูขนาดและมิติแล้วก็พอๆกับทีด้าเลย ถ้าจับทีด้ามาลงเครื่อง 2.0 โบ............
มันจะสู้เค้าได้อ่ะป่าวหว่า..............
คงยากล่ะพี่ ไม่เป็นไรหรอกครับ เราใช้ทีด้าเป็นรถทำงานเก็บเงินไปซื้อ GTi 555
แต่อยากได้ ก็อยากได้จริง เพราะผมรู้สึกว่าไอ้พริกเม็ดนี้มันให้ทุกอย่างที่เราต้องการจากรถเก๋งจริงๆ
ไม่ได้ให้เยอะแบบเกินร้อย มาแรง ระดับเทพ เทพสุดๆขนาดนั้น แต่ให้ทุกอย่างมาในระดับที่
ถ้าไม่ใช่ขาดนิดเดียว ก็เพียงพอ ถ้าไม่ใช่เพียงพอ ก็เกินพอเลย
อัตราเร่งและความเร็วสูงสุด? เกินพอสำหรับใช้ในประเทศไทย พอเรียกตัวเองว่ารถแรงได้เต็มปากละกัน
ประหยัดน้ำมัน? ถ้ากดมาก ก็ลดฮวบ แต่ถ้าไม่กด..กินเท่ารถพันหกเกียร์ออโต้บ้านๆ ..พอใจยิ่งกว่าน่าพอใจ
ช่วงล่าง? โหมด Comfort นุ่มพอดี โหมด Normal สำหรับวิ่งความเร็วสูง โหมด Sport เผื่อจะขับวนพีระเล่นๆ มันได้ทุกงาน และตอบทุกอย่างพอดี
การโดยสาร? เบาะพอดีสำหรับคนส่วนใหญ่ (ยกเว้นผม) เบาะหลังรองนั่งสั้นไปนิด เนื้อที่กว้างพอสมควร นั่ง 4 คนเดินทางได้สบายกว่า Ford Focus แต่สู้ Tiida ไม่ได้ อันนี้ผมถือว่าโอเคกับมัน
วัสดุและอุปกรณ์? ถ้าสงสัยว่าไอ้ที่แพงกว่าชาวบ้านมาจากไหน ส่วนหนึ่งก็ความแคร์ในการเลือกวัสดุ ที่ดีจริง และประกอบมาแบบเกือบไร้ที่ติสำหรับรถระดับเท่านี้
ผมนึกถึงรถที่สามารถขับไปทำงานทุกวันได้ ไม่ปล่อยมลภาวะเยอะเกิน ใช้น้ำมันคุ้ม เวลาเดินทางก็สามารถพาเพื่อนไปด้วยได้ไม่อัตคัดที่นั่ง เดินทางไกลด้วยความสบาย เวลาซิ่งระบายอารมณ์ ก็ตอบสนองเราได้ตามที่ต้องการ เวลาเราสั่ง มันทำตาม เวลาเราพลาด มันแก้คืนได้ง่าย เวลาขับไปมีตติ้ง ก็ดูเด่น มีความเป็นไฮโซสะท้อนอยู่ในตัว และราคาค่าตัวของมันก็อยู่ในระดับรถพรีเมียมขนาดย่อมทั่วไป ..เพียงแค่คุณเป็น VW ไม่ใช่ BMW หรือ Benz หรือ Audi ภาพลักษณ์ความรวยไม่เท่ากัน แต่อย่างอื่นสู้ได้สบาย
มันเป็นรถที่พลิกความสนใจของเราจากรถมาดโก้ เครื่องโตๆ มายังรถที่ใช้งานได้ทุกวันที่ทำมาให้ขับสนุกอย่างแท้จริงโดยไม่ต้องใช้เครื่องV6 V8
นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าถ้าผมมีรางวัล Car of The Year อยู่ในมือ ผมจะยื่นให้มันอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ ใครถามผม หน้าไมค์ หลังไมค์ ผมก็จะพูดแบบนี้