ผู้เขียน หัวข้อ: Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?  (อ่าน 15155 ครั้ง)

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?
« เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 10:31:41 »
ฝากคำถามไปยังฝ่ายเทคนิคของ TMT ช่วยมาตอบหน่อยครับ

อยากทราบว่า Corolla Altis CNG ที่ว่า ทำมาสำหรับใช้กับ CNG โดยเฉพาะ

1. ในส่วนของเครื่องยนต์ มีการปรับปรุงชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ให้รองรับ CNG ที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นปกติ อย่างไรบ้าง?
- เคยเข้าไปอ่านในเว็บพิธานแล้ว  แต่อยากรู้มากกว่านั้น เช่น แถวๆ ห้องเผาไหม้ บ่าวาล์ว วาล์ว ฝาสูบ

2. ในส่วนของช่วงล่าง เบรค มีการปรับปรุงอย่างไรบ้าง

3. ในส่วนของถัง CNG เห็นมีสติกเกอร์ระบุอายุการใช้งานไว้ว่า 20 ปี  แล้วมีจำกัดจำนวนครั้งในการเติมมั้ยครับ ว่า ได้ไม่เกินกี่ครั้ง?
แล้วอายุการใช้งานนานถึง 20 ปีนี้ ถือว่า เป็นเรื่องปกติของถัง Type 1 (ถังเหล็ก) ทั่วไป หรือดีเกินกว่ามาตรฐานครับ?

ออฟไลน์ ??????

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 18:25:55 »
ก่อนอื่นผมไม่ได้เป็นฝ่ายเทคนิคของTMT นะครับ
แต่พอจะตอบได้ข้อหนึ่ง กับ ข้อสองครับ

หนึ๋ง

มีการปรับปรุงวาล์ว บ่าวาล์ว ฝาสูบ ปะเก็น อะไรที่เกี่ยวกับระบบเผาไหม้
เพื่อรองรับก๊าซ และ ระบบอีซียู


สอง

ช่วงล่างปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อรองรับน้ำหนัก ของถังครับ
และที่เติมจะอยู่รวมช่องเดียวกับ น้ำมันครับ

รู้มาแค่นี้หละครับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
Re: Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 18:31:38 »
คุณ OrNai ครับ

ผม PM ไปหานะ

ขอบคุณครับที่มาตอบ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 21:55:43 »
ถ้าปรับปรุ่งช่วงล่างหล่ะก็...คงมีแค่สองทางแหล่ะครับ

 1. เสริมบูทรองสปริงให้สูงขึ้น
 2. เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น

ไม่น่าจะหนีไปมากกว่านี้ ผมว่าน่ะ....เพราะเป็นหนทางที่ถูกที่สุดแล้วแหล่ะ ที่ TMT ชอบ
阿蘇山

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: Corolla Altis CNG มีปรับปรุงสเปคตรงไหนบ้าง?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2009, 22:10:42 »
ผมว่าคงต้องเปลี่ยนทั้งสปริงและโช้คเลยละครับ
ต้องลองเช็ค part number ของสปริงและโช้คดู

อย่างของ Honda แค่เกียร์ at กับ mt น้ำหนักต่างกันแค่ 20kg ยังใช้สปริงคนละตัวกันเลย
นี่ถัง CNG หนักกว่าเป็น 100kg  คงน่าไม่ใช้สปริงเดิม