ผู้เขียน หัวข้อ: CRV 2017 พอเก่าหลายๆปีไป ระบบไฟฟ้าน่าจะสร้างปัญหาให้เจ้าของน่าดูเลยครับ  (อ่าน 20467 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
ระบบไฟฟ้าเยอะๆ มันก็ย่อมมีโอกาสเสียมากกว่าเดิมอยู่แล้วล่ะครับ แต่มันจะเสียช้า เร็วแค่ไหน อันนี้ค่อยดูกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้รถยนต์จะเป็นสถานีไฟฟ้าวิ่งได้แล้วครับ 5555

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
พอออฟชั่นน้อยก็ไม่พอใจ

ออฟชั่นเยอะก็กลัวรวน

อย่างงี้แหละครับ ปกติของโลก


ส่วนตัวผมคิดว่า มันคงไม่พังง่ายๆมั๊งครับ
อย่าไปซีเรียส

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
แนะนำให้เปลี่ยนหัวข้อเป็นแนวถามคำถาม จะดีกว่าออกแนวจิกๆกัดๆแบบนี้ครับ

เช่น "CRV 2017 ระบบไฟฟ้าเต็มคันรถเลยครับ เมื่อตัวรถอายุมากขึ้นจะต้องกังวลเรื่องซ่อมบำรุงมั้ยครับ" สุภาพกว่า และสื่อได้ตรงกับที่ต้องการจะให้ผู้อื่นเข้ามาตอบโดยที่ลดโอกาสที่จะเกิดอารมณ์ในทางลบในการแสดงความเห็นครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  แต่คงไม่เปลี่ยนครับ



ผมก็แค่แสดงความคิดเห็นแบบส่วนตัว  ไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายหรือว่าใคร

เรื่องแบบนี้ อยู่ที่นิสัยดั่งเดิมของผู้ตอบแต่ละท่าน



บางท่านแสดงความคิดเห็นแบบมีเหตุ มีผล   เพราะที่นี่เราคุยกันเรื่องรถยนต์

บางคนตอบแบบประชนประชัน  เพราะรักในแบรนด์  คนอื่นจะมาแสดงความเห็นต่างไม่ได้

บางคนชอบดูถูกความคิดเห็นคนอื่น  อันนี้ก็เป็นเพราะพื้นฐานครอบครัว คงแก้ไขอะไรไม่ได้



เจตนาของผม ก็แค่ต้องการรู้ว่า เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน ในรถที่มีระบบไฟฟ้าทั้งคันแบบนี้ ผู้บริโภคจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร ?

ยกตัวอย่างเช่น  เวลารถตกน้ำ  ต้องทุบกระจกให้แตกเท่านั้น ถึงจะหลุดออกมาได้ , ไปดูหนังในโรงหนัง หากเกิดไฟใหม้ ต้องหนีออกทางประตูหนีไฟ  เป็นต้นฯ

เรื่องแบบนี้ ไม่ได้เกิดกันง่ายๆ   แต่ถ้าเกิด ควรทำอย่างไร



รถตู้โดยสารวิ่งกันมาเป็นสิบๆปี ตายหมู่กันก็หลายครั้ง ไม่เห็นมีคนพูดถึงเรื่องความปลอดภัย     แต่พอถูกย่างสดยกคัน ถึงกับต้องยกเลิกการใช้รถตู้เป็นรถโดยสารกันเลยทีเดียว



Honda เองก็เคยมีปัญหาเรื่องถุงลม เป็นเรื่องราวใหญ่โตไปทั่วโลก     ครั้งนี้ CRV เปลี่ยนมาใช้ ระบบดับเครื่องยนต์ ระบบห้ามล้อ  ระบบเกียร์ แบบอิเล็กทรอนิกส์  เป็นครั้งแรก

ผมก็แค่อยากรู้ว่า  ทางออกฉุกเฉินอยู่ตรงไหน ใครรู้บ้างครับ ?

แล้วพวกเบนซ์ bm ที่ใช้ก่อนหน้านี้มานาน อยู่ตรงไหนละครับ เค้าก็ต้องมีการใช้ครั้งแรกเหมือนกัน ไม่ใช่เหรอ

ทำไมครับ พอเก่าแล้วไม่สร้างปัญหาเหรอครับ แล้วพอรถจมน้ำมันจะไม่เหมือนกันเหรอครับ



จั่วกระทู้เรียกแขกซะขนาดนี้ ก็ไม่แปลกใจละครับ

สองเจ้านั้น ถุงลม เค้าก็ใช้มาก่อนเหมือนกันครับ

เรื่องจั่วกระทู้ฯ ผมได้อธิบายไปแล้ว    พยายามคุยเรื่องรถดีกว่าครับ   

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ต้องถึงขนาดเกียร์กดปุ่มหรอกครับ

Camry 2.4V ปี06  สองคันที่บ้านนี่
- VSC พังไปคัน
- ม่านไฟฟ้าเสียไปคัน
- เบาะเป่าลมไม่ได้ไปคันนึง
- ระบบกุญแจPush start เน่าไปคันนึง กดไม่ติดเลย
- ไฟหน้าปรับไม่ได้ไปข้างนึง
- เบาะไฟฟ้าก็เสียตัวละคัน คันนึงดันหลังไม่ได้ อีกคันเลื่อนหน้าไม่ได้

ฯลฯ

ระบบไฟฟ้านี่ยังงัยมันก็ต้องพังซักวันนึงนั่นแหละครับ ช้าหรือเร็วต้องมีสักวัน

ข้อดีของรถตลาดคืออะไหล่เพียบ อะไหล่ถูก เซียงกงมือสองกองเป็นภูเขา กล่องกุญแจPush start Camry  ของใหม่ถึงจะแพงก็ยังถูกกว่าของรถยุโรปรถประหลาด ถ้ารู้เรื่องหน่อยเดินไปเซียงกงคุ้ยๆหาเจอไม่ถุง5พัน เอามาโปรแกรมก็แสนง่ายสตาร์ทติดละ

ของเบนซ์ ลองกดสตาร์ทเงียบดูสิครับ ถึง หาอะไหล่เซียงกงได้ หมื่นนึงอาจจะไม่จบ



ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
ถ้ากลัวก็เลี่ยงครับ  ::)

ออฟไลน์ m_capulet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ของอย่างนี้ต้องลองซื้อมาใช้เอง พิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
จขกท. อยากได้ดราม่า ก็จัดให้แล้ว ชอบมั้ยครับ ความคิดแบบนี้ ทัศนคติแบบนี้ อยากเรียกว่าคนมีปํญญาเลย

มีรถอะไรบ้างที่เก่าแล้ว อุปกรณ์มันไม่เสื่อม จขกท. เองก็เถอะ อยู่ค้ำฟ้าให้ดูหน่อย

ซื้อรถเพื่อใช้งาน หรือลืมแล้วว่าซื้อมาทำไม คนยังต้องหาหมอ รถก็ต้องหาช่าง

ที่หลังอยากตั้งกระทู้ ก้ให้มันสร้างสรรค์หน่อย เดี่ยวจะถูกมองว่าเป็นติ่งรถค่ายอื่น

ปล. ไอ้คันเกียร์ทีเราใช้ๆ กัน หรือไม่รู้ใช่มั้ยว่ามันก็ไปสั่งการระบบไฟฟ้าอีกต่อนึง

หรือคิดว่ามันต่อกับเฟืองไปโยกชุดเกียร์ให้เปลี่ยนไป 555 คิดไปได้

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
จขกท. อยากได้ดราม่า ก็จัดให้แล้ว ชอบมั้ยครับ ความคิดแบบนี้ ทัศนคติแบบนี้ อยากเรียกว่าคนมีปํญญาเลย

มีรถอะไรบ้างที่เก่าแล้ว อุปกรณ์มันไม่เสื่อม จขกท. เองก็เถอะ อยู่ค้ำฟ้าให้ดูหน่อย

ซื้อรถเพื่อใช้งาน หรือลืมแล้วว่าซื้อมาทำไม คนยังต้องหาหมอ รถก็ต้องหาช่าง

ที่หลังอยากตั้งกระทู้ ก้ให้มันสร้างสรรค์หน่อย เดี่ยวจะถูกมองว่าเป็นติ่งรถค่ายอื่น

ปล. ไอ้คันเกียร์ทีเราใช้ๆ กัน หรือไม่รู้ใช่มั้ยว่ามันก็ไปสั่งการระบบไฟฟ้าอีกต่อนึง

หรือคิดว่ามันต่อกับเฟืองไปโยกชุดเกียร์ให้เปลี่ยนไป 555 คิดไปได้

โตๆกันแล้ว อ่านภาษาไทยรู้เรื่อง  คุยเรื่องรถดีกว่าครับ

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ที่จริงคำถามก็ไม่ได้ชวนดราม่าเท่าไหร่นะครับ เป็นเชิงออกความคิดเห็นเกี่ยวกับรถที่มีระบบไฟฟ้ามากๆ เพียงแต่ถ้าไม่ระบุยี่ห้อจะดีกว่า จะได้ไม่กระทบกับความรู้สึกมากนัก
โดยส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่กับระบบไฟฟ้ามากๆ เพราะเป็นคนที่ใช้รถยาวๆ ไม่ค่อยเปลี่ยนรถบ่อย ก็กลัวเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงระยะยาวเหมือนกัน ระบบไฟฟ้ามันค่อนข้างซ่อมยากกว่า และค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้ เพราะรถปัจจุบันถ้าไม่ทำมาขาย ก็จะขายไม่ค่อยได้ ผู้บริโภคก็ต้องปรับตัวตาม เพียงแต่หวังว่าบริษัทผลิตรถยนต์แต่ละยี่ห้อจะผลิดรถออกมาอย่างดี ใช้วัสดุที่คงทนต่อการใช้งาน รับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดจากการผลิต และไม่ใช้ผู้บริโภคเป็นหนูทดลอง

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
จขกท เค้าเข้ามาตั้งคำถามว่าถ้าระบบไฟฟ้าเสียจะทำอย่างไร จะแก้ปัญหายังงัยก็ตอบไปซิครับจะประชดประชันเค้าทำไมผมก็ไม่เข้าใจ  บางคำถามก็มีสาระบ้าง  ไร้สาระบ้าง ก็ตอบๆกันไป แต่ก็ขอให้ตอบแบบไม่กระทบกระทั่งกัน  น่าจะดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
จขกทถามดราม่า หรือพวกคุณอยากดราม่ากันเองครับ ผมอ่านไม่เห็นรู้สึกไร

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,227
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
HLM webboard เป็นสถานที่ ที่เพื่อนๆเลือกมาพูดคุยกันเรื่องรถ ใช่ไหมครับ? ผมรักบอร์ดนี้มาก เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ มีความรู้ 'อดทน' และ 'ประนีประนอม' มากกว่าบอร์ดอื่น เช่น รัชดาฯ

ยอมรับครับ ว่า งง! กับวิธีการตั้งกระทู้ 'บางกระทู้' (ขอย้ำว่า แค่บางกระทู้) ของคุณ watnu  ตั้งแต่ช่วงก่อน ที่ตั้งกระทู้คล้ายกับเป็นเซล ขายรถ ยี่ห้อหนึ่ง

แต่! ที่ตกใจกว่า คือ ความเห็นของท่านแรกๆ ที่มาตอบ ค่อนข้างแรงครับ ในความรู้สึกส่วนตัว

มาช่วยกันรักษาบรรยากาศ การสนทนา ในห้องนี้กันนะครับ ด้วยแคร์ในมิตรภาพจากเพื่อนๆทุกท่าน

ถ้าอะไรเกินเลยไป ทาง Admin คงมาตักเตือนเอง  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 12:50:10 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
จากปากช่างที่ทำรถผมบอกว่า
รถไม่ค่อยเสียที่ชิ้นส่วนหลัก
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกพังก่อนเสมอ

ทีนี้ก็อยู่ที่เรา ว่าได้ใช้ของเหล่านั้นได้รับความสะดวกสะบายไปแล้ว ถึงวันเสียก็ซ่อมให้กลับมาใช้ต่อ
หลักการมันก็มีแค่นี้

ความสะบายที่มากขึ้นก็ต้องแลกด้วยการดูแลที้ซับซ้อน ราคาแพงขึ้น แต่ถ้ารถถูกออกแบบมาดีจริงๆ มันจะไม่จุกจิกกวนใจมากหรอกครับ อาจจะแค่ต้องซ่อมเมื่อถึงเวลาอันควร

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
HLM webboard เป็นสถานที่ ที่เพื่อนๆเลือกมาพูดคุยกันเรื่องรถ ใช่ไหมครับ? ผมรักบอร์ดนี้มาก เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ มีความรู้ 'อดทน' และ 'ประนีประนอม' มากกว่าบอร์ดอื่น เช่น รัชดาฯ

ยอมรับครับ ว่า งง! กับวิธีการตั้งกระทู้ 'บางกระทู้' (ขอย้ำว่า แค่บางกระทู้) ของคุณ watnu  ตั้งแต่ช่วงก่อน ที่ตั้งกระทู้คล้ายกับเป็นเซล ขายรถ ยี่ห้อหนึ่ง

แต่! ที่ตกใจกว่า คือ ความเห็นของท่านแรกๆ ที่มาตอบ ค่อนข้างแรงครับ ในความรู้สึกส่วนตัว

มาช่วยกันรักษาบรรยากาศ การสนทนา ในห้องนี้กันนะครับ ด้วยแคร์ในมิตรภาพจากเพื่อนๆทุกท่าน

ถ้าอะไรเกินเลยไป ทาง Admin คงมาตักเตือนเอง  ;D

คิดแบบนี้เหมือนกันครับ ปกติอ่านบอร์ดทุกวัน ก็ปกติครับ จะเจอก็แต่กระทู้ที่ตั้งแนวออกจิกๆกัดๆแบบนี้ที่จะเป็นประเด็นเสมอมา ก็เลยเสนอให้ลองปรับดูเพื่อรักษาบรรยากาศภายในบอร์ดดู แต่ถ้าเจ้าตัวไม่ยอมเปลี่ยนผมก็คงต้องปล่อยเลยตามเลยล่ะครับ การป้องกันและรักษามารยาทโดยใช้ภาษาสุภาพในที่สาธารณะก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำทุกๆฝ่ายเหมือนกันครับในความเห็นผม เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยการใช้คำที่มาด้วยอารมณ์ ก็จะมีคนมาตอบกลับด้วยอารมณ์เหมือนกัน

ดังที่คุณ watnu ว่า "เรื่องแบบนี้ อยู่ที่นิสัยดั่งเดิมของผู้ตอบแต่ละท่าน" และขอออกความเห็นครับว่า "นิสัยดั้งเดิมของผู้ตั้งหัวข้อ ก็มีส่วนด้วยเหมือนกันครับ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 15:21:33 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
HLM webboard เป็นสถานที่ ที่เพื่อนๆเลือกมาพูดคุยกันเรื่องรถ ใช่ไหมครับ? ผมรักบอร์ดนี้มาก เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ มีความรู้ 'อดทน' และ 'ประนีประนอม' มากกว่าบอร์ดอื่น เช่น รัชดาฯ

ยอมรับครับ ว่า งง! กับวิธีการตั้งกระทู้ 'บางกระทู้' (ขอย้ำว่า แค่บางกระทู้) ของคุณ watnu  ตั้งแต่ช่วงก่อน ที่ตั้งกระทู้คล้ายกับเป็นเซล ขายรถ ยี่ห้อหนึ่ง

แต่! ที่ตกใจกว่า คือ ความเห็นของท่านแรกๆ ที่มาตอบ ค่อนข้างแรงครับ ในความรู้สึกส่วนตัว

มาช่วยกันรักษาบรรยากาศ การสนทนา ในห้องนี้กันนะครับ ด้วยแคร์ในมิตรภาพจากเพื่อนๆทุกท่าน


ถ้าอะไรเกินเลยไป ทาง Admin คงมาตักเตือนเอง  ;D

คุณ เอ่ย ซื่อ ผม มาเลย ก็ได้ครับ อย่าอ้อมๆ ชอบคนพูดตรงๆ ผมก็พูดตรงๆ ไม่ดัดจริตสวยงาม โลกสวย  การที่ผมเม้นมาอย่างนี้ คุณดูการจั่วหัวซะก่อน ผมตอบแบบไม่มี อคติ หมั่นใส้ หรือหาเรื่องนะ แต่ผมว่ามันไร้สาระเพราะ รถยังไม่มีใครได้เห็น ได้ลอง ได้ขับ เลย นั่งทางในรู้ มโน เลยว่ามันต้องมีปัญหา  ตลกดีไหมครับ มีกระทู้ซ้ำซาก เกี่ยวกับปุ่มเกียร์ 2-3 ทู้นะ นี้ผมมองแง่ดีนะ ถ้ามองแง่ร้าย คือการดิสเครดิส เซลล์แฝงตัวมาเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 15:37:47 โดย locomotive »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
HLM webboard เป็นสถานที่ ที่เพื่อนๆเลือกมาพูดคุยกันเรื่องรถ ใช่ไหมครับ? ผมรักบอร์ดนี้มาก เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ มีความรู้ 'อดทน' และ 'ประนีประนอม' มากกว่าบอร์ดอื่น เช่น รัชดาฯ

ยอมรับครับ ว่า งง! กับวิธีการตั้งกระทู้ 'บางกระทู้' (ขอย้ำว่า แค่บางกระทู้) ของคุณ watnu  ตั้งแต่ช่วงก่อน ที่ตั้งกระทู้คล้ายกับเป็นเซล ขายรถ ยี่ห้อหนึ่ง

แต่! ที่ตกใจกว่า คือ ความเห็นของท่านแรกๆ ที่มาตอบ ค่อนข้างแรงครับ ในความรู้สึกส่วนตัว

มาช่วยกันรักษาบรรยากาศ การสนทนา ในห้องนี้กันนะครับ ด้วยแคร์ในมิตรภาพจากเพื่อนๆทุกท่าน

ถ้าอะไรเกินเลยไป ทาง Admin คงมาตักเตือนเอง  ;D

คิดแบบนี้เหมือนกันครับ ปกติอ่านบอร์ดทุกวัน ก็ปกติครับ จะเจอก็แต่กระทู้ที่ตั้งแนวออกจิกๆกัดๆแบบนี้ที่จะเป็นประเด็นเสมอมา ก็เลยเสนอให้ลองปรับดูเพื่อรักษาบรรยากาศภายในบอร์ดดู แต่ถ้าเจ้าตัวไม่ยอมเปลี่ยนผมก็คงต้องปล่อยเลยตามเลยล่ะครับ การป้องกันและรักษามารยาทโดยใช้ภาษาสุภาพในที่สาธารณะก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำทุกๆฝ่ายเหมือนกันครับในความเห็นผม เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยการใช้คำที่มาด้วยอารมณ์ ก็จะมีคนมาตอบกลับด้วยอารมณ์เหมือนกัน

ดังที่คุณ watnu ว่า "เรื่องแบบนี้ อยู่ที่นิสัยดั่งเดิมของผู้ตอบแต่ละท่าน" และขอออกความเห็นครับว่า "นิสัยดั้งเดิมของผู้ตั้งหัวข้อ ก็มีส่วนด้วยเหมือนกันครับ"

ผมยังไม่ว่าอะไรคุณNonlamerเลย คุณไม่น่าโพสแบบนี้เลยครับ 

น่าจะคุยเรื่องรถกันดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 15:50:02 โดย watnu »

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,123
รถรุ่น 20 ปีที่แล้ว
ไฟฟ้าเยอะเหมือนกันครับ ลองดูสายไฟ ไม่น้อยเลย อย่างไฟเลี้ยวก็ถือว่าเป็นไฟฟ้า ต้องมี relay ระบบต้องครบ ถึงจะใช้งานได้
ถ้าห่วงก็เตรียมเบอร์รถสไลด์ไว้ครับ มีให้ทั่วไทยไปเลย อุ่นใจ

ออฟไลน์ ZAMAHEAD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ยิ่งอ่านยิ่งเหมือนขับรถช้าแช่ขวา สมาชิกกระพริบไฟ บีบแตร ก็แล้ว  อยากจะตั้งกระทู้แบบนี้ เขาเตือน-เขาบอกกล่าวด้วยปราศจากอคติ กลับต่อปากต่อคำ
      จขทก.ตั้งมาเพื่อให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น มีทั้งติชม-เปรียบเทียบ-เหน็บ-ว่ากล่าว-ใช้เหตุผล-วิพากษ์วิจารณ์ ผมว่าควรน้อมรับไว้พิจารณา ถึงสมาชิกจะออกตัวแรง นั้นคือความคิดเห็นต่อกระทู้
     ส่วนระบบไฟฟ้า ด้วยวงจรหรือ chip มีอายุการใช้งานทุกผลิตภัณฑ์ มือถือ โน๊ตบุค คอมฯ ถึงอายุก็ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม รถยนต์เช่นกัน บ.ผู้ผลิต ได้แจ้งระบบทุกอย่างให้ผู้บริโภคได้รับรู้ เป็นการตัดสินใจที่จะเลือกหรือหาข้อมูลเพิ่ม และยอมรับผลเสียที่จะเกิดตามมา เป็นเหตุผลส่วนบุคคล ดังนั้นการบอก รุ่น ของยี่ห้อรถ มันเป็นการแสดงออกในทางลบ
     ส่วนทางออกทุกอย่างมันมีอยู่แล้ว เมื่อถึงวินาทีนั้นแต่ละคนแต่ละคัน หาทางออกไม่เหมือนกัน ขอให้มีสมาธิและสติ ก็ผ่านพ้นไปได้
ลองไปชั่งน้ำหนัก-คิดดูหวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ยิ่งอ่านยิ่งเหมือนขับรถช้าแช่ขวา สมาชิกกระพริบไฟ บีบแตร ก็แล้ว  อยากจะตั้งกระทู้แบบนี้ เขาเตือน-เขาบอกกล่าวด้วยปราศจากอคติ กลับต่อปากต่อคำ
      จขทก.ตั้งมาเพื่อให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น มีทั้งติชม-เปรียบเทียบ-เหน็บ-ว่ากล่าว-ใช้เหตุผล-วิพากษ์วิจารณ์ ผมว่าควรน้อมรับไว้พิจารณา ถึงสมาชิกจะออกตัวแรง นั้นคือความคิดเห็นต่อกระทู้
     ส่วนระบบไฟฟ้า ด้วยวงจรหรือ chip มีอายุการใช้งานทุกผลิตภัณฑ์ มือถือ โน๊ตบุค คอมฯ ถึงอายุก็ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม รถยนต์เช่นกัน บ.ผู้ผลิต ได้แจ้งระบบทุกอย่างให้ผู้บริโภคได้รับรู้ เป็นการตัดสินใจที่จะเลือกหรือหาข้อมูลเพิ่ม และยอมรับผลเสียที่จะเกิดตามมา เป็นเหตุผลส่วนบุคคล ดังนั้นการบอก รุ่น ของยี่ห้อรถ มันเป็นการแสดงออกในทางลบ
     ส่วนทางออกทุกอย่างมันมีอยู่แล้ว เมื่อถึงวินาทีนั้นแต่ละคนแต่ละคัน หาทางออกไม่เหมือนกัน ขอให้มีสมาธิและสติ ก็ผ่านพ้นไปได้
ลองไปชั่งน้ำหนัก-คิดดูหวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง

Toyota   Honda    Isuzu  เป็นรถตลาด  ที่พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์ครับ

ต่อให้ถูกใส่ร้ายป้ายสีแค่ไหน ก็ยังขายได้     ส่วนรุ่นที่ขายไม่ดี ก็เพราะตัวสินค้าไม่ตอบโจทย์เอง ไม่ใช่คำวิจารณ์ของคนอื่น

ดูอย่าง Fortuner 2.4 ทางเวปทดสอบแล้วร้องยี้ บอกไม่ทดสอบรุ่นที่เหลืออีกแล้ว   คนอ่านเวปกันเป็นล้าน   แต่ทำไมถึงครองยอดขายอันดับหนึ่งได้

พอเวปออกคลิปทดสอบตัว TRD  ผลออกมาดี  ยอด มค.60 ตกเลย  :P (ขำๆ ไม่เกี่ยวกับเวปครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 17:46:49 โดย watnu »

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 654
เท่าที่ติดตามคุณ watnu มาหลายกระทู้
ผมว่าเป็นผู้ที่มีความรู้รอบตัวดี วัยวุฒิน่าจะสูงพอควร

คำถามที่ก่อดราม่าไว้แค่ไหน  แต่การตอบกลับ
ของสมาชิกที่แรงมา  ...มีความนิ่ง และ พร้อมรับมือ
วางตัวอยู่เหนือ เพราะใช้ความนิ่งสยบความแรง
เหมือนผู้ใหญ่ใจเย็นคุยกับเด็กน้อย

จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเวลาพบปะ
คนประเภทคล้ายๆ แบบคุณ watnu

เราไม่ควรไปขัดใจครับ  การแสดงความเห็นด้วย
จะทำให้สถานการณ์ดี แจ่มใส  ซึ่งผมโอเคเลยครับ
แต่ก็ไม่ได้เห็นด้วยมั่วๆ นะครับ ใช้เหตุผลด้วย

ดังนั้นกระทู้นี้  หัวกระทู้ไม่ใช่คำถามแต่เป็นบอกเล่า
ความคิด/คาดเดาส่วนตัวของคุณ watnu
ที่ใช้คำว่าคาดเดา เพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิด
แต่ผมเชื่อครับ ว่าเป็นไปได้มากเลยครับ

ผมขอแค่เสริมว่า "ครับ เห็นด้วยครับ
รถพอเก่า ระบบไฟฟ้าน่าจะ
สร้างปัญหาให้เจ้าของน่าดูเลยครับ"

รถเก่าของผมทุกคัน  เวลามันเก่า มันสร้างปัญหาให้
น่าดูเลยครับ 

ถึงจะไม่ใช่ CRV 2017 ซึ่งรถผมมีราคาสูงกว่า
CRV 2017 พอสมควร  พอมันเก่า  ระบบไฟฟ้า
มันสร้างปัญหาให้ผมน่าดู

แต่ยังโชคดีที่ไม่ใช่ปัญหารุนแรง  เช่น แค่เข้าเกียร์ไม่ได้หลังจากจอดทิ้งไว้นานๆ  ก็ลากเข้าศูนย์
ระบบเตือนจุดบอด บางทีมันก็แว้บๆ เอง
ก็ปิดแล้วเปิดใหม่ 

ปัญหาที่น่าดูคือ  แพงน่าดูเลยพวกระบบไฟเนี่ย

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
พูดถึงภาพรวมของรถทุกรุ่นนะครับ ไม่ใช่แค่เรื่องเกียร์ปุ่ม ไม่ใช่แค่ CR-V 2017

ผมมองว่า รวนแน่ครับ แต่เราก็เลี่ยงไม่ได้ ถ้าทุกคนบนโลกต้องการเลี่ยงจากความรวนของชิ้นส่วนรถยนต์ จนทำให้เทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่มีที่ยืน

ทุกวันนี้เราคงยังใช้รถเก๋งที่ช่วงล่างแหนบ เครื่องคาร์บูเรเตอร์แบบใช้จานจ่าย ขับเคลื่อนล้อหลัง

กระจกหมุนมือ พวงมาลัยไม่มีพาวเวอร์ เบรคปั๊มไม่มีหม้อลม ดรัมเบรค 4 ล้อ ยางไบแอส ฯลฯ กันอยู่แน่ครับ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในวันที่อุปกรณ์พวกนี้เพิ่งถูกนำมาใช้ มันสร้างความปวดหัวให้เจ้าของรถยุคแรกนั้นแน่ๆ

และค่าซ่อมรถในยุคปัจจุบัน มันแพงขึ้นจากรถยุคนั้นมาไกลมาก และจุกจิกกว่ารถยุคนั้นมาก (เทียบในช่วงอายุที่เท่ากัน)

ซึ่งเราทุกคนก็ชินกันแล้ว แต่ที่เห็นได้แน่ๆ คือมันทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้รถดีขึ้น ซึ่งมันคุ้มกับสิ่งที่เราต้องเสียไป

มันเสียก็เคลม+ซ่อมกันไปตามเรื่องราว แต่อย่าเอามันมาเป็นข้อกังวลในการครอบครองรถสักคันครับ

ส่วนตัวแล้วผมอคติกับรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยพระเจ้าหงสาวดี แล้วชูจุดเด่นเรื่องความไม่จุกจิกมากกว่าครับ

เพราะโลกต้องพัฒนา ไม่ใช่จมอยู่กับความกลัว

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

แยกให้ออก เบรคแตกเพราะอะไร รถไม่ได้ใช้เบรคไฟฟ้า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับระบบไฟฟ้า ทำไมเบรคแตกแล้วจะเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้

หรือถ้าหมายถึงระบบไฟฟ้าในรถรวน เบรคมันก็ยังใช้ได้ ต่อให้หม้อลมไม่ทำงานมันก็ยังเหยียบลง ถ้าจะหมายถึงคันเร่งค้าง รถเดี๋ยวนี้มีระบบ Brake override กันแล้วทั้งนั้น ถ้ารถมันรวนหนักขึ้นมาจริงๆ กดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ยังไงก็ดับ คุณเคยคอมค้างไหมแล้วคุณทำยังไง ระบบไฟฟ้าในรถซับซ้อนน้อยกว่าคอมพิวเตอร์แยอะ

ถ้ายังไม่ไว้ใจ ไม่กล้าใช้ รู้สึกไม่อุ่นใจ หารถคาร์บูเรเตอร์มาใช้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด เพราะรถเดี๋ยวนี้แค่หัวฉีดก็เป็นไฟฟ้าแล้ว

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

แยกให้ออก เบรคแตกเพราะอะไร รถไม่ได้ใช้เบรคไฟฟ้า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับระบบไฟฟ้า ทำไมเบรคแตกแล้วจะเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้

หรือถ้าหมายถึงระบบไฟฟ้าในรถรวน เบรคมันก็ยังใช้ได้ ต่อให้หม้อลมไม่ทำงานมันก็ยังเหยียบลง ถ้าจะหมายถึงคันเร่งค้าง รถเดี๋ยวนี้มีระบบ Brake override กันแล้วทั้งนั้น ถ้ารถมันรวนหนักขึ้นมาจริงๆ กดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ยังไงก็ดับ คุณเคยคอมค้างไหมแล้วคุณทำยังไง ระบบไฟฟ้าในรถซับซ้อนน้อยกว่าคอมพิวเตอร์แยอะ

ถ้ายังไม่ไว้ใจ ไม่กล้าใช้ รู้สึกไม่อุ่นใจ หารถคาร์บูเรเตอร์มาใช้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด เพราะรถเดี๋ยวนี้แค่หัวฉีดก็เป็นไฟฟ้าแล้ว

ทำไมเราไม่คุยกันดีๆ ครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

แยกให้ออก เบรคแตกเพราะอะไร รถไม่ได้ใช้เบรคไฟฟ้า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับระบบไฟฟ้า ทำไมเบรคแตกแล้วจะเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้

หรือถ้าหมายถึงระบบไฟฟ้าในรถรวน เบรคมันก็ยังใช้ได้ ต่อให้หม้อลมไม่ทำงานมันก็ยังเหยียบลง ถ้าจะหมายถึงคันเร่งค้าง รถเดี๋ยวนี้มีระบบ Brake override กันแล้วทั้งนั้น ถ้ารถมันรวนหนักขึ้นมาจริงๆ กดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ยังไงก็ดับ คุณเคยคอมค้างไหมแล้วคุณทำยังไง ระบบไฟฟ้าในรถซับซ้อนน้อยกว่าคอมพิวเตอร์แยอะ

ถ้ายังไม่ไว้ใจ ไม่กล้าใช้ รู้สึกไม่อุ่นใจ หารถคาร์บูเรเตอร์มาใช้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด เพราะรถเดี๋ยวนี้แค่หัวฉีดก็เป็นไฟฟ้าแล้ว

ทำไมเราไม่คุยกันดีๆ ครับ

ผมว่าเค้าก็คุยดีๆ แล้วนิครับ แล้วทำไมยกกรณี CRV เกียร์ไฟฟ้า Benz BMW ใช้มาหลายปีแล้ว เพียงแค่ CRV เป็นปุ่มกดไม่ใช่คันโยกเลยตกใจเหรอครับ
แล้วเบรคไม่ใช้ไฟฟ้ายังยกตัวอย่างว่าแตกได้ อะไรถึงเวลาพังมันก็พัง

ถามจริง คุณwatnu ยังใช้โทรศัพท์แบบหมุนๆ อยู่รึเปล่าครับ เห็นขี้กลัว

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

แยกให้ออก เบรคแตกเพราะอะไร รถไม่ได้ใช้เบรคไฟฟ้า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับระบบไฟฟ้า ทำไมเบรคแตกแล้วจะเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้

หรือถ้าหมายถึงระบบไฟฟ้าในรถรวน เบรคมันก็ยังใช้ได้ ต่อให้หม้อลมไม่ทำงานมันก็ยังเหยียบลง ถ้าจะหมายถึงคันเร่งค้าง รถเดี๋ยวนี้มีระบบ Brake override กันแล้วทั้งนั้น ถ้ารถมันรวนหนักขึ้นมาจริงๆ กดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ยังไงก็ดับ คุณเคยคอมค้างไหมแล้วคุณทำยังไง ระบบไฟฟ้าในรถซับซ้อนน้อยกว่าคอมพิวเตอร์แยอะ

ถ้ายังไม่ไว้ใจ ไม่กล้าใช้ รู้สึกไม่อุ่นใจ หารถคาร์บูเรเตอร์มาใช้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุด เพราะรถเดี๋ยวนี้แค่หัวฉีดก็เป็นไฟฟ้าแล้ว

ทำไมเราไม่คุยกันดีๆ ครับ

ผมว่าเค้าก็คุยดีๆ แล้วนิครับ แล้วทำไมยกกรณี CRV เกียร์ไฟฟ้า Benz BMW ใช้มาหลายปีแล้ว เพียงแค่ CRV เป็นปุ่มกดไม่ใช่คันโยกเลยตกใจเหรอครับ
แล้วเบรคไม่ใช้ไฟฟ้ายังยกตัวอย่างว่าแตกได้ อะไรถึงเวลาพังมันก็พัง

ถามจริง คุณwatnu ยังใช้โทรศัพท์แบบหมุนๆ อยู่รึเปล่าครับ เห็นขี้กลัว

ผมไม่ได้ขี้กลัว  ถ้าผมเป็นคนขี้กลัว ผมคงไม่กล้าคุยกับคุณ

CRV รุ่นที่มี  กุญแจ เกียร์ เบรคมือ แบบไฟฟ้าครบ    รุ่นที่กำลังจะมานี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก  ยังไม่มีใครได้ใช้

ผมก็แค่แสดงความสงสัยว่า  ในอนาคตน่าจะมีปัญหาแค่นั้นเองครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ