ผู้เขียน หัวข้อ: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ  (อ่าน 5907 ครั้ง)

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
เห็นราคาลงมาเยอะมาก 6-7แสน สวยๆเยอะมากครับ
เล็งไว้คันนึง 4x4LTZ รถปี2013 ราคาแค่ 7ต้นๆ

เลยอยากรบกวนถามว่ามีจุดไหนที่ต้องกังวลเป็นพิเศษไหมครับ
เรื่องศุนย์บริการ ก็กังวลเล็กๆ แต่ที่บ้านใช้ Optra อยู่ ก็เลยไม่ได้หวังอะไรมากครับ คิดว่าพอรับได้


ปล.สมัยซื้อ Accord G7 เห็นเค้าเตือนเรื่องแร็ครั่ว,ไฟAirbag ..... พอซื้อมาใช้ก็เจอจริงๆ
เผื่อว่า Traiblazerตัวนี้ จะมีประเด็นแบบนี้ด้วยครับ  ;D

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2017, 21:14:02 »
เคยใช้  Optra มาแล้วตัวนี้สบายเลย ไม่มีอะไรต้องกังวนเลยครับ รถไม่มีปัญหาอะไร(ที่ผมใช้นะ) สบายใจยาวๆ ตอนนี้ แสนห้าแล้ว ยังชิวๆ มันมีข้อเสียข้อเดียวคือเสียงดังครับ ถ้ารับได้ก็จัด (เสียงดังก็บุรอบคันก็เงียบแล้ว)  รับรองไม่จุกจิกแบบอ๊อฟตร้าแน่

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2017, 22:13:25 »
มารับข้อมูลด้วยคนครับ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2017, 22:21:34 »
ตัวปี 2012-2013 TBZ 2.8 LTZ เกียร์ Auto
ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
มีแค่เครมโช๊ค  กับ  ยางขอบประตูคู่หน้าครับ(ซึ่งปัญหาbasicมากๆ เเละเดาว่าเจ้าของเก่าน่าจะเครมมาเเล้วเเน่นอน เพราะพอเช็คระยะChevจะจับเปลี่ยนอยู่เเล้ว)

อีกเรื่องถ้าใช้TBZหรือโด้อยากให้ระวังเรื่องเเบตครับ ถ้าเเบตหมด ต้องพยายามเปลี่ยนเเบตให้ตรงสเปคที่สุด เเละเน้นที่ค่าCCAต้องตามสเปคหรือมากกว่าได้เล็กน้อย  เอาให้ขนาดเเบตพอดีกับเเท่นล๊อคเเบตด้วย ไม่งั้นจะล็อคไม่เเน่น ซึ่งเล่นได้หลายยี่ห้ออยู่ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ (ขนาดเเบต เเรงดัน  ขนาด ดูตามภาพด้านล่างได้เลยครับ ลองไปเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ)
บางท่านไม่ทราบเรื่องนี้ พอเเบตหมด เรียกช่างมาเปลี่ยน ช่างจับเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน พอใช้งานไปซักพักปรากฏสตาร์ทไม่ติด คิดพาลไปเป็นเรื่องใญ่ ทั้งที่จริงๆเเค่ค่าCCA(ความเเรงของไฟในการสตาร์ท)ไม่พอเเค่นั้นเอง

เเละถ้าเเบตไฟมันไม่พอ มันจะชอบพาลขึ้นโชว์นั้นโชว์นี้อีก ซึ่งถ้าเราใช้เเบตตรงสเปค มันไม่มีปัญหาหรอกครับ (เพราะฉะนั้นเน้นที่เเบตนิดนึง)>< ประมาณนี้ครับ

โด้กับTBZ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดของเชฟเเล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2017, 22:34:51 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ caiyo99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2017, 22:32:19 »
เคยใช้รุ่นนี้ครับ โดยรวมรถดีครับ ข้อเสีย เสียงเครื่องดังหน่อย เสียงลมเข้าโดยเฉพาะตรงกระจกคนขับ ผมเห็นมีกระทู้นึงแก้โดยการเคลมตัวรีดกระจกด้านนอกแล้วพี่เขาบอกเงียบลง แต่ของผมไม่ทันได้เคลมขายไปก่อน พวงมาลัยช่วงความเร็วต่ำหนักนิดนึง ช่วงความเร็วสูงกำลังดี ช่วงล่างหนึบดีมั่นใจ ด้านหลังเด้งหน่อยเปลี่ยนโช้คก็จบ ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:26:17 »
ตัวปี 2012-2013 TBZ 2.8 LTZ เกียร์ Auto
ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
มีแค่เครมโช๊ค  กับ  ยางขอบประตูคู่หน้าครับ(ซึ่งปัญหาbasicมากๆ เเละเดาว่าเจ้าของเก่าน่าจะเครมมาเเล้วเเน่นอน เพราะพอเช็คระยะChevจะจับเปลี่ยนอยู่เเล้ว)

อีกเรื่องถ้าใช้TBZหรือโด้อยากให้ระวังเรื่องเเบตครับ ถ้าเเบตหมด ต้องพยายามเปลี่ยนเเบตให้ตรงสเปคที่สุด เเละเน้นที่ค่าCCAต้องตามสเปคหรือมากกว่าได้เล็กน้อย  เอาให้ขนาดเเบตพอดีกับเเท่นล๊อคเเบตด้วย ไม่งั้นจะล็อคไม่เเน่น ซึ่งเล่นได้หลายยี่ห้ออยู่ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ (ขนาดเเบต เเรงดัน  ขนาด ดูตามภาพด้านล่างได้เลยครับ ลองไปเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ)
บางท่านไม่ทราบเรื่องนี้ พอเเบตหมด เรียกช่างมาเปลี่ยน ช่างจับเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน พอใช้งานไปซักพักปรากฏสตาร์ทไม่ติด คิดพาลไปเป็นเรื่องใญ่ ทั้งที่จริงๆเเค่ค่าCCA(ความเเรงของไฟในการสตาร์ท)ไม่พอเเค่นั้นเอง

เเละถ้าเเบตไฟมันไม่พอ มันจะชอบพาลขึ้นโชว์นั้นโชว์นี้อีก ซึ่งถ้าเราใช้เเบตตรงสเปค มันไม่มีปัญหาหรอกครับ (เพราะฉะนั้นเน้นที่เเบตนิดนึง)>< ประมาณนี้ครับ

โด้กับTBZ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดของเชฟเเล้วครับ


ข้อมุลแน่นนะครัช  ;)

ออฟไลน์ runing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:38:27 »
ผมใช้อยู่ครับ  2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:42:13 »
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ

Trail ตัว 200 ม้า ราคาดีงาม  8)

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 09:10:35 »
ผมใช้อยู่ครับ  2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 09:14:39 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ runing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 09:19:34 »
ผมใช้อยู่ครับ  2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
ขอบคุณครับ งั้นต้องไปเปลี่ยนนอกศูนย์สิครับแบบนี้ เสียวโดนโบ้ยหมดประกันเครื่องยนต์อีก ทนๆใช้ของศูนย์ไปก่อนครับ
ปล.รถปี14 ซื้ิอต้นปี15
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 09:23:14 โดย runing »

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: chevrolet trailblazer มือสอง ต้องระวังอะไรพิเศษไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 09:27:28 »
ผมใช้อยู่ครับ  2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
ขอบคุณครับ งั้นต้องไปเปลี่ยนนอกศูนย์สิครับแบบนี้ เสียวโดนโบ้ยหมดประกันเครื่องยนต์อีก ทนๆใช้ของศูนย์ไปก่อนครับ
ประมาณนั้นครับ เดี่ยวหมดประกันค่อยว่ากันอีกที  ::)
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry