ผู้เขียน หัวข้อ: ความนิยม D segment ที่ลดลงมาก จะกลับมาเป็นที่นิยมเหมือนเดิมไหมครับ  (อ่าน 10151 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) เดี๋ยวนี้สัดส่วนความนิยมใน D segment ญี่ปุ่นดูจากตัวเลขยอดขาย ดูลดลงไปมากและลดลงเรื่อยๆ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะว่าผู้คนรู้สึกว่า D segment
 1. มันแพงเกินไปแล้ว   
2. มันไม่ตอบโจทย์ด้านความเอนกประสงค์ 
 3.เดี๋ยวนี้คนนิยมรถกลุ่มอื่น PPV SUV กันไปเยอะ.   
4. C segment เดี๋ยวนี้ใหญ่ขึ้น ประสิทธิภาพและ Option เหลือแหล่แล้ว.   
 5. D segment ราคาตกกว่าเค้าเพื่อน.   
 6. D segment มันมีขนาดใหญ่เกินไปกับสภาพถนนปัจจุบัน. 
 7. ราคามันใกล้รถ Premium ตัวเริ่มต้นมากขึ้นทุกที คนเลยหันไปเล่น Premium car มากขึ้นเยอะ.               อื่นๆๆๆอีก

 :) :) :) อนาคตตลาดรถ D segment ญี่ปุ่นในบ้านเรายังจะมีอนาคตอยู่ไหมครับ หรือจะเป็น Segment ที่ค่อยๆคลายความนิยมไปเรื่อยๆ  จะเหลือลูกค้ากลุ่มไหนครับที่ยังใช้รถกลุ่มนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 10:59:43 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
มันเป็นเทรนด์ของโลกเลยครับ รถ mini SUV หรือ Crossover กำลังมาแรง

กระแสแรงจนเบียดรถเก๋งตกถนนไปเลยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่าอีก 10-15 ปีก็กลับมาเป็นรถยนต์ไม่ยกสูงเหมือนเดิมครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รอคนรุ่นหลังที่ปัจจุบันพ่อแม่ขับรถเล็กๆครับ

คนที่เคยขับรถเล็ก ไปเจอรถใหญ่ด็อู้หูใหญ่จังนั่งสบาย
คนที่ใช้แต่รถใหญ่มาตลอดพอใช้รถเล็กก็โอ้โหสะดวกดีเนอะ ประหยัดน้ำมันอีก

วนเวียนไปๆมาๆ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ยากครับ ตอนนี้กระแส suv เริ่มมาแทนที่ D segment กันแล้ว อย่างรุ่นผมถ้าให้เลือกระหว่าง D segment กับ พวก suv ppv จะไปอย่างหลังกันชะ 80-90%

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถนนบ้านเรา

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
มันเป็นเทรนด์ของโลกเลยครับ รถ mini SUV หรือ Crossover กำลังมาแรง

กระแสแรงจนเบียดรถเก๋งตกถนนไปเลยครับ
เห็นด้วยครับ ขนาดค่ายอิตาลีบางค่ายที่ไม่น่าจะมาพัฒนา SUV ยังต้านไม่ไหว หันมาเปิดตลาด SUV เลยครับ
ส่วนบ้านเรา PPV รุ่งกว่า พื้นฐานการใช้รถบ้านเรากระบะตลาดใหญ่มากๆ อาจจะเพราะถนนที่แย่กว่า ราคาที่เข้าถึงง่ายกว่า

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ยากครับ

ตลาดบ้านเราแค่รับมือกับกระบะ PPV ก็ลำบากแล้ว
ยิ่ง C-segment ทุกวันนี้ยกระดับตัวเองเข้าใกล้รถใหญ่เข้าไปทุกที
รถขนาดเล็กบางคันออฟชั่น ระบบความปลอดภัยเหนือกว่า D-segment ด้วยซ้ำ

ความกว้างก็โดนรถตู้ระดับพรีเมี่ยมก็เข้ามาตีตลาด
ความหรู ความพรีเมี่ยม รถยุโรปก็ราคาถูกลงมาเรื่อยๆ
ในขณะที่ D-segment ก็ขยับราคาขึ้นไปเรื่อยๆ

คนที่ซื้อ D-segment คงเน้นใหญ่ ขับเร็วได้ ขับช้าก็นั่งสบาย
อารมณ์แบบบุ๋น & บู๊ได้ในรถคันเดียว
สุดท้ายพอเจอถนนเมืองไทย กลัวจะซ่อมไม่คุ้ม เล่น SUV ถูกจริตกว่า

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
คนนิยมถ้าไม่รถเล็กประหยัดๆ ก็รถสูงใหญ่ มากกว่าครับตอนนี้
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว 
ราคามันไม่คุ้ม ถ้าเทียบกับกลุ่มที่เล็กลงมา
ยิ่งบ้านเรา โดนPPVแย่งยอดไปเรื่อยๆ
ขนาดPPVบ้านเรายังไม่ค่อยสวยยังขนาดนี้ ต่อไปถ้าPPVแข่งกันจริงจังกว่านี้นี่ D Segment ที่ยืนจะน้อยลงไปอีก
และจริงที่พวกSUVที่โปร่งกว่าดูบึกบึนดูแกรนด์กว่า กำลังแพร่หลายขึ้นเรื่อยๆ ก็แย่งยอดไปอีก

แฟนDต้องทำใจครับ


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ยุโรป รถเก๋ง Sedan ขนาดใหญ่ ตายสนิทเรียบร้อย แทนที่ด้วย SUV Crossover ส่วน Sedan ขนาดใหญ่บ้านเราจะยังทรงๆแบบนี้ รถ Sedan ใหญ่ยังนิยมอยุ่ก้มี อเมริกา กับ จีน

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ด้วยราคาที่เกินเลยขึ้นไป ตัวรถยังไม่โดดเด่นดูดีสมราคาเท่ากับสมัยก่อน และรถรุ่นที่ต่ำกว่าขยายขนาดและความหรูหราขี้นมา และความนิยมในรถประเภท SUV ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ทำมันให้ขายไม่ออก

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
SUV  ทั้ง mini ทั้ง mid ทั้ง ful size มันตอบโจทย์ได้หลากหลายกว่าเลยมาแทนที่
แนวโน้ม 10 ปีที่ผ่านมา  ชี้แนวทางได้ครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ผมว่ายากมากที่จะกลับมารุ่ง ด้วยราคาของมันที่สูง หันซ้าย หันขวา มีรถให้เลือกได้หลากหลายรุ่นครับ

ต่างคนก็ต่องมุมมอง เช่น บางคนก็มองว่า
- ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ซื้อรถคันใหญ่ กินน้ำมัน ซื้อรถเล็กลงหน่อยประหยัดได้เงินได้เยอะ
- ตอนเช้าขับไปทำงาน ถนนยังเป็นถนน ตกเย็น ถนนกลายเป็นคลอง น้ำเข้ารถ หนีไปเลน SUV PPV ดีกว่า
- D segment ขับในเมือง ก็ดูไม่หรู สู้รถยุโรปไม่ได้ ออกต่างจังหวัดคนเขาก็ดูไม่หรู สู้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ได้
- เดินทางท่องเที่ยว ถนนไม่ค่อยดี เก็บสัมภาระได้น้อย ครอบครัวใหญ่หน่อยก็ไม่พอนั่ง

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เสียดายครับ ถ้าจะไม่มีขายในตลาดไทย

ที่จริงรถกลุ่มอื่นก็พอทดแทนได้ แต่ก็ไม่เหมือนหรือใกล้คุณสมบัติของ D-seg

จุดเด่นของเขารถแบบอื่นเทียบได้ยาก (เมื่อเทียบกับราคา)ถ้ามีขายก็จะใช้ต่อล่ะครับ

เพราะใช้บนทางหลวง ตจว.วันละ 200-250 กม.ทุกวัน บนความเร็วเดินทางไม่เกิน 120 กม/ชม นั่งไม่เกิน 4 คน ไม่ขนของ

รถที่นิ่งๆ เงียบ มั่นคง กว้าง ขับ-นั่งสบาย เร็วๆก็ไปได้ ช้าๆก็สบาย ในช่วงราคา 1.5-1.7 ล้าน D-seg ทำได้ดีสุดล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 14:09:37 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
SUV หรือ CrossOver กำลังเป็นที่ต้องการครับ

และหลักๆคือ D Seg ก็ราคาแพงขึ้นจนเข้าใกล้กับรถหรูจากค่ายเยอรมันเข้าไปทุกทีๆ

จะให้กลับมาบูมแบบเมื่อก่อนคงยาก

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
คนรุ่นใหม่ชอบบ อะไรที่อเนกประสงค์มากกว่าลุค ผมว่าอีกเจนนึงกว่าจะกลับมานิยม

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
เอาเทรนในไทยละกันครับ

- สภาพถนนในไทย พังบ่อย ซ่อมบ่อย ฝนตกหนักก็เจอน้ำขังรอการระบาย (เคยขับรถเก๋งในภาวะแบบนั้นบ่อยๆ รู้สึกเสี่ยงกับปัญหาที่จะตามมา)
- น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 : เปลี่ยนแนวคิดคนไทยไปไม่น้อยครับ
- ขนาดห้องโดยสาร C-Segment , SUV , PPV ในยุคนี้สบายเพียงพอกับความต้องการพื้นฐานโดยส่วนใหญ่ในประเทศละครับ
- การท่องเที่ยวในไทยนิยมมากขึ้นๆ ถ้าเลือกรถคันนึง ที่พร้อมเที่ยว พร้อมไปได้ในหลากหลายสภาพถนน SUV / PPV ตอบโจทย์กว่า
- กิจกรรมท่องเที่ยว ได้รับความนิยมมากขึ้น มีการขนจักรยาน ปั่นจักรยานไปท่องเที่ยวกันมากขึ้น , มีการขนอุปกรณ์ไปกางเตนท์ เดินป่ามากขึ้น ซึ่ง SUV / PPV ทำได้ดีกว่าอีกเช่นกัน
- ราคา D-Segment ในไทย เจอ BMW / BENZ ทำราคา C-segment premium มาแย่งตลาดไปไม่น้อย (จุดเด่นเรื่องภาพลักษณ์ของความพรีเมี่ยมเลยลดลงไป)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 16:49:45 โดย hong_G »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ราคารถครับ D  มันไปไกลแล้วเริ่มต้น 1.2-1.8 ล้าน  ราคานี้คู่แข่งเพียบ แล้วรถเอนกประสงค์ในกลุ่มนี้ก็เพียบ  การจะให้ D  กลับมานิยมเหมือนเดิมคงยาก 

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
D seg ดูมันคันใหญ่ไปสำหรับการใช้งานน่ะ ถ้าผมจะซื้อ เล่นพวกC seg ดีกว่า ขนาดเครื่องกับความกว้างกำลังดี ราคาก็ไม่เกินล้าน ส่วนต่างนี่เอาไปทำอะไรได้เยอะเลย
ปล. ตามความรู้สึกนะ Dsegนี่สำหรับคนขับที่มีอายุหน่อยล่ะนะ 555+
~~

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
คงอีกนานครับ หรืออาจไม่กลับมานิยมอีกแล้ว
-ราคารถใหม่แพงเกินไป ตัวท็อปชน Premium Brand แล้ว
-ราคาตกมากกกกกก
 ซื้อ Camry, Vios พร้อมกัน ใช้ไป 10 ขายต่อต่างกันนิดเดียว
-คุณสมบัติตัวรถ ไม่ค่อยเป็นที่ต้องการของคนส่วนใหญ่
 ถนนไม่ดี น้ำท่วม ความเอนกประสงค์ = ไป C-Suv หรือ PPV ดีกว่า
 ความสะดวกสบาย C-Segment ทำได้ดีจนน่าพอใจแล้วในราคาถูกกว่าเยอะ
-ภาพลักษณ์สูงอายุ ต่อให้เป็น Accord ภาพลักษณ์คนใช้ก็ดูแก่อยู่ดี เทียบกันด้วยภาพลักษณ์รวมๆของ
 D-seg กับรถระดับ B-C Segment
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
ผมก็ยังชอบ D อยู่ดี    ใช้คู่กับPPV

รถกว้างๆตัวถังแบนๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ เข้าโค้ง ในความเร็วสูงมั่นใจกว่าเยอะ

ทิ้งทุกกลุ่มเลย อิอิ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 19:46:41 โดย eaton fuller »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,382
ตัวเลือกมันเยอะด้วยนะสิครับ สมัยก่อนรถบ้างยี่ห้อมีขายกันอยู่ไม่กี่ 10 รุ่น

มายุคสมัยนี้ มีรถออกมามาย ทั้ง รถครอสโอเวอร์ แบบต่างๆ ออกมาสนองความต้องการครบทุกกลุ่ม

ลูกค้ามีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น ตามความเหมาะสม

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ก็คงจะมีไปเรื่อยๆละครับ ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับราคาค่าตัวด้วยนะผมขับรถคันแรกก็ Honda Accord หน้าปลาวาฬ เครื่อง 2000

แต่ก่อนราคาค่าตัวแค่ 1.2 ล้าน เดี๋ยวนี้ตัวเริ่มต้นมันก็ไม่ใช่ราคานี้แล้ว

ดูอย่าง Compact SUV หรือ C-Segment สมัยนี้สิ เพิ่มเงินอีกหน่อยก็ซิ้อ D-Segment ดีๆในสมัยนั้นได้แล้ว

ถ้าอยากได้ถูกหน่อยก็อาจจะซื้อมือสอง แต่หลายๆคนคงคิดว่าถ้าซื้อมือสอง ซื้อมือหนึ่งเล็กลงมาหน่อยไม่ดีกว่าหรอ

ถึงแม้เงินเดือนขั้นต่ำสมัยนี้มันจะเพิ่มขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าค่าครองชีพมันก็สูงขึ้นเช่นกัน

ราคารถก็สูงขึ้นทุกวันๆ สุดท้ายมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับสมัยก่อนที่จ่ายเงินซื้อรถราคาเท่าเดิมแต่ได้รถเล็กลง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
หลักๆที่ชัดๆเลยคือข้อ3
ราคามันขี่กันมา ใกล้กันมาก คนเลยไปเล่นSUV PPVซะเยอะ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
อีก10-15ปี อาจเป็น super sub-suv ก็ได้ครับ สมุุติตอนนี้สูง160mm-180mm อนาคต 220mm-240mm ก็ได้

ประโยชน์น่ะเหรอ ก็เพื่อขับลุยน้ำท่วมขังละครับ มองว่าอนาคต ฝนตกหนักๆมาฝน ลุยน้ำขังตลอดแน่ๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมว่ากลับมานิยมได้นะ แต่เมื่อไหร่เท่านั้นเอง

มันคล้ายๆ แฟชั่น แหละครับ สุดท้ายก็วนกลับมาได้

บางคนก็ซื้อ เพราะมันเหมาะกับการใช้ชีวิตของเค้า ถ้าถนนดีๆ เรียบๆ น้ำไม่ท่วม ผมก็ไม่คิดจะซื้อรถสูงๆนะ

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ส่วนตัวที่บ้านมี l33 กับ ev3.2+ ผมชอบขับ ev มากกว่า เพราะทัศนวิสัยดีกว่าขับแล้วเครียดน้อยกว่า l33 เพราะมันคาดการณ์ล่วงหน้าได้ง่ายกว่ามองข้ามหลังคารถเลย ถามว่านั่งสบายนุ่มนวลไหมก็ดี แต่ผมขับevแล้วมั่นใจกว่า ส่วนตัวคิดว่าsuvทำราคาอ็อฟชั่นสมรรถนะได้ดีจนคนทั่วไปว่ามันคุ้มค่าเงินที่เสียไปและมีความอเนกประสงค์กว่า

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ที่อเมริกายังนิยมอยู่นะครับ แต่ SUV ก็เริ่มตีตื้นขึ้นมาแล้ว ผมว่าราคาที่เมืองไทยมันแพงเวอร์ไปมากแล้วอ่ะครับ จำได้ว่า 20 ปีก่อน Accord Camry 8 แสนกว่าบาทก็ซื้อได้แล้ว ทุกวันนี้รุ่นท็อป 1.6 - 1.8 ล้านบาท มองยังไงก็ไม่คุ้มเท่าซื้อพวก SUV / PPV ที่ประโยชน์ใช้สอยเยอะกว่า แต่ที่อเมริกาถนน ที่จอดรถค่อนข้างใหญ่รถ D Segment เลยยังขายดีกว่า C Segment แถมราคาไม่หนีกันมากด้วย