ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota กำลังพัฒนาเครื่อง 3 สูบ 1,500 cc แต่แรงม้าเท่ากับเครื่อง 2,000 cc  (อ่าน 6960 ครั้ง)

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
คือเครื่องยนตร์ใหม่ที่ Toyota กำลังพัฒนาขึ้นภายใต้ TNGA เป็นเครื่อง 3 สูบ 1,500 cc แต่แรงม้าเท่ากับเครื่อง 2,000 cc เปิดตัวประมาณปี 2020 โดยจะมาแทนเครื่อง 4 สูบ NR เบื้องต้นใช้กับรถ B Segment เช่น Vitz แต่จากแรงม้าที่เท่ากับเครื่อง 2,000 cc เลยสามารถนำไปใช้กับรถ C Segment ได้ด้วย การลดลูกสูบลงเหลือ 3 สูบ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เครื่อง 1,500 cc ยังได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีทั้งในประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และ จีน โดยปกติ เครื่อง 3 สูบจะถูกพัฒนาโดยบริษัทลูกของ Toyota คือ Daihatsu เช่น เครื่อง KR 1000 cc แต่เครื่องใหม่นี้ Toyota พัฒนาเอง

Credit: 日刊工業新聞
http://www.nikkan.co.jp/articles/view/00419906
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 15:50:39 โดย nez »

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 06:51:33 »
555 ผมเข้าใจว่าม้า 2 พันตัว โดนหลอกซะงั้น
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 07:27:25 »
รีบกดเข้ามาดู เครื่องอะไรทำไมม้าเยอะจุง

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:08:05 »
หัวกระทู้ทำให้คนเข้าใจผิด

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:45:33 »
เพิ่งมาถึงออฟฟิศ เปิดคอม เช็คเมล เข้าเฮดไลท์แมก เลื่อนดูกระทู้
พอเห็นหัวกระทู้นี้แล้วแทบตกเก้าอี้ ต้องรีบกดเข้ามาดู
โดนดักแต่ต้นสัปดาห์เลย  ;D

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:49:24 »
เป็นเครื่องเดียวกับ 318i ตัวใหม่หรือเปล่าครับ  :-\

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 10:44:43 »
ผมว่าแก้หัว กท. หน่อยด็ดีครับ เดี๋ยวคนสับสน

3 สูบ 1,500 ม้า 2,000 นี้ยิ่งกว่าเครื่อง f1  ::)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 11:23:04 »
ตกใจม้า 2000 พี่นี่นักข่าวชัดๆ :)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 11:31:33 »
ต้องทำความเข้าใจอยู่นานเลย เหอๆ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: 3 สูบ 1,500 ม้า 2,000
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 14:56:52 »
ถ้าไม่มีระบบอัดอากาศช่วยถือว่าสุดยอดมาก

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
แก้หัวข้อให้แล้วครับ บังเอิญย่อสั้นไปหน่อย 5555

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ม้า 2000 นี้ กำลังเท่า หัวรถจักร ของ รถไฟเลยนะนั้น

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ธรรมดาค่ายยุโรปมีมาก่อนแล้ว
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไปเอาเครื่องบีเอ็มมาใส่ซิ อิๆ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
4สูบ 1,500cc ส่วนใหญ่เค้าไปวัดกับ 2.4-2.5 NA กัน
3สูบ 1,500cc New Fiesta ST เค้าก็ไป 200แรงม้าแล้ว

1,500cc พี่โตจะมาช้าและยังจะต่ำกว่าเพื่อนเช่นเคยซินะ
เพราะ 1.2 Turbo ที่ออกมาหลังเค้าก็ยังแรงน้อยกว่า 1.0 ของ Honda และ Ford

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ไปขอซื้อใช้เครื่องของฟอร์ดรึป่าวหนอ แฮ่ เหมือนดั่งเอาMZ2 ไปแต่งหน้าทาปากนิดๆติดโลโก้เป็นของพี่โต

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
4สูบ 1,500cc ส่วนใหญ่เค้าไปวัดกับ 2.4-2.5 NA กัน
3สูบ 1,500cc New Fiesta ST เค้าก็ไป 200แรงม้าแล้ว

1,500cc พี่โตจะมาช้าและยังจะต่ำกว่าเพื่อนเช่นเคยซินะ
เพราะ 1.2 Turbo ที่ออกมาหลังเค้าก็ยังแรงน้อยกว่า 1.0 ของ Honda และ Ford

เนื้อหาน่าจะหมายถึง 1500cc na รึป่าวครับ ไม่เห็นตรงไหนเขียนว่าเทอร์โบ

เทคโนโลยีโตโยต้ามาช้ากว่าเพื่อน ? ในยุคนึงรถขับหลังแทบทุกยี่ห้อต่างพากันใช้เครื่องเจ เทอร์โบ ในสมัยที่รถยุโรปต่างพากันใช้ไฮบริด โตโยต้าพัฒนาไปจนถึงไหนต่อไหนแล้ว อย่างนี้เรียกว่าช้ากว่าเพื่อนหรือเห็นอะไรเป็นโตโยต้าต้องด่าไว้ก่อนกันแน่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
downsizing+turbo ยังมีอยู่ต่อไป  ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
1500 cc 3 สูบ คงไม่ใช่เครื่อง na แน่ๆ รายละเอียดบอกชัดเจนว่าแรงม้าม้าไปใกล้เคียงเครื่อง 2000

Downsizing turbo น่าจะพัฒนาต่อไปอีกหลายปี ดูจากเทรนราคาน้ำมันแล้วไฮบริดคงทรงๆ ไปอีกหลายปีเช่นกัน