ผู้เขียน หัวข้อ: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์  (อ่าน 17099 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 23:04:40 »

แต่เห็นตอนทุบรถ เจ๊เดือนเพ็ญลอยมาเลย

ในกรณีทุบ CR-V ในตอนนั้น



[/size][/color][/i]

เคสเดือนเพ็ญนี่เป็นกรณีคลาสิกของวงการรถยนต์ไทยเลย ทุกอย่างลงตัวมาก เป็นผู้หญิง ทุบหน้ารถ ทุบกระจกหน้าแตก ร้องไห้ ออกสื่อหลักทุกช่องทางแม้แต่ CNN เล่นเอาต้องเปลี่ยนผู้บริหารฮอนด้าชาวญี่ปุ่นกลับประเทศไปเลย หลังจากนั้นไม่กี่ปีฮอนด้าก็แก้ไขแก้ตัวได้กลับมาเป็นเบอร์หนึ่งรถยนต์นั่งได้ทุกวันนี้ 

ดูวิธีแก้ปัญหาบริษัทรถยนตร์ฝรั่ง ทั้งเชฟโรเลตครูซ ทั้งฟอร์ด ไม่ทันเกมอย่างมาก ยอดขายต่ำเตี้ยจนเกือบต้องเลิกขายไปก็ยังไม่ปรับปรุงอะไรนอกจากอัดโปรโมชั่น ลูกค้าเดี๋ยวนี้เชื่อกันเองมากกว่าโฆษณานะครับ

กรณีทุบฟอร์ดนี้บอกเลยว่าพลังยังไม่แรงพอจะกดดันบริษัท เหมือนทุบเล่นๆให้เป็นข่าว แต่ขยันกดดันบริษัทไปเรื่อยๆจนรถขายไม่ออกไปเอง บริษัทก็ดื้อพอที่จะยอมตายยอดรถขายไม่ออกอย่างที่เห็น

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 01:28:41 »
เพื่อนผมโดนกับตัวfiesta ซื้อคันแรกในชีวิตด้วยน้ำพักน้ำแรง ขับไปซ่อมไป

ดูข่าว ตปท ที่เมกาเค้าสำรวจความพอใจของลูกค้าต่อรถฟอร์ดกับจีเอ็ม สรุปว่ารั้งท้ายเทียบกับรถญี่ปุ่นและเยอรมัน นี่ขนาดในบ้านเค้า ถ้าบ้านเราก็ตามที่เห็น

คหสต 2ยี่ห้อนี้ทุกรุ่นผมไม่เอาแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 01:33:56 »
เห็นแล้วก็ลองคิดเอาเองนะครับ


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 05:37:46 »
แค่สติกเกอร์เอง

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 06:18:34 »
คนที่ไม่เจอกับตัว คงไม่รู้หรอกครับ แก้ปัญหาไม่จบ เป็นอาการเดิมๆ อย่างพี่ที่ทำงานผมเป็นผู้หญิงก็ต้องทนใช้กับอาการเกียเทพ เร่งไม่ขึ้น กระตุก แกเล่าให้ว่าเกือบตายเพราะรถคนนี้ จังหวะเร่งแซงไม่ขึ้นอันตรายมากเนื่องจากถนนแบบเลนสวนกัน โชดดีที่คันที่สวนมาหลบและชะลอให้ ไม่งั้นก็เต็มๆ หลังจากเอาเข้าศูนย์อาการก็ไม่หายขาด กลับมาเป็นบ่อยๆ กระตุกบ้าง บางวันมาไม่ถึงที่ทำงานบ้างต้องเรียกยานแม่รับ จนสุดท้ายทนไม่ไหวต้องขายทิ้ง

ปล.มุมมองผมเห็นใจครับเจ้าของรถที่มีปัญหาครับ มันอันตรายจิงๆ หน่วยงานรัฐก็แก้ไขอะไรไม่ได้ สคบ. ฟังเหมือนจะเป็นที่พึ่งประชาชนได้ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย ทุกเรื่องช่วยอะไรแทบไม่ได้ เสียเวลางาน เสียเงิน เสียความรู้สึก อย่างของผมก็เรื่องบ้าน ไปร้องเรียน สคป. ตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ก็เลิกหวังกับหน่วยงานนี้แล้ว ไม่รู้จะมีไปทำไม เปลืองภาษี

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 08:29:17 »
เห็นแล้วก็ลองคิดเอาเองนะครับ


น่าคิดครับ เห็นพี่แกแตะพรั่วบนกระโปงรถแล้วก็คิดว่าแกคงรักรถครับ คงแค่แสดงออกเชิงสัญลักษ์เฉยๆมั้ง แต่อดขำไม่ได้ ภาพ crv ของจริงลอยมาเลย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 08:33:54 »
อย่างว่าละครับ คนเราทุกคนไม่ได้มีเงินเปลี่ยนรถใหม่กันง่ายๆ

บ้านเรานิยมซื้อรถมาแล้วก็ใช้กัน 10+ ปีขึ้นไป เวลาเจอปัญหารุนแรงแล้วสุดท้ายได้เงินมาก้อนย่อมๆ ก้อนนึงเพราะอ้างว่ารถใช้งานมาเป็นปีๆ แล้วอาจจะดูมีเหตุผลสำหรับฝั่งผู้จัดจำหน่าย แต่ถามว่าเขาต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไรเพื่อซื้อรถคันใหม่
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:10:06 »
แล้วทำไมกรณีของโย่งเชิญยิ้ม ได้เปลี่ยนคันใหม่ง่ายจัง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:43:41 »
เมื่อวันก่อน และ รวมถึงหลายวันมานี้ ผมได้มีโอกาสได้สัมผัสกับ คนของฟอร์ดอยู่นิดหน่อย ทำให้รู้ว่า สิ่งที่ฟอร์ดขาด คือความเอาใจใส่ ความมีระเบียบ และการให้ความรู้กับ พนักงานทุกส่วน ตั้งแต่ ฝ่ายขาย ยันฝ่ายบริการ ...

ปัญหาเกียร์ จริงๆ มาสด้าก็มีกับ BT50Pro แต่ สิ่งที่ต่างคือ ช่างมาสด้าวิเคราะปัญหาได้ถูกต้องและแก้ถูกจุด จบในครั้งเดียว ..... ไม่เงอะๆงะๆ มองหน้ากันตาปริบๆแบบช่างฟอร์ด

การอบรมให้ความรู้แก่ฝ่ายบริการ ฝ่ายช่าง แทบไม่มีครับ การอบรมจะมีแค่ อบรมครูฝึกประจำโชว์รูมซึ่ง จะทำเป็นแค่คนเดียว ถ้าครูฝึกบางโชว์รูมที่นำความรู้มาถ่ายทอดต่อ ช่างก็มีความรู้ หลายๆที่จึงบริการได้ดี ... แต่บางที่ ครูฝึก ไม่สอน ไม่บอก เล่นตัว ถือว่า กูเก่ง ศูนย์นั้นก็บริการแย่อย่างที่เห็น

และเมื่อวาน ผมแอบไปดูการอบรมเซลเข้ามอเตอร์โชว์มา .... ครูฝ่ายอบรม ปล่อยให่เซลนั่งกดมือถือเล่นขณะสอบ ขณะอบรม ปล่อยให้ลากรองเท้าแตะเข้ามาในห้องสอบห้องอบรม ....  ไร้ระเบียบโคตรๆ ผู้หญิงนี่ กางเกงบ้างกระโปรงบ้าง ไม่รู้ว่ายูนิฟอร์มจริงๆของเจ้านี้คืออะไรกันแน่..... เวลาสอบก็ปล่อยให้ลอกกัน แถมบอกใบ้คำตอบอีก เซลถึงไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องโปรดักส์กันเท่าไร เปลี่ยนเทียบคู่แข่งกันไม่ค่อยเป็น .....

ผมจึงบอกเพื่อนไปว่า ทำกันแบบนี้ ปล่อยกันแบบนี้ มันก็ได้แบบนี้แหละ ....

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 10:08:39 »
เคยไปลอง Ecosport ก็เป็นอย่างที่ว่าเกียร์ไม่ยอมตัดรอบให้เวลาจะเร่งแซง คุณเซลก็ให้ข้อมูลว่าเป็นเกียร์จาก Ranger ผมนนี้ เซงเลยเชียร์ให้เพื่อนซื้อไม่ลงเลยนะ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 12:05:34 »
เคยไปลอง Ecosport ก็เป็นอย่างที่ว่าเกียร์ไม่ยอมตัดรอบให้เวลาจะเร่งแซง คุณเซลก็ให้ข้อมูลว่าเป็นเกียร์จาก Ranger ผมนนี้ เซงเลยเชียร์ให้เพื่อนซื้อไม่ลงเลยนะ

เคยไปลองเรนเจอร์ ถามเซลว่าเกียร์จะมีปัญหาเหมือนรถเก๋งไหม เซลรีบตอบเลยว่าเกีนร์คนละตัวกันค่ะ  ::) ::)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 13:31:12 »
เมื่อวันก่อน และ รวมถึงหลายวันมานี้ ผมได้มีโอกาสได้สัมผัสกับ คนของฟอร์ดอยู่นิดหน่อย ทำให้รู้ว่า สิ่งที่ฟอร์ดขาด คือความเอาใจใส่ ความมีระเบียบ และการให้ความรู้กับ พนักงานทุกส่วน ตั้งแต่ ฝ่ายขาย ยันฝ่ายบริการ ...

ปัญหาเกียร์ จริงๆ มาสด้าก็มีกับ BT50Pro แต่ สิ่งที่ต่างคือ ช่างมาสด้าวิเคราะปัญหาได้ถูกต้องและแก้ถูกจุด จบในครั้งเดียว ..... ไม่เงอะๆงะๆ มองหน้ากันตาปริบๆแบบช่างฟอร์ด

การอบรมให้ความรู้แก่ฝ่ายบริการ ฝ่ายช่าง แทบไม่มีครับ การอบรมจะมีแค่ อบรมครูฝึกประจำโชว์รูมซึ่ง จะทำเป็นแค่คนเดียว ถ้าครูฝึกบางโชว์รูมที่นำความรู้มาถ่ายทอดต่อ ช่างก็มีความรู้ หลายๆที่จึงบริการได้ดี ... แต่บางที่ ครูฝึก ไม่สอน ไม่บอก เล่นตัว ถือว่า กูเก่ง ศูนย์นั้นก็บริการแย่อย่างที่เห็น

และเมื่อวาน ผมแอบไปดูการอบรมเซลเข้ามอเตอร์โชว์มา .... ครูฝ่ายอบรม ปล่อยให่เซลนั่งกดมือถือเล่นขณะสอบ ขณะอบรม ปล่อยให้ลากรองเท้าแตะเข้ามาในห้องสอบห้องอบรม ....  ไร้ระเบียบโคตรๆ ผู้หญิงนี่ กางเกงบ้างกระโปรงบ้าง ไม่รู้ว่ายูนิฟอร์มจริงๆของเจ้านี้คืออะไรกันแน่..... เวลาสอบก็ปล่อยให้ลอกกัน แถมบอกใบ้คำตอบอีก เซลถึงไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องโปรดักส์กันเท่าไร เปลี่ยนเทียบคู่แข่งกันไม่ค่อยเป็น .....

ผมจึงบอกเพื่อนไปว่า ทำกันแบบนี้ ปล่อยกันแบบนี้ มันก็ได้แบบนี้แหละ ....

ผมมองว่าเรื่องเกียร์เมพนี่ คงเกินความสามารถของช่างไทยไปแล้วน่ะครับ
เพราะมันน่าจะเกิดปัญหาตั้งแต่การออกแบบมาเลยที่เดียว
ไม่งั้น ก็คงจะดึงดันใช้เกียร์รุ่นนี้ต่อไปกับรถรุ่นอื่นๆ
แต่กลับออกแอบถอดออก โดยถอดโฆษณาคำว่า powershift นี่หายไปเลย
โฟกัสรุ่นใหม่ ก็ใช้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่
ผมว่าเคสนี้ คงจบที่ศาลล่ะครับ
ศาลไทยเป็นไงไม่รู้ แต่ออกเตรเลียลุยฟ้องเบิกร่องไปแล้ว
ถ้าจะบอกว่าคนละศาลกัน ไม่ต้องตัดสินเหมือนกัน
แล้วถ้าออสเตรเลียฟอร์ดแพ้ มันก็คงจะส่งผลถึงศาลไปด้วย
เพราะรถมันผลิตเหมือนกัน จากโรงงานเดียวกัน
รอดูว่าศาลออสเตรเลียจะว่ายังไงกับเคสนี้ครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 16:28:49 »
เมื่อวันก่อน และ รวมถึงหลายวันมานี้ ผมได้มีโอกาสได้สัมผัสกับ คนของฟอร์ดอยู่นิดหน่อย ทำให้รู้ว่า สิ่งที่ฟอร์ดขาด คือความเอาใจใส่ ความมีระเบียบ และการให้ความรู้กับ พนักงานทุกส่วน ตั้งแต่ ฝ่ายขาย ยันฝ่ายบริการ ...

ปัญหาเกียร์ จริงๆ มาสด้าก็มีกับ BT50Pro แต่ สิ่งที่ต่างคือ ช่างมาสด้าวิเคราะปัญหาได้ถูกต้องและแก้ถูกจุด จบในครั้งเดียว ..... ไม่เงอะๆงะๆ มองหน้ากันตาปริบๆแบบช่างฟอร์ด

การอบรมให้ความรู้แก่ฝ่ายบริการ ฝ่ายช่าง แทบไม่มีครับ การอบรมจะมีแค่ อบรมครูฝึกประจำโชว์รูมซึ่ง จะทำเป็นแค่คนเดียว ถ้าครูฝึกบางโชว์รูมที่นำความรู้มาถ่ายทอดต่อ ช่างก็มีความรู้ หลายๆที่จึงบริการได้ดี ... แต่บางที่ ครูฝึก ไม่สอน ไม่บอก เล่นตัว ถือว่า กูเก่ง ศูนย์นั้นก็บริการแย่อย่างที่เห็น

และเมื่อวาน ผมแอบไปดูการอบรมเซลเข้ามอเตอร์โชว์มา .... ครูฝ่ายอบรม ปล่อยให่เซลนั่งกดมือถือเล่นขณะสอบ ขณะอบรม ปล่อยให้ลากรองเท้าแตะเข้ามาในห้องสอบห้องอบรม ....  ไร้ระเบียบโคตรๆ ผู้หญิงนี่ กางเกงบ้างกระโปรงบ้าง ไม่รู้ว่ายูนิฟอร์มจริงๆของเจ้านี้คืออะไรกันแน่..... เวลาสอบก็ปล่อยให้ลอกกัน แถมบอกใบ้คำตอบอีก เซลถึงไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องโปรดักส์กันเท่าไร เปลี่ยนเทียบคู่แข่งกันไม่ค่อยเป็น .....

ผมจึงบอกเพื่อนไปว่า ทำกันแบบนี้ ปล่อยกันแบบนี้ มันก็ได้แบบนี้แหละ ....

อุ๋ยยย  ยังมีอีกเยอะ จุ๊ จุ๊ ครับ
ของผมเจอหัวหน้าช่างถกเถียงกันเรื่องชิ้นส่วนว่าควรจะเรียกว่าอะไรดี
ถ้าพี่ไม่รู้ ผมจะรู้ม้ายยย  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 17:44:55 »
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 18:03:21 »
โฉมใหม่ จะได้มีโอกาสมาขายในเมืองไทยรึเปล่าครับเนี่ย

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 00:50:16 »
ผมใช้ฟอร์ดอยู่ดันชอบที่สุดเลย ::)
ในรถที่ซื้อมาช่วงเดียวกันเลยขับคันนี้เยอะสุด แถมใช้อยู่ได้เพิ่มประกันชิ้นโน้นชิ้นนี้ไปเรื่อย อยากจะเปลี่ยนออกอาการนิดหน่อยคุยกับช่างเขาก็เปลี่ยนให้เลย อะไหล่มีพร้อม (สงสัยสต๊อคไว้เยอะ) รอคิวอย่างเดียวพอถึงคิวก็เข้าเปลี่ยนเลย

จากที่สังเกตุคนที่รถดับไปต่อไม่ได้นะครับ รถมันจะเตือนก่อนล่วงหน้าแล้วไฟโชว์แล้วไม่สนใจหรือเข้าไปลบโค๊ดเตือนมันทิ้งโดยไม่แก้ไขให้ถูกต้อง พอมันอาการหนักเข้าก็จะสตาร์ดไม่ติดไปเลย ช่างก็ไม่ค่อยสนใจ ทำตามคู่มือแล้วก็ลบโค๊ดอย่างเดียวเหมือนกัน (ต้องเปิดคู่มือมาคุยกับช่างเลยโค๊ดนี้แก้ตรงไหน)

ส่วนสาเหตุหลักของเกียร์จากที่สังเกตุมาจากพฤติกรรมคนขับตอนรถติดนะครับ ฟอร์ดเขาก็พยายามปรับโปรแกรมเกียร์ให้รับมือกับคนพวกนี้ แต่กลายเป็นยิ่งอัพเดทความแรงยิ่งตก อัพเดทล่าสุดนี่ขับไม่สนุกเหมือนสมัยก่อนเลย  :'(

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: FORD สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทุบรถโชว์
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 23:42:46 »
สำหรับผม 6 ปีกว่า แสนสามกว่ากิโล

เกียร์พังครับ
เปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นฟรีหมด ผมอึ้งเลยจอดทำ 9คืน พนักงานบอกทำเรื่องให้สนง.ใหญ่เคลมให้ลูกค้าฟรีหมด
ผมเห็นเอกสารอะไหล่ที่เปลี่ยนแล้ว ถ้าจ่ายเองเกือบบแสนแน่นอน

สำหรับผมพูดมากอะไรไม่ได้ รถก็วิ่งเกินแสนแล้ว ได้เท่านี้ผมก็ดีใจแล้ว

แนะนำทุกท่านที่รถยังอยู่ในประกัน 3 ปี ของฟอร์ด หลังหมดประกัน ท่านเอาเข้าอู่นอกเถิด
ยกเว้นเรื่องเกียร์