ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression ทดลองขับ Honda CR-V Diesel 1.6 Turbo //  (อ่าน 37107 ครั้ง)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ภายนอก ชอบทุกอย่าง ยกเว้น ล้ออออ
ภายใน สวยขึ้น ชอบเกียร์ปุ่มกด แต่ไม่ชอบตรงลายไม้ น่าจะทำสีเข้มกว่านี้หน่อย
สังเกตเห็น กระจกมองหลังไม่ได้ตัดแสงอัตโนมัติ ?? แถมไม่มี honda sensing อีกกกก
คงจะกดราคา ไม่ให้พุ่งไปกว่านี้แน่
มันอาจจะซ่อนก็ได้นะครับ อาจจะเป็นกระจกแบบใหม่ ถ้าไม่มีนี่อาย hrv เลยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
แล้วแต่สไตล์การขับขี่แต่ละคนละทีนี้

เพราะยังมีอีก1ตัวเลือกที่ กำลังจะมา CX-5  คันนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องว่าจะแรงหรือเปล่า รอเพียงแค่ ดูออปชั่นกับราคา เพื่อมาเทียบกับคันนี้อีกที

แต่ชื่อ honda โกยยอดขายแน่นอนอยู่แล้ว

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ชูจุดเด่นที่ เครื่องยนต์ และ สมรรถนะ

แต่ไม่ใช่ option ฟรุ้งฟริ้ง

งานนี้ honda วัดดวงพอตัวเลยนะ

พวก sunroof pano น่าจะมี , ระบบช่วยก็น่าจะมีแล้ว

แต่เข้าใจว่าใส่ดีเซล กับพวกนั้นมาพร้อมกัน ราคาคงโดดไปแรงมาก

cx5 ตัวใหม่ ผมว่าการจัดการพื้นที่ภายในก็ยังสุ้ crv ใหม่ไม่ได้อยุ่ดี แต่น่าจะขับดีเหมือนเดิม เหมาะกับ คนลุยๆ ชอบรถสูง แต่ไม่ใช่ family car จ๋าๆ

หวังอย่างนึงจาก crv รถระดับนี้แล้ว การเก็บเสียง น่าจะมีพัฒนาการ และ เรื่องช่วงล่าง ด้วย

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
เหมือนราวกับว่า Honda จะขออาศัยกินบุญเก่าอยู่ เลยยังไม่จัดอุปกรณ์เต็มเหมือนดั่งคู่แข่งที่ต้องทำเต็มที่เพื่อแย่งยอด
ถ้าจะมอง ppv เป็นคู่แข่ง ถ้าเทียบกับ ford mitsu คงแพ้ในหลายๆด้าน แต่ชนะในชื่อเสียง
ยังไงรอดูราคาที่เปิดมาดีกว่า

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Honda Sensing  รอตอนไมเน่อร์หลังcx-5 ขายแล้วในไทย
นะครัช

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
อืม ขอบคุณครับเร็วจริงๆ

เสียดาย honda sensing

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เสียดายไม่เห็นภาพเบาะแถวสามชัดๆ
แต่อ่านดูแล้ว น่าจะพอนั่งได้มากกว่าx-trail

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ขอบคุณครับ อ่านแล้วชัดเจนดี แล้วก็เก็บ Option ไว้ MC  เพื่อรับมือ  CX-5 ใหม่และ CH-R 

"ถ้าฮอนด้าคิดว่าจะแบ่งส่วนแบ่งตลาดมาจาก ppv รอลุ้นเซอร์ไพร์สได้เลย "

ส่วนอันนี้ก็รอเซอร์ไฟร์สเหมือนกัน โจทย์นี้ยากครับ มันมีปัจจัยอีกเยอะ มีแต่ PPV จะลงมาแย่งตลาดนี้ ถ้าทำราคาไม่ดี ไม่น่าสน เหนื่อยแน่  ถ้าทำราคาดี เหมาะสม ยินดีที่จะรอรถ 3-6 เดือนเลย

แล้ว X-trail จะยืนตรงไหน ? FORESTER ?  XV ?

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เป็นไงหล่ะ โบคู่ จริงๆแล้วมันก็ได้อัตราเร่งไม่ต่างจากโบเดียวเท่าไหร่นะผมว่า

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
อัตราการกินน้ำมันhondaเคลมไว้ที่เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เบาะสีครีมหายไปแล้ว ToT

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
ราคาออกมา ร้องจ๊าก กันแน่นอนครับ อุ อุ ....

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ขอบคุณมากครับ มาไวจริงๆ

ตรงพื้นที่สำหรับปุ่มกดเกียร์ต่างๆ น่าจะออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วยนะครับ ดูมันโล่งๆ

ออฟไลน์ David007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
เศร้าเลยครับตัวผมเองกะว่าจะจัดแน่ เพราะคันเก่า CRV G4 ครบ 5 ปีพอดี แต่พอไม่ให้ระบบความปลอดภัย Honda Sensing, Remote start (เหมือนใน Civic) มานี่ผิดหวังเลยครับ  เดาว่าคงกลัวราคาจะสูงไป หรือเก็บไว้ สำหรับ MC แน่เลย  ต้องคิดใหม่แระว่าจะเอาดีไม๊

ออฟไลน์ 1.2 1.5 1.9 2.2 3.2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เป็นไงหล่ะ โบคู่ จริงๆแล้วมันก็ได้อัตราเร่งไม่ต่างจากโบเดียวเท่าไหร่นะผมว่า
ผมว่ามันก็พอตัวนะ ดูจากตัวเลขคร่าวๆ1.6Dtec  แรงพอๆ2.4Mivec และเหนือกว่าPPVบางตัวด้วยซ้ำ   รอช่างไทยรีแมพอาจจะได้เจอCR-Vไล่ดันพวกPPV กระบะดันรางที่หลายก็ได้

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ถ้าราคา crv 1.6 diesel  พอๆกับ  cx5 2.2 diesel  ตัวใหม่ .. 

ผมเลือก  cx5 ตัวใหม่ครับ   :) :)

แต่อย่างไรก็ตาม  ยอดขาย crv  จะทิ้ง cx5 กระจายเหมือนเดิม  555
I have enough of making money. Now I want to make time.

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ตัวเบนซินน่าจะเอา 1.5 turbo มาดีกว่าครับไม่รู้จะลาก 2.4 ไปถึงไหน

ส่วนดีเซล ไม่ออกความเห็นนะครับ ไม่ชอบอย่างแรงเป็นการส่วนตัว

ออฟไลน์ noybat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เร็วมาก ขอบคุณครับ
...Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
อ่านจบ. พักโครงการ. รอ minor change ต่อไป

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
พูดกันถี่มาก CRV คันนี้ อื้อหือ อ้าหา พอผลทดสอบออกมาแบบนี้ ผิดหวังครับ HRV ยังแรงกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2017, 12:29:13 โดย Staples »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เบาะแถว 2 มีพนักพิงหลังที่นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม ปรับเอนได้ถึง 15 ระดับ

Mazda จงอ่าน!!!!!
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
CX-5  2.2 Diesel ขับ2  ราคาเท่าไร  CRV  1.6 Turbo Diesel ขับ 2 + ไปอีก 50000  ชัวร์ ....

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เบาะแถว 2 มีพนักพิงหลังที่นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม ปรับเอนได้ถึง 15 ระดับ

Mazda จงอ่าน!!!!!

มาสด้าเขาไม่สนคนนั่งหลัง เขาสนใจคนขับเท่านั้น คาดว่า CX-5 จะให้มาแค่เบาะคู่หน้าเท่านั้น  :-X

แต่ดูคันใหญ่ขึ้นพอสมควร ภายในผมว่าดูดีนะ
รอดู New CX-5 ก่อนก็ได้ ผมว่ามาสด้ามาเต็ม
กว่าเรื่องออฟชั่นแน่ๆ แต่ความกว้างขวาง CR-V ชนะใสๆ
 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
หากทำราคา ไม่ต่างจากเดิม. คงเป็นchamp ในกลุ่มนี่ยาวๆเหมือนเดิม

แต่ผมเห็นต่างเรื่อง ppv นะครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
1.8 ล้าน พูดไม่ออกเลยทีเดียว 555

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
ตั้งใจว่าจะถอยตัวท็อปดีเซลขับสี่ มาแทน G3 2.4AWD ปี 2010 เห็นจะต้องพับโครงการไปก่อน เพราะ
- ไม่มีราวหลังคา/ซันรู๊ฟ
- ขาดตัวช่วยใหม่ๆ ทั้งที่ในเก๋งมี ตัดออกคงเพื่อให้ราคาไม่โดดมาก
- ล้อแม็กซ์ลายนี้ยอมรับไม่ได้
- ไม่ได้อยากได้ที่นั่งแถว 3

คงต้องรอดูรถคันจริง ทดลองขับก่อนค่อยว่ากัน
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตามรอย CX3 D ขายออกแต่ B เหมือนกันเปล่าน้อ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
มาแนวนี้ ดีเซล 1.6 โบ เน้นประหยัด
เบนซิน 2.4 เน้นแรง?

อยากรู้เหมือนกันนะครับว่า 2.4 เบนซินจะจูนมาดีขึ้นหรือเหมือนตัวปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่น

ราคาคงพยายามกดไว้ไม่ให้พุ่งมากเลยเอา Honda Sensing ออกมังครับ
เก็บไว้ MC เดี๋ยวปล่อยหมด ตอนนั้นเพิ่มไม่เยอะกระตุ้นยอดขายไม่ได้

เปิดตัวตอนนี้ อ้อปชั่นเท่านี้ ยังไงๆก็ขายดีอยู่แล้ว เลยกั๊กๆไว้ก่อน  8)

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
Honda คงมาแนวประหยัดตามเคย อยากแรงคงต้องยี่ห้ออื่นแล้วล่ะครับ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ คุณจิมมี่ สำหรับรีวิว ดีๆ  ::)

เกี่ยร์แบบปุ่มกด
ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ คงต้องคอยก้มมามองตลอด
คงต้องใช้เวลา กว่าจะคุ้น กับปุ่มเกียร์แบบนี้