ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Note 1.2 VL CVT - 640,000 บาท //  (อ่าน 86751 ครั้ง)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ไมล์อ่อนแล้วยังทำอัตราเร่งได้ห่วยแตกมากกกกกกก..
ระยะทริปตอนทำอัตราสิ้นเปลืองยังออกมาตั้ง 95 เยอะกว่าคนอื่นเขาที่ปกติทำ 92-93
ไม่งั้นอัตราสิ้นเปลืองห่วยกว่านี้แน่นอน..

ถ้าจะขายได้ก็คงคนที่ชอบรูปลักษณ์ หรืออ๊อฟชั่นของมันอ่ะ
ถ้าจะเอาสมรรถนะ คงต้องมองข้ามไปเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
พี่สาวผมกำลังอยากได้อยู่ นางถูกใจระบบความปลอดภัย กับสีชมพู
อัตราเร่งพี่ผมบอกว่าไม่แคร์ 5555 เอาแค่ปลอดภัย ขับง่าย ประหยัด สวย
ผมว่ากลุ่มเป้าหมายก็คงเป็นคนกลุ่มนี้แหละครับ

ผมขออย่างเดียวไม่มาขับแช่ขวา 90 กม./ชม. หรือเปลี่ยนเลนตัดหน้าผมเพื่อแซงแล้วก็ค่อยๆๆๆๆๆ เพิ่มความเร็วทีละนิดๆๆๆๆๆ ก็พอแล้ว
   ถูกครับกลุ่มเป้าหมายมันคนละกลุ่มกันจริง  ๆ คนวิจารณ์ในเนตอาจไม่ใช่คนที่ซื้อ   คนที่ซื้อจริงคงมองคุณงามความดีของรถนี้มากกว่า              อย่างหลานสาวซื้อรถอิโคคาร์ค่ายนิสสันไปเพิ่งออกรถไปอาทิตย์นี้เอง          เขาก็ดูจากองค์ประกอบเหล่านี้ละ                   ถ้าผมผมคงไม่ซื้อละขับฟอร์จูเนอร์ยังได้กำลังอัตราเร่งดีกว่านี้เลย สบายเท้ากว่า  บ้าพลังมากกว่า  ขนาดขับ Fortuner เบนซิน   ยังบ้าพลังมากกว่าไปขับอิโคคาร์เลย       ไม่ชอบขับรถเล็ก  ๆ อืด

ถ้าผมจะไปขับรถเล็ก   ๆ แบบนี้  ผมคงไม่มองอัตราเร่ง   แต่มองที่ความประหยัด  ความคุ้มค่าคุ้มราคา และอ๊อพชั่นที่ให้มา รวมถึงการผ่อนด้วย   ซึ่งโจทย์แบบนี้ผมคงเลือก Mazda 2 ดีกว่า  หรือหลานสาวผมเขาเลือก  Nissan almeara  เพราะตามที่ท่านบอกรวมถึงการผ่อนแค่เดือนละ 7000 บาท    นั่นคือปัจจัยในการเลือกซื้อรถแบบนี้มากกว่า

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
มาเสียตรงอัตราเร่งที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานแบบตีนผีแต่ขับไม่เกิน120แบบผม เพราะผมชอบอัตรเร่งไวๆในช่วงต้นๆ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
อืดขนาดนี้ จอดใว้ในโชว์รูมเฉยๆเถอะ ปัดโธ่วววว!!!!! นี้ตาม PCX 150 ไม่ทันเลยมั้ง!!!    ยังสยองไม่หาย Almera จากกทม ไปตายกลางเขา ต่อหน้าต่อตาขึ้นไม่ไหวถอยหลังมาใส่ ดีหักหลบได้ บนทางขึ้นอ่างขาง เมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมา อวดเก่งจังรถเครื่องเล็กๆเนี้ย ไม่สำรวจรถตัวเอง หมดยุครถเครื่องเล็ก อืดแบบนี้ได้แล้ว Nissan เอ๊ย!!! ของใหม่มีก้ไม่ขาย เขาของเก่ามาย้อมแมว รถหรุๆ ก็นอยจะเลิกขาย กระบะ รู ล้อก็แหวกชาวบ้าน PPV ก็ตลาดวาย หมดปัญญากับ Nissan Thai ฟันธง!!! ยอดขายไม่ปังแน่นอน  *** จากผมอดีตติ่ง Nissan เคยขับมาทั้ง BigM A31 Navara D40 เพิ่งเปลี่ยนมาเป็น Ranger T6 2017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2017, 15:27:00 โดย locomotive »

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
อัตราเร่งเป็นไปตามคาดจริงๆ หุ หุ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มองล่างเลย...

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
มองล่างเลย...

ไม่ชอบให้ใครมองบนครับ  ;D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
บอกไว้ก่อนนะว่า ผมไม่ใช่ติ่งนิสสัน ถึงจะมีมาร์ชจอดในบ้านด้วยก็เถอะ

หลายคนเหมาว่าเครื่องอืด อัตราเร่งแย่ เป็นความจริงแค่บางส่วนครับ

หลักๆที่ทำให้อัตราเร่งด้อยกว่าเพื่อน คือ "เกียร์" ครับ เป็นสิ่งที่ทอนอัตราเร่งของเครื่อง HR12 ลงไปมาก โดยเฉพาะเจ้า JATCO 7 ซึ่งก็ไม่ยอมเปลื่ยนซักที

ผมยกข้อความในหน้าแรกมาเลยนะครับ ว่า

"Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น "


Powertrain = ระบบส่งกำลัง

แสดงว่าเกียร์ CVT ลูกนี้ ไม่สามารถเอากำลังเครื่องออกมาใช้ได้เต็มที่ แต่อมกำลังไว้กับตัวเอง แล้วปล่อยไม่เต็มที่ เพื่อป้องกันตัวเองพัง

คนที่ใช้เกียร์ลูกนี้ถึงเจอปัญหาเกียร์เย่อในความเร็วต่ำ เพราะมันอมกำลัง พอจะกดคันเร่ง สมองกลก็ครึ่งๆกลางๆ ปล่อยกำลังออกมาไม่สุด ต้องขยี้คันเร่งซ้ำ ถึงจะยอมคายกำลังที่เหลือออกมา ไม่ทำงานถวายชีวิตเหมือนพวกฮอนด้า หรือ โตโยต้า

CVT อย่างอัลติสใหม่ เท่าที่ขับ ตัวเกียร์สามารถถ่ายกำลังออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย กดคันเร่งสุดก็ตวัดขึ้นไป 6000 ทันที หรือของฮอนด้าก็เช่นกัน บรีโอ้ถึงมันจะมีข้อเสียหลายอย่าง แต่ไม่มีใครบ่นเรื่องเกียร์ CVT มันทำงานถวายชีวิตจนความเร็วล็อค ไม่มีคำว่าเย่อให้ได้ยิน

หรือสมัยก่อนเคสอาวีโอ้ หลายคนบอกว่าเครื่องอืด วิ่งไม่ไป ซึ่งผมมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่อง แต่อยู่ที่การเซ็ทเกียร์

ถึงจะมีระบบอิเล็กโทรนิคส์มาคุม แต่จังหวะเปลื่ยนมันช้ามาก แถมอมกำลังเครื่องมากไป ทำให้รถอืดอย่างที่เห็น

ลำพังเครื่อง HR12 มันแรงครับ พี้นฐานดีมาก ดับเบิลแคมแท้ๆ ฝาสูบกว้าง วาล์วโต ห้องเผาไหม้ทรงกลม ทางเข้าไอดี + ไอเสียวงกลม ยังกับเครื่องรถแข่ง มองเผินๆ นึกว่า SR20 ด้วยซ้ำ

แต่เจอเกียร์ CVT สายเย่อ + โง่ ก็จบเหมือนกัน

------------------

เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า

หรือ ถ้า เปลื่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่ ผมเชื่อว่าอัตราเร่ง + อัตราสี้นเปลือง น่าจะดีกว่านี้เยอะพอควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2017, 15:11:33 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เชียร์ไม่ขึ้น

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
แบบนี้หรือเปล่าที่เขาเรียก "อืดเป็นเรือเกลือ" น่าเป็นห่วงบนถนนซุปเปอร์เลนสวน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
.............."เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า "

จริงครับเคยใช้มาร์ชเกียร์ธรรมดาอยู่2ปี  อัตราเร่งพอรับได้นะครับ   แต่อย่างอื่นรับไม่ได้    เลยเปลี่ยนเป็นแจ้ส  รู้สึกดีกว่ามากเลย(แต่ราคาก็ต่างกันสองแสน)

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ

ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ

แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)

2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด

3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ

เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ตัวเลขตามที่คาดไว้เลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ

ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ

แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)

2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด

3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ

เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย

จริงครับ

มีอีกอย่างที่นิสสัน "กั๊ก" แบบให้ภัยไม่ได้ คือ ไฟบริเวณห้องเก็บของท้ายรถครับ

ตัวอย่างคือ มาร์ช VL ปี 10 - 12 ไม่มีไฟตัวนี้ให้ แต่รุ่นปี 13 ขึ้นมา กลับใส่มาให้ อันนี้พอทนครับ

แต่กับโน้ต รถปี 2017 แต่กลับไม่ให้ไฟห้องเก็บของมา เฮ้ย ..... บ้าไปแล้ว Jazz / MZ2 เค้าก็ให้มา อีแค่ไฟราคาหลักร้อบ กลับไม่แถมมาให้

แล้วร่องฝาปิดสองชั้น แทนที่จะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น VL กลับต้องมาซี้อแยก ใช่เรื่องหรือเปล่าครับ

ในเมืองนอกกล้อง Around View Monitor โชว์อยู่กลางหน้าจอวิทยุ แต่รุ่นใหม่อยู่แค่บนกระจกมองหลัง ถึงจะสามารถเอาสายมาเชื่อมต่อได้ก็เถอะ

ตอนแรกก็มองโน้ตไว้เหมือนกันครับ แต่พอดูตัวจริง + คลุกคลีกับมันแล้ว ไม่เอาครับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ

ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ

แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)

2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด

3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ

เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย

จริงครับ

มีอีกอย่างที่นิสสัน "กั๊ก" แบบให้ภัยไม่ได้ คือ ไฟบริเวณห้องเก็บของท้ายรถครับ

ตัวอย่างคือ มาร์ช VL ปี 10 - 12 ไม่มีไฟตัวนี้ให้ แต่รุ่นปี 13 ขึ้นมา กลับใส่มาให้ อันนี้พอทนครับ

แต่กับโน้ต รถปี 2017 แต่กลับไม่ให้ไฟห้องเก็บของมา เฮ้ย ..... บ้าไปแล้ว Jazz / MZ2 เค้าก็ให้มา อีแค่ไฟราคาหลักร้อบ กลับไม่แถมมาให้

แล้วร่องฝาปิดสองชั้น แทนที่จะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น VL กลับต้องมาซี้อแยก ใช่เรื่องหรือเปล่าครับ

ในเมืองนอกกล้อง Around View Monitor โชว์อยู่กลางหน้าจอวิทยุ แต่รุ่นใหม่อยู่แค่บนกระจกมองหลัง ถึงจะสามารถเอาสายมาเชื่อมต่อได้ก็เถอะ

ตอนแรกก็มองโน้ตไว้เหมือนกันครับ แต่พอดูตัวจริง + คลุกคลีกับมันแล้ว ไม่เอาครับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า
เท่าที่ลองขับมานะครับมันดีงามจริงๆๆนะครับแต่ต้องปรับระบบเกียร์ ให้มันแรงบิดมาให้ดีครับแล้วจบเลยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
บอกไว้ก่อนนะว่า ผมไม่ใช่ติ่งนิสสัน ถึงจะมีมาร์ชจอดในบ้านด้วยก็เถอะ

หลายคนเหมาว่าเครื่องอืด อัตราเร่งแย่ เป็นความจริงแค่บางส่วนครับ

หลักๆที่ทำให้อัตราเร่งด้อยกว่าเพื่อน คือ "เกียร์" ครับ เป็นสิ่งที่ทอนอัตราเร่งของเครื่อง HR12 ลงไปมาก โดยเฉพาะเจ้า JATCO 7 ซึ่งก็ไม่ยอมเปลื่ยนซักที

ผมยกข้อความในหน้าแรกมาเลยนะครับ ว่า

"Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น "


Powertrain = ระบบส่งกำลัง

แสดงว่าเกียร์ CVT ลูกนี้ ไม่สามารถเอากำลังเครื่องออกมาใช้ได้เต็มที่ แต่อมกำลังไว้กับตัวเอง แล้วปล่อยไม่เต็มที่ เพื่อป้องกันตัวเองพัง

คนที่ใช้เกียร์ลูกนี้ถึงเจอปัญหาเกียร์เย่อในความเร็วต่ำ เพราะมันอมกำลัง พอจะกดคันเร่ง สมองกลก็ครึ่งๆกลางๆ ปล่อยกำลังออกมาไม่สุด ต้องขยี้คันเร่งซ้ำ ถึงจะยอมคายกำลังที่เหลือออกมา ไม่ทำงานถวายชีวิตเหมือนพวกฮอนด้า หรือ โตโยต้า

CVT อย่างอัลติสใหม่ เท่าที่ขับ ตัวเกียร์สามารถถ่ายกำลังออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย กดคันเร่งสุดก็ตวัดขึ้นไป 6000 ทันที หรือของฮอนด้าก็เช่นกัน บรีโอ้ถึงมันจะมีข้อเสียหลายอย่าง แต่ไม่มีใครบ่นเรื่องเกียร์ CVT มันทำงานถวายชีวิตจนความเร็วล็อค ไม่มีคำว่าเย่อให้ได้ยิน

หรือสมัยก่อนเคสอาวีโอ้ หลายคนบอกว่าเครื่องอืด วิ่งไม่ไป ซึ่งผมมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่อง แต่อยู่ที่การเซ็ทเกียร์

ถึงจะมีระบบอิเล็กโทรนิคส์มาคุม แต่จังหวะเปลื่ยนมันช้ามาก แถมอมกำลังเครื่องมากไป ทำให้รถอืดอย่างที่เห็น

ลำพังเครื่อง HR12 มันแรงครับ พี้นฐานดีมาก ดับเบิลแคมแท้ๆ ฝาสูบกว้าง วาล์วโต ห้องเผาไหม้ทรงกลม ทางเข้าไอดี + ไอเสียวงกลม ยังกับเครื่องรถแข่ง มองเผินๆ นึกว่า SR20 ด้วยซ้ำ

แต่เจอเกียร์ CVT สายเย่อ + โง่ ก็จบเหมือนกัน

------------------

เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า

หรือ ถ้า เปลื่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่ ผมเชื่อว่าอัตราเร่ง + อัตราสี้นเปลือง น่าจะดีกว่านี้เยอะพอควร
+1 ครับ

ผมว่า CVT ลูกนี้เหมือนเซ็ตไว้ขับในเมืองอย่างเดียวจริงๆ เทียบกับ CVT Altis นะครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
สงสัยอีกหน่อยถ้าเห็นบนทางด่วนเห็นไต่ความเร็วอย่างช้าๆคงต้องเดาว่าเขาคงเหยียบเต็มที่แล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ

ไม่ได้จะดราม่านะครับ แต่ Mazda2 ก็ใช้สิทธิ ecocar นะครับ ราคากระฉูดกว่า Note อีก Ecocar ตั้งแต่บัดนี้ไปจะไม่ใช่รถราคาถูกแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ bwason12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
อัตราเร่งแบบนี้ เวลาเร่งแซงอึดอัดแย่เลยครับ  :)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เห็นอัตราเร่งแล้วจะเป็นภาระกับเพื่อนร่วมทางหรือเปล่าครับ น่าจะมีการกำหนดขั้นต่ำของอัตราเร่งตามปีหน่อยก็ดี ทุกวันนี้เบื่อมาก ขับมาประมาณ 200 นิดๆ เจอออกขวามาแซง ต้องเบรคเหลือง 80-90 และแซงแบบเอื่อยๆ บีบแตรไล่ก็เฉย ขับช่วงบ่ายๆ หรือเย็นๆ ไปต่างจังหวัด เจอแบบนี้บ่อยจนเบรคเฟด ทุกวันนี้ต้องเลี่ยงขับตอนตี 1 ตี 2 ไม่อยากเจอรถพวกนี้
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จริงเกียร์ลูกนี้   เพื่อนๆในกลุ่ม ECO เข้าก็ใช้กันหมด ไหงนิสสันเซทเกียร์ไม่เป็นเอง   

เท่าที่ลองมาครบ  ผมว่ามิตซูทำเกียร์ลูกนี้ได้ดีนะ     ทำไมไม่ไปดูเค้าบ้าง 

ใครหลงใหลรูปทรงแต่เท้าหนักเห็นทีต้องพึ่งพี่ซุป    ไมล์เพี้ยนเยอะ ยังทำได้แค่นี้     

รึผมว่าเซทให้มันเหลือ 15.5-16.5  แล้วดึงอัตราเร่งให้ดีกว่านี้ผมว่า Ok กว่านะ
 

จากนั้น มารอ  Note Nismo  พร้อมกับอัดโฆษณาเสียงเร่งเครื่อง ไพเราะ กับอัตตราเร่งที่เหมือนจะเร็ว 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เน้นเอนกประสงค์  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
มันก็เป็นไปตามคาดแหละครับ ตัวถังใหญ่ขึ้นหนักขึ้น แต่เครื่องกับเกียร์โบราณตามเดิมจะเอาไรไปแรงกว่าเก่าหละ ถ้าใช้งานทั่วไปก็โอเคแหละ กลุ่มคนที่ใช้งานขับเรื่อยๆก็คงจะโอเคไปกับมัน ผมว่านิสสันก็รู้อยู่แล้วละกับจุดอ่อนตรงนี้ แต่มันเป็นนิสัยที่เสียอย่างนึงของนิสสันที่ชอบเอาของเก่ามาขายอยู่เรื่อย รถโมเดลใหม่แต่ก็ยังดึงดันกับเครื่องบล็อคเก่าไปเรื่อย เห็นแล้วก็น่าถอนหายใจยาวๆ

ถ้าถามว่าจะขายได้ไหม ผมว่าพอได้ แต่ไม่ถึงกับปังและก็ไม่ถึงกับพัง ก็ลุ้นเอาเองละกันน่ะนิสสัน


ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
รอดูยอดขาย :( :( :(

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
อืดมากกกกกมนี่มันปี 2017 แล้วยังมีค่ายรถที่ทำรถ 0-100 16 วิอยู่อีกเหรอ นี่ยังไม่รวมแรงบิดเวลาขึ้นทางชันอีก เห้อนิสสัน....
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เอาจริงๆนะ จากเมื่อก่อนนิสสันไทย ไม่ค่อยมีรถที่ทำให้ผมสนใจ หรืออยากเป็นเจ้าของ หรือมีน้อย

แต่ปัจจุบันนี้ ไม่มีสักคันเลยจริงๆ ผมตีว่าฝังกลบความน่าสนใจ สำหรับผมไปหมดล่ะ รถมันเด่น หรือไม่ดีรอบด้านพอ
จะมีดีบางด้าน แต่บางด้านดันแย่มากกก (ยื่ห้ออื่น ยังมีดี มีกลางๆปนกัน)

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ราคานี้ได้ mazda2 1.3 hight connect เลย
~~

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ

ไม่ได้จะดราม่านะครับ แต่ Mazda2 ก็ใช้สิทธิ ecocar นะครับ ราคากระฉูดกว่า Note อีก Ecocar ตั้งแต่บัดนี้ไปจะไม่ใช่รถราคาถูกแล้วล่ะครับ

เข้าใจครับ
แต่ถ้าจะเทียบกับกรณี Mazda2 ต้องกลับไปดูที่ตัวเลขด้วย
ตัวเลขแบบนั้นคนยอมจ่าย แต่ตัวเลขแบบ note คนจะยอมจ่ายมั้ยต้องรอดูครับ  ::)

Mazda2 ตอนแรกก็มีประเด็นเรื่องราคา แต่สุดท้ายมันพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไปชน b-seg ได้ ส่วน note จะทำได้ดีเท่านั้นมั้ยต้องรอพิสูจน์ แต่ดูตัวเลขก็เหนื่อยละครับ  ::)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เหมาะกับคนที่ไม่ห่วงเรื่องอัตราเร่งเลย ถ้าผมต้องใช้รถในเมืองเป็นหลัก+ใช้คนเดียวเท่านั้นผมอาจจะเลือก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)