ราคาปรับขึ้นแบบขั้นบันได ราคาไม่ได้ก้าวกระโดด แบบ Everest และ Fortuner
ตัว 2.0 ออกไป มาแทนด้วย 2.4 แทน(ในราคาที่ลดลงหากเทียบกับตัวเก่า)
และเพิ่ม 1.6 ดีเซล ในราคาที่ปรับขึ้น จากราคาสูงสุดของ G4 2.4EL 1,620,000 มาเป็น 1,699,000 = + 79,000
ได้เครื่องดีเซล ออฟชั่นมากขึ้นนิดหน่อย ส่วนตัวผมว่า Honda วางตลาดได้ดีครับ
ที่เหลือเรื่องสมรรถนะ ความแรง คงต้องไปว่ากันต่อไป
ส่วนเรื่องHonda วางตลาดมาแย่งส่วนแบ่ง PPV ประเภท For,Ever,Mu,PJS อาจได้ส่วนแบ่งจริงๆ แต่จะมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง จากคนซื้อ PPV ขับ2 ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่กว่า PPV ขับ 4
PPV ขับ2 กับกลุ่มคนเลือก CRV ขับ2 มีสิ่งที่เหมือนกันคือเน้นวิ่งถนนดำ ใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก หนีน้ำหน้าฝนได้ ถ้าเป็นผม ก็คงเอา ทั้ง PPV ขับ2 และ CRV ขับ2 มาเปรียบเทียบเช่นกัน แต่!...... ด้วยราคา CRV ดีเซลขับ2 (1,549,000) ที่กระโดดไปไกลกว่า PPV ดีเซล ขับ2 บางเจ้า เดาว่างานนี้อาจแย่งส่วนแบ่งได้ไม่เยอะ
สำหรับการไปแย่งส่วนแบ่ง กลุ่ม PPV ขับ 4 ส่วนตัวมองว่ายากครับ เพราะกลุ่ม PPV ขับ4 ผู้ใช้รถ จะเน้นรถที่ลุยได้จริงๆ ต่อยอดไปใส่ล้อ AT ยกสูง ออฟโรดพันธุ์แท้