BMW N47D ขวันใจสิงห์ดีเซล
DOHC 16 วาล์ว 1,995 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร
ระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันที่ 3 Direct Injection ด้วยหัวฉีด Piezo แรงดัน 1800bar และเทอร์โบแปลผัน
(N47D18 และ N47D20 เทอร์โบแปลผัน ลูกเดียว)
(N47D23 เทอร์โบแปลผันคู่)
ด้วยกลยุทการจัดเครื่องยนท์ตามเทรนยุโรปยุคใหม่ จากเครื่องยนต์ลูกเดียวกัน BMW ก็รังสันออกมาเป็นมาถึง 3กำลัง
(เครื่องเดียวจูนหลายกำลัง)
เริ่มที่ N47D18
อาธิ 318d ในต่างประเทศ
ตามมาด้วย N47D20 ยอดนิยม
ที่ประจำการใน 320d 520d ที่เราคุยเคยเป็นอย่างดี
ปิดท้ายด้วยตัวแรงอย่าง N47D23
อาธิ 323d ในต่างประเทศ