PPV ราคารุ่นประมาณ 1.3 ล้าน +- เน้นใช้งานระยะยาว ศูนย์ดี ทน ประหยัด นุ่มกำลังดี

TheStig

SUV ราคารุ่นประมาณ 1.3 ล้าน +- เน้นใช้งานระยะยาว ศูนย์ดี ทน ประหยัด นุ่มกำลังดี ขับประมาณ 90-110 เน้นนั่งสบาย

ที่ดุไว้ Mu-x 2017 1.9da navi  ,ปาเจโร่ 2wd gt ,everest 2.2

แอบๆมอง Mu-x ไว้ เห็นเค้าพูดๆกันว่าศูนย์ดีกว่า อะไหล่ถูกกว่า ในระยะยาวดีกว่า  แต่ปาเจก็รูปร่างดี ฟอร์ดก็ดูมีความพรีเมี่ยม Suv

ขอคำแนะนำด้วยครับผม

ขอบคุณครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 21:01:16 โดย TheStig »



whoami

ศูนย์ดี ทน ประกยัด จิ้ม Mu-x เลยครับ



carenaruk

ที่ท่านกล่าวมาตรงกับmu-xหมดเลยครับ



CJ.

ตามโจทย์คง Mu-X ครับ ทนทาน ศูนย์ไว้วางใจได้ระยะยาว

ปล.แก้หัวข้อเป็น PPV ก็ดีนะครับ เพราะที่จขกท.ดูทั้งหมดไม่ใช่ SUV ครับ
ผมเข้ามาเพราะเข้าใจผิด ในหัวนี่มี CX5 CRV ลอยมาเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



boyyyy




Megalodon

ฟอร์จูนเนอร์หลุดโผป่าวครับ อิๆ

ตามที่ว่ามาคงต้อง Mu-X เป็นคำตอบสุดท้ายครับ



MUK

ความประหยัด คงสู้ mu-x 1.9 ไม่ได้
แต่เรื่องอื่น ผมว่า pajero sport  สู้ได้นะครับ ผมใช้รถค่ายนี้ ผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องศูนย์ครับ ผมว่าอะไหล่ ก็ไม่ได้แพงกว่านะ (หมายถึงอะไหล่ศูนย์นะ)
อีซูซุ ไม่มีส่วนลดอะไหล่ (ผมไม่ได้ใช้เองแต่ต้องเอารถพ่อตาเข้าศูนย์ ถามแล้วไม่ว่าจะจองหรือไม่จองล่วงหน้าไม่มีส่วนลดใดๆ) ผมว่าค่าช่างอีซูซุแพงนะครับ
ผมเข้าศูนย์มิตซูค่าช่างหลักร้อย อีซูซุ หลักพัน ครับ คือเทียบงานซ่อมอันเดียวกันครับ ส่วนใช้ระยะยาวผมว่า mu-x หรือ pajero sport  ได้หมดครับ 10-15 ปี ผมว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องอะไหล่ครับ
แต่ผมตัด everest ออก ถึงแม้ในสามตัวเลือกที่ผมจะชอบที่่สุด เนื่องจากประสบการณ์คนใกล้ตัวครับ  :)
ขอให้ได้รถที่ชอบที่ใช่ครับ



Jss

ตามโจทย์คง Mu-X ครับ ทนทาน ศูนย์ไว้วางใจได้ระยะยาว

ปล.แก้หัวข้อเป็น PPV ก็ดีนะครับ เพราะที่จขกท.ดูทั้งหมดไม่ใช่ SUV ครับ
ผมเข้ามาเพราะเข้าใจผิด ในหัวนี่มี CX5 CRV ลอยมาเลย

==============================

รถกลุ่มที่ท่าน จขกท. ว่ามาก็เป็น SUV. ก็ถูกแล้วนะครับ



boycatbay

Mu -X อีกเสียงครับ
ไม่ก็ Fortuner แต่ มันไม่หนึบ แต่ทนตามพี่ต้าสไตส์
หรือถ้าลองอะไรหน่อยก็ Pajero Sport ครับ
My own cars
Toyota Vellfire 40: 2025
Toyota New Fortuner 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2013
I'm Boycatbay!



SM.

มาแบบนี้ ไป Mu-X สิครับ



Stp

ใครๆ ก็มองไป MU-X แต่ผมกลับสนใจ Pajero Sport มากกว่า ผมจะรอดู 2WD GT ที่ลือว่าจะปรับอุปกรณ์ในงาน Motor Show ก่อน

โอเคละศูนย์บริการเทียบ MU-X นี่ยังห่าง แต่ก็มีที่ดีๆ ให้เลือกอยู่บ้าง สุดท้ายแล้วจะตัดสินใจกับคันไหน อย่าลืมไปลองด้วยตัวเองและพาคนนั่งไปด้วยนะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



sith(สิทธิ์)

หลายคนคิดว่าค่าดูแลรักษาอีสุถูกสุด นั่นมันเป็นตำนานไปแล้ว ปัจจุบันไม่ต่างกันแล้ว บางรายการอีสุแพงไม่ต่างจากยี่ห้ออื่น



CJ.

ตามโจทย์คง Mu-X ครับ ทนทาน ศูนย์ไว้วางใจได้ระยะยาว

ปล.แก้หัวข้อเป็น PPV ก็ดีนะครับ เพราะที่จขกท.ดูทั้งหมดไม่ใช่ SUV ครับ
ผมเข้ามาเพราะเข้าใจผิด ในหัวนี่มี CX5 CRV ลอยมาเลย

==============================

รถกลุ่มที่ท่าน จขกท. ว่ามาก็เป็น SUV. ก็ถูกแล้วนะครับ

ขอโทษด้วยครับ ผมอาจพิมตกไปนิดหน่อย เป็น SUV ก็ใช่ แต่ส่วนมากกลุ่มนี้ถ้าเรียก PPV จะเข้าใจกว่า
ที่ผมต้องการสื่อคือเห็นคำว่า SUV กับ PPV แล้วนึกไปถึงรถคนละกลุ่มกันเท่านั้นเองครับ

อย่างที่บอกล่ะครับ ถ้าพูดถึง PPV ภาพรถกลุ่ม Fortuner Everest Pajerosport จะลอยขึ้นมา
และถ้าพูดถึง SUV ภาพรถ CX5 CRV Forester จะลอยขึ้นมา ประมาณนี้ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



J_Serie5

Mu-X +1

ปล.อย่าลืมเอาไป reflash  :)



Auto

หลายคนคิดว่าค่าดูแลรักษาอีสุถูกสุด นั่นมันเป็นตำนานไปแล้ว ปัจจุบันไม่ต่างกันแล้ว บางรายการอีสุแพงไม่ต่างจากยี่ห้ออื่น
  เข้าไปดุคอมเม้นในเฟซของคนเขาใช้ ISUZU TOYOTA  คือมีทั้ง 2 ยี่ห้อ  เขาเปรียบเทียบให้ฟังตอนนี้ค่าบริการ  ISUZU  แพงขึ้นมากแล้วอาจจะแพงกว่าโตต้าในช่วงหลังหมดประกัน       ถ้าคาดหวังว่าค่าบริการอีสุจะถูกตอนนี้คงไม่ถูกเหมือนอดีตแล้ว



sith(สิทธิ์)

หลายคนคิดว่าค่าดูแลรักษาอีสุถูกสุด นั่นมันเป็นตำนานไปแล้ว ปัจจุบันไม่ต่างกันแล้ว บางรายการอีสุแพงไม่ต่างจากยี่ห้ออื่น
  เข้าไปดุคอมเม้นในเฟซของคนเขาใช้ ISUZU TOYOTA  คือมีทั้ง 2 ยี่ห้อ  เขาเปรียบเทียบให้ฟังตอนนี้ค่าบริการ  ISUZU  แพงขึ้นมากแล้วอาจจะแพงกว่าโตต้าในช่วงหลังหมดประกัน       ถ้าคาดหวังว่าค่าบริการอีสุจะถูกตอนนี้คงไม่ถูกเหมือนอดีตแล้ว

ใช่ครับ คือผมพยายามสื่อมาเสมอว่า มันไม่ต่างกันแล้วนะ ค่าบำรุงรักษา เลือกรถที่ตัวเองชอบได้เลย อย่าพยายามใส่คำว่า อีสุประหยัดสุดในเรื่องค่าบำรุงรักษา ประหยัดสุดในกลุ่มเรื่องการบริโภคน้ำมันนะใช่ ยอมรับ แต่ถ้าเรื่องอื่นผมว่า ไม่ต่าง ในเพจคลับอีสุก็บ่นกัน มันเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว เห็นแต่ละคนที่เอาใบค่าบริการมาโชว์กัน บอกเลยว่า ไม่ถูก บางรายการแพงเว่อร์ด้วยซ้ำ ขนาดเช็ค10,000 โล ค่าบริการแต่ละที่ยังไม่เท่ากันหรือใกล้เคียงกัน แล้วแต่ใครจะอวย ถ้าใช้ยี่ห้อเดียวอาจจะมองว่าถูก  แต่ถ้าได้ใช้รถหลากหลายยี่ห้อ แล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ไม่ต่างครับ ราคาพอๆกัน หรือ บางยี่ห้อแอบถูกกว่า ผมกำลังมองว่า อีสุกำลังเปลี่ยนไป ไม่ใช่อีสุคนเดิมที่ผมรู้จัก



focus2012

ไม่สนใจ Fortuner 2.4 ตอนนี้ราคา + ส่วนลดก็น่าจะ 1.3นิดๆนะครับ

แต่ถ้าในโจทย์ก็ไป Pajero Sport ครับผม



peterW

ดูตามเงื่อนไขที่ว่ามา   คงเป็น mu-x

แต่เป็นผม ติดตรง  มันไม่สวยหรูคู่รถเป็นล้าน  ดูเหมือนรถใช้งานจริงๆ

ถ้าไม่สนเรื่องนี้   ก็น่าจัดตัวนี้เลย



iamwutdy

ถ้าจะเอาสบายด้วยตัด mux เลยครับ นั่งไม้สบาย อารมณ์เหมือนกระบะ

pajero กับ everest สบายกว่า



V221

เน้นศูนย์ดีต้องIsuzuแน่นอนครับ แต่ถ้าเอานุ่มๆสบายๆต้องPajero Sport ส่วนEverestหรือFortunerไม่นุ่มครับ นั่งหลังช่วงล่างแข็งๆไปด้วยซ้ำ
BMW 750E M SPORT



ps000000

เขาว่า ปาปอต กะ เอฟ นั่งแล้วไม่เด้ง

ระยะยาวไม่ทราบ



jkdragon

ใช้ mu x 1.9 อยู่ครับ ยี่ห้ออื่นยังไม่เคยขับ ดังนั้นให้ข้อมูลเฉพาะที่เคยครับ เรื่องการใช้ระยะยาวผมว่า mu x ก็น่าจะปัญหาน้อย เพราะอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เกี่ยวกับไฟฟ้า น้อยกว่าเขาเพื่อน ดังนั้นระยะยาวปัญหาก็น้อยกว่าเพื่อนเช่นกัน ซึ่งก็เป็นได้ทั้งข้อดี และข้อเสีย เรื่องความนุ่มนั่งสบายถ้าขับไม่เกิน 120 ถือว่านุ่มใช้ได้ แต่ถ้า 140 ขึ้น ถ้าเจอทางที่เป็นคลื่นก็อาจจะรู้สึกโคลงมากหน่อยแต่เอาอยู่ ค่าบำรุงรักษาถ้าอยู่ในระยะประกันผมก็ว่าถูกดี เข้ามา 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 1300 แต่หมดประกันยังไม่รู้ ต่อภาษีปีละ 2492 ข้อเสีย ออฟชั่นน้อยกว่าเจ้าอื่น รูปลักษณ์ภายนอกดูล้าสมัยไปหน่อย แต่ถ้าจับไปแต่งแนวลุยๆ ก็ใช้ได้อยู่ เบาะแถว 3 ไม่ต่อเนื่อง และปรับเอนไม่ได้ คนตัวใหญ่นั่งลำบากหน่อย แต่ถ้าเด็กนั่งได้สบายๆ



SETTHASART

ถ้าขับแค่ 90-110 ปาเจโร่ 2wd gt ,everest 2.2 ไม่ใช่รถที่ออกแบบมาเพื่อการนี้ครับ
โจทย์นี้ผมไป Mu-x 2017 1.9da navi



Doctorpook

MU X นั่งไม่สบายครับเหมือนกระบะ ผมนั่งไปสนามบินบ่อย Everestถ้านั่งเต็มคันสบายกว่ามาก ความหรูหราก็ไม่มีให้ในMU X ข้ออื่นๆคงเป็นMU Xนั่นแหละ



Aleister TJ

เชียฟอร์ตัวเริ่มต้นครับ โฉมนี้สวยอีกนาน ได้ภาพลักษณ์เสี่ย,ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



min217

PJS MY2017 รุ่น GLS-LTD และ GT 2WD ในงาน Motorshow



Slipknot`

ตามโจทย์ก็ต้องMU-Xละครับ



ชายโอ๊ต

ขออนุญาตนะครับ ที่บ้าน ตจว ผมก็โจทย์คล้ายๆ จขกท
ใช้ mu-7 รุ่นแรกเลย อายุประมาณ 10ปีได้แล้ว
ก่อนหน้านี้แอบเชีย crv 7 ตัวดีเซล 7 ที่นั่ง แต่พอประกาศราคามาแล้ว จบเลย

ตอนนี้ก็เลยกลับมาทบทวน คงต้องไป mu-x อีกรอบ ฮ่าๆ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



Noncyclopedia

ครอบจักรวาลมากเลยครับ. ไม่มีหรอกรถที่พูดมาที่เด่นทุกอย่าง

ผมอ่านๆเมนต์ก้อspecific กับบางเรื่อวแล้วสรุปซะงั้น



DiKiBoyZ

ตามโจทย์ อย่างที่หลายท่านบอก คงเป็น Mu-X

ส่วนหน้าตา แล้วแต่คนชอบ คนให้น้ำหนักว่าส่วนไหน ตรงไหน มากกว่ากัน เช่นเดียวกับความพรีเมี่ยม ที่ผมเอง มอง PPV คันนึง มันไม่พรีเมี่ยมต่างกันตรงไหนเลย คนชอบก็ไม่เหมือนกัน บางคนชอบหนัง บางคนชอบลายไม้ บลาาาๆๆๆ

ปล. เอาคันที่ชอบ สบายใจ น่าจะจบที่สุด เมื่อได้มาครอบครอง