ผู้เขียน หัวข้อ: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ  (อ่าน 13568 ครั้ง)

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
เมื่อวานผมเจอตอนกำลังขับรถ รถกระบะสี่ประตูคันนึงเขามีโช้คหลังตั้งสี่ต้น ข้างละสอง

ผมมองไม่ชัดเท่าไหร่ แต่คิดว่าน่าจะใช่โช้คหรือว่ามันเป็นอย่างอื่นครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 13:12:08 »
สงสัยด้วยคนเมื่อวานผมก็เห็นกระบะออกแนวขนผักแต่งซิ่ง มีโช้ควางเฉียงๆ4ต้น ในลักษณะคล้ายๆแบบนี้  // เพลารถ \\
 (ไม่ใช่โชคตรงแหนบนะครับ)
สีโช้คนี่คือเขียว กะส้มสะท้อนแสงเลย
เค้าติดเพื่อเท่ หรือเพื่ออะไร??

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 13:47:01 »
กระบะใส่โช้คหลัง 4 ตัว ผมเคยเห็นแต่ในกระบะบรรทุกนะ

4 ต้นเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มนั่นแหละครับ..
แบ่งเบาภาระสองตัวได้ดี กระจายน้ำหนักได้..

แต่วิ่งรถเปล่า กระเด้งกระดอนพอสมควรเลยล่ะครับ..
มีข้อดีและด้อย อยู่ที่เราจะเลือกใช้งาน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 14:36:45 »
เพื่อการบรรทุกครับ!

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 14:43:28 »
คันผมเห็นมันเป็นตัวสี่ประตูยกสูงนะครับไม่มีหลังคาด้วย จะว่าเอาไว้ขนของหนักมันก็ยังไงๆอยู่

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 15:28:22 »
เคยเห็นรถกระบอกคอกบรรทุกซิ่งใส่โช๊คหลังข้างละสามตัว สงสัยเพื่อรองรับการบรรทุกหนัก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 15:48:08 »
เคยเห็นรถขนผัก เสริมแหนบ เพิ่มโช้ค

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:23:16 »
เพื่อบรรทุกครับ  เจอในรถขนผักแทบทุกคัน เคยเจอมากสุด6ต้น โช๊คต้นข้างละ3 ใส่ระดับ4ตันอัพ มีเปลี่ยนพวกเฟื่องท้ายด้วย ดันรางครับ ถ้าเจอรถเปล่า แนะนำให้หลบโดยเฉพาะบนเขา ตามไม่ทันแรงจริง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 17:38:58 »
เคยเจอรถตู้บางคันก็ใส่นะครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 19:11:44 »
เสริมแหนบไว้รับน้ำหนัก โช้คเดียวหยุดแรงสปริงแหนบไม่อยู่

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 19:16:41 »
มันคือโช้คกันสะบัดหรือเปล่าครับเคยใส่แต่เพิ่มแค่กระบอกเดียว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 20:20:17 »
เพื่อ กำไรที่มากขึ้น พร้อมกับ ลดความปลอดภัยบนท้องถนน

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 22:53:58 »
โช้ค ไม่ได้รับน้ำหนักน่ะครับ เป็นหน้าที่ของแหนบ(เสริมแหนบ) ต่างหากที่ไว้รับน้ำหนักบรรทุก

โช้ค 4 ต้น ส่วนมากใช้กับรถที่เสริมแหนบแข็งๆ (เยอะๆ) เอาไว้คุมรถ ยุบ-เด้งๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 11:02:56 »
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 11:27:40 »
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 

ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?

ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2017, 16:05:38 »
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 

ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?

ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?
กระบะเดิมๆ ต่อให้เป็น ranger ก็ไม่คิดว่าจะเข้าโค้งสู้ เก๋ง ได้ครับ อาจจะแค่พอสูสีหรือดีกว่าเก๋งช่วงล่างย้วยๆนิดหน่อย อย่างวีออสแค่นั้นแหละครับ ยิ่งบนโค้งขึ้นเขาลงเขาเก๋งพริ้วกว่าเยอะ อาจจะเสียเปรียบตรงกำลังเครื่องตอนขึ้นเขาแค่นั้น กระบะแรงกว่า