ถ้าช่วงล่างของ CH R ดีจริง
คราวนี้คนที่คอยถล่มว่าเจ้าตลาดทำรถไม่ดี ขับแย่ ดีแค่ศูนย์บริการ คงเปลี่ยนความคิดใหม่ได้สักที
อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปไปเช่นนั้นครับ ดูเป็นคันๆ เป็นรุ่นๆไป
โดยเฉพาะยอดขายเยอะๆแบบรถตลาด รถกลุ่มmass ที่มีเรื่องต้นทุน/การลงทุน กำไร/ขาดทุน
ว่าแต่ละบริษัทผู้ผลิตจะรับแค่ไหน
ข้อสังเกตุ-คันนี้ Toyota เลือกใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบ double wishbone
แทนที่จะใช้ torsion beam(แบบใน Altis,Vios)
ในขณะที่ HondaและMazda เลือกใช้ torsion beam
(โดยทั่วไป torsion beam น่าจะราคาต้นทุนถูกกว่า double wishbone
แต่ไม่ใช่แค่ชนิดของระบบกันสะเทือนนี้ ยังต้องขึ้นกับการเซ็ทอย่งอื่นได้ลงตัวเหมาะสมด้วย)
อีกอันที่อาจแปลกว่า H-RV,CX-3 ได้คะแนน ride & handling เท่ากัน-(ride quality & handling)
คงเพราะผู้ทดสอบถือว่าทั้งคู่เด่นคนละแบบ ว่าใครแต่ละคนจะชอบแบบไหน
"...If we had to award a win solely on a small SUVs ride and handling prowess, wed have the Toyota, then daylight. Beyond this, the next best in a given area
depends on your priorities. If you want
sportiness go the Mazda,
softness and ease-of-use go the Honda, and a commanding driving position look to Mitsubish....