ผู้เขียน หัวข้อ: Honda HR-V, Mazda CX-3,Toyota C-HR ทดสอบเปรียบเทียบโดย Car Advice ออสเตรเลีย  (อ่าน 10495 ครั้ง)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
บ้านเรารถขนาดนี้ได้รับความนิยมกันพอสมควร เลยเอามาให้ดูกัน

สองคันแรก Made in Thailand ด้วยนะครับ


http://www.caradvice.com.au/532695/honda-hr-v-vti-l-v-mazda-cx-3-akari-v-mitsubishi-asx-xls-v-toyota-c-hr-koba-comparison/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2017, 09:23:22 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
Toyota C-HR ขับดีกว่า Cx-3 ด้วยแหะ

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ซักอยากลอง CH-R ขึ้นมาเลย Ride & Handling ได้ 8.5 CX-3 ได้แค่ 7.5 เอง ทั้งที่ CX-3 เคยลองแล้วยอมรับว่าขับขี่โอเคมากๆแล้วด้วย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
สรุปให้ครับ
ASX เก่าจะหมดอายุแล้วเลยห่วยสุด
CX-3 ขับสนุก ว่องไว
HRV ขับไม่สนุก แต่เงียบกว่า พื้นที่มากกว่า CX-3
CHR ขับสนุก ช่วงล่างเทพ แรงบิดมาไว ถึงความเร็วปลายไม่จัดเท่า CX-3 แต่การมีเทอร์โบทำให้คล่องแคล่วไม่แพ้กัน มีพื้นที่พอตัว สรุปดีทุกอย่าง ราคาเท่ากับคันอื่น ดังนั้นจึงชนะสังเวียนนี้ไป

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

C-HR สวย ล้ำจริงๆ
น่าสนใจครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
HRV กับ CX3

ผมเดาว่าตอนนี้ทางทีมงานเขาคงเตรียมตัวต้อนรับ CHR กันแล้ว

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
Handling  ดีกว่า cx3 อีกแม่เจ้า

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
คือchrสีเด่นแท้  8)

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เหมือนเอาข้อดีทั้ง CX-3 และ HR-V มารวมกัน

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย

ผมว่า setting ช่วงล่างของ HR-V ที่ขายในไทยกับที่ขายใน Aus น่าจะต่างกันครับ
บ้านเราวิ่งโคลงๆ แต่ที่นู่นอาจจะหนึบแน่นก็ได้ครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
เท่าที่อ่านเหมือน cx3 จะโดนติเรื่องเสียงรบกวนและความแข็งของช่วงล่าง คะแนนเลยโดนตัด

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวจากหลายๆค่ายในต่างประเทศก็ชมช่วงล่างของ CH-R ไว้เยอะพอสมควรเหมือนกันครับ  :D

แต่ยังไงผมก็ฟังหูไว้หูแล้วรอทางเวป HLM ทดสอบอยู่ดีครับ เพราะทดสอบรถที่ประกอบและขายในไทย น่าจะใกล้เคียงกับที่คนไทยจะได้ซื้อและใช้งานที่สุดละครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
C-HR ดีสุดแต่มาช้าสุด ตลาดวาย ขายไม่ออก

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
ถ้าช่วงล่างของ CH R ดีจริง


คราวนี้คนที่คอยถล่มว่าเจ้าตลาดทำรถไม่ดี ขับแย่ ดีแค่ศูนย์บริการ คงเปลี่ยนความคิดใหม่ได้สักที

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย

ผมว่า setting ช่วงล่างของ HR-V ที่ขายในไทยกับที่ขายใน Aus น่าจะต่างกันครับ
บ้านเราวิ่งโคลงๆ แต่ที่นู่นอาจจะหนึบแน่นก็ได้ครับ

เคยลอง hrv ตัวท๊อปของไทย บนทางด่วน ความเร็วแค่ 90-100 ผมก็รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว มันร่อนสุด ๆ เลยครับ  :P

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ถ้าช่วงล่างของ CH R ดีจริง


คราวนี้คนที่คอยถล่มว่าเจ้าตลาดทำรถไม่ดี ขับแย่ ดีแค่ศูนย์บริการ คงเปลี่ยนความคิดใหม่ได้สักที

อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปไปเช่นนั้นครับ ดูเป็นคันๆ เป็นรุ่นๆไป

โดยเฉพาะยอดขายเยอะๆแบบรถตลาด รถกลุ่มmass ที่มีเรื่องต้นทุน/การลงทุน กำไร/ขาดทุน
ว่าแต่ละบริษัทผู้ผลิตจะรับแค่ไหน

ข้อสังเกตุ-คันนี้ Toyota เลือกใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบ double wishbone
แทนที่จะใช้ torsion beam(แบบใน Altis,Vios)
ในขณะที่ HondaและMazda เลือกใช้ torsion beam

(โดยทั่วไป torsion beam น่าจะราคาต้นทุนถูกกว่า double wishbone
แต่ไม่ใช่แค่ชนิดของระบบกันสะเทือนนี้ ยังต้องขึ้นกับการเซ็ทอย่งอื่นได้ลงตัวเหมาะสมด้วย)

อีกอันที่อาจแปลกว่า H-RV,CX-3 ได้คะแนน ride & handling เท่ากัน-(ride quality & handling)
คงเพราะผู้ทดสอบถือว่าทั้งคู่เด่นคนละแบบ ว่าใครแต่ละคนจะชอบแบบไหน
"...If we had to award a win solely on a small SUV’s ride and handling prowess, we’d have the Toyota, then daylight. Beyond this, the next best in a given area depends on your priorities. If you want sportiness go the Mazda, softness and ease-of-use go the Honda, and a commanding driving position look to Mitsubish....


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2017, 09:32:00 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
คุณๆครับ c hr เพิ่งออกมานะครับ. ออกทีหลังได้เปรียบอยุ่แล้ว. มันจะทำได้ดีกว่า Honda Mazda ก้อถุกต้องแล้วป่ะครับ

หากทำแย่กว่า. ก้อจะมีคนมาด่าออกทีหลังเป็นปี ไม่ทำให้เหนือกว่า

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ที่โน่น ตัว top จะขายดีรึเปล่า

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถ้า C-HR เวอร์ชั่นไทยขับขี่ได้ใกล้เคียงตัวต่างประเทศ ก็นับเป็นสัญญาณที่ดีว่า รถพี่โตที่จำหน่ายในบ้านเราจะกลับมามีการขับขี่ขึ้นระดับหัวแถวของรถตลาดได้เร็วๆ นี้ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ส่วนตัวยังชอบ CX-3 มากที่สุดอยู่ดี  8) 8) 8)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Toyota C-HR รอชมสเปคไทยก่อนครับ ว่าจะได้ของเล่นอะไรติดตัวมาบ้าง

กลัวว่าของเล่นดีๆจะไปกองตัวท็อปหมด ถ้าตัว ล่าง - กลาง จะทำออปชั่นออกมาไม่ถูกใจนะสิครับ

ค่ายนี้ถ้าไม่ใช่รุ่น MC อยากที่จะเห็นออปชั่นมาเต็มทุกรุ่น