ผู้เขียน หัวข้อ: โชอิชิ ยูกิ ผู้บริหารด้านบัญชี ผู้บริหารใหม่ Mazda Thailand แทนที่คุณจอห์น เรย์  (อ่าน 6638 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
คุณจอห์นเรย์ สร้างความโดดเด่นให้แก่ Mazda มานาน 4 ปีแล้วครับ

ผลงานล่าสุดที่ทำให้ชื่อกระฉ่อนมากคือ การเปิดตัวมาสด้า 2 ทั้ง 5 ประตูและซีดาน


เมื่อครบรอบกำหนดไม่มีต่ออายุ Mazda ญี่ปุ่นจึง เฟ้นหาตัวผู้บริหารคนใหม่นั่นก็คือ

โชอิชิ ยูกิ ว่ากันว่าเก๋าด้านการเงินฮะ

เราต้องรอดูฝีมือการบริหารงานกันล่ะครับว่าเจ๋งเท่าคนเดิมหรือไม่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อยากเปลี่ยนของฟอร์ดไทยบ้างจังเลย  :-[
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เป็นคนญี่ปุ่นมาเลยเหรอคับ น่าสนใจดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
หา! มาจากฝ่ายการเงินมาก่อนเหรอ

ไอ้หยา

อนาคต ของมาสด้า อาจมีสิทธิ์ดับวูบได้....

พวกที่มีจากฝ่ายการเงิน ของบริษัทรถส่วนใหญ่ ในญี่ปุ่น นี่ ผมไม่เห็นว่าจะมีคนไหนของค่ายไหน ได้เรื่องเลยสักคนเดียว

จำมาโคโตะ มิโคชิบะ ของ ออโต้เทคนิคได้ไหม?
คนที่ทำให้ซาบ เงียบหายสาบสูญ จากเมืองไทย จนลูกค้าแทบอยากจะสาบส่ง นั่นก็ตัวอย่างนึงละ....

พี่ซู และทีมงานทั้งหลาย ขอเอาใจช่วย ยังไม่ต้องถึงกับตั้งป้อมไว้ก่อน
แต่เห็นได้ชัดเลยว่า งานนี้ เหนื่อยแน่ๆ เหนื่อยหนักกว่าเก่าอีก  กลัวถอยหลังลงคลองชะมัด

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
มาจากการเงิน

แล้วจะขี้งก บ้ากำไร อ่ะเปล่าครับ

กลัวแต่จะตอน Options แล้วตั้งราคาสูงเนี่ยซิ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ไม่รู้ว่ามาสด้าคิดอะไรไม่ให้คุณจอห์นเรย์ทำต่อ
ซึ่งเค้ามีผลงานที่ดีมากจากการสร้างยอดขายที่ออสเตเรียและที่ไทย

ตอนนี้ดันเอาคนที่คุมเรื่องเงินมาบริหาร ก็บรรลัยดิครับ พวกนี้คิดแต่เรื่องกำไรขาดทุน สร้างแบรนด์ไม่เป็น

งานนี้มาสด้าคง.....เห้อ.....เหมือนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว....ไม่นะๆ :'( (5 ปีที่แล้วก็คุ้นๆว่ามาจากแผนกทำนองเดียวกันนี้ )

มาสด้า 6 ก็ดูเหมือนริบรี่.....เรื่อยๆ.....เห้อ.....(=.=")

เป็นกำลังใจให้ พี่ซู ครับ สู้ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2010, 00:24:45 โดย ลูกหมูบอย »

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เอ่อ

มิโคชิบะซังน่ะ
ยังป้วนเปี้ยนอยู่ในตรีเพชรนะคร้าบบบ

จะว่าซาบดับวูบเพราะเค้าคงไม่ถูกนักเน้อ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
คิดอาไรของเค้ามาซาด้า

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ถ้ามองในเชิงการเมืองภายในองค์กรก็เป็นไปได้นะครับ คล้ายกับบริษัทที่ผมทำงานก็มีการเมืองภายในระหว่าง 2 สัญชาติที่แชร์ถือหุ้นหลัก

ใครถือหุ้นสูงกว่า ก็พยายามดันคนของตัวเองให้เข้ามาเด่นไว้ก่อน

แต่ถ้ามองในเชิงบวก บางทีคุณจอร์น เรย์ อาจจะต้องไปรับตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่า หรืออาจจะไปได้ดีกับที่อื่น จึงทำให้บริษัทแม่จำเป็นต้องหาคนใหม่

มาดูแลมาสด้าในไทยแทน


แต่ในความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆอันเล็กน้อยที่ผ่านมา ซึ่งทำให้รู้ว่าการทำงานกับคนของญี่ปุ่น หรือระบบของญี่ปุ่นนั้น ค่อนข้างที่จะเคี่ยวนะครับ

โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องการเงิน สิ่งที่น่ากลัวก็คือ ผลผลิตที่่เราจะได้รับ มันจะออกมาเป็นรูปแบบไหน จากที่เห็นหลายๆค่าย ที่เป็นแบร์น ญี่ปุ่น อะไรตัดได้

ตัด ถ้าอยากได้ก็ไปเอาอีกรุ่น แต่เพิ่มเงินนะ เยอะด้วย อะไรทำนองนี้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมคิดว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่นั้นเค้าไม่มาสนใจหรอกว่า ใครจะมาเป็นผู้บริหาร สิ่งที่ผู้บริโภคสนใจหลักๆก็คือ Product ครับ ของดีคนก็ซื้อ

ของเคยดีแต่วันนึงกลับทำมาไม่ดี คนก็จะเริ่มเสื่อมศรัทธา อะไรประมาณนี้

                                                                     ..........โปรดใจวิจารณญาณนะครับ............


ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
คุณจอห์นเรย์ สร้างความโดดเด่นให้แก่ Mazda มานาน 4 ปีแล้วครับ

ผลงานล่าสุดที่ทำให้ชื่อกระฉ่อนมากคือ การเปิดตัวมาสด้า 2 ทั้ง 5 ประตูและซีดาน


เมื่อครบรอบกำหนดไม่มีต่ออายุ Mazda ญี่ปุ่นจึง เฟ้นหาตัวผู้บริหารคนใหม่นั่นก็คือ

โชอิชิ ยูกิ ว่ากันว่าเก๋าด้านการเงินฮะ

เราต้องรอดูฝีมือการบริหารงานกันล่ะครับว่าเจ๋งเท่าคนเดิมหรือไม่

พี่ HOMY DAMIO ครับ ที่ว่าไม่ต่ออายุนี่ หมายถึงใครไม่ต่อ คุณจอร์นเอง หรือ มาสด้าไม่ต่อให้อ่ะครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
งานนี้ต้องดูกันต่อไป.....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ sejuro321

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
ความคิด แผนกการเงิน มักขัดแย้งกับ แผนกการตลาด อยู่เสมอ


น่าติดตาม..... Mazda 

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
มาจากบัญชี


อะจึ๋ย.........


เอ่อ ขอคนเดิมกลับมาได้ไหม

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมว่าเราคิดกัน "ไม่ถูกต้องนัก" นะครับ
เหมือนคาดเดาว่า เจ้านายใหม่ของเราจะเป็นยังไง แล้วก็เอาภาพลักษณ์ "นักการเงิน" ที่ใครๆเคยรู้จักมาเป็นบรรทัดฐาน
หากคิดไว้ในใจเป็นแบบนี้แล้ว ก็ไบแอสไปก่อนแล้ว
ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานครับ เค้ายังไม่ได้ทำผลงานออกมา ผมคิดว่าอย่าพึ่งเอาภาพลักษณ์ของ"นักการเงิน" มาตัดสินดีกว่า
อย่างนี้คนจบการเงินก็มาอยู่ตำแหน่งนี้ไม่ได้ล่ะซิ หากเราคิดกันแบบนี้
ขออภัยหากรู้สึกขัดใจ แต่อยากให้ทุกๆท่านใช้เหตุผลในการตัดสินนะครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
จอห์น เรย์ ก้อสายการเงินนะคร้าบ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จริงอยู่ว่า ผมไม่ควรมีอคติ...

ได้ครับ

งั้น เราจะมาดูกัน ดูผลงานกันเนี่ยแหละ

ที่แน่ๆ ถ้าเปิดตัว Mazda 3 ใหม่ กับ BT-50 ไม่เปรี้ยง ตัวเลขขายดีขึ้น แต่ไม่ดีขึ้นมาเท่าที่ควรจะเป็น แล้วละก็...

หึหึหึ