สอบถามหน่อยครับ เรื่อง เกียร์เซเลเมติก MG3 ใช้งานยากไหมครับ

Jaker

พอดีตอนนี้แฟนผม มีแพลนจะออก MG3 แต่ผมเห็นในกลุ่ม จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ และ ศูนย์บริการ มีใครใช้เจ้ารุ่นนี้บ้างครับ มันโอเคไหมครับ
เรื่องเกียร์นี่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจนานไหม และมันกระตุกจริงป่าว ตอนเปลี่ยนเกียร์




ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าไม่อยากกระตุกก็เตรียมเงิน 8,000 ไว้รีแฟลชครับ ขับง่ายเลย

แต่ถ้าให้ตายยังไงก็ไม่รีแฟลช ถ้าขับเกียร์ธรรมดาเป็นก็ไม่มีปัญหาครับ ถ้าไม่เป็น ไม่ยอมรีแฟลช แล้วกลัวกระตุกด้วย เปลี่ยนรุ่นง่ายกว่าครับ

จะให้ดีไปลอง Test drive ครับ

ผมเห็นบางคนยอมขายทิ้งขาดทุน 2 แสน แต่ไม่ยอมรีแฟลช ก็แปลกใจอยู่

ส่วนศูนย์บริการโดนด่าอยู่ไม่กี่ที่นะครับ ที่โดนด่าก็เห็นที่เดิมๆ ไม่ปรับปรุงซะที ส่วนที่ไหนดี ก็ต้องถามว่าอยู่แถวไหนครับ ส่วนตัวประทับใจกับบริการของ MG เลยใช้มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ตัวรถจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน เล็กน้อยถึงปานกลาง ก็ต้องทำใจในจุดนี้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2017, 16:22:08 โดย ซิ่งเข้าส้วม »



ps000000

น้องสาวผม

ศูนย์ใกล้บ้านใจดีมาก ให้มาลองใช้ 1สัปดาห์

น้องไม่ชอบเอาไปคืน ไม่ได้ซื้อครับเพราะเกียร์นี่แหละ



Jaker

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



Sammy_

ถ้าได้เกียร์ AT จาก MG5 มาผมว่ามันจะน่าใจมากๆเลยครับ
ในกระวัติศาสตร์วงการรถยนต์ เกียร์ AMT พอเริ่มมีอายุ จะไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่
ถ้าให้ผมเรียงลำดับความเชื่อง AT CVT AMT เวลามันเก่า
ปล.ขอตัด DCT ออกนะครับ



Dark Overlord

อ่าน best drive แล้ว กับ MG ต้อง MG5 เลยครับ ถ้าไม่รังเกียจไปติดแก๊สต่อ
เพราะดีไปหมดรอบด้านเลย เอา MG5 ตัวล่างๆ แทน MG3 น่าจะดีกว่าครับ



ktonja

ผมใช้อยู่ครับ

-เกียร์เรียนรู้ไม่ยากครับก็เหมือนๆกับการใช้งานเกียร์ออโต้ทั่วไป เข้าเกียร์ทีเดียวแล้วก็วิ่งยาว (แต่ต้องเหยียบเบรคก่อนเข้าเกียร์..เพื่อความปลอดภัยกันเด็กไปชนเกียร์)
-จะหวะเปลียร์เกียร์มันไม่ได้กระตุกนะครับมันจะเหมือนจะหวะเหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์ในรถเกียร์ Manual
-แต่ถ้าช่วงรถติดใช้ความเร็วต่ำผมว่าอาจมีกระตุกๆ บ้าง มันเหมือนต้องผ่อนคันเร่ง เติมคันเร่ง คล้ายๆกับขับรถเกียร์ Manual
(ถ้าเคยขับรถเกียร์ Manual ก็จะเข้าใจจังหวะง่ายขึ้น ขับจนชินแล้วรับรองไม่สะดุด ไม่รู้สึกว่าเป็น Selematic)
-ศูนย์บริการในมุมมองผมผมว่าดีมากครับในแง่การบริการห้องรับรองลูกค้า (แต่ยังไม่เคยซ่อมเคสหนักๆนะครับ แค่เช็คตามระยะทาง)




Pan Paitoonpong

ถ้าคุณขับเกียร์ธรรมดามาตลอดชีวิต คุณจะคุ้นชินกับการเวิร์คเท้ากับคันเร่ง Selematic จะไม่ใช่ปัญหา
เพราะบางคนขับเกียร์ธรรมดา เวลาเปลี่ยนเกียร์วูบและกระตุกมากกว่าความกระตุกที่คุณเจอใน
Selematic ด้วยซ้ำ แต่ไม่มีใครบ่น

แต่ถ้าคุณขับเกียร์ออโต้มาตลอด ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะปรับตัวให้ชินได้หรือไม่
วิธีการใช้ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น ที่ฐานเกียร์ก็เขียนไว้อยู่ว่าโยกไปไหนคือให้ทำอะไร
เวลาขับ ก็จำไว้แค่ว่า ถ้ารอบกวาดไม่เกิน 2,300 แล้วเกียร์เปลี่ยน มันจะไม่กระตุก
แต่ถ้ารอบกวาดเกิน 2,300 แล้วอยากจะเปลี่ยนเกียร์ คุณถอนคันเร่งกลับมานิดหน่อย
มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ ผมสามารถขับจนเปลี่ยนเกียร์กระตุกน้อยเท่ารถเกียร์ออโต้ได้

มันขึ้นอยู่กับความสามารถเท้าแต่ละคน

ไปลองที่ Driving Centre ของเขา ที่ศรีนครินทร์เลยครับ แล้วตอบด้วยตัวคุณเอง
เพราะผมไม่รู้สกิลเท้าของแต่ละท่านว่าเป็นยังไง

ส่วนตัวผม ผมขับเกียร์ธรรมดามาตลอดตั้งแต่ได้ใบขับขี่ ขับคลัตช์ทองแดงมาหลายคัน
ผมเลยรู้สึกว่า Selematic ขับไม่ยาก แต่แค่เวลาซิ่งอยากจะตบลงเกียร์ต่ำสุดๆ
ระบบมันไม่ยอมทำให้ เหลือ Margin เหลือรอบไว้เยอะ แค่นั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



neutrino

ถ้าคุณขับเกียร์ธรรมดามาตลอดชีวิต คุณจะคุ้นชินกับการเวิร์คเท้ากับคันเร่ง Selematic จะไม่ใช่ปัญหา
เพราะบางคนขับเกียร์ธรรมดา เวลาเปลี่ยนเกียร์วูบและกระตุกมากกว่าความกระตุกที่คุณเจอใน
Selematic ด้วยซ้ำ แต่ไม่มีใครบ่น

แต่ถ้าคุณขับเกียร์ออโต้มาตลอด ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะปรับตัวให้ชินได้หรือไม่
วิธีการใช้ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น ที่ฐานเกียร์ก็เขียนไว้อยู่ว่าโยกไปไหนคือให้ทำอะไร
เวลาขับ ก็จำไว้แค่ว่า ถ้ารอบกวาดไม่เกิน 2,300 แล้วเกียร์เปลี่ยน มันจะไม่กระตุก
แต่ถ้ารอบกวาดเกิน 2,300 แล้วอยากจะเปลี่ยนเกียร์ คุณถอนคันเร่งกลับมานิดหน่อย
มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้ ผมสามารถขับจนเปลี่ยนเกียร์กระตุกน้อยเท่ารถเกียร์ออโต้ได้

มันขึ้นอยู่กับความสามารถเท้าแต่ละคน

ไปลองที่ Driving Centre ของเขา ที่ศรีนครินทร์เลยครับ แล้วตอบด้วยตัวคุณเอง
เพราะผมไม่รู้สกิลเท้าของแต่ละท่านว่าเป็นยังไง

ส่วนตัวผม ผมขับเกียร์ธรรมดามาตลอดตั้งแต่ได้ใบขับขี่ ขับคลัตช์ทองแดงมาหลายคัน
ผมเลยรู้สึกว่า Selematic ขับไม่ยาก แต่แค่เวลาซิ่งอยากจะตบลงเกียร์ต่ำสุดๆ
ระบบมันไม่ยอมทำให้ เหลือ Margin เหลือรอบไว้เยอะ แค่นั้น
+1