ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota มีแผนนำแบรนด์ Daihatsu มาทำตลาดในไทยอีกครั้ง วางช่วงราคา 3-4 แสนบาท //  (อ่าน 71862 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Toyota - Daihatsu

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา Toyota ได้ประกาศเปิดแผนกใหม่ร่วมกับ
บริษัทลูกอย่าง Daihatsu เพื่อพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่มีคุณภาพสูง และ
มีคุณภาพ หวังเพิ่มยอดขายของ Daihatsu ในตลาดที่กำลังเติบโต โดยมุ่งเป้า
ไปที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก

แถลงการณ์ระบุว่า Daihatsu จะมีหน้าที่พัฒนา, จัดซื้อ, และ เตรียมการผลิต
รถยนต์ขนาดเล็ก โดยที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน DNGA ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้มาต่อยอด
สำหรับ Toyota มีหน้าที่ให้การสนับสนุนในด้านความรู้ และ ทรัพยากรต่างๆ
นอกจากนี้ทั้งสองจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ และ แผนธุรกิจร่วมกันอีกด้วย



จากนั้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2016 Toyota ได้ประกาศอีกครั้งถึงแผนงานในส่วน
ของ Toyota - Daihatsu ว่าจะทำการเปลี่ยนชื่อ Toyota Motor Asia Pacific
Engineering & Manufacturing Co., Ltd. หรือที่เรียกกันว่า (TMAP-EM)
เป็น Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM)
แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2017 เป็นต้นไป

จากเดิม TMAP-EM ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางวิจัย และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียม
การผลิต สำหรับรถยนต์ในโครงการ IMV (Innovative International
Multi-Purpose Vehicle) เช่น Hilux Revo, Fortuner




การเปลี่ยน TMAP-EM เป็น TDEM ในครั้งนี้จึงทำให้มีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาคือ วิจัย
และ พัฒนา จัดซื้อ จัดเตรียมการผลิตสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยให้ Daihatsu
เป็นแม่งานในการรับผิดชอบในส่วนของหน่วยงานนี้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

- Product Planning : วิจัย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์
- Product & Business Planning : วางแผนการตลาด และ ผลิตภัณฑ์
- Quality Planning : ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์






TDEM : Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd.
ตั้งอยู่ใน จ.สมุทรปราการ พื้นที่ 480,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียนบริษัท
1.3 พันล้านบาท โดยมี Toyota Motor Corporation (TMC) ถือหุ้น 100%
ประธานคณะกรรมการ : มร.ชินยะ โคเทระ (Shinya Kotera)
กรรมการผู้จัดการใหญ่ : มร.ทัตสึโร่ ทาคามิ (Tatsuro Takami)
จำนวนพนักงาน 2,550 คน โดยประมาณ (ณ เดือนมีนาคม 2017)

TMAP-EM ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 1 เมษายน 2550 และ เปลี่ยนชื่อเป็น TDEM
ในวันที่ 3 เมษายน 2560





นอกจากนี้เรายังได้ข้อมูลข่าวลือว่านอกจากจะเปลี่ยนชื่อจาก TMAP-EM เป็น
TDEM แล้ว Toyota ประเทศไทย มีแผนที่จะนำแบรนด์ Daihatsu กลับมา
ทำตลาดในไทยอีกครั้ง นอกเหนือจาก อินเดีย, เวียดนาม และ ปากีสถาน
ที่อยู่ในแผน

โดยรถ Daihatsu ที่จะทำตลาดในไทย น่าจะเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่
ในโครงการนี้ ไม่ใช่รถรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้วในตลาดอื่นมาขาย โดยช่วง
ราคาจากข่าวที่เราได้รับมาน่าจะอยู่ในช่วง 300,000 - 400,000 บาท
วางตำแหน่งราคาต่ำกว่า Toyota Yaris ส่วนกำหนดเวลาเปิดตัวยังไม่
ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่ และเป็นรถสไตล์ไหน หากมีข้อมูล
เราจะมารายงาน ให้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ

ข้อมูลทั้งหมดเรียบเรียงโดย www.headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 10:16:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
น่าจะเป็นโอกาสที่ดี  ในการขยายตลาดรถเล็ก
ถ้ารัฐสนับสนุน k-car ด้วยจะดีมาก  ถึงแม้ว่าจะขายได้เฉพาะในเมืองก็เถอะ  ปัญหาที่จอดรถเริ่มมาแล้ว   และราคารถแพงขึ้นทุกวัน

มีแววว่าจะเป็นรุ่นไหนบ้างไหมครับคุณหมู

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,612
ราคาดีงามมากๆ คับ

แนะนำทำ A-sedan น่าจะเหมาะกับไทยมากที่สุด

ลงเครื่อง 1.0 1KR-FE CVT ;)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,444
ผมนี่รอดู MiRa เลยครับอยากให้กลับมาทำอีกครั้งชอบมากครับรุ่นนี้ :-*

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,364
    • อีเมล์
มาเถอะครับกำลังรอจ้า
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ถ้าพัฒนารถรุ่นใหม่ เอาที่คล้ายๆ perodua myvi ก็ดีนะครับ
น่ารักดี ราคาไม่แรง


รึ Toyota หวังจับมือรัฐบาล ผลิตรถยนต์แห่งชาติ???

jaesz

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
มาแย่งยอดอีโคคาร์แต่ก็ดีครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688


หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้  ::)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
ขนาดมันพอๆ กับ celerio หรือเล็กกว่านะครับ?

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
เหมือนผมก็เคยเขียนเลาๆ ว่าอยากให้บริษัทรถในไทย เอารุ่นประหยัดถูกๆ มาทำตลาด
เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันกู่ไม่กลับจริงๆ

แต่ผมก็โดนตอกกลับว่า ไม่จริงเศรษฐกิจไม่ได้แย่ คนไทยจริงๆ มีเงิน กับ
ตอนนี้ถนนรถติดเยอะอยู่แล้ว อย่าเอามาเพิ่มเลย

เมื่อวานผมไปเดินคลองถมซีคอน ไม่อยากเชื่อ ร้านเลิกแผงไปมากกว่าครึ่ง
ผมขับรถมอเตอร์เวย์ ป้ายโฆษณาโล้งเพียบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นี่ก็เกินครึ่ง
พวกห้างร้านต่างๆ ร้านอาหาร โรงเรียนพิเศษไม่แข็งแกร่งจริง ไม่เกิน 3 เดือนก็เลิก

มาแนวนี้บริษัทรถถ้าไม่ลากเอารถรุ่นถูกมาขาย คือตายกับตายครับ
กำลังซื้อไม่มีจากรากหญ้า คนรวยยังซื้อเบนซ์ต่อไปก็จริง แต่ข้างล่างกำลังกินขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ แล้ว
(ตอนต้มยำกุ้ง คือคนรวยข้างบนเดือดร้อนก่อนกินลงมาข้างล่างที่เป็นคนรากหญ้า)

ผมว่าเป็นข่าวลือที่มีเหตุผล ถึงจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่เชื่อแน่ว่าเขาต้องคุยกันว่าน่าจะเอามา
เพราะพวกนี้มันช่วยยอดขายได้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
ขนาดมันพอๆ กับ celerio หรือเล็กกว่านะครับ?

ผมว่าน่าจะเท่าๆ Celerio นะครับ
จริงๆ เล็กใหญ่ไม่เกี่ยวถ้า design เปรี้ยวผมว่าน่าลิ้มลอง
Celerio เอาแผนกวิชาการ design ที่ไหนมาออกแบบก็ไม่รู้ บ้าจิง

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,497
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen 
 :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2017, 21:12:16 โดย bubball »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
จริงๆ Daihatsu มาไทยนานแล้วนะ แต่หลายๆ คนไม่รู้ตัว Avanza ไง ผลผลิตจาก Daihatsu แท้เลยละ ซื่อ Xenia เพียงแค่มาขายในไทยยี่ห้อ Toyota เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,606
กำลังอยากได้ รถป้ายแดง คุณภาพดี ราคา 3.5 แสนไว้ขับไปจอดตากแดดที่ทำงานอยู่พอดีเลย

อดทนหน่อยนะลูก(คันที่ใช้ประจำ)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,497
จริงๆ Daihatsu มาไทยนานแล้วนะ แต่หลายๆ คนไม่รู้ตัว Avanza ไง ผลผลิตจาก Daihatsu แท้เลยละ ซื่อ Xenia เพียงแค่มาขายในไทยยี่ห้อ Toyota เท่านั้นเอง

จริงหรอครับเนี่ย ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณครับ  :-X

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
รุ่นไหนจะมาครับนี่ เดาว่าคันเล็กๆคล้ายๆ k-car แหงๆ

ขอเบาะแบบ kcar ด้วยจะดีมาก ไม่เกิน 4 แสน ผมนี่เก็บเงินรอเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen 
 :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*

Copen คงไม่มาแน่ครับ
แต่ขอ design เก๋ๆ แบบนี้เยอะๆ ผมชอบงานออกแบบ Daihatsu มากกว่า Suzuki อีก
Daihatsu สวยหลายรุ่น Suzuki สวยแค่บางรุ่น

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
รีบเอาเข้ามาครับ กะบะจะนั่งแคปไม่ได้แล้ว ตอนนี้โอกาสเปิดแล้ว ประชาชนไทยรู้ว่ากะบะนั่งแคปนั่งกะบะไม่ได้แล้ววว

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,931
    • Wongnai : ติดตามต้อง
อยากให้มาจริงๆนะ ยิ่งถ้าทำราคาได้ 3-4 แสน แล้วออฟชั่นความปลอดภัยครบๆ มันน่าซื้อมาใช้ในเมืองมาก ผมเคยนั่ง Perodua Myvi รุ่นทีแล้ว ตอนไปมาเลย์  รถมันโอเคมากๆ ทั้งที่มันคันเล็ก ผมชอบเลย
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
ตลาด minivan กล่อง ในอาเซียนขนาดใหญ่ครับ
เอาจริงๆ daihatsu ก็ดูตลาดมานานพอสมควร แต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น ยังไม่นับพวกอินเดียอีก

มองตลาดไทย แน่นอนไม่ใช่ eco car แต่จะสร้างกระแสด้วยรูปลักษณ์ใหม่ครับ

เรื่องนึงผมเชื่อว่า เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใช้ร่วมกันกับ toyota eco car

 

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
นึกถึง30กว่าปีก่อน Daihatsu charade ขายไทยวางเครื่อง1.0 ทั้งเบนซินและดีเซล

ซูซูกิก็ขายฟรอนเต้ 800 cc.

จำหน่ายได้พอสมควร

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,497
งี้ก็แปลว่า.............
Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen Copen 
 :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*

Copen คงไม่มาแน่ครับ
แต่ขอ design เก๋ๆ แบบนี้เยอะๆ ผมชอบงานออกแบบ Daihatsu มากกว่า Suzuki อีก
Daihatsu สวยหลายรุ่น Suzuki สวยแค่บางรุ่น

รู้ว่าเป็นแค่ฝัน แต่ก็ขอฝันต่อครับ 555555
ส่วนเรื่องงานออกแบบผมเห็นด้วยครับ  :-X

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
  • Born To Race
ถึงว่า ค่อยๆ ให้ข้อมูลมาทีละนิดทีละหน่อย ให้คนได้เริ่มรู้จัก เริ่มสนใจ ค่อยๆ เปิดตลาด ถึงว่ามีข่าวออกมาเรื่อยๆ ที่แท้ก็แบบนี้นี่เอง ดีใจกับคนไทยด้วยครับ ได้ใช้รถขับขี่ในเมือง หาที่จอดรถง่าย ภาษีถูกกันแล้ว :D

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • อีเมล์
ผมกลัวว่าเค้าจะเอา Daihatsu Ayla มาหละสิ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
เอาโคเป้นมาขายถูกๆซิ...

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ถ้าใครก็ตามที่มีความสามารถส่งต่อข้อมูลไปให้ผู้บริหาร Toyota ให้เอา Daihatsu มาได้ผมขอรุ่นต่อไปนี้

Hijet Truck
Hijet Cargo

ฐานลูกเก่ามีอยู่แล้ว เยอะซะด้วยบอกเลย Suzuki Carry เกิดได้ก็เพราะ อยู่ๆรัฐก็ห้ามจดประกอบ Hijet เนี่ยแหละ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ให้เดาว่า คันแรกน่าจะเข้าอีโค่เฟสสอง เพื่อจะกดราคาให้ลง 4แสนให้ได้
ไม่น่าจะเป็นรถสไตล์นะ ถ้ารถสไตล์เท่ๆ แต่ใช้งานครอบจักรวาลไม่ได้ มันจะขายดีตอนแรกแล้วก็จบ ตัวอย่างเช่นจู๊ค
ถ้าจะตั้งฐานในไทยจริงจัง ไม่น่าเป็นแบบนี้นะ
แล้วถ้าตามหัวกระทู้ คิดว่ารถ 3-4แสน จะเหลืออะไรมั่งละครับ ยาริส J eco รถล้อกระทะ กระจกมือหมุน ไม่มีวิทยุ 4.6แสนนะครับ....
ได้ toyota ลดเกรด แบบอินโดซะมากกว่าละมั้ง
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616