ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //  (อ่าน 22308 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Volvo V90 D4 Inscription

ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

V90 D4 Inscription  4,190,000 บาท

*รับประกันตัวรถ Warranty 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรีค่าบำรุงรักษา Free Maintenance 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Volvo Assistance 3 ปี

อ่านรายละเอียดของ Volvo V90 D4 Inscription ทั้งหมดได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57872.0



Exterior ภายนอก








Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส D4204T14 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. เทอร์โบคู่
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 82.0 x 93.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.8 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

Interior ภายในห้องโดยสาร












































อ่านรายละเอียดของ Volvo V90 D4 Inscription ทั้งหมดได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57872.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 12:12:33 »
อเนกประสงค์ดีครับรถวากอน เอสเตท

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 12:16:40 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 12:49:53 »
เสียดายไม่มี Paddle shiftที่พวงมาลัย และหัวเกียร์Crystal

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 14:56:04 »
พอนึกถึงรถแวนexecutive ทีไร ภาพ volvo มาก่อน พวก bmw benzทุกที
สงสัยชินมาตั้งแต่เด็ๆ พวก 940 740 แวนวิ่งกันเกลื่อน
วันนี้ volvoกลับมาได้เต็มภาคภูมิจริงๆ
ราคานี้optionขนาดนี้ ได้เครื่องเสียงb&w(สั่งแยกต่างหาก2-3แสน) ผมว่าคุ้มมาก

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 15:03:34 »
งดงาม

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 15:08:01 »
 8) 8) 8)......สวยดี กว้างน่าใช้ ขอบคุณที่จัดมาให้ชมครับ :-X

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 15:23:19 »
สวยงามครับ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีความสุขกับการไปปิคนิคหรือขนของไปด้วยจัง รถVanยี่ห้อBenz BMWในบ้านเราจะราคาตกน้อยกว่ารถเก๋งพอสมควรเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 16:23:55 »
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 22:32:05 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2017, 07:36:24 »
ชอบเบาะ volvo มากๆ สบายจริงๆ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2017, 15:38:41 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2017, 21:44:02 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเคยใช้Volvoครับ ตั้งแต่รุ่น244มาจน940 960 850 S70 S80 ตอนนี้ที่บ้านยังมีS60เหลืออยู่2คัน ถ้าพูดถึงค่าซ่อมบำรุงยุคหลังๆถือว่าเอาเรื่องไม่ยิ่งหย่อนกว่าBenz BMWเลยละครับ ที่พูดถึงในกรณีเข้าศุนย์เหมือนๆกันนะครับ แต่รุ่นหลังๆที่หนักสุดคือ ราคาขายต่อครับ S80ตอนซื้อมา2ล้านกว่าๆ เวลาขายถูกกดราคาโหดมาก ล่าสุดS80 D5 ขายไปแค่5แสนเองครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2017, 08:28:48 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเคยใช้Volvoครับ ตั้งแต่รุ่น244มาจน940 960 850 S70 S80 ตอนนี้ที่บ้านยังมีS60เหลืออยู่2คัน ถ้าพูดถึงค่าซ่อมบำรุงยุคหลังๆถือว่าเอาเรื่องไม่ยิ่งหย่อนกว่าBenz BMWเลยละครับ ที่พูดถึงในกรณีเข้าศุนย์เหมือนๆกันนะครับ แต่รุ่นหลังๆที่หนักสุดคือ ราคาขายต่อครับ S80ตอนซื้อมา2ล้านกว่าๆ เวลาขายถูกกดราคาโหดมาก ล่าสุดS80 D5 ขายไปแค่5แสนเองครับ
มันถึงมีคนกลุ่มหนึ่งที่รอซื้อมือสองไงครับ ส่วนตัวที่บ้านใช้กันยาวๆ 15 ปี ราคาขายต่อเลยไม่สนครับ ตอนนี้ดูๆ V70XC หรือไม่ก็ XC90 อยู่
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Seco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 09, 2017, 10:06:03 »
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand
ที่ผมเคยเจอมาถ้าใช้ พวก coolant นี่หม้อน้ำจะตะเข้บปริแตกตามอายุขัยจนรั่วก่อนที่ ท่อออยเกียร์ที่เข้าไปวนในหม้อน้ำจะทะลุนะคับ เพราะสารใน coolant จะไปเคลือบท่ออยเกียร์เพิ่มอีกชั้นนึง นอกจากจะใช้น้ำเปล่าที่มีตะกอนเติมแทน coolant อันนี้แหละคับที่จะเป้นตัวไปกร่อนให้ท่อออยเกียร์มันทะลุ จนน้ำเข้าไปในระบบเกียร์ได้