ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามน้ำมันเครื่องสำหรับรถที่เป็น DPF หน่อยครับ  (อ่าน 6996 ครั้ง)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เมื่อวานผมออกตจว แต่นึกได้ว่าต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เจ้า 2 diesel ซึ่งระยะเกินมาจะ 5000 โลแล้ว
ปล.ผมไม่เอาเข้า 0 ด้วยเหตุผลส่วนตัวนะครับ
ผมขับจากกทมไปสิงห์บุรี เพื่อไปสังสรรคกับเพื่อน
ตะเวนหาน้ำมันเกรดสำหรับรถที่เป็นระบบ DPF ทั้งจังหวัด ไม่มี!!! ในโชว์รูมที่ขายรถ ก็ขายอย่างเดียว ไม่มีเซอวิส
เลยต้องตระเวนไปซื้อถึงในเมืองลพบุรี ถึงได้มาครับ
แต่เกินเกรดไปนิดหนึ่ง คือเป็นตัว 10w40 ของพอลซ่า gold 6+1 ลิตร ราคา 1900
ในร้านมีของ Ptt ด้วยที่แถมลำโลง jbl go แต่มีแต่ตัว 4 ลิตร มาสด้า 2 ดันใช้ 5 ลิตร เลยต้องเอาของพอลซ่ามาใช้ก่อน
เลยเกิดคำถามว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหนบ้างที่รองรับรถยนต์ที่มีระบบ DPF หรือเกรดไหนที่ใช้แทนกันได้ครับ
ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับท่านที่ใช้มาสด้า 2 ดีเซล
 กรณีหากรองน้ำมันเครื่องที่ตรงรุ่นไม่ได้
สามารถใช้กรองของ BT-50ได้ ของเทียบ 85 บาท
ของแท้ 200 บาทครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ nuttanva

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Castrol 5W-30 C3 ครับ

ในไทยจะเป็น 4+1 ลิตร ประมาณ2000บาทครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
10w40 ที่คุณ จขกท ซื้อมาน่าจะเป้น semi ผมไม่แนะนำให้ใช้เลยจริงๆ
ผมก็ไม่แนะนำคาสตรอล เพราะ bmw ยังเลิกใช้ มาใช้เชล และรถ bmw ในช่วงนั้นก้อมีปัญหาด้านเครื่องยนต์เยอะพอสมควร
ส่วนตัวจากที่เคยใช้ 520d วิ่งมาเกือบสามแสนโล ลองมาหลายตัว เกรด 5w-40 ptt, delo, castrol, eni, sunoco, vavoline, mobil pickup ผมแนะนำ sunoco atlas นะครับ 
น้ำมันเครื่องอย่าประหยัดใช้ของถูก เพราะถ้าเครื่องมีปัญหา ราคาซ่อมไม่ใช่หลักพันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 08:08:18 โดย BrownCony »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ILSAC4 ซึ่งเท่าๆกับ API SM กำหนด  SAPS Phosphorus  ไว้ที่ไม่เกิน0.08%  Sulpher 0.2%
C3 กำหนดPhosphorousไว้ ที่ไม่เกิน0.08% กำหนด Sulphur ไว้ไม่เกิน 0.3%

ถ้าเสปคที่เขียนไว้ไม่ผิด ซื้อน้ำมันเครื่องรถเบนซินAPI SM ก็เหลือพอจะใช้กับ DPFที่คุณห่วงครับ

ผมใช้ Mobil 1, PTT Dynamic Commonrail, Shell HX8 กับ  E60 สามแสนโลหน่อยๆ DPF ไม่ตันนะ ไม่เตือนด้วย

เมืองไทยมันร้อนมากครับ DPFได้ความร้อนมากพอจะช่วยregenerate ได้ สะอาดกริ๊ป เว้นแต่คุณจะขับแต่รถติดๆตลอดเวลา แบบนี้ใช้อะไรก็ตัน


ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อดีหน่อยเถอะครับ ที่คุณซื้อมามันสายรถกระบะบรรทุกแล้ว

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
10w40 ที่คุณ จขกท ซื้อมาน่าจะเป้น semi ผมไม่แนะนำให้ใช้เลยจริงๆ
ผมก็ไม่แนะนำคาสตรอล เพราะ bmw ยังเลิกใช้ มาใช้เชล และรถ bmw ในช่วงนั้นก้อมีปัญหาด้านเครื่องยนต์เยอะพอสมควร
ส่วนตัวจากที่เคยใช้ 520d วิ่งมาเกือบสามแสนโล ลองมาหลายตัว เกรด 5w-40 ptt, delo, castrol, eni, sunoco, vavoline, mobil pickup ผมแนะนำ sunoco atlas นะครับ 
น้ำมันเครื่องอย่าประหยัดใช้ของถูก เพราะถ้าเครื่องมีปัญหา ราคาซ่อมไม่ใช่หลักพันนะครับ
ตัวนี้เป็นตัวสังเคราะห์แท้ครับ

บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
10w40 ที่คุณ จขกท ซื้อมาน่าจะเป้น semi ผมไม่แนะนำให้ใช้เลยจริงๆ
ผมก็ไม่แนะนำคาสตรอล เพราะ bmw ยังเลิกใช้ มาใช้เชล และรถ bmw ในช่วงนั้นก้อมีปัญหาด้านเครื่องยนต์เยอะพอสมควร
ส่วนตัวจากที่เคยใช้ 520d วิ่งมาเกือบสามแสนโล ลองมาหลายตัว เกรด 5w-40 ptt, delo, castrol, eni, sunoco, vavoline, mobil pickup ผมแนะนำ sunoco atlas นะครับ 
น้ำมันเครื่องอย่าประหยัดใช้ของถูก เพราะถ้าเครื่องมีปัญหา ราคาซ่อมไม่ใช่หลักพันนะครับ

ไม่ทราบว่าช่วงที่ bmw ใช้ Castrol แล้วมีปัญหา ตอนนั้นเป็นตัวไหน พอจะทราบมั๊ยครับ เป็นตัว edge C3 รึยัง ผมว่าจะลองตัวนี้พอดี
เท่าที่ผมหาข้อมูลคือ BMW หมดสัญญากับทาง Castrol เลยเปลี่ยนเป็น Shell
ส่วนที่เครื่องเป็นโคลนเพราะยุคนั้น BMW ให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ 25,000 กม. ปัจจุบันให้เปลี่ยนที่ 15,000 กม แล้ว เรื่องนี้ข้อมูลจริงๆ เป็นยังไงผมไม่ทราบแน่ชัด
แต่ shell ที่ใช้ในศูนย์ bmw น่าจะเป็นเกรดที่สูงกว่าขายทั่วไปรึเปล่า เพราะผมดูแล้ว shell helix ultra
ตัวขายในไทย spec ก็ไม่ได้สูงอะไร เลยดูที่ต่างประเทศพบว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น.
และที่มีขายในไทยถือว่าต่ำสุดแล้วของ shell helix ultra
หลายคนเลยข้าใจว่า shell helix ultra มันยังไม่สูง ซึ่งจริงๆแล้วเกรดสูงก็มีแต่ไม่ขายในไทย


ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
น้ำมันเครื่องศูนย์ ไม่ได้วิเศษกว่าที่ขายทั่วไปแต่อย่างใด
ยกเว้น น้ำมันเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำ ที่ต้องใช้ของห้าง จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องประกัน

น้ำมันเครื่องที่ระบุ มาตรฐาน volvo vds4 หรือ volvo vds4.5ที่เพิ่งออกใช้ได้หมด
มีขายทุกยี่ห้อทั้งไทย และเทศ ที่เป็นเจ้าประจำ เป็นรุ่นใหญ่สุด แพงสุด ของทุกยี่ห้อ
ความหนืดไม่เท่ากัน ช่วง 0,5w-30,40 ถ้าเครื่องมีขี้โคลนมาก ควรล้างเครื่องก่อนเติม

ปตท. บางจาก ซันซอยล์ มีขายที7ลิตร แบ่งเติมเอา ราคาถูกสุดเมื่อเทียบกับของนอก

ส่วนที่ระบุ volvo vds3 เป็นมาตรฐานเก่า เหมาะกับเครื่องแบบเก่ามากกว่า
แต่ก็ใช้เติมกันมาก่อนที่ vds4 จะมีจำหน่ายในไทยเป็นสิบปี
เนื่องจากคอมมอนเรลช่วงปี2000 แรงดันหัวฉีดไม่เกิน 1,300บาร์
dpfยังไม่อ้อนมาก egr อุดง่าย ของไทยทั้งสามยี่ห้อ มีขายราคาถูกลงมาหน่อย เป็นกึ่งสังเคราะห์

มาสด้า2 แรงดันหัวฉีด 1,000บาร์ ต่ำกว่าเครื่องวอลโว่d4 ตัวใหม่ 2,500บาร์ หัวฉีดเดนโซ่
ใช้น้ำมันเครื่องในไทยที่ได้มาตรฐานเติมได้หมดทุกยี่ห้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 12:41:15 โดย bahamu »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
http://www.optikat.ro/lubrifianti/pdf/gulf/1510-Gulf-Fleet-Force-Synth-5W-30.pdf

ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับโดยส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราห์จะลองรับระบบ  DPF ครับอย่าง Gulf Fleet Force Synth 5W-30 จะไม่ลองรับในอุณหภูมิต่ำมากๆครับ
บ้านเราไม่มีปัญหา

อีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจก็ Mobil1 ตัวนำเข้ามีร้านไว้ใจได้ขายอยู่ครับลองหาดู

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
10w40 ที่คุณ จขกท ซื้อมาน่าจะเป้น semi ผมไม่แนะนำให้ใช้เลยจริงๆ
ผมก็ไม่แนะนำคาสตรอล เพราะ bmw ยังเลิกใช้ มาใช้เชล และรถ bmw ในช่วงนั้นก้อมีปัญหาด้านเครื่องยนต์เยอะพอสมควร
ส่วนตัวจากที่เคยใช้ 520d วิ่งมาเกือบสามแสนโล ลองมาหลายตัว เกรด 5w-40 ptt, delo, castrol, eni, sunoco, vavoline, mobil pickup ผมแนะนำ sunoco atlas นะครับ 
น้ำมันเครื่องอย่าประหยัดใช้ของถูก เพราะถ้าเครื่องมีปัญหา ราคาซ่อมไม่ใช่หลักพันนะครับ

ไม่ทราบว่าช่วงที่ bmw ใช้ Castrol แล้วมีปัญหา ตอนนั้นเป็นตัวไหน พอจะทราบมั๊ยครับ เป็นตัว edge C3 รึยัง ผมว่าจะลองตัวนี้พอดี
เท่าที่ผมหาข้อมูลคือ BMW หมดสัญญากับทาง Castrol เลยเปลี่ยนเป็น Shell
ส่วนที่เครื่องเป็นโคลนเพราะยุคนั้น BMW ให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ 25,000 กม. ปัจจุบันให้เปลี่ยนที่ 15,000 กม แล้ว เรื่องนี้ข้อมูลจริงๆ เป็นยังไงผมไม่ทราบแน่ชัด
แต่ shell ที่ใช้ในศูนย์ bmw น่าจะเป็นเกรดที่สูงกว่าขายทั่วไปรึเปล่า เพราะผมดูแล้ว shell helix ultra
ตัวขายในไทย spec ก็ไม่ได้สูงอะไร เลยดูที่ต่างประเทศพบว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น.
และที่มีขายในไทยถือว่าต่ำสุดแล้วของ shell helix ultra
หลายคนเลยข้าใจว่า shell helix ultra มันยังไม่สูง ซึ่งจริงๆแล้วเกรดสูงก็มีแต่ไม่ขายในไทย



ที่มีปัญหาเพราะถ่ายที่ระยะ 25000 โลครับ
ส่วนตัว e60 m54 สองแสนกว่าโล ทุกวันนี้อู่ก็ยังใช้  castrol อยู่ เครื่องไม่มีปัญหาครับ

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Acdelco dexos2 ครับ สังเคราะห์แท้ 100% คุณสมบัติมันออกแบบมาสำหรับใช้กับรถดีเซลรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะเลย

ลองสั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายใน facebook ก็ได้ครับ  ราคาถูกกว่าน้ำมันเครื่องเจ้าดังๆทั้งหลาย  สำหรับผมมันใช้ดีมากๆๆ ทนความร้อนสูงๆในบ้านเราได้ดี ผมวิ่งไป 17000 คุณภาพน้ำมันยังดีอยู่เลยครับ  คุ้มมากๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 17:51:58 โดย Armaru »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ได้ความรู้ขึ้นเยอะ เพื่อนที่มันพาไปซื้อบอก รถห่...าไรหาน้ำมันเครื่องเติมยากชิบ...
ตินนี้สบายใจละครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่