ผู้เขียน หัวข้อ: จากคลิป..ทำไม Toyota Vios ถึงออกอาการไถลเวลาปิด VSC เยอะมากๆ ครับ  (อ่าน 5896 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705


จากคลิป ผมดูเขาเทียบระหว่างเปิดกับปิด VSC ของ Toyota แตกต่างกันมากๆ ครับ

ตอน VSC ทำงานควบคุมรถได้ (แต่รถยังดูไถลๆ นิดๆ)

แต่พอปิด VSC แล้ว...หลุดง่ายมากๆ ครับ

ผมเคยเห็นคลิปตัวก่อนเครื่องใหม่ ไม่มี VSC รถ Vios เปลี่ยนเลนแล้วหลุดเลยครับ

อยากสอบถามว่า คิดว่าอะไร คือสาเหตุที่ Vios หลุดได้ง่ายครับ

นี่คือสาเหตุหรือเปล่าที่ Vios ต้องเพิ่ม VSC เข้ามาครับ


เทียบกับ Sienta ครับ ผมว่า sienta ดูดีกว่านะครับ


ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ผมดูข้ามๆนะ เห็น vios ทดสอบที่ความเร็ว 80 กับ 90 ส่วน sienta ทดสอบที่ 60 ต่างกันเยอะนะครับ
ทดสอบแบบนี้ที่ความเร็ว 80-90 ถ้าปิด VSC แล้วเสียอาการขนาดนี้ผมว่าไม่แปลก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ส่วน City ที่ไม่ไถล เพราะมันปิดVSA ไม่ได้ครับ ปิดได้แต่ traction control
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ความเร็วเข้า ต่างกันเยอะครับ

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมสงสัยอย่างนึงครับ vios ตอนที่ปิด vsc เวลามันเสียการทรงตัวไปแล้ว มันมีสิทธิ์ที่จะพลิกคว่ำไหมครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ดูเพลินดีครับ รายการนี้

เทียบกันครับ B Segment / CITY 2017
Test Drive Honda City By MaxTV
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
แต่ละคลิป 40-50 นาที  :P
รบกวนขอช่วงเวลาที่รถไถลครับ
ไม่อยากดูทั้งหมด

รายการนี้ผมว่าคุณวัวนี่เทสรถได้หนักสุดแล้วในพิธีกรทั้งหมด

ถ้า sienta เทสที่ความเร็วเดียวกันอาจจะคว่ำได้ ขนาด vios ยังล้อยกเลย

แต่ละคลิป 40-50 นาที  :P
รบกวนขอช่วงเวลาที่รถไถลครับ
ไม่อยากดูทั้งหมด

ลองดูช่วงนาทีที่ 26:30 เป็นต้นไปครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เซ็งอย่างตรงข้อมูลที่นา่จะเป็นตัวเลขกลายเป็นฟีลลิ่งหมดเลย ทั้งอัตราเร่ง ระยะเบรค วิ่งจับเวลา

อัตราเร่ง = ไม่ขี้เหร่
ระยะเบรค = พอใช้ได้
วิ่งจับเวลา = พอตัว

แบบนี้ไม่ต้องทดสอบข้อมูลพวกนั้นให้ดูก็ได้ ทีมนี้ขาดอยู่อย่างครับ คือความเป็นมาตรฐาน ทดสอบรถแต่ละรุ่น แต่ละคน แต่ละสถานี ใช้คนละมาตรฐานกันหมด แบบตามใจฉัน สุดท้ายออกมามีแต่ฟีลลิ่ง เปรียบเทียบกันใน segment ไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีสนามพร้อม ฝีมือคนขับพร้อม เป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
เจ้านี้เคยมีคนวิจารณ์ตั้งแต่ทดสอบ Altis แล้วว่าใช้ความเร็วที่ทดสอบตามใจชอบ ถ้าคนเปิดดูไม่สังเกตจะกลายเป็นการดิสเครดิตบางรุ่นด้วยซ้ำ ผมเฉยๆ แล้วเหมือนกัน ดูแล้วได้แค่ความมันในการทดสอบ แต่เอามาเทียบใช้ประโยชน์ในชีวิตจริงจังได้ไม่สมบูรณ์
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ผมสงสัยอย่างนึงครับ vios ตอนที่ปิด vsc เวลามันเสียการทรงตัวไปแล้ว มันมีสิทธิ์ที่จะพลิกคว่ำไหมครับ

หักพวงมาลัยกลับอาจจะคว่ำได้ครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ฐานล้อสั้น ช่วงล้อแคบ

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ถ้าเทียบกับซิตี้พอจะเทียบกันได้ครับ เปิดvsc/vsa lane change@80 slalom@70ทั้งคู่ วีออสดูเหมือนจิกโค้งดีกว่านิดๆครับ โดยเฉพาะslalom ซิตี้ท้ายออกชัดกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมนี่รีบเข้ามาดูเลย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ขับแบบนี้ b seg Japan  ทุกคันน่าจะอาการนี้ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
อย่างที่ผมแสดงความเห็นใว้ในกระทู้ก่อนเป๊ะนั่นแหละครับ ไม่ว่าแค่เฉพาะรถคันไดออกมากออกน้อย
แต่ระบบควบคุมการทรงตัวมันช่วยไม่ให้หมุนเมื่อมีการบังคับเลยลิมิตปกติของรถไปแล้ว
ในรายการแสดงให้เห็นอยู่แล้วว่ามีกับไม่มีต่างกันมาก ภาครัฐควรส่งเสริมหรือบังคับให้มีใส่ในทุกรุ่นได้แล้ว

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมสงสัยอย่างนึงครับ vios ตอนที่ปิด vsc เวลามันเสียการทรงตัวไปแล้ว มันมีสิทธิ์ที่จะพลิกคว่ำไหมครับ

หักพวงมาลัยกลับอาจจะคว่ำได้ครับ
อย่างคลิป คือไม่ควรหักขวาหลังจากเสียการทรงตัวแล้วเหรอครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เซ็งอย่างตรงข้อมูลที่นา่จะเป็นตัวเลขกลายเป็นฟีลลิ่งหมดเลย ทั้งอัตราเร่ง ระยะเบรค วิ่งจับเวลา

อัตราเร่ง = ไม่ขี้เหร่
ระยะเบรค = พอใช้ได้
วิ่งจับเวลา = พอตัว

แบบนี้ไม่ต้องทดสอบข้อมูลพวกนั้นให้ดูก็ได้ ทีมนี้ขาดอยู่อย่างครับ คือความเป็นมาตรฐาน ทดสอบรถแต่ละรุ่น แต่ละคน แต่ละสถานี ใช้คนละมาตรฐานกันหมด แบบตามใจฉัน สุดท้ายออกมามีแต่ฟีลลิ่ง เปรียบเทียบกันใน segment ไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีสนามพร้อม ฝีมือคนขับพร้อม เป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆ ครับ

+1

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เซ็งอย่างตรงข้อมูลที่นา่จะเป็นตัวเลขกลายเป็นฟีลลิ่งหมดเลย ทั้งอัตราเร่ง ระยะเบรค วิ่งจับเวลา

อัตราเร่ง = ไม่ขี้เหร่
ระยะเบรค = พอใช้ได้
วิ่งจับเวลา = พอตัว

แบบนี้ไม่ต้องทดสอบข้อมูลพวกนั้นให้ดูก็ได้ ทีมนี้ขาดอยู่อย่างครับ คือความเป็นมาตรฐาน ทดสอบรถแต่ละรุ่น แต่ละคน แต่ละสถานี ใช้คนละมาตรฐานกันหมด แบบตามใจฉัน สุดท้ายออกมามีแต่ฟีลลิ่ง เปรียบเทียบกันใน segment ไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีสนามพร้อม ฝีมือคนขับพร้อม เป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆ ครับ

ถ้าถามคนทำรายการ อาจจะตั้งใจทำแค่ให้คนดูมัน สนุก อย่างเดียวก็ได้ครับ
พวกตัวเลขผมเห็นหนังสือหลายเล่มลงละเอียดมาก
ทางผู้จัดอาจจะบอกว่า เรื่องตัวเลขมีหลายสื่อทำแล้วก็ได้ครับ

แต่ก็กลับมาสู่สัจธรรมได้อย่างนึง
พวกนี้เป็นรถบ้าน สมรรถนะไม่หนีกันมาก อย่าเชื่อคนทดสอบเยอะ
ลองไปพิสูจน์ด้วยความรู้สึกของตัวเอง

กลับกัน ถ้าเป็นรถแนวแข่ง รถลงสนาม รถพรีเมี่ยม ผมว่าควรให้ตัวเลขชัดๆ
เวลามาเทียบกัน