ผู้เขียน หัวข้อ: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **  (อ่าน 8038 ครั้ง)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 22, 2017, 11:18:27 »
เป็นเรื่องดีมากสำหรับToyotaสวีเดน ที่ยอมรับปัญหา และร่วมกันแก้ไขกับทีมทดสอบของวารสาร

อยากเห็นแนวทางร่วมมือกันแบบนี้ในบ้านเรา
ผลประโยชน์ตกกับผู้บริโภค

ผิดกับแนวทางแย่ๆของ"ติ่งสุดขั้ว"ฝ่ายหนึ่งจ้องทำลายล้างชื่อเสียงให้ลัมตายไปเลยจากตลาด
อีกฝ่ายปกป้องไม่ลืมหูลืมตาไม่สนใจเหตุผล
ผู้บริโภคทั่วไปไม่ได้อะไร ไม่ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ได้แต่ความเชื่อผิดๆไปสะสมในหัวสมอง


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 22, 2017, 11:21:10 »
มี vscแค่3รุ่นย่อย รุ่นEผมใช้ก็ไม่มี

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 22, 2017, 14:49:48 »
ผ่านแล้วยังไง ก็เฉพาะในยุโรปเท่านั้น และแค่4ประตู

ช่วงล่างไม่ดีก็คือมันไม่ดีนั่นแหละ งงเหมือนกันเอาrangerเป็นรถอ้างอิง แต่ทำได้ไม่ใกล้เคียงเลย

เรื่องช่วงล่าง มันมีเงื่อนไขคือ ความทนทานมาด้วยครับ

เทียบประสิทธิภาพ กับความทนทาน มันคงเป็นแนวทางของเจ้าตลาดนะครับ

ไม่ได้เด่นสักด้าน กลางๆหมด แต่ใช้ทนสุดๆ ซ่อมบำรุงแสนถูก ครองตลาดไปอีกนานครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีน่ะสิ แต่ไม่รู้ว่ามันก็สปริง แหนบ เหมือนๆกัน ที่ทำให้ไม่เกาะแต่ทนมันอยู่จุดไหน
คือผมก็มีรีโว่อยู่คันนึงนะ แต่ยังนึกไม่ออกจริงๆ

ช่วงล่างรถอะไรมันก็มีเหมือนๆกัน ตามตรรกคุณมันก็ต้องเหมือนกันหมดสิ

คุณก็พูดให้มันดีๆ ใช้คำว่าตรรกะกับผม ก็พูดกับว่าผมเนี่ยงี่เง่าโคตรไม่ make sense เลย

คุณก็พูดให้มันชัดเจนครับ ผมบอกแล้วข้างหน้าระบบปีกนกสองชั้น คอยสปริง ด้านหน้าคานแข็ง แหนบ
แต่ถ้าคุณเอา altis เทียบ multi link mazda3 แบบนั้นผมเข้าใจได้

งั้นในตรรกะของคุณ อะไรที่มันทนกว่า และยี่ห้ออื่นไม่ได้ใช้ หรือใช้แล้วเสียง่ายก็ระบุมา

รีโว่ผมก็มี vcross new triton ผมก็ใช้หมด ยังไม่เห็นความต่างเรื่องความทนทานของช่วงล่างแบบที่คุณว่าเลย

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 22, 2017, 18:55:33 »
คลิปเก่า เอามาโพสต์ เผื่อใครอยากจะเปิดดูเทียบกัน


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 07:11:21 »
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 22:02:36 »
ผ่านแล้วยังไง ก็เฉพาะในยุโรปเท่านั้น และแค่4ประตู

ช่วงล่างไม่ดีก็คือมันไม่ดีนั่นแหละ งงเหมือนกันเอาrangerเป็นรถอ้างอิง แต่ทำได้ไม่ใกล้เคียงเลย

เรื่องช่วงล่าง มันมีเงื่อนไขคือ ความทนทานมาด้วยครับ

เทียบประสิทธิภาพ กับความทนทาน มันคงเป็นแนวทางของเจ้าตลาดนะครับ

ไม่ได้เด่นสักด้าน กลางๆหมด แต่ใช้ทนสุดๆ ซ่อมบำรุงแสนถูก ครองตลาดไปอีกนานครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีน่ะสิ แต่ไม่รู้ว่ามันก็สปริง แหนบ เหมือนๆกัน ที่ทำให้ไม่เกาะแต่ทนมันอยู่จุดไหน
คือผมก็มีรีโว่อยู่คันนึงนะ แต่ยังนึกไม่ออกจริงๆ

ช่วงล่างรถอะไรมันก็มีเหมือนๆกัน ตามตรรกคุณมันก็ต้องเหมือนกันหมดสิ

คุณก็พูดให้มันดีๆ ใช้คำว่าตรรกะกับผม ก็พูดกับว่าผมเนี่ยงี่เง่าโคตรไม่ make sense เลย

คุณก็พูดให้มันชัดเจนครับ ผมบอกแล้วข้างหน้าระบบปีกนกสองชั้น คอยสปริง ด้านหน้าคานแข็ง แหนบ
แต่ถ้าคุณเอา altis เทียบ multi link mazda3 แบบนั้นผมเข้าใจได้

งั้นในตรรกะของคุณ อะไรที่มันทนกว่า และยี่ห้ออื่นไม่ได้ใช้ หรือใช้แล้วเสียง่ายก็ระบุมา

รีโว่ผมก็มี vcross new triton ผมก็ใช้หมด ยังไม่เห็นความต่างเรื่องความทนทานของช่วงล่างแบบที่คุณว่าเลย

เรื่องช่วงล่างถ้าจะว่ากันจริงๆมันยาว ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะมันจะคุยไม่ค่อยจบ
ยกตัวอย่าง bt-50pro กับ ranger ใช้พื้นฐานเดียวกันแทบทั้งหมด ช่วงล่างมันยังคนละบุคลิกกันเลย
รถทุกคันที่ออกมาจากศูนย์ เอาไปปรับมุมแคมเบอร์เป็นลบ ก็จะมีการยึดเกาะถนนดีขึ้นทุกคัน แต่ก็ไม่ทำกันเพราะเปลืองยาง

ยกตัวอย่าง fortuner ตัวเก่าที่ว่าช่วงล่างห่วยๆ เอามาลงให้ดูราคาก่อนละกันครับ
โช๊คอัพหน้าราคาข้างละ 2,710 บาท part no. 48510-09J40
สปริงโช๊คอัพหน้าราคาข้างละ 705 บาท ใช้ part no. 48131-0KA41
โช๊คอัพหลังราคาข้างละ 655 บาท ใช้ part no. 48531-09730
และสปริงโช๊คอัพหลังราคาข้างละ 770 บาท ใช้ part no. 48231-0K150

ครับอ่านไม่ผิดหรอกครับโช๊คอัพ หลังตัวละ 655 นี่ราคาศูนย์นะครับ
ลองเช็คราคาเทียบราคา shock up กับ part ช่วงล่างอื่นๆดูสิครับ ราคามันต่างกันขนาดไหน
เช็คราคา shock up ศูนย์โต ตัวละร้อย จะให้ประสิทธิภาพเท่ากับตัวละหลายพันคงไม่ได้

เรื่องช่วงล่างเจ้าตลาดนี่ แค่เปลี่ยน shock up กับ สปริง ก็กลายเป็นรถคนละคันกันแล้วครับ
ซึ่งนี่เป็นแค่ 2 จุดในหลายๆจุดของระบบช่วงล่างนะครับ พอจะเห็นภาพไหมครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 09:03:28 »
ผ่านสักที 555

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: ** ผ่านแล้ว ! Hilux Revo ทดสอบ Moose testครั้งล่าสุด **
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 10:33:47 »
เขาเทสระบบควบคุมการทรงตัวนะครับ ไม่ใช่ช่วงล่าง  :-[