ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกวันนี้ Uber กลับลำมาให้กระบะขับได้แล้ว ต่อไปจะมีอะไรอีก  (อ่าน 7665 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ปัญหาของ Uber เท่าที่ผมรู้นะคือไม่ยอมจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ ก็เลยไม่ถูกกฎหมายสักที

เราอาจจะอ้างได้ว่าแท๊กซี่ในเมืองชอบปฎิเสธผู้โดยสาร แต่มันก็ยังมีแท๊กซี่ที่บริการดีอยู่อีกมาก
การเชียร์ให้ Uber ซึ่งไม่ยอมทำให้ถูกต้องตามกฎหมายสักทีมาแทนแท๊กซี่ผมมองว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่กับแท๊กซี่ที่ทำดีอยู่แล้ว และกับรถรับจ้างอื่นๆที่เขาจดทะเบียนกันอย่างถูกต้องด้วย

ผมว่าไม่จดแบบรถสาธารณะทั่วไปคือถูกแล้วครับ
มันกลายเป็นอีกประเภทไปแล้ว นี่คือการขนส่งแนวใหม่ซึ่งรัฐต้องหาวิธีควบคุมแนวใหม่เช่นกันครับ
คนที่มาขับ เขายังเป็นคนทั่วไปนะ ไม่ได้ทำอาชีพนี้เต็มๆ ซึ่งแท็กซี่ซึ่งเป็นรถส่ธารณะจริงๆตามระบบ
ควรได้ค่าตอบแทนเต็มๆ มากกว่า ส่วนใครจะขับ uber แบบนี้ต่อไป ก็ให้รายได้เป็นอีกเรท
รัฐควรจะมาควบคุมตรงนี้มากกว่าครับ แบบนี้คือไม่ไปฝืนธรรมชาติ แต่ถ้าจะจัดให้อยู่หมวดสาธารณะ
เหมือนกันหมด ผมว่ามันดูผิดธรรมชาติ คิดแปลกๆ ยึดตามกฎเดิมๆ เกินไปครับ
แน่นอนยุคปัจจุบันมันเปลี่ยนไป ตั้งแต่การมีเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกสิ่งอย่างมีอิสระมากขึ้นไปเรื่อยๆ
การที่เอาแต่จะควบคุมให้เหมือนยุคเดิม และไม่ปรับตัวตาม มันเหมือนเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติครับ

มีอีกเดี๋ยวมาต่อ

+1 ครับ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นไม่ได้ ก็ไปทำอาชีพอื่นครับ

จริงๆคนพวกนี้ส่วนมากก้อมีความรู้ระดับคนใช้แรงงานเท่านั้น ขับแท็กซี่มันสบายกว่าในภาพรวม
ขับแท๊กซี่ไม่ใช่สบายนะครับ   เหนื่อยมากควบ 2 กะนี่แทบหมดสิทธิ์เลยเพราะร่างกายไม่ไหว    ลองคิดดูคนอย่างเราไปขับรถติด  ๆ 8-12 ชั่วโมงยังประสาทแดกมีโอกาสทะเลาะกับเพื่อนร่วมทางเลย    แท๊กซี่ต้องอดทนกับผู้โดยสารเยอะและคนใช้ถนนด้วยกันอีก   
   ที่ส่วนใหญ่มาขับเรพาะมไ่มีทุนครับ  อยากทำอาชีพอิสระ ไม่มีโอกาสไปทำงานด้านอื่น  บางคนอายุมากไปสมัครงานโรงงานไม่มีใครรับ  บางทีออกจากคุกมาหาคนให้โอกาสทำงานยากครับเลยต้องมาขับแท๊กซี่     

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ปัญหาของ Uber เท่าที่ผมรู้นะคือไม่ยอมจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ ก็เลยไม่ถูกกฎหมายสักที

เราอาจจะอ้างได้ว่าแท๊กซี่ในเมืองชอบปฎิเสธผู้โดยสาร แต่มันก็ยังมีแท๊กซี่ที่บริการดีอยู่อีกมาก
การเชียร์ให้ Uber ซึ่งไม่ยอมทำให้ถูกต้องตามกฎหมายสักทีมาแทนแท๊กซี่ผมมองว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่กับแท๊กซี่ที่ทำดีอยู่แล้ว และกับรถรับจ้างอื่นๆที่เขาจดทะเบียนกันอย่างถูกต้องด้วย

ผมว่าไม่จดแบบรถสาธารณะทั่วไปคือถูกแล้วครับ
มันกลายเป็นอีกประเภทไปแล้ว นี่คือการขนส่งแนวใหม่ซึ่งรัฐต้องหาวิธีควบคุมแนวใหม่เช่นกันครับ
คนที่มาขับ เขายังเป็นคนทั่วไปนะ ไม่ได้ทำอาชีพนี้เต็มๆ ซึ่งแท็กซี่ซึ่งเป็นรถส่ธารณะจริงๆตามระบบ
ควรได้ค่าตอบแทนเต็มๆ มากกว่า ส่วนใครจะขับ uber แบบนี้ต่อไป ก็ให้รายได้เป็นอีกเรท
รัฐควรจะมาควบคุมตรงนี้มากกว่าครับ แบบนี้คือไม่ไปฝืนธรรมชาติ แต่ถ้าจะจัดให้อยู่หมวดสาธารณะ
เหมือนกันหมด ผมว่ามันดูผิดธรรมชาติ คิดแปลกๆ ยึดตามกฎเดิมๆ เกินไปครับ
แน่นอนยุคปัจจุบันมันเปลี่ยนไป ตั้งแต่การมีเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกสิ่งอย่างมีอิสระมากขึ้นไปเรื่อยๆ
การที่เอาแต่จะควบคุมให้เหมือนยุคเดิม และไม่ปรับตัวตาม มันเหมือนเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติครับ

มีอีกเดี๋ยวมาต่อ

+1 ครับ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นไม่ได้ ก็ไปทำอาชีพอื่นครับ

จริงๆคนพวกนี้ส่วนมากก้อมีความรู้ระดับคนใช้แรงงานเท่านั้น ขับแท็กซี่มันสบายกว่าในภาพรวม
ขับแท๊กซี่ไม่ใช่สบายนะครับ   เหนื่อยมากควบ 2 กะนี่แทบหมดสิทธิ์เลยเพราะร่างกายไม่ไหว    ลองคิดดูคนอย่างเราไปขับรถติด  ๆ 8-12 ชั่วโมงยังประสาทแดกมีโอกาสทะเลาะกับเพื่อนร่วมทางเลย    แท๊กซี่ต้องอดทนกับผู้โดยสารเยอะและคนใช้ถนนด้วยกันอีก   
   ที่ส่วนใหญ่มาขับเรพาะมไ่มีทุนครับ  อยากทำอาชีพอิสระ ไม่มีโอกาสไปทำงานด้านอื่น  บางคนอายุมากไปสมัครงานโรงงานไม่มีใครรับ  บางทีออกจากคุกมาหาคนให้โอกาสทำงานยากครับเลยต้องมาขับแท๊กซี่     

ถ้ามันลำบาก ลองให้พวกนี้ไปทำงานก่อสร้าง ,ทำความสะอาดถนนอะไรแนวนั่นไหมครับ กลางแดดร้อนๆ ไม่มีแอร์ ผมไม่ได้ดูถูกคนนะ แต่ผมเกลียดที่พวกนี้มันได้โอกาศทำมาหากินที่ดีแล้ว สำหรับระดับความรู้ของพวกเขา
แต่ยังไม่สำนึก ไม่รู้จักปฏิบัติตัวให้ดี แล้วอย่างนี้จะมาเรียกร้องอะไร คุณบอกว่าคนออกจากคุกมาหางานไม่ได้เลยต้องมาขับแท็กซี่  อื่ม แล้วมันเรื่องอะไรที่ ผดส. เค้าจะต้องเอาชีวิตไปฝากกับคนที่เพิ่งออกจากคุกหละครับ ความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมันอยู่ตรงไหนครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ปัญหาของ Uber เท่าที่ผมรู้นะคือไม่ยอมจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ ก็เลยไม่ถูกกฎหมายสักที

เราอาจจะอ้างได้ว่าแท๊กซี่ในเมืองชอบปฎิเสธผู้โดยสาร แต่มันก็ยังมีแท๊กซี่ที่บริการดีอยู่อีกมาก
การเชียร์ให้ Uber ซึ่งไม่ยอมทำให้ถูกต้องตามกฎหมายสักทีมาแทนแท๊กซี่ผมมองว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่กับแท๊กซี่ที่ทำดีอยู่แล้ว และกับรถรับจ้างอื่นๆที่เขาจดทะเบียนกันอย่างถูกต้องด้วย

ผมว่าไม่จดแบบรถสาธารณะทั่วไปคือถูกแล้วครับ
มันกลายเป็นอีกประเภทไปแล้ว นี่คือการขนส่งแนวใหม่ซึ่งรัฐต้องหาวิธีควบคุมแนวใหม่เช่นกันครับ
คนที่มาขับ เขายังเป็นคนทั่วไปนะ ไม่ได้ทำอาชีพนี้เต็มๆ ซึ่งแท็กซี่ซึ่งเป็นรถส่ธารณะจริงๆตามระบบ
ควรได้ค่าตอบแทนเต็มๆ มากกว่า ส่วนใครจะขับ uber แบบนี้ต่อไป ก็ให้รายได้เป็นอีกเรท
รัฐควรจะมาควบคุมตรงนี้มากกว่าครับ แบบนี้คือไม่ไปฝืนธรรมชาติ แต่ถ้าจะจัดให้อยู่หมวดสาธารณะ
เหมือนกันหมด ผมว่ามันดูผิดธรรมชาติ คิดแปลกๆ ยึดตามกฎเดิมๆ เกินไปครับ
แน่นอนยุคปัจจุบันมันเปลี่ยนไป ตั้งแต่การมีเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกสิ่งอย่างมีอิสระมากขึ้นไปเรื่อยๆ
การที่เอาแต่จะควบคุมให้เหมือนยุคเดิม และไม่ปรับตัวตาม มันเหมือนเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติครับ

มีอีกเดี๋ยวมาต่อ

+1 ครับ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นไม่ได้ ก็ไปทำอาชีพอื่นครับ

จริงๆคนพวกนี้ส่วนมากก้อมีความรู้ระดับคนใช้แรงงานเท่านั้น ขับแท็กซี่มันสบายกว่าในภาพรวม
ขับแท๊กซี่ไม่ใช่สบายนะครับ   เหนื่อยมากควบ 2 กะนี่แทบหมดสิทธิ์เลยเพราะร่างกายไม่ไหว    ลองคิดดูคนอย่างเราไปขับรถติด  ๆ 8-12 ชั่วโมงยังประสาทแดกมีโอกาสทะเลาะกับเพื่อนร่วมทางเลย    แท๊กซี่ต้องอดทนกับผู้โดยสารเยอะและคนใช้ถนนด้วยกันอีก   
   ที่ส่วนใหญ่มาขับเรพาะมไ่มีทุนครับ  อยากทำอาชีพอิสระ ไม่มีโอกาสไปทำงานด้านอื่น  บางคนอายุมากไปสมัครงานโรงงานไม่มีใครรับ  บางทีออกจากคุกมาหาคนให้โอกาสทำงานยากครับเลยต้องมาขับแท๊กซี่     

ผมว่า stamina ความอึดของคนเรื่องขับรถอึดต่างกันด้วยครับ
บางคนขับได้สบายๆ ส่วนผม ไม่ได้เลย เหมือนจะตายให้ได้
ถ้ารู้สึกไม่ไหว ผมว่าควรเปลี่ยนก่อนที่ร่างกายจะไม่ไหวดีกว่าครับ
บางคนลงทุนทำรถไปแล้ว กะทำ taxi แต่เอาจริงๆ ทำไม่ไหว น่าสงสารมาก
ผมว่าต้องลองขับก่อนสักเดือน ถึงจะรู้ว่าไหวไม่ไหว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
กม. มันปรับแก้กันได้ครับ ผมว่าควรดูที่ความเหมาะสม ประโยชน์ที่จะได้รับของคนส่วนมาก มากกว่า

เรื่องราคา ก็ไม่ต้องกำหนดอะไรมาก ใครอยากใช้แบบไหน ก็จ่ายตามเรทราคาของ Taxi ประเภทนั้นๆไป แล้วก็รับการบริการตามแบบนั้นไป เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี ขั้น กว่า

ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี ขั้น กว่า

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี

ไม่ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

? ? ? ? ? ? :D

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี ขั้น กว่า

ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี ขั้น กว่า

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี

ไม่ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

? ? ? ? ? ? :D

อ่านแล้วเหมือนกำลังอ่านคณิตศาสตร์ 555

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี ขั้น กว่า

ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี ขั้น กว่า

ไม่ดี เดือดร้อน เมื่อ เจอ ดี

ไม่ดี ไม่เดือดร้อน เมื่อ เจอ ไม่ดี

? ? ? ? ? ? :D

อ่านแล้วเหมือนกำลังอ่านคณิตศาสตร์ 555

 ;D ;D ;D

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?