// รถกระบะ 4 ประตู จากทุกค่าย รุ่นไหนที่มีระบบควบคุมการทรงตัวให้มาบ้าง ? //

MoO Cnoe

สำรวจ รถกระบะ 4 ประตู Double Cab จากทุกค่าย รุ่นไหนที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
(VSC, ESC, ESP,ASTC) ให้มาบ้าง ?

http://www.headlightmag.com/pickup-double-cab-with-vsc-esc-esp/




carenaruk

Dmax ถือว่าดีเลย มีมาให้หลายรุ่น ขาดแค่ถุงลม6ใบ ไม่งั้น เพอร์เฟคครับ



e:smart Hybrid

ตราบใดที่กระบะเกียร์ออโต้ 4 ประตู ราคาต่ำกว่า 9 แสน (เว้น D-max) ยังไม่ใส่ระบบควบคุมการทรงตัวมาให้

ผมยอมขับรถเก๋งเตี้ยๆ เหมือนเดิมดีกว่า

สงสัยมากว่า ทำไม กระบะ 4 ประตูออโต้ ราคาต่ำกว่า 9 แสนถึงยังไม่ยอมใส่ ESP มา

บางยี่ห้อนี่หนักเลย คือ ต่ำกว่าล้านไม่ใส่เลยสักรุ่น

สงสัยจังว่าผู้ผลิต คิดยังไงกับเรื่องนี้ หรือว่ากลัวว่าอนาคตจะเสียง่ายครับ



tnp_super

จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).



Newhang

ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย



e:smart Hybrid

จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).

เห็นด้วยครับ



kris-lack

เป็นบทความที่อ่านแล้วน่าทึ่งมาก ว่า ทำไมรถมันงกได้ขนาดนี้
สงสัยอีกอย่าง ทำไมเวลามีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าซื้อกระบะรุ่นใหนดี สมาชิกมักบอกว่าไทรทันออฟชันจัดเต็มสุด (ตอนแรกนึกว่าไทรทันน่าจะใส่มาเยอะหลายรุ่น แต่นี่ใส่มาแค่รุ่นเดียว)



Dark Overlord

บทความนี้สุดยอดครับ ทำให้คนมองกระบะมองเห็นทะลุเลย
D-Max U WIN

เสียดายถึงแม้กระบะสมัยนี้จะโคลงน้อยกว่าแต่ก่อน
แต่วันก่อนนั่ง uber ด้านหลังก็โคลงๆ มึนเลย แต่ภายในน่านั่งมาก
วัสดุ อุปกรณ์ ความสวยงาม ความกว้าง บางทียังคิดว่าไม่รู้จะซื้อ SUV (พื้นฐานกระบะ) ไปทำไม



Slipknot`

ขอบคุณครับ ถือเป็นการให้ทางเลือกที่ดีมาก



ติ่งมาเต็ม

 Nissan NP300 2.5 S 4×4 M/T  857,000 บาท

หายากกว่าสมัย Ranger Wildtrak ขาดตลาดอีก



w_th

ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย



MUK

ขอบคุณครับ

นอกจากระบบควบคุมการทรงตัวผมอยากให้ทุกยี่ห้อมี  "ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ" ด้วยทุกรุ่นย่อย
เห็นชื่อระบแล้วคิดว่าเป็นอะไรที่จำเป็นจริงๆครับ

ราคาแต่ละค่ายนี่ไปไกลจริงๆครับ



chanphoto

ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย

Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง



ps000000

สะเทือนใจมากครับ ผมก็ขับระวังๆเอา

2.4E Prerunner Auto



chanphoto

ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว



Boyja

ส่วนใหญ่จะไปกองกันตัว top ทั้งน้านเลย  :-\



SETTHASART

กฏหมายก็ไม่ยอมบังคับ คนที่งบไม่ถึง 8-9 แสน ก็ต้องขับระวังๆกันต่อไปครับแบบนี้



Dark Overlord

ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย



รักเธอเสมอ

น่าสงสารคนไทยเนอะ OPTION ดีๆมีแต่ตัวนอก ตัวที่มีก็แพงหูดับ
คนไทยไม่เรียกร้อง มีอะไรก็เอา อะไรก็ได้ ขี้เกรงใจ ไม่รักษาสิทธิ์ตัวเอง !!!



MoO Cnoe

ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว

Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T ผมซื้อตอน 927,000 ครับ ปรับมาเรื่อยๆรายปี
เพิ่มนี่นิดนั่นหน่อย ก็เพิ่ม บางทีก็เพิ่มแบบไม่ปรับอุปกรณ์ก็มี ตอนช่วง 1-2 ปีแรก
ที่เปิดตัว มันเป็นกระบะขับ 2 ยกสูง รุ่นที่ให้อุปกรณ์มาเยอะที่สุด ระบบความปลอดภัย
เยอะสุด ในราคาที่คุ้มที่สุดแล้ว ณ ตอนนั้น

(กระบะขับ 2 ยกสูง ที่มีระบบควบคุมการทรงตัวในปีนั้น มีแค่ D-max / Colorado
และ D-max แพงกว่า 10,000 เดียว ได้เบาะหนังสีน้ำตาลปรับไฟฟ้า ได้จอ DVD
NAVI กล้องหลังมาเพิ่ม)

แต่ ณ วันนี้ อุปกรณ์ก็เท่าๆเดิม (ถุงลมก็ยัง 2 เหมือนเดิม) แต่ราคาไปไกลมากกก
ผมว่าความคุ้มค่าราคาเทียบอุปกรณ์ที่ได้ หล่นไปอยู่ท้ายๆตารางเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2017, 14:14:39 โดย MoO Cnoe »



MoO Cnoe

ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย

BT-50 Pro มีระบบ ESP เฉพาะรุ่น 3.2 ครับ จากตอนนั้นถึงตอนนี้
ก็ยังมีเฉพาะใน 3.2 เท่านั้นครับ (Ford ก็มีเฉพาะ 3.2 WT ในตอนแรก
แต่พอ Minorchange ก็ปรับมาให้ 2.2 WT มีเหมือนๆกัน)



MoO Cnoe

ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย

Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง

ทั้งตลาดกระบะแค็บ รู้สึกว่าจะมีแค่ไม่เกิน 5 รุ่นย่อย จากทุกค่ายด้วยครับ
อาการหนักกว่า 4 ประตูอีกครับ



TNN

อยากให้ทำเป็นตารางเปรียบเทียบแบบที่เคยทำ จะทำให้ดูง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นครับ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021



SM.

ขอบคุณครับ บทความเปรียบเทียบแบบนี้ ทำให้เห็นอะไรชัดขึ้นเยอะเลย



dht_tubes

ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

นี่หล่ะครับ น้ำซึมบ่อทราย

รถ  B segment ราคาขึ้นไปยัน C segment แล้ว กระบะ ก็ชัดเจน ให้พัน เพิ่มหมื่น

รถยี่ปุ่นจะสไตล์นี้เลย แอบขึ้นเงียบๆ ซึมๆ เปลี่ยนโน่น เพิ่มนี่ นั่น

เท่าที่อ่านๆดู ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เหมือนไม่ค่อยแคร์ หรือ รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบกัน (หรือเปล่า)



Shiro

อยากจะถามคุณหมูว่า DMAX 1.9 AT มีเจาะสเปก ออฟชั่นแบบละเอียดรึป่าวครับ
ผมหาไม่เจอเลย