ผู้เขียน หัวข้อ: ISUZU เปิดตัวDECA MCพร้อมเพิ่มระบบควบคุมการทรงตัวESCเป็นรายแรกของรถบรรทุกญี่ปุ่น  (อ่าน 8727 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เปิดตัวแบบเงียบๆเนียนๆ(มีงานเปิดตัวนะ แต่ทำไมมันเงียบจังฟระ) อัพรายละเอียดลงเวปเรียบร้อย

http://isuzu-tis.com/truck/

รายละเอียดที่เพิ่มเข้ามา

- เพิ่มระบบควบคุมการทรงตัว ESC เป็นครั้งแรกของรถบรรทุกญี่ปุ่นในไทย แต่เฉพาะรุ่น FVM240 รุ่นยอดนิยมเอาไปวิ่งแทงค์น้ำมัน ส่วนรุ่นอื่นมีแค่ ABS เหมือนเดิม

- เครื่องยนต์รุ่นใหม่ 6NX-1TCS 345 แรงม้า พร้อมระบบเบรคเสริม engine retarder

- เกียร์รุ่นใหม่ 9 จังหวะรุ่น MEB9 สำหรับเครื่อง 6NX

- กะทะล้อ 10 น็อต

- กระจังหน้าแบบใหม่เหมือนรถกระบะดีแม็ค

สรุป คือ ESC เป็นอะไรที่คิดไม่ถึงจริงๆว่าจะมีมาให้เลือกสำหรับรถบรรทุกญี่ปุ่น ถึงแม้จะแค่รุ่นเดียวก็เถอะ ขอความกรุณาใส่มาเป็นออปชั่นให้เลือกได้ทุกรุ่นทีเถอะครับ ผู้ประกอบการที่เน้นความปลอดภัยก็มีไม่น้อยนะเค้ายินดีจ่ายส่วนต่างครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
เยี่ยมครับ เห็นได้อย่างว่า isuzu ค่อนข้างให้ความสำคัญกับความปลอดภัยพอสมควร จากกระบะสู่รถบรรทุก

ผมสงสัยอย่าง ทำไมรถบรรทุกถึงไม่มีถุงลมนิรภัยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เยี่ยมครับ เห็นได้อย่างว่า isuzu ค่อนข้างให้ความสำคัญกับความปลอดภัยพอสมควร จากกระบะสู่รถบรรทุก

ผมสงสัยอย่าง ทำไมรถบรรทุกถึงไม่มีถุงลมนิรภัยครับ

ถ้าเป็น Hino ถุงลมนิรภัยคนขับเป็นอุปกรณ์มาตราฐานทุกรุ่นครับ แต่ ABS เป็นออปชั่นต้องสั่งเพิ่มนะครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เอาง่ายๆๆนะครับDECA MCที่มาใหม่มีดั้งนี้ครับ เครีอง345 แรงม้าพร้อมเกียร์อีซุชุ9สปีดมาในรุ่นGXZ กับFXZ ครับส่วนในรุ่นFVZและFVMรุ่นเครีอง240กับ300แรงม้าจะได้เกียร์อีตัน9สปีดใหม่แทนเกียร์ZFนะครับ(เฉพาะรุ่นFVZและFVMและที่ได้เกียร์อีตันครับ)นอกนันเครีองเดิมเกียร์เดิมจากZFครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2017, 21:31:14 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เอาง่ายๆๆนะครับDECA MCที่มาใหม่มีดั้งนี้ครับ เครีอง345 แรงม้าพร้อมเกียร์อีซุชุ9สปีดมาในรุ่นGXZ กับFXZ ครับส่วนในรุ่นFVZและFVMรุ่นเครีอง240กับ300แรงม้าจะได้เกียร์อีตัน9สปีดใหม่แทนเกียร์ZFนะครับ(เฉพาะรุ่นFVZและFVMและที่ได้เกียร์อีตันครับ)นอกนันเครีองเดิมเกียร์เดิมจากZFครับ

เครื่องที่เหลือใช้กันไปยาวๆครับ 6UZ,6HK นี่เครื่องใหม่พึ่งใช้มาไม่กี่ปีเอง ของ Hino ก็มี J08 กับ P11 นี่ก็ใช้มานานมากครับ ตั้งแต่ปั้มกลไกธรรมดาจนทุกวันนี้เป็นคอมมอนเรลแล้ว ที่เหลือบล็อคเดิมๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
FVZ/FVM  ได้ชัชซีใหม่ไร้หัวหมุดด้วยครับ

แต่ที่ทึ่งคือ เครื่องใหม่ 6NX  ความจุแค่ 7790 cc  ได้แรงม้า 345  แรงบิด 1300 นิวตัน  (ความจุเท่ากับเครื่อง 6HK ที่ทำแรงม้าได้สูงสุด 300 แรงกับแรงบิด ไม่ถึง 1000)   แรงม้าเทียบเท่าเครื่อง A09 ของ HINO  ที่มีความจุ 8 พันปลายๆ แถมแรงบิดยังข่มเครื่องใหญ่กว่านิดๆด้วยซ้ำ   
    ดูโหงวเฮ้งแล้วเครื่องตัวนีเหมาะมากสำหรับคนที่บรรทุกน้ำหนักตามกฎหมาย ไม่เน้นแบกน้ำหนักเกิน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
FVZ/FVM  ได้ชัชซีใหม่ไร้หัวหมุดด้วยครับ

แต่ที่ทึ่งคือ เครื่องใหม่ 6NX  ความจุแค่ 7790 cc  ได้แรงม้า 345  แรงบิด 1300 นิวตัน  (ความจุเท่ากับเครื่อง 6HK ที่ทำแรงม้าได้สูงสุด 300 แรงกับแรงบิด ไม่ถึง 1000)   แรงม้าเทียบเท่าเครื่อง A09 ของ HINO  ที่มีความจุ 8 พันปลายๆ แถมแรงบิดยังข่มเครื่องใหญ่กว่านิดๆด้วยซ้ำ   
    ดูโหงวเฮ้งแล้วเครื่องตัวนีเหมาะมากสำหรับคนที่บรรทุกน้ำหนักตามกฎหมาย ไม่เน้นแบกน้ำหนักเกิน

ยัดเฟืองท้าย 5.5 ซะด้วยครับ ไม่มีเฟืองเร็วเลย

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ผมใช้ fvz300 อยู่ จะอิจฉาตัวmcก็คงจะเป็นกระจกไฟฟ้ากับเซนทรัลล็อคนี่แหละครับ

ตอนขึ้นทางด่วนรึคุยกับจ่าข้างทางนี่จำเป็นเหมือนกันน่ะครับ

เซนทรัลล็อคเวลาจะเปิดประตูให้ลูกน้องขึ้นมานี่จะช่วยได้มาก ไม่ต้องปีนป่ายข้ามฝั่งไปเปิดล็อคอย่างทุรักทุเรอย่างที่เคยเป็น

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
เครื่องจิ๋วแต่แรงไม่จิ๋ว

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
FVZ/FVM  ได้ชัชซีใหม่ไร้หัวหมุดด้วยครับ

แต่ที่ทึ่งคือ เครื่องใหม่ 6NX  ความจุแค่ 7790 cc  ได้แรงม้า 345  แรงบิด 1300 นิวตัน  (ความจุเท่ากับเครื่อง 6HK ที่ทำแรงม้าได้สูงสุด 300 แรงกับแรงบิด ไม่ถึง 1000)   แรงม้าเทียบเท่าเครื่อง A09 ของ HINO  ที่มีความจุ 8 พันปลายๆ แถมแรงบิดยังข่มเครื่องใหญ่กว่านิดๆด้วยซ้ำ   
    ดูโหงวเฮ้งแล้วเครื่องตัวนีเหมาะมากสำหรับคนที่บรรทุกน้ำหนักตามกฎหมาย ไม่เน้นแบกน้ำหนักเกิน

ยัดเฟืองท้าย 5.5 ซะด้วยครับ ไม่มีเฟืองเร็วเลย

นั่นดิ หรือกลัวใส่เฟืองเร็ว +CC น้อย จะดันเนินไม่ไหว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เห็นตอนเปิดตัวมีผ่าน FB Live ด้วยนะครับ ก็ถือว่าไม่เงียบเท่าไหร่นะ กับตลาดรถบรรทุก

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ตัวหัวลากมี ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว  ???

เคยไปดู เซลบอกว่า ABS ไม่จำเป็นหรอกครับ เพราะยังไงตัวพ่วงก็ไม่มี ABS อยู่ดี มีไปก็เท่านั้น

แต่อยากให้มีถุงลมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้แล้ว เพราะราคา(ตัวท๊อป)ก็เริ่มๆ ไปใกล้รถยุโรปเข้าไปทุกที
แต่ก่อนต่างกันหลักล้าน เดี๋ยวต่างกันหลักแสน(ปลาย)  8)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ



6 ล้อเล็กผมชอบหน้าตาของอีซูซุ มันดูสวยดีและอีกอย่างศูนย์มีเยอะกว่าฮีโน่ 5555 คหสต.นะครับ เครื่องมีให้เลือกหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ 130 แรงม้าจนถึง 210 แรงม้า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เจ๋งครับ

ต่อไปก็ให้ ESC ใน D-max ทุกรุ่นย่อย จะเจ๋งที่สุดใน 3 โลกเลยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ

Hino อะไหล่ใหม่แพงกว่า Isuzu ศูนย์น้อยกว่าแต่อะไหล่เซียงกงเพียบครับ เวลาฉุกเฉินหาของง่ายกว่า ส่วน Isuzu ศูนย์มีเยอะอะไหล่ใหม่ถูกกว่าแต่อะไหล่เซียงกงหายากและแพงกว่า Hino ครับ เฉพาะรุ่นใหม่ๆนะ ที่ญี่ปุ่นคนเล่น Isuzu น้อยลง แต่รุ่นเก่ายังพอหาได้ไม่ยากเท่าไหร่ 6ล้อเล็ก Hino คือ Series 3 ส่วน Isuzu คือ Elf

ปล. มี Fuso Canter อีกรุ่นนะ ตัวนี้เซียงกงผมเห็นมีของตัดเข้ามาเรื่อยๆ หาง่ายกว่า Elf ราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ แต่ศูนย์น้อยต้องทำใจ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ว่าแต่ทำไมพักหลังผมเห็นแต่ GXZ 360   วิ่งกันให้เกลื่อน
โดยเฉพาะโรงสีนี่มีแต่ GXZ 360 ล้วนๆ
ผิดกับ Victor มีให้เห็นน้อยมาก รึมันพึ่งออกมา
ส่วน FUSO-FV  กับ Quester นี่ผมเห็นน้อยกว่าคาเยนน์อีก  ::) 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ว่าแต่ทำไมพักหลังผมเห็นแต่ GXZ 360   วิ่งกันให้เกลื่อน
โดยเฉพาะโรงสีนี่มีแต่ GXZ 360 ล้วนๆ
ผิดกับ Victor มีให้เห็นน้อยมาก รึมันพึ่งออกมา
ส่วน FUSO-FV  กับ Quester นี่ผมเห็นน้อยกว่าคาเยนน์อีก  ::)


เพราะว่า อีซุมันประหยัดน้ำมันกว่า และอะไหล่ของใหม่ส่วนใหญ่ราคาจะถูกกว่าฮีโน่ครับ

Hino victor ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กะทะแบบ 10รู แบบ volvo ซึ่งรุ่นที่ผ่านมาจะเป็นกะทะ 8รู   การที่ต้องมาเก็บของซึ่งใช้ด้วยกันไม่ได้ทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นครับ
และหลังจากที่ victor เริ่มขายผู้ใช้หลายคนเจอกับปัญหาคัทซีร้าว

แต่รถก๊าซ NGV ของHino ปัญหาจะน้อยกว่าอีซุครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ว่าแต่ทำไมพักหลังผมเห็นแต่ GXZ 360   วิ่งกันให้เกลื่อน
โดยเฉพาะโรงสีนี่มีแต่ GXZ 360 ล้วนๆ
ผิดกับ Victor มีให้เห็นน้อยมาก รึมันพึ่งออกมา
ส่วน FUSO-FV  กับ Quester นี่ผมเห็นน้อยกว่าคาเยนน์อีก  ::)


เพราะว่า อีซุมันประหยัดน้ำมันกว่า และอะไหล่ของใหม่ส่วนใหญ่ราคาจะถูกกว่าฮีโน่ครับ

Hino victor ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กะทะแบบ 10รู แบบ volvo ซึ่งรุ่นที่ผ่านมาจะเป็นกะทะ 8รู   การที่ต้องมาเก็บของซึ่งใช้ด้วยกันไม่ได้ทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นครับ
และหลังจากที่ victor เริ่มขายผู้ใช้หลายคนเจอกับปัญหาคัทซีร้าว

แต่รถก๊าซ NGV ของHino ปัญหาจะน้อยกว่าอีซุครับ

กะทะ 10 รู ของ Victor คนละแบบกับพวก Volvo,Scania,Benz นะครับ ขนาดน็อตก็ไม่เท่ากันแล้วเรียกว่าใช้แทนกันไม่ได้เลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ



6 ล้อเล็กผมชอบหน้าตาของอีซูซุ มันดูสวยดีและอีกอย่างศูนย์มีเยอะกว่าฮีโน่ 5555 คหสต.นะครับ เครื่องมีให้เลือกหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ 130 แรงม้าจนถึง 210 แรงม้า
ถ้าเป็น 6 ล้อรุ่นเล็กสุด  แนะนำฮีโน่ครับ  เครื่อง N04  4.0 ลิตร   ถ้าเป็นอีซูสุ เครื่องแค่ 3.0 ลิตร เอามารีดแรงม้า เหมาะสิ่งหลังถนนไม่ค่อยเหมาะกับพวกรถดั๊มครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ว่าแต่ทำไมพักหลังผมเห็นแต่ GXZ 360   วิ่งกันให้เกลื่อน
โดยเฉพาะโรงสีนี่มีแต่ GXZ 360 ล้วนๆ
ผิดกับ Victor มีให้เห็นน้อยมาก รึมันพึ่งออกมา
ส่วน FUSO-FV  กับ Quester นี่ผมเห็นน้อยกว่าคาเยนน์อีก  ::)


เพราะว่า อีซุมันประหยัดน้ำมันกว่า และอะไหล่ของใหม่ส่วนใหญ่ราคาจะถูกกว่าฮีโน่ครับ

Hino victor ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กะทะแบบ 10รู แบบ volvo ซึ่งรุ่นที่ผ่านมาจะเป็นกะทะ 8รู   การที่ต้องมาเก็บของซึ่งใช้ด้วยกันไม่ได้ทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นครับ
และหลังจากที่ victor เริ่มขายผู้ใช้หลายคนเจอกับปัญหาคัทซีร้าว

แต่รถก๊าซ NGV ของHino ปัญหาจะน้อยกว่าอีซุครับ

กะทะ 10 รู ของ Victor คนละแบบกับพวก Volvo,Scania,Benz นะครับ ขนาดน็อตก็ไม่เท่ากันแล้วเรียกว่าใช้แทนกันไม่ได้เลยดีกว่าครับ

+Like
ก็ว่า NGV ผมก็เห็นแต่ Hino นะส่วนมาก
เห็นแล้วนึกถึงคู่กัดระหว่าง CAT กับ Komatsu
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ






6 ล้อเล็กผมชอบหน้าตาของอีซูซุ มันดูสวยดีและอีกอย่างศูนย์มีเยอะกว่าฮีโน่ 5555 คหสต.นะครับ เครื่องมีให้เลือกหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ 130 แรงม้าจนถึง 210 แรงม้า
ถ้าเป็น 6 ล้อรุ่นเล็กสุด  แนะนำฮีโน่ครับ  เครื่อง N04  4.0 ลิตร   ถ้าเป็นอีซูสุ เครื่องแค่ 3.0 ลิตร เอามารีดแรงม้า เหมาะสิ่งหลังถนนไม่ค่อยเหมาะกับพวกรถดั๊มครับ



130 ตัดออกเลยครับ ถ้ากลัวอืด ยังเหลือ 150 175 190 210 เลือกเล่นได้เลยครับ ตามการใช้งานของเรา

ฮีโน 6 ล้อเล็กมีแค่เครื่องเดียว คือ 150 แรง
ว่าแต่ทำไมของอีซูซูเครื่องบล็อคเดียวแบ่งแรงม้าได้เยอะจัง ตั้งแต่ 150 175 190 210 เครื่อง 4HK1- เบ่งพลังได้เยอะจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2017, 10:50:27 โดย Jo_Jungko »

ออฟไลน์ TheBoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ



130 ตัดออกเลยครับ ถ้ากลัวอืด ยังเหลือ 150 175 190 210 เลือกเล่นได้เลยครับ ตามการใช้งานของเรา


6 ล้อเล็กผมชอบหน้าตาของอีซูซุ มันดูสวยดีและอีกอย่างศูนย์มีเยอะกว่าฮีโน่ 5555 คหสต.นะครับ เครื่องมีให้เลือกหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ 130 แรงม้าจนถึง 210 แรงม้า
ถ้าเป็น 6 ล้อรุ่นเล็กสุด  แนะนำฮีโน่ครับ  เครื่อง N04  4.0 ลิตร   ถ้าเป็นอีซูสุ เครื่องแค่ 3.0 ลิตร เอามารีดแรงม้า เหมาะสิ่งหลังถนนไม่ค่อยเหมาะกับพวกรถดั๊มครับ

รุ่นรถอยู่ที่นำไปบรรทุกอะไร?
รุ่นที่ผมเคยใช้ก็มี nmr130  npr150 nqr175 frr210 fc4j (ดั้มทุกคัน)
แต่ไม่แนะนำตัวเครื่อง nmr130แรง ใช้เครื่องdmax ถ้าติดก็ไม่ต้องดิ้นเลยคับ
ส่วนตัว isuzu ใช้ดีกว่า  ถ้าวิ่งทางดินแนะนำแรงเยอะคับ
toyota prius 2012
mercedes-Benz w212 2013
mercedes-Benz SLK200 2014
toyota alphard2.4zg 2017
bmw 520d g30 2018

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่มีความรู้รถกลุ่มนี้เลย
สนใจจะซื้อ 6 ล้อเล็ก ต่อดัมพ์ให้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของน้องชายสุดท้องอยู่ครับ

ชั่งใจ Hino กับ ISUZU ใครมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะหน่อยครับ






6 ล้อเล็กผมชอบหน้าตาของอีซูซุ มันดูสวยดีและอีกอย่างศูนย์มีเยอะกว่าฮีโน่ 5555 คหสต.นะครับ เครื่องมีให้เลือกหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ 130 แรงม้าจนถึง 210 แรงม้า
ถ้าเป็น 6 ล้อรุ่นเล็กสุด  แนะนำฮีโน่ครับ  เครื่อง N04  4.0 ลิตร   ถ้าเป็นอีซูสุ เครื่องแค่ 3.0 ลิตร เอามารีดแรงม้า เหมาะสิ่งหลังถนนไม่ค่อยเหมาะกับพวกรถดั๊มครับ



130 ตัดออกเลยครับ ถ้ากลัวอืด ยังเหลือ 150 175 190 210 เลือกเล่นได้เลยครับ ตามการใช้งานของเรา

ฮีโน 6 ล้อเล็กมีแค่เครื่องเดียว คือ 150 แรง
ว่าแต่ทำไมของอีซูซูเครื่องบล็อคเดียวแบ่งแรงม้าได้เยอะจัง ตั้งแต่ 150 175 190 210 เครื่อง 4HK1- เบ่งพลังได้เยอะจริงๆ

ตัว 190,210 มันเป็น6ล้อกลางล่ะนะครับ ต้องไปเทียบกับ Series5 FC,FD ถึงจะเท่าเทียมกันครับ ถ้ารุ่นเล็กกับกลางอีซุซุมีเครื่องให้เลือกเยอะกว่าและมีรุ่นแรงม้าเยอะกว่าฮีโน่ให้เลือก

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมใช้ทั้งฮีโน่ และ อีซุ  ตั้งแต่รุ่น

ฝ่าย Hino   KT  จ้าวอินทรีย์  Sumo226 227   1M   3M  2K  เมก้า2P   วิคเตอร์2P  เยอะสุดก็2K

ฝ่าย ISUZU   TX   Rocky240   Deca270   320  360 เยอะสุดก็360ที่เพิ่งMCนี่แหละ

สลับกันมีจุดเด่น โดยรวม
เรื่องประหยัด อีซุ ชนะขาด 
การรับนน อีซุ ชนะลูกปืนล้อใหญ่ที่สุด 
คัสซี อีซุ หนา ทนกว่า
บริการ การตลาด อีซุ ชนะเลิศ
เครื่องทน พอๆกัน ผลัดกันเด่น

ปี58 ผมซือ วิคเตอร์2P โดยคาดหวังว่าจะชนะ เดคก้า360  แต่ได้แค่เสมอในสายตาผม เรทน้ำมัน P11 ยังสู้ 6UZ ไม่ได้
แต่ฮีโน่เหนือกว่าตรงน๊อตล้อ10ตัวแบกถึงใจล้อไม่หลุด คัสซีบนไร้รีเวท


ปี60 อีซุ เอาคืนปิดจุดอ่อนหมด เช่น น๊อตล้อ10ตัว  ลูกหมากบนเสื้อเพลาตัวV เบาะถุงลม โบกี้ไม่ต้องอัดจาระบี คานหน้าไม่แน่ใจเปลี่ยนไหมเห็นคุยว่าเปลี่ยน คัสซีบนไร้รีเวท 




ตอนนี้กำลังคิดจะซื้อ ไม่ซื้อดี เนื่องจากงานไม่ดี

ถ้าซื้อ ก็ฟันธงที่  Deca 360 MC  แน่นอน




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2017, 18:39:23 โดย eaton fuller »