ผู้เขียน หัวข้อ: @@ ถ้า CH-R ที่จะขายในไทย มีแต่เครื่อง Hybid1.8 ผู้คนทึ่เตรียมซื้อรุ่นเครื่องปกติจะซื้ออยู่ไหม@@  (อ่าน 6535 ครั้ง)

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
     ผมสนใจซื้อนะครับ แต่ห่วงเรื่องแถวสองมากกว่าครับ บานกระจกเล็กมาก
     สงสัยอยู่ว่า ช่วงนี้โตโยต้าจะลงโฆษณาทีวี แคมรี่ไฮบริด ทำไมบ่อยๆ ทั้งที่ปลายโมเดลแล้ว ที่แท้ C-HR hybridจะมานี่เอง
     Hybridของโตโยต้าเสถียรมากนะครับ และการเร่งด้วยมอเตอร์แบบไม่รอรอบ นี่ก็ไม่เห็นจะนำเสนอเป็นจุดขาย
มัวแต่เน้นเรื่องประหยัดอยู่นั่นแหละ ซึ่งไอ้ที่ประหยัดนี่มันไม่คุ้มเพราะมือสองราคาตกมาก แต่โตโยต้าจะแก้ยังไงเรื่องราคามือสอง รถhybrid มันไม่ใช่แนวของตลาดมือสอง
     ส่วนตัวผมว่าวิ่งสิบปีโอเคนะครับ ตามที่เค้าประกันแบตนั่นแหละ เชื่อว่าบริษัทที่แท็กซี่พรีอุสเค้า น่าจะคิดดีแล้วนะครับ ถึงได้ซื้อมาวิ่งแท็กซี่
     
 

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าเป็น 1.8  Hybrid มาจริง ไม่ซื้อครับ แต่เชื่อว่า พี่โต คงไม่คิดอะไรตื้น ๆ แค่นั้น เดี๋ยวจะตายเอาแบบ PRIUS ครับ มาจริงน่าจะมีเครื่อง 1.8 หรือ 1.5+TURBO ตอนนี้คู่แข่ง HR-V CR-V ใหม่ CX-3 CX-5 ใหม่ เดี๋ยวมี New XV อีก  ทำอะไรพลาดนี่่ ยอดหายแน่นอน เหมือน Altis เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีหลายคนที่ไม่เอาเพราะเข็ดกับไฮบริดหรือไม่ชอบ
และมีอีกหลายคนที่เอาเพราะชอบจริงๆ+ยังไม่เคยลอง
ส่วนตัวผมว่าน่าจะมีไม่ไฮบริดอีกสักตัวนะ ไฮบริดคงเป็นรุ่นท็อปหรือเปล่า

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
     ผมสนใจซื้อนะครับ แต่ห่วงเรื่องแถวสองมากกว่าครับ บานกระจกเล็กมาก
     สงสัยอยู่ว่า ช่วงนี้โตโยต้าจะลงโฆษณาทีวี แคมรี่ไฮบริด ทำไมบ่อยๆ ทั้งที่ปลายโมเดลแล้ว ที่แท้ C-HR hybridจะมานี่เอง
     Hybridของโตโยต้าเสถียรมากนะครับ และการเร่งด้วยมอเตอร์แบบไม่รอรอบ นี่ก็ไม่เห็นจะนำเสนอเป็นจุดขาย
มัวแต่เน้นเรื่องประหยัดอยู่นั่นแหละ ซึ่งไอ้ที่ประหยัดนี่มันไม่คุ้มเพราะมือสองราคาตกมาก แต่โตโยต้าจะแก้ยังไงเรื่องราคามือสอง รถhybrid มันไม่ใช่แนวของตลาดมือสอง
     ส่วนตัวผมว่าวิ่งสิบปีโอเคนะครับ ตามที่เค้าประกันแบตนั่นแหละ เชื่อว่าบริษัทที่แท็กซี่พรีอุสเค้า น่าจะคิดดีแล้วนะครับ ถึงได้ซื้อมาวิ่งแท็กซี่
   

ไฮบริด ยิ่งวิ่งเยอะ ยิ่งคุ้มครับ ค่าใช้จ่ายต่อ กม ถูกกว่า แต่ถ้าเอามาจอดเยอะๆ อาจจะไม่คุ้มนักครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ผมคนนึงหละเดาว่าถึงจะมาแบบhv ถึงราคาจะแพง ช่วงปีแรกมันต้องขายดีมากๆ คิวรับรถยาวหลายเดือน

แต่.. อีกปี2ปี ยอดก็จะทรงๆ อารมเดียวกับwish

ปล.ผมชอบรถhybridนะ มันดูมีอะไรให้ตื่นเต้นดีเวลาขับความเร็วต่ำๆแล้วใช้ไฟฟ้าเงียบๆ
ปล.2 sientaประตูสไลด์โตต้ายังตั้งราคาแปดแสนได้ ซึ่งก็มองว่ามันสมเหตุผล ไม่แน่chrอาจไม่แพงoverอย่างที่คาดการณ์ก็ได้

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ดูจาก position ซึ่งเน้นคน 40-  แล้วอาจจะเป็น 1.8 Altis กับ 1.8 Hybrid มาขายครับ Hybrid ขายคนมีเงิน 1.8 ขายคนทั่วไป

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ถ้าราคามาพอๆกับPrius ออฟชั่นจัดหนัก
ผมซื้อครับ
เพราะเคยขับPrius มันเป็นรถที่ดีใช้ได้คันนึง เหมาะกับการใช้งานในเมืองมาก วิ่งทางไกลก็ดี
ถ้าCH-Rขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า ก็ยิ่งน่าสนใจครับ

ปล. ผมหวังไกลไปถึงPlug-inเลยนะครับ เสียบปั๊กชาร์จในราคาคนทั่วไปเอื้อมถึง

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
น่าจะมาทั้ง2แบบครับ ธรรมดา กับ Hybrid
เตรียมเงินไว้ได้เลยครับ
แต่ราคาไม่รุ้ว่าจะขนาดไหน ถ้าแพงก็จบ ถ้าแตะๆล้านน่าจะขายดีครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
กระทู้นี้ย้าวยาว
กลับมาขออีกที
เข็นเครื่อง 2.0 ขายคู่กับเครื่อง hybrid ไปเหอะ

CX-3 ดูมีภาษีสู้กับ HRV ได้มันหยดเพราะเอาเรื่องเครื่องมาขู่นี่แหล่ะ
ได้ภาพลักษณ์ และได้ความแรง ใครๆ ก็ชอบ

ถ้ามาเครื่อง 2 แบบ คู่แข่งในตลาดตายเหี้ยน (ถ้าไม่มีโปรสู้) จริงๆ

ออฟไลน์ mathusw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ถ้าผมต้องซื้อมันจริงๆก็ยังพอไหวกับ Hybrid ของญี่ปุ่นน่ะครับ
กับยุโรปนี่เริ่มเข็ด !!!!!!
2013 : Volkswagen Touareg  Hybrid
2014 : BMW Activehybrid 5 M-Sport
2014 : Toyota Yaris ECO
2017 : Toyota Vigo J (2010)

ออฟไลน์ PQRS 'T 'T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
ที่น่าจะเป็นความต้องการจริงๆของหลายๆคนน่าจะเป็นเครื่ิองสันดาปปกติ ที่ไม่ใช่ไฮบริด
ตอนนี้ที่น่าจะเหมาะก็เครื่อง 1.8 + cvt จาก corolla altis
ไม่ก็ 2.0 + 6at จาก camry 2.0 d4s
เพราะหลายๆคนยังไม่เปิดใจกับรถไฮบริด