ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรคือสาเหตุที่ Suzuki Thai จึงยังไม่นำ Suzuki Ignis เข้ามาประกอบในไทยครับ ???  (อ่าน 7038 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมมีข้อสงสัยครับ จากกระแส Suzuki Hustler ที่ได้ข่าวเมื่อ 2-3 ปีก่อนว่าจะเอารถยกสูงแบบนี้ มาทำตลาดในบ้านเรา
จนต่อมา Suzuki ignis ออกมาทำตลาด ทั้งใน

UK

Indonesia

Japan

Australia

India

แถมตัว euro รุ่นประหยัด
แต่กระแสที่บ้านเราก็เงียบเป่าสาก มีแต่ celerio ขายไปเรื่อยๆ แบบหมดหวัง

อยากสอบถามว่า ทุกท่านคิดว่าเพราะสาเหตุอันใด Suzuki Thai จึงยังไม่นำ Suzuki Ignis เข้ามาประกอบในไทยครับ
หรือเขาเข็ด Celerio ที่ทำราคาได้ไม่ต่ำพอ กลายเป็นปัญหาสำคัญ เลยพอจะเอาอะไรมาขาย ต้องหาที่ไม่ซ้ำใคร เช่น Solio ที่มีขายแค่ญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ (ก่อนหน้านี้) ครับ

ปล...อีกคำถามนะคับ...ถ้า solio มาไทย เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาจะเอามาเพราะต้องการย้ายฐานการผลิต solio มาบ้านเราและส่งไปญี่ปุ่นแบบที่นิสสัน มิตซูบิชิ ทำคับ??? เพราะยอดขาย solio ประมาณ 3 หมื่นคันต่อปี เอามาประกอบไทย ช่วยให้ครบ แสนคันใน 5 ปีได้แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2017, 20:05:40 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
น่าจะมีรุ่นอื่นของ suzuki ที่สวย โดนใจตลาดกว่ารุ่นนี้นะครับ  8)

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
คงอยากลองเปิดตลาดใหม่อย่าง Solio ก่อนอะครับ
ถ้าผลตอบรับดี อาจได้เห็นตัวอื่นๆตามมา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
น่าจะมีรุ่นอื่นของ suzuki ที่สวย โดนใจตลาดกว่ารุ่นนี้นะครับ  8)

หรือว่าสวยของ suzuki คือ celerio ที่ราคาใกล้ๆ กับรถที่ใหญ่กว่า
กับ swift ก็ไม่รู้นะคับ

หรือคนไทยชอบรถสายเตี้ยมากกว่ายกสูง เพราะเราถนนลาดยางเยอะ  ::) กว่า สหรัฐอเมริกา
คงอยากลองเปิดตลาดใหม่อย่าง Solio ก่อนอะครับ
ถ้าผลตอบรับดี อาจได้เห็นตัวอื่นๆตามมา

คับ solio คือการ play safe ผมกำลังคิดว่า เขาจะย้ายฐาน solio มาหรือเปล่า ถึงได้เอามาลองดูและคิดจะประกอบในไทยคับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
คนเชียร์กับคนซื้อคนละคนกันครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ผมว่าตัวนี้น่าสนใจกว่านะครับ   Alto works

  หรือไม่ก็ Jimny เข้ามาเลย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่าน่าจะทำให้ต้องลงทุนสูงมากมายครับ
เพราะที่ขายอยู่ในปัจจุบันยอดก็ใช่ว่าจะดีเหมือนตอนรถคันแรกครับ :)

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
ที่เวียดนาม มี JINNY

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
มันวางตำแหน่งสูงกว่าหรือต่ำกว่า Swift ครับ ? ถ้าต่ำกว่าผมว่าราคามันไม่ควรทับกันนะครับ เพราะไม่งั้นก็ขายไม่ได้อยู่ดี

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ผมยังหาสาเหตุที่ ซูซูกิ จะนำตัวนี้มาประกอบขายในไทยไม่ได้เลยครับ

คนไทยอยากได้รถราคาถูกแต่ก็ต้องไม่ใช่รถคันเล็ก ถ้าเป็นรถคันเล็กเสปคต้องดีซึ่งราคาก็ไม่เล็กตามไปด้วย
หรือไม่ก็เป็นรถแบรนด์หรูไปเลย ถึงจะเล็กแต่ก็มีคุณค่าทางใจ อวดผู้คนได้

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ไม่ได้กวนนะ แต่เห็นคำถามแนวนี้ทีไร อดคิดไม่ไดว่า "แล้วทำไม $$$ จะต้องเอารุ่น €€€ มาขาย/ประกอบที่ไทย?!" นะ
หลักๆ ถ้าเขาคิดว่าขายได้ เขาคงเอามาล่ะครับ ทุกรุ่นแหล่ะ ผมว่านะ ...555

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น่าจะมานะครับ นำเข้ามาแบบ Ertiga
ราคาที่โน้นมีรุ่น
360,000 บาท M/T
414,000 บาท M/T
439,000 บาท AGS นี่น่าจะ Auto

ราคาถูกมาก คงประกอบในอินโดไม่ได้นำเข้า
ส่วน engine ขนาด 1,200cc คนไทยน่าจะรับได้ แถมยังเป็นทรง SUV ด้วย

Ertiga ยังราคาเริ่มที่อินโดตั้ง 569,000 บาท

ถ้าไม่มาก็ต้องมานึกหาเหตุผลกันว่าทำไมไม่มา
เพราะแค่นำเข้าจากอินโด มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ
หรือกลัวจะมาตีกินยอดขายรถรุ่นอื่นที่ผลิตในประเทศจนขายไม่ออก ทำยอดผลิต
 eco car ไม่ได้ตามเป้าที่รัฐกำหนด ลองคิดๆ ดูครับ

ไม่งั้น Suzuki ต้องลงทุน ส่งเครื่อง 1,500 ไปให้ที่อินโดประกอบ
แล้วส่งกลับมาลุยตลาดรถ 1,500 ซึ่ง เป็นตลาดที่โหดร้ายต่อผู้เล่นหน้าใหม่
แล้วตั้งราคาไม่ให้กระทบยอดขาย eco car ของตัวเอง ซึ่งไปๆ มาๆ อาจจะได้
ไม่คุ้มกับต้นทุนที่เสียไป

หรือให้อินโดเอาเครื่อง Ertiga 1,400 ใส่ Ignis กลับมาได้ไหม จะได้
เป็นอีกทางเลือก อันนี้ Suzuki ไทยอาจจะไม่ได้ลงทุน แต่อินโดต้องลงทุน
เขาจะเอาด้วยมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2017, 08:34:04 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเริ่มรู้สึกลึกๆ แล้วว่า
การที่อินโดประกอบรถตลาดเดียวกับ eco car ไทยหรือที่มีระดับราคาพอๆ กัน
แทนที่ไทยจะสามารถนำเข้ามาทำตลาดได้สบายๆ แต่กลับต้องมากลัว
นำเข้ามาแล้วแย่งยอดขาย eco car ตัวเอง ซึ่งจะทำให้ยอดผลิตได้ไม่ครบ
ที่รัฐกำหนดไว้

การกำหนดยอดผลิตขั้นต่ำก็เท่ากับเป็นการป้องกันรถนำเข้าจากประเทศ
ที่มีฟรีเทรดกับบ้านเราได้เหมือนกันแหะ

ดังนั้น Ignis จะมาได้ ผมว่าต้องมาเครื่องใหญ่
Suzuki จะลงทุนเปิดไลน์ใหม่มั้ย แล้วรุ่นนี้ใส่เครื่องอะไรนอกจาก 1.2 ได้บ้าง
ซึ่ง Suzuki ไทยคงอยากโฟกัสบ้านเราที่ eco car
Solio น่าจะมาแน่นอน เพราะไม่มีรุ่นใหม่เสริมทัพก็ดูจะแย่ไปหน่อยกับสถานการณ์ตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2017, 08:35:09 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Ignis ขายที่อินโดนิเซีย นำเข้าจากโรงงานอินเดียครับ

ต้องดูยอดขายในอินโดซักพักครับ ถ้าขายดีจนคุ้มทุนที่จะเปิดไลน์ในอาเซียน ก็จะมาบ้านเราครับ แต่ตอนนี้อย่างน้อยยังเอามาไม่ได้เพราะไม่ได้สิทธิ AFTA

 Ignis ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ผู้ผลิตทำการบ้านในภูมิภาคนี้ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Ignis ขายที่อินโดนิเซีย นำเข้าจากโรงงานอินเดียครับ

ต้องดูยอดขายในอินโดซักพักครับ ถ้าขายดีจนคุ้มทุนที่จะเปิดไลน์ในอาเซียน ก็จะมาบ้านเราครับ แต่ตอนนี้อย่างน้อยยังเอามาไม่ได้เพราะไม่ได้สิทธิ AFTA

 Ignis ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ผู้ผลิตทำการบ้านในภูมิภาคนี้ครับ

ขอบคุณครับ แสดงว่าอินโดก็นำเข้ารถมาจากอินเดียได้ถูกมากเลย
ถ้า Suzuki ไม่อยากเล่นในตลาดเอเซีย คันนี้ก็ผลิตในอินโดแล้วนำเข้า
มาไทยไม่ได้

ส่วนตัวผมว่า Ignis 1.2 ถ้านำเข้ามาจากอินโด ก็จะกระทบ eco car ของไทยได้แน่
ซึ่งยอดขาย eco car ณ ปัจจุบันก็ไม่ได้เยอะ
แต่กลับกันถ้ายกมาผลิตในบ้านเรา ก็ใช่ว่าจะยอดขายเยอะจนคุ้มเงินลงทุนทำ tooling
ได้ง่ายๆ กลายเป็นว่า Ignis ดูกลายเป็นความเสี่ยงมากกว่าตัวช่วย

ถ้า Ignis จะมาทำตลาด ผมพนันว่า น่าจะมาเป็น
Ignis 1.4 หรือ 1.5 นำเข้ามาจากอินโด เพื่อให้เข้ามาแล้วไม่ชนกับ eco car 1.2
กับเรื่องลงทุนในอินโดมีความเสี่ยงน้อยกว่าลงทุนในไทย

ผมว่า Ignis มันก็ดูน่ารักดีนะครับ ว่าแต่ Solio คุณ H3T รู้ข่าวว่า Solio จะมาชัวร์มั้ยครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Ignis ขายที่อินโดนิเซีย นำเข้าจากโรงงานอินเดียครับ

ต้องดูยอดขายในอินโดซักพักครับ ถ้าขายดีจนคุ้มทุนที่จะเปิดไลน์ในอาเซียน ก็จะมาบ้านเราครับ แต่ตอนนี้อย่างน้อยยังเอามาไม่ได้เพราะไม่ได้สิทธิ AFTA

 Ignis ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ผู้ผลิตทำการบ้านในภูมิภาคนี้ครับ

ขอบคุณครับ แสดงว่าอินโดก็นำเข้ารถมาจากอินเดียได้ถูกมากเลย
ถ้า Suzuki ไม่อยากเล่นในตลาดเอเซีย คันนี้ก็ผลิตในอินโดแล้วนำเข้า
มาไทยไม่ได้

ส่วนตัวผมว่า Ignis 1.2 ถ้านำเข้ามาจากอินโด ก็จะกระทบ eco car ของไทยได้แน่
ซึ่งยอดขาย eco car ณ ปัจจุบันก็ไม่ได้เยอะ
แต่กลับกันถ้ายกมาผลิตในบ้านเรา ก็ใช่ว่าจะยอดขายเยอะจนคุ้มเงินลงทุนทำ tooling
ได้ง่ายๆ กลายเป็นว่า Ignis ดูกลายเป็นความเสี่ยงมากกว่าตัวช่วย

ถ้า Ignis จะมาทำตลาด ผมพนันว่า น่าจะมาเป็น
Ignis 1.4 หรือ 1.5 นำเข้ามาจากอินโด เพื่อให้เข้ามาแล้วไม่ชนกับ eco car 1.2
กับเรื่องลงทุนในอินโดมีความเสี่ยงน้อยกว่าลงทุนในไทย

ผมว่า Ignis มันก็ดูน่ารักดีนะครับ ว่าแต่ Solio คุณ H3T รู้ข่าวว่า Solio จะมาชัวร์มั้ยครับ

อินโด อินเดีย มีเขาการค้าเสรีเฉพาะสองประเทศหรือคับ เขาไปเจรจากันตอนไหน...แล้วทำไมไทยไม่เจรจากับอินเดียบ้างนะคับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
น่าจะมานะครับ นำเข้ามาแบบ Ertiga
ราคาที่โน้นมีรุ่น
360,000 บาท M/T
414,000 บาท M/T
439,000 บาท AGS นี่น่าจะ Auto

ราคาถูกมาก คงประกอบในอินโดไม่ได้นำเข้า
ส่วน engine ขนาด 1,200cc คนไทยน่าจะรับได้ แถมยังเป็นทรง SUV ด้วย

Ertiga ยังราคาเริ่มที่อินโดตั้ง 569,000 บาท

ถ้าไม่มาก็ต้องมานึกหาเหตุผลกันว่าทำไมไม่มา
เพราะแค่นำเข้าจากอินโด มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ
หรือกลัวจะมาตีกินยอดขายรถรุ่นอื่นที่ผลิตในประเทศจนขายไม่ออก ทำยอดผลิต
 eco car ไม่ได้ตามเป้าที่รัฐกำหนด ลองคิดๆ ดูครับ

ไม่งั้น Suzuki ต้องลงทุน ส่งเครื่อง 1,500 ไปให้ที่อินโดประกอบ
แล้วส่งกลับมาลุยตลาดรถ 1,500 ซึ่ง เป็นตลาดที่โหดร้ายต่อผู้เล่นหน้าใหม่
แล้วตั้งราคาไม่ให้กระทบยอดขาย eco car ของตัวเอง ซึ่งไปๆ มาๆ อาจจะได้
ไม่คุ้มกับต้นทุนที่เสียไป

หรือให้อินโดเอาเครื่อง Ertiga 1,400 ใส่ Ignis กลับมาได้ไหม จะได้
เป็นอีกทางเลือก อันนี้ Suzuki ไทยอาจจะไม่ได้ลงทุน แต่อินโดต้องลงทุน
เขาจะเอาด้วยมั้ย
ผมเริ่มรู้สึกลึกๆ แล้วว่า
การที่อินโดประกอบรถตลาดเดียวกับ eco car ไทยหรือที่มีระดับราคาพอๆ กัน
แทนที่ไทยจะสามารถนำเข้ามาทำตลาดได้สบายๆ แต่กลับต้องมากลัว
นำเข้ามาแล้วแย่งยอดขาย eco car ตัวเอง ซึ่งจะทำให้ยอดผลิตได้ไม่ครบ
ที่รัฐกำหนดไว้

การกำหนดยอดผลิตขั้นต่ำก็เท่ากับเป็นการป้องกันรถนำเข้าจากประเทศ
ที่มีฟรีเทรดกับบ้านเราได้เหมือนกันแหะ

ดังนั้น Ignis จะมาได้ ผมว่าต้องมาเครื่องใหญ่
Suzuki จะลงทุนเปิดไลน์ใหม่มั้ย แล้วรุ่นนี้ใส่เครื่องอะไรนอกจาก 1.2 ได้บ้าง
ซึ่ง Suzuki ไทยคงอยากโฟกัสบ้านเราที่ eco car
Solio น่าจะมาแน่นอน เพราะไม่มีรุ่นใหม่เสริมทัพก็ดูจะแย่ไปหน่อยกับสถานการณ์ตอนนี้
ที่คุณพูดก็ถูกคับ แบบนี้ขายที่เฉพาะพอขายได้ที่บ้านเราดีกว่า

Celerio ก็มีข้อดีตรง ราคามันถูกที่สุดใน Eco car ละ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Ignis ถ้ามาขายไทย แล้วยอดประมาณ juke/ecosport คิดว่า suzuki จะอยากประกอบในไทยไหมละครับ
แล้วคิดว่า ขายจริงทำราคาได้เท่าไหร่ละ ถ้ามอง swift ราคา 4.6-5.9แสน(ได้ลดภาษีecoแต่ignisน่าจะไม่) Ignis ก็ควรจะราคาที่ 6แสนกลางขึ้นไป(สมมุติลงเครื่อง1.2-1.4+cvtสหกรณ์จัดโค่ นี่ให้ราคาต่ำแล้วนะ) เจอ juke ที่ดัมพ์ราคาโปรลงมาก็เหนื่อยแล้ว
suzuki ช้าไปครับ ถ้ามันมาก่อน brv หนะ ยังมีช่องจะขายได้ แต่พอ brv มาหนะจบเลย คนไทยเน้นรถใหญ่ไว้ก่อนอยู่แล้ว
.....................
จริงๆ suzuki จะมี swift ใหม่มาอยู่แล้ว Solio อาจจะไม่จำเป็นต้องมา ถ้าคิดว่าจะเอามาเพิ่มยอด ผมกลับคิดว่ามาเพิ่มภาระมากกว่า เดี๋ยวจะเหมือนนิสสัน รุ่นเยอะแบกอะไหล่เยอะ แต่ขายไม่ออก
ใจผม Solio ไม่ต้องมาหรอก(ขอขัดใจกองเชียร์นะ) ปลายปีคุณมี swift แล้ว ไลน์การผลิตอาจจะแน่นด้วยซ้ำ ถ้าเปิดรถเพิ่มมาอีก
แต่สิ่งที่ผมอยากให้ทำมากกว่าคือ ไปออกแบบ celerio มาใหม่ซะ จะทำอีกหน้าตาที่ดูน่ารัก(เหมือนตอน march ออกตัวพิเศษ) แล้วมาขายอีกตลาดก็ได้
ถ้า celerio หน้าตาน่ารัก ผมว่ากลุ่มคนที่ไม่แคร์รถเล็ก แต่อยากได้ความเท่ ซื้อเป็นรถสำรอง พวกที่เคยอยากได้ cube fiat500 เต่า มินิ แต่งบไม่ถึง มาซื้อแน่ๆครับ
ดู MG3 สิ....
ทำสิ่งที่มีอยู่ ให้มันขายได้มากขึ้น ดีกว่าไปเข็นของใหม่ แล้วออกมามีความเสี่ยงจะแป๊กนะครับ...
ไม่งั้น ถ้าจะบ้าเสี่ยงจริงๆ(ถ้ามันเป็นค่ายคนบ้าตามที่คนชอบเรียกจริงๆ) ทำจิมนี่ 4WD ไว้ตลาด offroad เลยครับ crossover มันเกลื่อนแล้ว ทำรถที่ลุยได้จริงๆ ดีกว่า เพราะกระบะ 4wd ที่ลุยได้จริงๆ ล้านกว่าจะหมดแล้ว จิมนี่คันละเจ็ดแสนกลางแต่ขับสี่ ลุยได้จริงจังเหมือนคาริเบียนสมัยก่อน อาจจะขายได้ไม่เลวนะ เพราะจะไม่มีคู่แข่งในตลาดเลยด้วยซ้ำ....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Ignis ถ้ามาขายไทย แล้วยอดประมาณ juke/ecosport คิดว่า suzuki จะอยากประกอบในไทยไหมละครับ
แล้วคิดว่า ขายจริงทำราคาได้เท่าไหร่ละ ถ้ามอง swift ราคา 4.6-5.9แสน(ได้ลดภาษีecoแต่ignisน่าจะไม่) Ignis ก็ควรจะราคาที่ 6แสนกลางขึ้นไป(สมมุติลงเครื่อง1.2-1.4+cvtสหกรณ์จัดโค่ นี่ให้ราคาต่ำแล้วนะ) เจอ juke ที่ดัมพ์ราคาโปรลงมาก็เหนื่อยแล้ว
suzuki ช้าไปครับ ถ้ามันมาก่อน brv หนะ ยังมีช่องจะขายได้ แต่พอ brv มาหนะจบเลย คนไทยเน้นรถใหญ่ไว้ก่อนอยู่แล้ว
.....................
จริงๆ suzuki จะมี swift ใหม่มาอยู่แล้ว Solio อาจจะไม่จำเป็นต้องมา ถ้าคิดว่าจะเอามาเพิ่มยอด ผมกลับคิดว่ามาเพิ่มภาระมากกว่า เดี๋ยวจะเหมือนนิสสัน รุ่นเยอะแบกอะไหล่เยอะ แต่ขายไม่ออก
ใจผม Solio ไม่ต้องมาหรอก(ขอขัดใจกองเชียร์นะ) ปลายปีคุณมี swift แล้ว ไลน์การผลิตอาจจะแน่นด้วยซ้ำ ถ้าเปิดรถเพิ่มมาอีก
แต่สิ่งที่ผมอยากให้ทำมากกว่าคือ ไปออกแบบ celerio มาใหม่ซะ จะทำอีกหน้าตาที่ดูน่ารัก(เหมือนตอน march ออกตัวพิเศษ) แล้วมาขายอีกตลาดก็ได้
ถ้า celerio หน้าตาน่ารัก ผมว่ากลุ่มคนที่ไม่แคร์รถเล็ก แต่อยากได้ความเท่ ซื้อเป็นรถสำรอง พวกที่เคยอยากได้ cube fiat500 เต่า มินิ แต่งบไม่ถึง มาซื้อแน่ๆครับ
ดู MG3 สิ....
ทำสิ่งที่มีอยู่ ให้มันขายได้มากขึ้น ดีกว่าไปเข็นของใหม่ แล้วออกมามีความเสี่ยงจะแป๊กนะครับ...
ไม่งั้น ถ้าจะบ้าเสี่ยงจริงๆ(ถ้ามันเป็นค่ายคนบ้าตามที่คนชอบเรียกจริงๆ) ทำจิมนี่ 4WD ไว้ตลาด offroad เลยครับ crossover มันเกลื่อนแล้ว ทำรถที่ลุยได้จริงๆ ดีกว่า เพราะกระบะ 4wd ที่ลุยได้จริงๆ ล้านกว่าจะหมดแล้ว จิมนี่คันละเจ็ดแสนกลางแต่ขับสี่ ลุยได้จริงจังเหมือนคาริเบียนสมัยก่อน อาจจะขายได้ไม่เลวนะ เพราะจะไม่มีคู่แข่งในตลาดเลยด้วยซ้ำ....

Celerio ผมอยากให้ยกหน้าให้ดูสูงหนาขึ้น จะได้ดูสมส่วนกับหลังคาป่องๆ ครับ
ไฟหน้า ไฟท้ายเอาให้ดูเฉี่ยวมากๆ ไปเลย
ภายในต้องเปลี่ยนคอนโซล แผงกลางใหม่
option จัดเต็ม
รุ่นท็อปมีให้เลือกแบบโล้นๆ กับแบบแปะกาบสีดำรอบคันดูเท่ราว mini crossover
ออกแบบมาแล้ว หน้า ท้ายต้องหล่อแบบเป็นเอกฉันท์ 100%
แค่คิดถึงความเท่ก็อยากได้แล้ว
ตั้งชื่อ CelerioX ไปเลย แมนโคตร

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Vitara น่าสนใจ อยากให้มา ตลาดกำลังโตเลย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
" ผมว่า Ignis มันก็ดูน่ารักดีนะครับ ว่าแต่ Solio คุณ H3T รู้ข่าวว่า Solio จะมาชัวร์มั้ยครับ "

 รอปลายปีน่าจะชัดเจนครับ