สวัสดีครับชาวHLM บอกเลยว่านี่เป็นการรีวิวรถครั้งแรกของผม พอดีเพิ่งซื้อกล้องใหม่
และเพิ่งจะล้างรถเสร็จก็เลยขอเก็บภาพสวยๆป็นที่ระลึกหน่อย ใช้มาได้ก็ประมาณเก้าเดือนละครับ
วิ่งไปประมาณเก้าพันโล ไม่มีปัญหาจุกจิกเลยครับ
สำหรับรุ่นนี้จัดเต็มออพชั่นมากสุดในอัลติสเลยครับ แต่เป็นรุ่นรองท้อป ไม่มีเนวิเกเตอร์
ถ้าอยากได้ต้องเพิ่มอีกแสนกว่าบาท แพงเอาเรื่องเช่นกัน
มาเริ่มกันเลยดีกว่า.....

กระจังหน้าตอนนี้ถูกใช้ร่วมไปกับรุ่น 1.8 ซะแล้ว แต่สังเกตให้ดีรุ่น 2.0 ไฟหน้าจะรมดำ เข้ากับสีรถเลย



ไฟหน้าแบบ HID ก็สว่างดีครับ เป็นสีฟ้าๆหน่อยๆ ปรับระดับตามน้ำหนักรถอัตโนมัติ

มีกล้องจิ๋วๆซ่อนอยู่ตรงใต้แผงทับทิม เยื้องกรอบทะเบียนหน่อย
ถัดจากนั้นก็จะมีเซนเซอร์เปิดฝาท้าย โดยแค่พกรีโมท Smart Entry ไว้กับตัว






เจ้านี่เป็นเซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ บางทีมันก็หน่วงไม่ยอมปัด เฉพาะตอนสตาร์ทรถใหม่
ถ้าอยากจะเท่ห์ก็ขับให้เร็วเกินยี่สิบกม./ชม.คับ มันจะปัดให้ ฮ่าๆๆๆ

กระจกข้างเป็นมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น เป็นตัวแยกเจ็นเนอเรชั่นของพี่โตเค้าเลย
โดยรวมแล้วภายนอก พอใส่เสกิร์ตไปหน่อย สปอยเลอร์อีกนิด ดูดีกว่ารุ่นอื่นๆเลยคับ ไม่ได้ลำเอียงน้าาาฮ่าๆๆๆ
มาต่อกันภายในเลยคับ....


ภายในสีดำ อย่าเปิดหน้าต่างทิ้งไว้นะ บ้านยุงเลยละ แต่ใจมันรักสีดำ เรื่องอื่นไว้ทีหลัง ฮ่าๆๆๆ
ตกแต่งด้วยลายไม้ครับ ดูแปลกตาจากรุ่นอื่นๆมาก ให้ความรู้สึกอีกระดับนึงเลย
สำหรับเบาะแล้วผมว่านั่งสบายใช้ได้เลยนะ ผมเองก็สูงประมาณ 182 ถ้าปรับเบาะ สูงต่ำ เอียงหน้าหลัง ดันนูนเบาะโอเค
ก็สบายเลยครับ รองรับช่วงแผ่นหลังได้ดีพอควร


สำหรับการขึ้นและลงรถสำหรับวัยอย่างผม 23 สบายๆครับ แต่ถ้าอายุเยอะหน่อยต้องระวังตรงเสกิร์ตข้างหน่อย
เพราะต้องคอยยกขาหลบ แต่ถ้าวัยคุณพ่อคุณแม่ คุณยายไม่ยกครับ ปาดอย่างเดียวท่านนึกว่าเป็นที่เช็ดรองเท้ามั้ง ตอนนี้รอยเต็มเลย ฮ่าๆๆ





สำหรับรุ่น 2.0จะมีไฟตรงที่ส่องหน้าให้มาสองดวงคนขับกับคนข้างคับ เพื่อนบอกว่า ณ จุดๆนี้ฟินกับมันมาก
ปิดที่บังแดดลงมา เลื่อนกระจก ไฟติดปั๊บ ชีอเมซซิ่งมาก ฮ่าๆๆ เพลินๆดี ทุกวันนี้รถติดเพื่อนมันก็เปิดๆปิดๆเล่นคับ ฮ่าาๆๆ

กระจกตัดแสงอัตโนมัติครับ พร้อมจอภาพเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังที่มุมซ้าย อันนี้ผมไม่ได้ติดเครื่องเลยไม่ได้ถ่ายมา
ก็ใช้ได้ในระดับนึงครับ เอาไว้ดูสิ่งกีดขวางมากกว่า แต่จะถอยจริงก็ตามสันชาตญาณง่ายสุดละ

แผงคอนโซลกลาง

พวงมาลัยสามก้านจับแล้วฟินมากคับ นิ่มดี ได้อารมณ์หนังแท้ คงเป็นที่พวงมาลัยที่เดียวมั้ง ฮ่าๆๆ

Switch control VSC TRC นี่ก็อีกเหตุผลที่ผมเลือกรุ่นนี้ละ และก้ปุ่มสามัญกระจกมองข้างตั้งแต่รุ่นสามห่วง รึป่าว ฮ่าๆๆ
ตอนเด็กๆผมฟินกับอีสามสี่ปุ่มมากนี่นะคับ กดเป็นว่าเล่นเลย รถไหนมีโคดเท่ห์เลย

ปุ่มสตาร์ทคับ หาได้ทั่วไปในอีโคคาร์ แต่สำหรับอัลติสต้องตัวท้อปแหน่ะ

ระบบ Smart Entry เฉพาะด้านคนขับ ล็อคกด ปลดแตะด้านในที่จับ

เก้าอี้ด้านคนขับปรับไฟฟ้าครับ หน้าหลัง สูงต่ำ เอน ดันหลัง ได้หมดครับ ถ้ามันมิกซ์ได้ ผมว่าคงเป็นที่นวดแจ่มๆ

ตอนหลังกันบ้าง





เบาะปรับพับได้ 60:40

ม่านบังแดดหลัง อัตโนมือ

ห้องเก็บสัมภาโระ ตาข่ายนี่ผมซื้อมาติดเอง ติดไปติดมา ผมว่าไม่ติดดีกว่า ฮ่าๆๆ

สุดท้ายห้องเครื่อง
เรื่องของการขับ ผมว่าแรงได้ใจเลย เพราะเป็นเกียร์เจ็ดสปีท ไหลลื่นดีครับ
และเป็นเกียร์ CVT วิ่งที่ 120 รอบเครื่องอยู่ประมาณ 2000 เองครับแตะๆ
เรื่องการกินน้ำมัน ไม่ต้องถามเลยครับ สุดๆ
ถ้าดูจากเกจน้ำมันแล้ว หนึ่งขีดประมาณ 400 บาท ที่ลิตรละ 33-35 บาทครับ
เติม E20 ได้แต่ไม่รองรับ E85 คับ
เต็มถังขับได้ประมาณ 400 กว่าโล.....
.....

หวังเพื่อนๆคงเต็มอิ่มกับ Altis 2.0V คันนี้ระครับ
หากผิดพลาดยังไง ขออภัยด้วยนะครับ เป็นครั้งแรกของผม
ยินดีรับคำติชมครับบ
สวัสดีคร้าบบ