ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ  (อ่าน 6061 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jenova

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 18:45:06 »

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 19:06:27 »
- ราคาต่างกัน 3 แสน
- BMW Gesture control
- ระบบแผนที่นำทาง Navigation system
- Multi-function Instrument Display


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,850
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 19:07:40 »
- เปลี่ยน หน้าจอกลางจาก 10.25 นิ้ว เหลือ 8.8 นิ้ว
- ตัด ระบบสัมผัส Touchscreen ที่หน้าจอกลาง
- ตัด ระบบสั่งงาน iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ Hand Gesture
- ตัด ระบบแผนที่นำทาง Professional Navigation System
- เปลี่ยน ปุ่มควบคุม iDrive เป็นแบบธรรมดา

โดยที่ Option อย่างอื่นเหมือนกับรุ่น 520d Luxury ปกติทุกประการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58068.0

ออฟไลน์ gotodo45

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 22:02:54 »
คำว่า Limited ของรุ่นนี้หมายถึงจำกัดอุปกรณ์สินะ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 23:51:21 »
- เปลี่ยน หน้าจอกลางจาก 10.25 นิ้ว เหลือ 8.8 นิ้ว
- ตัด ระบบสัมผัส Touchscreen ที่หน้าจอกลาง
- ตัด ระบบสั่งงาน iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ Hand Gesture
- ตัด ระบบแผนที่นำทาง Professional Navigation System
- เปลี่ยน ปุ่มควบคุม iDrive เป็นแบบธรรมดา

โดยที่ Option อย่างอื่นเหมือนกับรุ่น 520d Luxury ปกติทุกประการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58068.0
ตัดระบบสัมผัสที่ iDrive ด้วยครับ ปกติ iDrive รุ่นแพง เราจะเขียนบนตัว iDrive ได้ ทำให้ Input เป็นตัวอักษรได้ แต่ตัวถูกไม่มีครับ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 00:06:09 »

ตัวไหนคุ้มละครับนี้

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 01:47:38 »

ตัวไหนคุ้มละครับนี้

แล้วแต่คนครับ ถ้าไม่ต้องการของที่ถูกตัดไป ก็ของในจอกลาง ก็ตัว lim ก็คุ้มกว่าครับ ประหยัดกว่าสามแสน ได้เครื่อง เกียร์ เดียวกับตัวของครบ
แต่ถ้าเป็นผม อยากได้ของครบ ก็ตัวปกติครับ
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 02:55:08 »

ตัวไหนคุ้มละครับนี้
ตัวประกอบในประเทศปลายปีนี้ครับ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 10:55:29 »
Limited คุ้มมากครับ  เพราะที่จริง คราวนี้ บีเอ็มไทย ตัดออกน้อยจริงๆ อย่างอื่นๆ อยู่ครบ
ตัดแต่ของเล่นที่ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  จอเล็กลงนิดนึง 8.8" vs 10.2"

แต่ที่สำคัญคือมันประกอบนอกมา  การประกอบมันละเอียดและ Tolerance มันน้อยกว่า
โรงงานประกอบในไทยที่เรียกว่าโบราณถ้าเทียบกับเยอรมัน แต่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย
เยอะครับ  (แหง่หละครับ  Series 5 ที่เยอรมัน แทบจะหุ่นยนต์ล้วนๆ ตั้งแต่ E60 แล้ว
ของ Merc.Benz นี่เพิ่งเริ่มใน E-Class รุ่นปัจจุบันเอง  รุ่น 212 นี่ที่เยอรมันยังใช้
โรงงานแบบเก่าอยู่เลย  ส่วนเมืองไทยไม่ต้องพูด 555+)

ที่สำคัญ เท่าที่สังเกต จากการลองขับ เครื่องดีเซล 2.0 ที่อยู่ในรถประกอบนอกจะ
เงียบและนิ่งกว่า สมูทกว่า ที่ประกอบใน แบบคนละโลกเลย ตกลงมันเครื่องรุ่นเดียว
กันจริงหรือเปล่า (นึกในใจดังๆ)

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 11:07:14 »
Limited คุ้มมากครับ  เพราะที่จริง คราวนี้ บีเอ็มไทย ตัดออกน้อยจริงๆ อย่างอื่นๆ อยู่ครบ
ตัดแต่ของเล่นที่ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  จอเล็กลงนิดนึง 8.8" vs 10.2"

แต่ที่สำคัญคือมันประกอบนอกมา  การประกอบมันละเอียดและ Tolerance มันน้อยกว่า
โรงงานประกอบในไทยที่เรียกว่าโบราณถ้าเทียบกับเยอรมัน แต่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย
เยอะครับ  (แหง่หละครับ  Series 5 ที่เยอรมัน แทบจะหุ่นยนต์ล้วนๆ ตั้งแต่ E60 แล้ว
ของ Merc.Benz นี่เพิ่งเริ่มใน E-Class รุ่นปัจจุบันเอง  รุ่น 212 นี่ที่เยอรมันยังใช้
โรงงานแบบเก่าอยู่เลย  ส่วนเมืองไทยไม่ต้องพูด 555+)

ที่สำคัญ เท่าที่สังเกต จากการลองขับ เครื่องดีเซล 2.0 ที่อยู่ในรถประกอบนอกจะ
เงียบและนิ่งกว่า สมูทกว่า ที่ประกอบใน แบบคนละโลกเลย ตกลงมันเครื่องรุ่นเดียว
กันจริงหรือเปล่า (นึกในใจดังๆ)

ยืนยันและนอนยันครับ G30รุ่นตัวประกอบนอก นี่เสียงเงียบสุดๆ เสียงดังจากล้อและยางแทบจะไม่เข้ามาในรถให้ได้ยินเลยครับ
คงต้องคอยดูตัวประกอบในว่าจะทำได้ดีเท่ากันหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2017, 11:09:45 โดย WTN »

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,103
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 11:23:45 »

ตัวไหนคุ้มละครับนี้
ตัวประกอบในประเทศปลายปีนี้ครับ

ลงท้ายด้วยตัว "e" หรือเปล่าครับ 555+

ออฟไลน์ K@nto71

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 13:49:57 »
Limited คุ้มมากครับ  เพราะที่จริง คราวนี้ บีเอ็มไทย ตัดออกน้อยจริงๆ อย่างอื่นๆ อยู่ครบ
ตัดแต่ของเล่นที่ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  จอเล็กลงนิดนึง 8.8" vs 10.2"

แต่ที่สำคัญคือมันประกอบนอกมา  การประกอบมันละเอียดและ Tolerance มันน้อยกว่า
โรงงานประกอบในไทยที่เรียกว่าโบราณถ้าเทียบกับเยอรมัน แต่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย
เยอะครับ  (แหง่หละครับ  Series 5 ที่เยอรมัน แทบจะหุ่นยนต์ล้วนๆ ตั้งแต่ E60 แล้ว
ของ Merc.Benz นี่เพิ่งเริ่มใน E-Class รุ่นปัจจุบันเอง  รุ่น 212 นี่ที่เยอรมันยังใช้
โรงงานแบบเก่าอยู่เลย  ส่วนเมืองไทยไม่ต้องพูด 555+)

ที่สำคัญ เท่าที่สังเกต จากการลองขับ เครื่องดีเซล 2.0 ที่อยู่ในรถประกอบนอกจะ
เงียบและนิ่งกว่า สมูทกว่า ที่ประกอบใน แบบคนละโลกเลย ตกลงมันเครื่องรุ่นเดียว
กันจริงหรือเปล่า (นึกในใจดังๆ)

พี่ครับ แล้วตราดาว ประกอบในกับประกอบนอก ต่างกันมากไหมครับ

ตอน E220d ออกมาใหม่ๆ ปีที่แล้วเป็น CBU ไม่ได้ซื้อ ตอนนี้อยากได้ก้อไม่มีแล้ว
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster
2018 - Mercedes-Benz CLS 300d AMG Edition1 (C257)

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 16:01:40 »
Limited คุ้มมากครับ  เพราะที่จริง คราวนี้ บีเอ็มไทย ตัดออกน้อยจริงๆ อย่างอื่นๆ อยู่ครบ
ตัดแต่ของเล่นที่ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  จอเล็กลงนิดนึง 8.8" vs 10.2"

แต่ที่สำคัญคือมันประกอบนอกมา  การประกอบมันละเอียดและ Tolerance มันน้อยกว่า
โรงงานประกอบในไทยที่เรียกว่าโบราณถ้าเทียบกับเยอรมัน แต่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย
เยอะครับ  (แหง่หละครับ  Series 5 ที่เยอรมัน แทบจะหุ่นยนต์ล้วนๆ ตั้งแต่ E60 แล้ว
ของ Merc.Benz นี่เพิ่งเริ่มใน E-Class รุ่นปัจจุบันเอง  รุ่น 212 นี่ที่เยอรมันยังใช้
โรงงานแบบเก่าอยู่เลย  ส่วนเมืองไทยไม่ต้องพูด 555+)

ที่สำคัญ เท่าที่สังเกต จากการลองขับ เครื่องดีเซล 2.0 ที่อยู่ในรถประกอบนอกจะ
เงียบและนิ่งกว่า สมูทกว่า ที่ประกอบใน แบบคนละโลกเลย ตกลงมันเครื่องรุ่นเดียว
กันจริงหรือเปล่า (นึกในใจดังๆ)

ตัวอื่นไม่รู้ ถ้าเป็น w213 ตัวในกับตัวนอกนี่ผมว่างานประกอบกับเสียงเครื่องก็ไม่ต่างเลยนะครับ และผลต่าง 8 แสน และ option ที่น้อยกว่า มันก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องเล่นประกอบนอก เพราะเวลาขายมือ 2 ก็ได้ผลต่างไม่ถึง 8 แสนแน่นอน

ขอตอบเจ้าของกระทูเรื่อง 520D ถ้าอยากใช้เลย ตัวประกอบนอก ตัว limited ก็น่าใช้นะครับ สิ่งที่ตัดไป เป็นผมไม่ได้ใช้ก็เอาตัวนี้แหละ แต่ถ้าจะรอตัวในประเทศ ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีเครื่องธรรดาให้เลือกไหม ถ้ามีก็รอตัวไทยดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2017, 16:04:46 โดย tatum0022 »
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 22:51:02 »
G30 ประกอบในแว่วๆมาคือ 520i,520d ส่วนรุ่นท็อปเป็น 530e plug in hybrid ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,497
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2017, 06:31:43 »
520d รอตัว CKD มั๊ยครับ

ถ้าสนใจ 530i ก็จัดเลย

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2017, 02:40:13 »
Limited คุ้มมากครับ  เพราะที่จริง คราวนี้ บีเอ็มไทย ตัดออกน้อยจริงๆ อย่างอื่นๆ อยู่ครบ
ตัดแต่ของเล่นที่ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  จอเล็กลงนิดนึง 8.8" vs 10.2"

แต่ที่สำคัญคือมันประกอบนอกมา  การประกอบมันละเอียดและ Tolerance มันน้อยกว่า
โรงงานประกอบในไทยที่เรียกว่าโบราณถ้าเทียบกับเยอรมัน แต่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย
เยอะครับ  (แหง่หละครับ  Series 5 ที่เยอรมัน แทบจะหุ่นยนต์ล้วนๆ ตั้งแต่ E60 แล้ว
ของ Merc.Benz นี่เพิ่งเริ่มใน E-Class รุ่นปัจจุบันเอง  รุ่น 212 นี่ที่เยอรมันยังใช้
โรงงานแบบเก่าอยู่เลย  ส่วนเมืองไทยไม่ต้องพูด 555+)

ที่สำคัญ เท่าที่สังเกต จากการลองขับ เครื่องดีเซล 2.0 ที่อยู่ในรถประกอบนอกจะ
เงียบและนิ่งกว่า สมูทกว่า ที่ประกอบใน แบบคนละโลกเลย ตกลงมันเครื่องรุ่นเดียว
กันจริงหรือเปล่า (นึกในใจดังๆ)

ยืนยันและนอนยันครับ G30รุ่นตัวประกอบนอก นี่เสียงเงียบสุดๆ เสียงดังจากล้อและยางแทบจะไม่เข้ามาในรถให้ได้ยินเลยครับ
คงต้องคอยดูตัวประกอบในว่าจะทำได้ดีเท่ากันหรือเปล่า
นอกจากเสียงเพลงแล้ว G30 ของผมวิ่งความเร็วพอประมาณได้ยินเสียงล้อกับยางครับ ถ้าเกิน 140 มีเสียงลมนิดเดียว เสียงภายนอกแทบไม่ได้ยิน ที่แปลกใจคือ เครื่องเสียงเงียบจนไม่นึกว่าเป็นดีเซล เสียงเครื่องเงียบกว่า C300 เบนซิน
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,850
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW 520d Luxury 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2017, 00:36:35 »
- เปลี่ยน หน้าจอกลางจาก 10.25 นิ้ว เหลือ 8.8 นิ้ว
- ตัด ระบบสัมผัส Touchscreen ที่หน้าจอกลาง
- ตัด ระบบสั่งงาน iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ Hand Gesture
- ตัด ระบบแผนที่นำทาง Professional Navigation System
- เปลี่ยน ปุ่มควบคุม iDrive เป็นแบบธรรมดา

โดยที่ Option อย่างอื่นเหมือนกับรุ่น 520d Luxury ปกติทุกประการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58068.0
ตัดระบบสัมผัสที่ iDrive ด้วยครับ ปกติ iDrive รุ่นแพง เราจะเขียนบนตัว iDrive ได้ ทำให้ Input เป็นตัวอักษรได้ แต่ตัวถูกไม่มีครับ

เปลี่ยน ปุ่มควบคุม iDrive เป็นแบบธรรมดา

อันนี้ไม่ใช่หรอครับ ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่องไอไดร์ทัชกับธรรมดา