ผู้เขียน หัวข้อ: ผมรู้สึกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆ มาถึงทางตันแล้วนะครับ (มีพูดถึง e-power)  (อ่าน 8647 ครั้ง)

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
เปรียบเหมือน โรงหนัง กับชุด home theatre ที่บ้าน หรือดูหนัง online ผ่านคอม ผ่านมือถือ ยังไงโรงหนังก็ยังไม่ตายครับ classic เพราะ feeling ได้ไม่เหมือนกัน
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เรื่องเสียงลากรอบ เรื่องการไล่เกียร์ ผมว่าซอฟต์แวร์/เสียงสังเคราะห์มันทำได้หมด (เหมือนเกม Gran Turismo) วันนี้อยากได้เสียงลัมโบกินี วันต่อมาเปลี่ยนเป็นเสียงเฟอรารี วันไหนหนวกหูก็ปิดเสียง อยากเปลี่ยนซอฟต์แวร์ อัพเดท ก็แป๊บเดียว
เหมือนทีวีจอแบน จอแก้ว มันก็มีช่วงผลัดเปลี่ยนของมัน แต่ขึ้นกับคุณภาพสินค้าและราคา ถ้าคุณภาพไม่ดี ราคายังสูง ลูกค้าไม่ต้องการก็ขายไม่ออก จอกแก้วก็คงยังมีมั้ง(หายากละ) แต่จะทนได้เหรอที่บ้านอื่นเค้ามีจอใหญ่ๆภาพสวยๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2017, 07:07:04 โดย Jacob »

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
เรื่องเสียงลากรอบ เรื่องการไล่เกียร์ ผมว่าซอฟต์แวร์/เสียงสังเคราะห์มันทำได้หมด (เหมือนเกม Gran Turismo) วันนี้อยากได้เสียงลัมโบกินี วันต่อมาเปลี่ยนเป็นเสียงเฟอรารี วันไหนหนวกหูก็ปิดเสียง อยากเปลี่ยนซอฟต์แวร์ อัพเดท ก็แป๊บเดียว
เหมือนทีวีจอแบน จอแก้ว มันก็มีช่วงผลัดเปลี่ยนของมัน แต่ขึ้นกับคุณภาพสินค้าและราคา ถ้าคุณภาพไม่ดี ราคายังสูง ลูกค้าไม่ต้องการก็ขายไม่ออก จอกแก้วก็คงยังมีมั้ง(หายากละ) แต่จะทนได้เหรอที่บ้านอื่นเค้ามีจอใหญ่ๆภาพสวยๆ

+1ครับ  " ขึ้นกับคุณภาพสินค้าและราคา"

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ยังไม่ตันหรอกครับ

ถ้ามองให้ใกล้ตัวก็รอดู skyactiv 2 ของค่ายมาสด้าครับ

เทคโนโลยีราคาจับต้องได้สำหรับกระเหรี่ยงไทยอย่างเรา ๆ ครับ

ส่วนการมาของรถพลังงานไฟฟ้า หรือพลังงานสะอาด ผมก็สนใจติดตามอยู่อย่างต่อเนื่องครับ


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ส่วนตัวผมว่ามันจะมาเร็วกว่าที่เราคิดกันมาก

เพราะเทคโนโลยีมันไปไว ไวจนไม่ว่ารัฐจะยื้ออย่างไร มันก็ยื้อไม่ไหวครับ

อีกไม่นานราคาแบตจะถูกลงๆ ประสิทธิภาพจะดีสวนทางขึ้นเรื่อยๆ หลายๆคนตั้งแง่ว่าจุกจิก ซ่อมไม่ได้ บลาๆๆๆ พอเอาเข้าจริงๆไฟฟ้ามันดูแลง่ายกว่าระบบสันดาบเยอะ

ระบบมันซับซ้อนน้อยกว่า และถ้าออกแบบดีๆ สายไฟสักเส้นยังไม่มี ไม่ต้องกลัวว่าหนุจะมากัด หรือถึงขั้นลุยน้ำท่วมได้สบายๆ (เหมือนมือถือ อุปกรณ์ทุกอย่างจะเป็น Socket เสียบเข้ากันหมด)

อ๊ะ ถูกใจคนแก่+++ขอให้เป็นจริงเทอญ

20ปีก่อน AT&T ก็คิดว่ามือถือไม่มีทางมาแทนระบบสายได้แน่นอน เพราะเสถียรภาพต่ำกว่า ไม่คุ้มการลงทุน บลาๆๆๆ

ปัจจุบัน ระบบสายแทบจะไม่เหลือความสำคัญอีกต่อไปแล้ว เน็ต 4G Unlimit ไม่ลดความเร็ว ราคาไม่กี่บาทต่อเดือน

เราคงต้องยอมรับ ปรับตัวครับ ตัวผมเองก็คิดว่าถ้าลากใช้ได้ ก็จะลากใช้คันเก่าไปจนรถไฟฟ้ามันแพร่หลายแล้วย้ายไป EV แทนเลย เพราะไม่เห็นอนาคตของรถแบบเก่าว่าจะสู้กับไฟฟ้าได้ยังไงเลย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้ามองในแง่ของผู้ขายน้ำมันเชื้อเพลิงบ้างเรา ผมนี่ไม่กลัวเลยรถไฟฟ้าล้วน ตราบใดที่บ้านเรายังไม่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์  ;D

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อยากให้ไม่ต้องมีแบตเลยมากกว่าครับ แบบ ปั่นไฟตรงไปหามอเตอร์เลย ในเมื่อคนกลัวเรื่องแบตกันนัก
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V