ผู้เขียน หัวข้อ: ยาง Firestone มีคุณภาพเท่ากับยาง Bridgestone หรือไม่ครับ และ TZ700 เทียบ FS100  (อ่าน 28732 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

พอดีผมใช้ Honda Freed ครับ

เพิ่งเอารถไปเปลี่ยนยางมา ตอนนี้ใช้ BS EP150

เดิมผมใช้ Firestone F01 ใช้มาได้ 2 ปี 6 เดือน วิ่งมา 45,000 กิโลเมตรโดยประมาณ

ผมมีข้อสงสัยครับ ว่า จากการที่ผมมีรถ 2 คันใช้ยาง Firestone เหมือนกัน คือ Freed ตามข้าง และ Nissan March ใช้รุ่น TZ700

ผมสังเกตดู รู้สึกว่ายาง Firestone มันสึกไวมากๆ ครับ ทั้ง Freed และ March คือ อย่าง Freed นี่ใช้ยางเต็มประสิทธิภาพจริงๆ ครับ เนื้อยางผมเหลือไม่มาก แลดูแตกลายงานิดๆ

ส่วนของ มาร์ช ยังไม่แตกลายงาน แต่ดูรู้ว่ายางดอกหมดไว้กว่าตอนที่ผมใช้ Maxxis มาก

ผมสงสัยว่า คุณภาพยางของ Firestone ดูเหมือนจะด้อยกว่า BS พอสมควรเลยครับ ยางหมดไวกว่า เนื้อยางเริ่มแตกไวกว่า (ที่บ้านเคยใช้ BS มา ใช้ได้ 3-4 ปีเลยครับ วิ่งมากกว่าด้วย)

รบกวนทุกท่านให้ความเห็นด้วยครับ

กับวันนั้นคุยกับเจ้าหน้าที่ cockpit เขาบอกว่ายาง Firestone ที่มีขายที่นี่จะเป็นรุ่น F01 กับ TZ700 เท่านั้น ส่วน FS100 จะขายคนละตลาด เน้นยางร้านทั่วไป

ผมตั้งใจว่าเจ้ามาร์ชปีหน้าคงต้องเปลี่ยนยาง อยากทราบว่า ตัว 165/70 R14 หรือใกล้เคียง ที่ไหนขายยางตัวนี้บ้างครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  ยางสึกไวต้องดู treadware ถ้าเลขน้อยก็สึกไว

 คุณภาพคงไม่เท่ากันอยู่แล้ว. ยางคนละเกรด

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705

  ยางสึกไวต้องดู treadware ถ้าเลขน้อยก็สึกไว

 คุณภาพคงไม่เท่ากันอยู่แล้ว. ยางคนละเกรด

มันสึกไว้หมดไวมากๆ คับ ดูแล้วเกาะนะคับแต่หมดไวยังกับยางรถซิ่งเลย

ดันลอบที่เคยใช้ก็แบบนี้คับ แต่อันนั้นได้แค่ 38,000 เองคับ 2 ปีนิดๆ

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ร้านยางทั่วไปเห็นมีขายครับFS100

เคยถามร้านบอกทำโรงงานเดียวกับBS
แต่FS เซฟค่าการตลาดได้เลยทำราคา
ขายต่ำกว่าBS ในคุณภาพคุ้มราคา

หมายเหตุ ใช้FS TZ700อยู่ ดูที่แก้มยาง
ไม่มีระบุtreadware....ครับ




ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ผมใช้ TZ700 Tradeware 260(ถ้าไม่จำไม่ผิด) Series 215/55/17 (Made in Japan) ตอนนี้วิ่งไปราวๆ 15K กิโลเมตร  ผมว่าดอกยังเหลือเยอะนะครับ ไม่ได้หายไว หมดไวนะ อายุยาง 1 ปีกับอีก 3 เดือนครับผมที่บ้านใช้รถน้อย

ถามว่าคุณภาพต่างกันมากไหม ผมว่าไม่ได้มากจนน่าเกลียด แต่แน่นอนราคาต่างกันเยอะมากครับ ก่อนหน้าผมใช้ Michelin Primacy LC ใหม่ๆก็เงียบพอๆกัน แต่เหมือนระยะยาว Michelin คงความเงียบได้ยาวนานกว่า

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Firestone F01/FS100 ความเห็นส่วนตัวผม เลี่ยงได้เลี่ยง มันเหมือนยางที่ทำมาหวังตลาดล่างโดยเฉพาะ
ไม่ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานบางอย่างที่ควรจะเป็น และอาจด้วยเหตุผลประการใดอย่างไรไม่ทราบ
แต่คุณภาพมันไม่ใช่แบบที่โรงงานบริดจ์สโตน (ที่อ้างถึงประจำเวลาจะขาย) ควรจะเป็น

ส่วน TZ700 ก็ แล้วแต่ อาจจะดีกว่าเปลี่ยน Bridgestone B-250/390/Taxi Premium แต่ก็เทคโนโลยีเก่ามากแล้ว

ปล. จขกท. เนี่ย บางทีก็หวังประหยัดมากไปบนแคตตาล็อกที่มีในมือ แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ประหยัด...
อย่าง Firestone TZ700 ที่เปลี่ยนมาคราวที่แล้ว ผมก็บอกว่า มันแพงกว่าขอบ 15" ที่ผมเพิ่งเปลี่ยนมาอีกนะเออ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
bs เค้าทำตลาด fs ไว้ต่ำกว่า คุณภาพเลยต่ำไปตามราคา ถ้าคุ้มราคาก็ซื้อใช้ ถ้าคิดว่าไม่คุ้มก็ใช้ bs ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Firestone F01/FS100 ความเห็นส่วนตัวผม เลี่ยงได้เลี่ยง มันเหมือนยางที่ทำมาหวังตลาดล่างโดยเฉพาะ
ไม่ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานบางอย่างที่ควรจะเป็น และอาจด้วยเหตุผลประการใดอย่างไรไม่ทราบ
แต่คุณภาพมันไม่ใช่แบบที่โรงงานบริดจ์สโตน (ที่อ้างถึงประจำเวลาจะขาย) ควรจะเป็น

ส่วน TZ700 ก็ แล้วแต่ อาจจะดีกว่าเปลี่ยน Bridgestone B-250/390/Taxi Premium แต่ก็เทคโนโลยีเก่ามากแล้ว

ปล. จขกท. เนี่ย บางทีก็หวังประหยัดมากไปบนแคตตาล็อกที่มีในมือ แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ประหยัด...
อย่าง Firestone TZ700 ที่เปลี่ยนมาคราวที่แล้ว ผมก็บอกว่า มันแพงกว่าขอบ 15" ที่ผมเพิ่งเปลี่ยนมาอีกนะเออ
คัน Freed ผม up ไป EP150 ละคับ

ส่วน March ผมยังใช้ต่อเพราะสภาพสวยกว่า Freed

แล้วในบรรดายางที่ใส่รถผมได้ คัน March แนะนำตัวไหนคับ ที่ราคาไม่แพง (ถ้าเทียบแล้วถูกกว่า ผมอาจจะเอาครับ)

โดยที่ผมอยากได้พวกเติมไนโตรเจนครับ ที่ไหนเติม Free หรือมีค่าบริการเฉลี่ยไม่สูงมากครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เอาเรื่องคุณภาพนะครับ จากการใส่กับรถพี่สาวนะครับ ใช้มา 3 เดือน บวม แค่ยอมให้เคลม
ใช้ระยะทางไม่เยอะครับเพราะพี่ขับไปทำงานไม่ไกลมาก และเดินทางไกลน้อยมากครับ
3 ปี ไม่น่าถึงหมื่นกิโลครับ บวมครับ ผมเลยบอกให้เลิกใช้ครับ ลักษณะยางจะย้วยกว่า แต่การขับขี่ก็นิ่ม ผู้หญิงอาจจะชอบ
แต่ผมพอจับอาการได้ว่า เวลาเข้าโค้งจะมีอาการที่ชัดเจน เติมลมยางเท่ากัน ครับ
ถามว่าคุ้มค่าไหม จะว่าคุ้มก็คุ้มเพราะจ่ายน้อยกว่า แต่ว่าระยะการเปลี่ยนก็จะน้อยลงไปด้วย คุณภาพการขับขี่ผมก็ว่าสู้ไม่ได้นะครับ
แต่ถ้าเป็นรถผม ผมก็คงกัดฟันเอาที่ดีกว่า firestone ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เอาเรื่องคุณภาพนะครับ จากการใส่กับรถพี่สาวนะครับ ใช้มา 3 เดือน บวม แค่ยอมให้เคลม
ใช้ระยะทางไม่เยอะครับเพราะพี่ขับไปทำงานไม่ไกลมาก และเดินทางไกลน้อยมากครับ
3 ปี ไม่น่าถึงหมื่นกิโลครับ บวมครับ ผมเลยบอกให้เลิกใช้ครับ ลักษณะยางจะย้วยกว่า แต่การขับขี่ก็นิ่ม ผู้หญิงอาจจะชอบ
แต่ผมพอจับอาการได้ว่า เวลาเข้าโค้งจะมีอาการที่ชัดเจน เติมลมยางเท่ากัน ครับ
ถามว่าคุ้มค่าไหม จะว่าคุ้มก็คุ้มเพราะจ่ายน้อยกว่า แต่ว่าระยะการเปลี่ยนก็จะน้อยลงไปด้วย คุณภาพการขับขี่ผมก็ว่าสู้ไม่ได้นะครับ
แต่ถ้าเป็นรถผม ผมก็คงกัดฟันเอาที่ดีกว่า firestone ครับ

ครับ ของผมไม่บวมแต่เนื้อยางใช้เปลืองมาก พยายามคิดว่าเขาคงออกแบบให้เกาะถนนเยอะๆ ครับ

ครั้งต่อไปถ้าไม่ FS100 อาจจะลอง BS EP150 เจ็บตัวทีเดียวจบๆ ใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
ไม่เหมือนแน่นอน

สูตร ยางบริจสโตนเนื้อเหนียวกว่ามาก   

ไฟร์สโตนสึกเร็วมากแม้ราคาต่อเส้นถูกกว่า   

แต่หากคิดราคาต่อระยะทาง บริจสโตนจะราคาถูกกว่า

ตอนนี้เลิกใช้ไปแล้วครับ สึกเร็วเกิน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
bs เค้าทำตลาด fs ไว้ต่ำกว่า คุณภาพเลยต่ำไปตามราคา ถ้าคุ้มราคาก็ซื้อใช้ ถ้าคิดว่าไม่คุ้มก็ใช้ bs ครับ

+1

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมใช้ TZ700 Tradeware 260(ถ้าไม่จำไม่ผิด) Series 215/55/17 (Made in Japan) ตอนนี้วิ่งไปราวๆ 15K กิโลเมตร  ผมว่าดอกยังเหลือเยอะนะครับ ไม่ได้หายไว หมดไวนะ อายุยาง 1 ปีกับอีก 3 เดือนครับผมที่บ้านใช้รถน้อย

ถามว่าคุณภาพต่างกันมากไหม ผมว่าไม่ได้มากจนน่าเกลียด แต่แน่นอนราคาต่างกันเยอะมากครับ ก่อนหน้าผมใช้ Michelin Primacy LC ใหม่ๆก็เงียบพอๆกัน แต่เหมือนระยะยาว Michelin คงความเงียบได้ยาวนานกว่า

สงสัย f01 คงน้อยมากๆ ไม่เอาแล้วคับ เข็ด
ไม่เหมือนแน่นอน

สูตร ยางบริจสโตนเนื้อเหนียวกว่ามาก   

ไฟร์สโตนสึกเร็วมากแม้ราคาต่อเส้นถูกกว่า   

แต่หากคิดราคาต่อระยะทาง บริจสโตนจะราคาถูกกว่า

ตอนนี้เลิกใช้ไปแล้วครับ สึกเร็วเกิน
bs เค้าทำตลาด fs ไว้ต่ำกว่า คุณภาพเลยต่ำไปตามราคา ถ้าคุ้มราคาก็ซื้อใช้ ถ้าคิดว่าไม่คุ้มก็ใช้ bs ครับ

+1

ไม่คุ้มเลยคับ

หนีจาก maxxis dunlop มาเล่นเจ้านี้เพราะเชื่อใน BS ว่าทน แต่ทุกอย่างตรงกันข้ามเลย เห้อ

หนักกว่า maxxis อีกตรงกินยางสุดๆ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
จากการใช้งานยาง หลายๆยี่ห้อ แยกอายุดังนี้ครับ
ขออภัย หาค่า Treadwear (UTQG)ไม่ได้

MAXXIS I PTO , UTQG240 ใช้1ปี วิ่ง 40,000km.
ดอกหมด

DUNLOP LM703 , (จำค่าUTQGไม่ได้ 300+++)
ปีกว่า วิ่ง 70,000km.

KUMHO KU31
ปีกว่า วิ่ง 60,000km.

GOODYEAR Assurance Tripplemax 2ปี
ดอกเหลือเยอะ

ML PRIMACY 3ST
1ปี 30,000km. ดอกเหลือเยอะมาก
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เข้ามาตอบในฐานะคนใช้ยาง FS100 ไซส์ 185/70 R14 มาแล้วเป็นระยะทางเกือบ 1.7 หมื่นโลครับ

ผมคิดว่า แก้มยางนิ่ม (เกิน) แต่เนื้อยางไม่สึกไวเท่าไหร่ครับ เกาะถนนกลางๆ รีดน้ำได้กลางๆ ไม่แถนิดๆ เวลาเจอน้ำเหมือน ma-307 ความทนทานยังไม่เจอปูดหรือบวม (ลมยางหน้า 38 หลัง 36)

เซ็ตหน้า ถ้ายังใช้ล้อกระทะเดิม 14 นิ้ว
อาจลอง Alnac 4G หรือ Optimo ME02 K424 หรือ MA-P3 ที่ 195 ไม่ก็ 205/70 R14 ครับ ถ้ามันใส่ได้ละก็นะ

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อเป็น 15 นี่ สะดวกเลย ยางดีๆ ล้อ 15 มีให้เลือกเยอะกว่ามากครับ

ปล. ตอนนั้นได้มา 4 เส้น 4800 แต่ปัจจุบันราคาขยับขึ้นไปเกือบเส้นละ 1600 ละครับ ที่ราคาขนาดนี้ กลั้นใจอีกนิดไปใช้ Bridgestone จะดีกว่าครับ

ปล.2 รถเพื่อนใช้ F01 บ่นยับ ไม่ประทับใจครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ถ้าห่วงเรื่องเติมไนโตรเจน ผมว่าสนใจเรื่องคุณภาพยางก่อนดีไหม เอาจริงถ้าไม่ใช่สายซิ่งแข่งวิ่งหนักเนี่ย ถามว่าต่างกันไหมระหว่างอากาศกับไนโตรเจน

ปล. อากาศที่เราๆหายใจกันอยู่ก็มีสัดส่วนเป็นก๊าซไนโตรเจนเกือบ 80% แระนะครับ

http://physicsworld.nanacity.com/physicsworld/lesson/world4.htm?i=1

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จากการใช้งานยาง หลายๆยี่ห้อ แยกอายุดังนี้ครับ
ขออภัย หาค่า Treadwear (UTQG)ไม่ได้

MAXXIS I PTO , UTQG240 ใช้1ปี วิ่ง 40,000km.
ดอกหมด

DUNLOP LM703 , (จำค่าUTQGไม่ได้ 300+++)
ปีกว่า วิ่ง 70,000km.

KUMHO KU31
ปีกว่า วิ่ง 60,000km.

GOODYEAR Assurance Tripplemax 2ปี
ดอกเหลือเยอะ

ML PRIMACY 3ST
1ปี 30,000km. ดอกเหลือเยอะมาก
น่าจะมีผลจริงๆ ครับ
เข้ามาตอบในฐานะคนใช้ยาง FS100 ไซส์ 185/70 R14 มาแล้วเป็นระยะทางเกือบ 1.7 หมื่นโลครับ

ผมคิดว่า แก้มยางนิ่ม (เกิน) แต่เนื้อยางไม่สึกไวเท่าไหร่ครับ เกาะถนนกลางๆ รีดน้ำได้กลางๆ ไม่แถนิดๆ เวลาเจอน้ำเหมือน ma-307 ความทนทานยังไม่เจอปูดหรือบวม (ลมยางหน้า 38 หลัง 36)

เซ็ตหน้า ถ้ายังใช้ล้อกระทะเดิม 14 นิ้ว
อาจลอง Alnac 4G หรือ Optimo ME02 K424 หรือ MA-P3 ที่ 195 ไม่ก็ 205/70 R14 ครับ ถ้ามันใส่ได้ละก็นะ

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อเป็น 15 นี่ สะดวกเลย ยางดีๆ ล้อ 15 มีให้เลือกเยอะกว่ามากครับ

ปล. ตอนนั้นได้มา 4 เส้น 4800 แต่ปัจจุบันราคาขยับขึ้นไปเกือบเส้นละ 1600 ละครับ ที่ราคาขนาดนี้ กลั้นใจอีกนิดไปใช้ Bridgestone จะดีกว่าครับ

ปล.2 รถเพื่อนใช้ F01 บ่นยับ ไม่ประทับใจครับ


ผมกำลังคิดครับ อาจจะไปเล่น uniroyal แทน

ราคาไม่เกิน 1300 เหลือเอาตังไปเติมไนโตรเจนครับ
ถ้าห่วงเรื่องเติมไนโตรเจน ผมว่าสนใจเรื่องคุณภาพยางก่อนดีไหม เอาจริงถ้าไม่ใช่สายซิ่งแข่งวิ่งหนักเนี่ย ถามว่าต่างกันไหมระหว่างอากาศกับไนโตรเจน

ปล. อากาศที่เราๆหายใจกันอยู่ก็มีสัดส่วนเป็นก๊าซไนโตรเจนเกือบ 80% แระนะครับ

http://physicsworld.nanacity.com/physicsworld/lesson/world4.htm?i=1

ผมเบื่อการการเติมเองครับ เกจ์มันไม่ค่อยตรงครับ (ตามปั้ม) แรงลมก็ไม่เท่ากันครับ



ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
คุณภาพยางก็ตามราคาครับ
ผมเทียบแล้ว จับ BS คุ้มกว่า ไฟร์สโตน แพงกว่า แต่ดอกยางใช้ได้นานกว่า

ผมเป็นคนที่ไม่ประหยัดกับยางนะ เพราะมันเป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน
เรียกง่ายๆว่า มันคือความปลอดภัยของเราครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เคยใช้ TZ-700  205-65-15 มาสองชุด แต่เมื่อ 4-8 ปีที่แล้ว

วิ่งทางหลวง ตจว.ส่วนใหญ่ ได้ 2 ปี 7-8 หมื่น กม.นะครับ ดอกหมดยังไม่ถึงสะพานยาง  ไม่หมดไว การขับขี่ใช้ความเร็วตามกฏหมาย ไม่บวม ไม่เคยรั่วซึม ไม่เคยปะ แต่อาจไม่เหมาะกับขับเร็วๆมากๆ

ผ่านมาตอนนี้ไม่รู้เป็นอย่างไร เปลี่ยนไปหรือไม่ไม่ทราบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 14:07:35 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
แต่ก่อนก็มีความระแวงระหว่างลมยางไนโตร กับ ลมยางอากาศธรรมดา เพื่อแก้ข้อสงสัยเลยซื้ออุปกรณ์ TMPS มาวัดลมยางแบบ real time

ผลออกมารู้เลยว่าจริงๆ แล้ว เวลาอากาศภายในยาง เวลามันร้อน มันก็ไม่ได้ขยายตัวจนน่ากลัวอะไร เพิ่มจากปกติแค่ 2-3 ปอนด์เท่านั้นเอง

ปล. เดาว่าการวางสินต้าในตลาด ของผู้ผลิต เค้าไม่มีทางวางยางราคาถูกให้ดีกว่ายางราคาแพงหรอกครับ

ดังนั้น ในยางค่ายเดียวกัน แม้ว่าจะตนละยี่ห้อ คุณภาพมันเป็นไปตามราคาแน่นอนครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
คัน Freed ผม up ไป EP150 ละคับ

ส่วน March ผมยังใช้ต่อเพราะสภาพสวยกว่า Freed

แล้วในบรรดายางที่ใส่รถผมได้ คัน March แนะนำตัวไหนคับ ที่ราคาไม่แพง (ถ้าเทียบแล้วถูกกว่า ผมอาจจะเอาครับ)

โดยที่ผมอยากได้พวกเติมไนโตรเจนครับ ที่ไหนเติม Free หรือมีค่าบริการเฉลี่ยไม่สูงมากครับ

ไป EP150A ไม่เรียกอัพดีกว่าครับ ยางติดรถรุ่นนี้คุณภาพดีแค่ไหน พวกที่ใช้ติดรถมาซึ้งแทบทุกคน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
TZ700 กับ FS100 คุณภาพด็ใช้ได้นะครับ เคยสนใจหาข้อมูล แต่ F01แค่ดูสีเนื้อยางก็รู้แล้วว่าไม่น่าเล่น  ยางขนาด 165/70 R14 ถ้าเปลี่ยนเป็น 175/65 R14 จะหายางง่ายกว่าหรือเปล่าครับ ขนาดใช้แทนกันได้  หรือไม่ก็ 185/65 R14 ราคาก็จะถูกลงอีก

Firestone FS100 ขนาด 185/65 R14 เส้นละ  1,650 บาท  แต่ถ้าขนาด 175/65 R14 ก็แนะนำ BFGoodrich Advantage T/A Drive ยางดีครับ ชุดเดิมผมใช้ Bridgestone Turanza AR10 ยางเกรดใกล้เคียงตระกูล GR ดีกว่าตระกูล EP ทั้งหมด พอใช้ Advantage T/A Drive ทำให้ลืม AR10 ได้เลยครับ เป็นยางที่ไหล่ยางกว้าง นุ่มแบบแน่นๆ

หรือไม่ก็ Nexen NPRIZ SH9i 175/65 R14 1,750 - เป็นยางที่น่าสนใจรองลงมาจาก Advantage T/A

ตอนนี้หน้าเว็บบริดสโตนถอด EP150, EP200 ออกไปแล้วนะครับ มีตัวใหม่ EP300 มาแทน

ส่วนเรื่องการเติมลมไนโตรเจน คิดถูกแล้วครับ เพราะทำให้ลดความร้อนในยางลงได้ ทำให้ยางมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ความนุ่มนวลของยางอยู่ได้นานขึ้น ลองพิจารณาดูว่าความร้อนในยางตอนวิ่งสูงขนาดไหน จึงทำให้ยางสามารถขยายตัวได้ถึง 2-3 ปอนด์ ความร้อนขนาดนั้นสามารถทำลายคุณภาพของยางได้อย่างรวดเร็ว เราจึงมักได้ยินว่า ยางใช้งานไป 10,000-20,000 โล ยางก็เริ่มแข็งแล้ว ความร้อนที่เกิดในตัวยางก็คือตัวการสำคัญอันหนึ่งที่ทำให้ยางด้อยประสิทธิภาพลง ลมไนโตรเจนจึงมาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ บางท่านไม่เข้าใจ คิดว่าเหมาะกับรถที่ใช้แข่งมากกว่า รถบ้านๆไม่จำเป็น

ซึ่งอาจจะไม่ใช่สิ่งจำเป็นชนืดที่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าใช้ก็จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเราได้ โดยเฉพาะพวกที่ชอบเติมลมยางแข็งๆ 36-40 ปอนด์ พอยางร้อนลมยางขยายตัวเพิ่มอีก 2-3 ปอนด์ พอยางเก่ามันก็สามารถปูดหรือระเบิดได้ง่ายขึ้น ลมยางที่เหมาะสมคือตอนยางร้อนไม่เกิน 36 ปอนด์ เป็นความดันลมยางที่เหมาะสม

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ยางที่ขายในตลาด ตอนนี้ ถ้าอายุต่ำมาก มันจะกรอบไวดอกไปเร็วกว่ายางที่Curedมานานกว่าครับ

ผมซื้อยางรุ่นเดียวกัน แต่ห่างเดือนผลิตไป6เดือน ใส่ล้อหลังรถคันเดียวกัน พบว่ายางที่ผลิตทีหลัง มันกรอบเร็วกว่าอย่างสังเกตได้

ลองหายางที่ผลิตมาแล้วสัก6-7เดือนดูครับ ฟังดูประหลาดสักหน่อย หรือยางที่ผมซื้อมันมีดีเฟคก็ไม่ทราบได้ เพิ่งเคยเจอมเหมือนกันกับยางรุ่นใหม่ๆ