หลังจากมีข่าวปลดพนักงานไปคราวนี้ข่าวใหญ่เลยคือการเปลี่ยนตัว CEO Mark Field หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง 3 ปีทำหุ้นตก ไป 40 % ยอดขายต่ำกว่าเป้าและการลงทุนพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ในอนาคตเป็นไปได้ช้าเหลือเกิน อีกทั้งหลังจากที่ Ford ได้ปฏิวัติวัฒนธรรรมองค์กรจากสังคมที่แทงข้างหลังกันได้ทุกเมื่อเป็นการทำงานเป็นทีมในยุควิกฤตสมัย Alan Mullary พอ Field เข้ามาก็กลับไปเป็นแบบเดิมอีก Bill Ford และบอร์ดทนไม่ไหวสั่งปลดซะแล้ว โดยจะตั้ง Jim Hackett ที่ประสบการณ์ทำงานธุรกิจรถยนต์น้อยเหลือเกินแต่เป็นหัวหน้าทีม Ford Smart Mobility
เพิ่มเติมสำหรับสาวก Mazda Mark Field เป็น CEO Mazda ในช่วงปี 2000 และเป็นคนที่กระตุ้นให้ทีมญี่ปุ่นให้กลับไปทำรถในแบบที่ขับสนุกและน่าจะเป็นผู้ร่วมนำ เอกลักษณ์คำว่า Zoom Zoom มาใช้อีกด้วยไม่รู้ว่าจะกลับมารับงานที่ Mazda อีกรึป่าว
หากใครสนใจอ่านประวัติของ Ford แนะนำหนังสือ American Icon ครับ
เอาจริงๆเสียดายแกเหมือนกันดูเหมือนจะคุมทีมไม่ค่อยได้และความคาดหวังสูงด้วยมี Alan Mullay ตั้งมาตรฐานไว้