ผู้เขียน หัวข้อ: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?  (อ่าน 10934 ครั้ง)

ออฟไลน์ เป็นงงเลยดิ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
    • อีเมล์
เริ่มตั้งเเต่ Civic FB ที่วัสดุภายในสัมผัสหยาบมาก มีกระทู้โวยวัสดุ ลอก กรอบ เเตก อีกมากมายตอนเปิดตัวได้ 2-3 ปี
เเละอย่าง City 2014 ที่เปิดตัวออฟชั่นเต็มคันทําให้คนลืมจุดที่ลดต้นทุนไปอย่างเเนบเนียน อย่างเก็บเสียงเเย่ ยางขอบประตูโดนตัด etc. ขนาดจุดที่มองเห็น สัมผัสได้ยังขนาดนี้ เเล้วจุดที่มองไม่เห็นล่ะ จะขนาดไหน?
รถผม City 5 ปี เสียงกุกกักๆ ที่ประตูดังมาก เหมือนอะไรหลุดเเล้วตีกับพลาสติิก ฝากระจกเเต่งหน้าหลุด มือจับประตูไม่คืนตัว เเบตรถให้มาเล็กมาก 35 amps เเบตหมดทุกปี เเล้วอะไรเเปลกๆยุบยิบมากมาย ที่รถคันอี่นในบ้านไม่เคยเจอ

ถ้าลองเทียบกับวีออสคู่เเข่ง ทางนั้นดูเผินๆดูลดต้นทุน กั๊กอุปกรณ์ ขายเเพง เเต่รายละเอียดการประกอบ Toyota ดีกว่าเป็นทุ่ง มองเผินๆดูงกกว่าฮอนด้า เเต่พอได้ใช้เเล้วกับรู้สึกดีกว่าซะงั้น


ทั้งหมดนี้ไม่ได้จะมาดิสเครดิดฮอนด้าเเต่อย่างใด เเค่อยากระบายในฐานะคนใช้ City 2012 เเละ Jazz GK ความจริงผมจะหยุดตั้งเเต่ City เเล้ว เเต่พี่ชายดันถูกจริต Jazz มาก ไม่อยากขัดใจเขา ก็เลยต้องเลือก

 เพี่อนๆมีความเห็นยังไงเอามาคุย เเลกเปลี่ยน ดูครับ

ออฟไลน์ Greentea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
  • รักในหลวง 💛
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:13:54 »
ที่เห็นชัดๆ คือ ซีวิคตัวปัจจุบัน งานประกอบภายใน วัสดุไม่โอเคเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:21:47 »
ผมเห็นต่างนิดนึงเรื่อง วัสดุภายนอกไม่ดีขนาดนี้แล้วภายในที่มองไม่เห็นจะขนาดไหน
ตรรกะนี้ใช้ไม่ได้กับอุตสาหกรรมรถครับ เพราะมีการปรับคุณภาพความคงทนนอกใน
แปรผันไม่ตรงตัวเสมอ บางค่ายอาจเน้นภายในทนไว้ก่อน พังยากซ่อมง่าย เพราะฐานลูกค้า
ชอบเพราะทนไม่จุกจิก (แต่ตรรกะนี้ใช้ได้กับคนเช่น อยู่ข้างนอกยังซกมกขนาดนี้ ในบ้านจะซกมกขนาดไหน)

มาจุดที่ Honda ลดต้นทุนที่ผมไม่ชอบเลยคือ
ตัวเครื่องเสียง มันดู low class มาก หรือแม้แต่ Toyota ก็ทำมาดู low เช่นกันแม้จะเป็น built in
ก็ตาม เวลาปุ่มกดๆ แล้วมันไม่นุ่มหนึบ ผิวสัมผัสดูเป็นคลื่นๆ แม้จะเป็นจอ 7-8 นิ้ว แต่มันก็
ดูคุณภาพจีนแดงชัดๆ ดู Jazz ไมเนอร์ โอ้โห เครื่องเสียงดูไม่จืดมาก หน้าจอกรอบเป็นลอนมาเลย
แบบนี้เอาตัวล่างพอ ผู้บริโภคเลยต้องไปหา 2din สวยๆ ข้างนอกเอา หัดแต่งเครื่องเสียงไปด้วย
ในตัว 555

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:25:22 »
ผมเห็นต่างนิดนึงเรื่อง วัสดุภายนอกไม่ดีขนาดนี้แล้วภายในที่มองไม่เห็นจะขนาดไหน
ตรรกะนี้ใช้ไม่ได้กับอุตสาหกรรมรถครับ เพราะมีการปรับคุณภาพความคงทนนอกใน
แปรผันไม่ตรงตัวเสมอ บางค่ายอาจเน้นภายในทนไว้ก่อน พังยากซ่อมง่าย เพราะฐานลูกค้า
ชอบเพราะทนไม่จุกจิก (แต่ตรรกะนี้ใช้ได้กับคนเช่น อยู่ข้างนอกยังซกมกขนาดนี้ ในบ้านจะซกมกขนาดไหน)

มาจุดที่ Honda ลดต้นทุนที่ผมไม่ชอบเลยคือ
ตัวเครื่องเสียง มันดู low class มาก หรือแม้แต่ Toyota ก็ทำมาดู low เช่นกันแม้จะเป็น built in
ก็ตาม เวลาปุ่มกดๆ แล้วมันไม่นุ่มหนึบ ผิวสัมผัสดูเป็นคลื่นๆ แม้จะเป็นจอ 7-8 นิ้ว แต่มันก็
ดูคุณภาพจีนแดงชัดๆ ดู Jazz ไมเนอร์ โอ้โห เครื่องเสียงดูไม่จืดมาก หน้าจอกรอบเป็นลอนมาเลย
แบบนี้เอาตัวล่างพอ ผู้บริโภคเลยต้องไปหา 2din สวยๆ ข้างนอกเอา หัดแต่งเครื่องเสียงไปด้วย
ในตัว 555

เห็นด้วยเรื่องเครื่องเสียงมากๆ
คือรถพื้นฐาน b segment ทุกคัน (รวม brio family)  แกเล่นยัดมาให้หมด ถ้าซีวิคใส่ได้ไม่น่าเกลียดคงใส่ไปแล้วมั้ง หึหึ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:30:36 »
ตั้งแต่น้ำท่วม เป้นต้นมา QC ไม่ไหวจริงๆ เหมือนไม่มีแผนกนี้อยู่เลย
ท่าจะจมไปกับน้ำท่วมละแผนก QC

ทำเป็นทุบรถโชว์สื่อ แต่สุดท้ายแล้ว ก่เอาเหล็กก้อนนั้น กลับมาทำรถรุ่นใหม่ คนใช้ Honda เจอสนิมกันบาน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:36:47 »
คงไม่ใช่แค่ honda มั้งครับ
ผมว่าโดยรวมมันแย่ลงหมด สวนทางราคาที่แพงขึ้น

ที่น่าคิดคือ d seg ไปอัดกันเต็มราคาก็ลอยไป ขายกันไม่ออก แต่หากมาอัดคุณภาพในรถเล็ก ที่ขายกันเยอะมาก อาจจะไม่กระทบต้นทุนมาก หากมีใครลองทำอาจจะดีกว่า

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:37:17 »
ผมเห็นต่างนิดนึงเรื่อง วัสดุภายนอกไม่ดีขนาดนี้แล้วภายในที่มองไม่เห็นจะขนาดไหน
ตรรกะนี้ใช้ไม่ได้กับอุตสาหกรรมรถครับ เพราะมีการปรับคุณภาพความคงทนนอกใน
แปรผันไม่ตรงตัวเสมอ บางค่ายอาจเน้นภายในทนไว้ก่อน พังยากซ่อมง่าย เพราะฐานลูกค้า
ชอบเพราะทนไม่จุกจิก (แต่ตรรกะนี้ใช้ได้กับคนเช่น อยู่ข้างนอกยังซกมกขนาดนี้ ในบ้านจะซกมกขนาดไหน)

มาจุดที่ Honda ลดต้นทุนที่ผมไม่ชอบเลยคือ
ตัวเครื่องเสียง มันดู low class มาก หรือแม้แต่ Toyota ก็ทำมาดู low เช่นกันแม้จะเป็น built in
ก็ตาม เวลาปุ่มกดๆ แล้วมันไม่นุ่มหนึบ ผิวสัมผัสดูเป็นคลื่นๆ แม้จะเป็นจอ 7-8 นิ้ว แต่มันก็
ดูคุณภาพจีนแดงชัดๆ ดู Jazz ไมเนอร์ โอ้โห เครื่องเสียงดูไม่จืดมาก หน้าจอกรอบเป็นลอนมาเลย
แบบนี้เอาตัวล่างพอ ผู้บริโภคเลยต้องไปหา 2din สวยๆ ข้างนอกเอา หัดแต่งเครื่องเสียงไปด้วย
ในตัว 555
เรื่องเครื่องเสียงเห็นด้วยครับ แต่ผมคิดว่าทำให้สวยได้นะ OEM จีน ถ้าออกแบบให้เขา เขาก็ทำได้ แต่ทำไม Honda เลือกไม่ทำ ต้องเป็นแบบกากๆ ไม่ Build-in
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:43:14 »
ผมเริ่มเห็นชัดเจนจาก civic fc เปิดตัว
ผมเห็นว่า honda ลดต้นทุนทั้งจุดที่มองเห็น สัมผัสได้ และจุดที่ไม่ได้ อย่างน่าเกลียด

พูดมากกว่านี้จะหาว่าผมโจมตีจนเกินงาม เอาเป็นว่าผมรู้สึกชัดเจนจนขอพัก honda ไว้ชั่วคราว
ยิ่งได้ยินว่า รถจุกจิกก็ยิ่งมั่นใจสิ่งที่เจอ

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:49:28 »
เคยเอาพลาสติกของ City Y2010 เอามาล่นไฟ ติดไฟยาก กว่าไฟจะติดเกิน 1 นาทีก่าได้

เอาของ City ปี 2015 มาล่นไฟ(ข้างบ้านทิ้ง เป็นรอยขูด เลยเอามาเล่น) ไม่เกิน 20 วิ ไฟลุกท้วมเลย

คุณภาพผมว่าน่าเกลียด มากกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 10:50:34 »
ส่วนตัวผมใช้city 2014 พี่สาวใช้vios 2013 :oผมใช้cityมาปัญหาต่างๆยังไม่เคยเจอทุกอย่างยังเงียบกลับกันรถพี่สาวดังทั้งคันคอนโซลหน้าเสียงโช้คดัง ไฟเบรคขาด ล่าสุดคอมแอร์เจ้งไปแล้ว ถ้าเทียบระหว่าง2คันนี้ผมกลับรู้สึกว่างานประกอบhonทำได้ดีกว่าtoเช่นคอนโซลหน้าซิตี้ยังมีนุ่มๆนิดนึงให้สัมผัสดีกว่าแต่วีออสเป็นพลาสติกแข็งล้วน ปล.อาจจะเป็นเพราะพี่สาวผมดูแลรถไม่ดีก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2017, 15:06:26 โดย NoBiReacto »

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 11:05:29 »
เห็นจากที่ดันแขนเบาะหลังของ Civic แล้วต้องบอกว่าคิดได้ไง  ;D

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,214
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 11:18:08 »
โลกแห่งความจริงก็ไม่พ้นแบบนี้ครับ ระบบทุน ก็ต้องหวังผลกำไร

เจอของ look cheap ยังพอทน แต่ลดต้นทุนด้านอายุการใช้งานชิ้นส่วนจำเป็น แถมอะไหล่แท้ที่ต้องใช้ซ่อมบำรุง ก็ไม่ได้ทนเหมือนกันของที่ติดมากับรถ

แต่เอางบไปเทการโฆษณาให้เหยื่อรุ่นใหม่มาติดกับ ให้ความสำคัญแต่ของที่เค้านำเสนอ เหมือนแมงเม่าบินเข้ากองไฟ

สุดท้ายก็อยู่ที่เราที่เป็นผู้บริโภคแล้วหล่ะครับว่า จะหลงกล แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน กลไกรัฐ จะห่วงการลงทุน หรือคุณภาพชีวิตของประชาชน มากกว่ากันแบบนี้ต่อไป

สรุปผมว่ามันเป็นทุกยี่ห้อครับ เจ้าเล็กทางเลือกน้อยก็ต้องยอมกำไรน้อย ไม่งั้นตัวเองขายไม่ได้ เจ้าใหญ่ตราบใดที่ทำ ทำ แล้วก็ทำ แต่ยังขายได้ มันก็จะหนักขึ้นๆ ๆๆๆ ต่อไปครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 11:26:08 »
ฮอนด้าไม่เก็บเสียงมานานแล้ว

งานประกอบก็สู้โตโยต้าไม่ได้ ก็เป็นมานานแล้ว

toyota ออปชั่นไม่เยอะเท่าจริง งานออกแบบสุ้ไมไ่ด้ แต่ใช้แล้วสบายใจ  บางพาร์ทของโตโยต้ามีฟองน้ำเล็กๆกันเสียง ในขณะที่ฮอนด้าไม่มี รายละเอียดเล้กๆพวกนี้ที่วัดในการใช้งานระยะยาวมากกว่า

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,464
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 11:30:49 »
ผมขออนุญาตพูดตรงๆไปตามความคิดผมนะครับ จะบอกว่าผมเป็นติ่งเป็นหน้าม้าหรืออะไรก็ว่าไป ...
แต่บางครั้งผมก็อยากแฟร์ๆ อยากรู้ว่ามันลดต้นทุนอะไร อย่างไรบ้าง

ถ้าเป็นเรื่องชิ้นส่วนที่ถูกตัดออกไปอย่างตัดกันชนหลังออก หรือลดเกรดฟร้อนท์วิทยุ ลำโพง ของพวกนี้พอจะดูออกว่ามันลดต้นทุน
บางส่วนส่วนที่มองไม่เห็นเช่นการบุการแดมรถเพื่อลดเสียงรบกวนหรือลดความร้อน มันก็ยังใช้การสังเกตุการเก็บเสียงเวลาที่รถวิ่งเร็วๆเพื่อประเมินได้

แต่ในรายละเอียดพวกวัสดุแต่ละแบบผมก็อยากรู้นะว่าแต่ละอย่างราคามันถูกมันแพงหรือเกรดมันต่างกันอย่างไร
คอนโซลหน้าที่เป็นพลาสติคขึ้นรูป กับที่เป็นหนังเทียมราคามันต่างกันแค่ไหน ถ้าเทียบเป็นต่อพื้นที่บุแล้วมันต่างกันกี่บาท

หรือส่วนตกแต่งต่างๆที่เป็นพลาสติกธรรมดา หรือที่เป็นโครเมียม มันต่างกันแค่ไหน ??
คุณสมบัติด้านอื่นๆเช่น ความทนทานหรือการทนสารเคมีต่างๆ การทนแดด การที่เนื้อวัสดุไม่ปล่อยสารเคมีหรือโลเลกุลของตัวเนื้อวัสดุออกมาปนกับอากาศภายในห้องโดยสาร เป็นต้น

ถ้ามีใครที่ทำงานอยู่ในแวดวงเกียวกับชิ้นส่วน หรือผลิต part ต่างๆของรถแล้วเอารายละเอียดพวกนี้มาแจกแจง มาแชร์ให้ฟังกันได้แบบตรงไปตรงมา ไม่อวย ไม่อคติ ไม่แอบแฝงเจตนาโจมตี ผมก็ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
ผมไม่ได้มาตอบเพื่อประชดความเห็นใครนะครับ แต่มันคือสิ่งที่ผมอยากรู้จริงๆ...............

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,073
  • ^_^ /l\ *_*
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 11:43:19 »
ที่เห็นชัดๆ คือ ซีวิคตัวปัจจุบัน งานประกอบภายใน วัสดุไม่โอเคเลย
จริงครับ  mazda 2 วัสดุยังดูดีกว่า  8)

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:05:47 »
ประทับใจกับ ปีกเบาะหลังบุพลาสติกฝั่งที่ติดประตู ของ Civic FC มากๆ
แค่ลองนั่งแปบเดียวยังรู้สึกไม่สบายเลย
อย่างนี้เรียกว่า ลดต้นทุน หรือ เป็นการออกแบบ นวัตกรรมเบาะแบบใหม่ หรือ เอาเปรียบคนซื้อ กันแน่
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:10:58 »
City 2012 ผมอายุ 5 ปี ไม่มีอาการสักอย่างเหมือนที่คุณเจอ ยังขับดี เสียงลมดัง ช่วงล่างตึงตัง คือธรรมชาติของคันนี้

เรื่องพลาสติกเบาะหลัง Civic FC นี่มีมาตั้งแต่ City 2008 จน City 2014 ก็มี.แต่คนไม่เคยปริปากด่า.เพราะมันเป็น b segment
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:12:12 »
ผมว่ากลุ่มลูกค้าเค้าไม่สนหรอกครับ

อย่างเช่น Civic เหตุผลคือ มันสวยน่าตาเหมือนรถแข่ง
City ก็คืออยากได้ B seg แล้วไม่ชอบ Toyota เพราะดูไม่ดีไม่เท่

Honda ฉลาดครับ ทำพลาสติกเยอะแต่ทำหลอกสายตาได้ดี
ผมนี้ยี้เลย เพราะเวลาผมดูรถชอบลูบๆคลำๆ วัสดุในรถ Honda มันพลาสติกมากจริงๆ

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 453
    • mntkcar
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:13:34 »
ลองฟังลำโพง HRV คู่หน้าแล้วย้ายมาฟังคู่หลังสิครับ
เสียงอย่างกับลำโพงวิทยุสมัยก่อน แต่ไม่รู้ตัว 2016 เป็นเหมือนกันรึป่าว

คหสต ผมคิดว่าเค้าคงถือว่าเน้นด้านออกแบบไปแล้ว ก็เลยต้องลดต้นทุนในส่วนอื่นเฉลี่ยกันไป

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:16:28 »
ผมว่ากลุ่มลูกค้าเค้าไม่สนหรอกครับ

อย่างเช่น Civic เหตุผลคือ มันสวยน่าตาเหมือนรถแข่ง
City ก็คืออยากได้ B seg แล้วไม่ชอบ Toyota เพราะดูไม่ดีไม่เท่

Honda ฉลาดครับ ทำพลาสติกเยอะแต่ทำหลอกสายตาได้ดี
ผมนี้ยี้เลย เพราะเวลาผมดูรถชอบลูบๆคลำๆ วัสดุในรถ Honda มันพลาสติกมากจริงๆ

FC รูปร่างดีจริงครับ วันก่อนผมเจอ Lexus RC ด้านข้าง เหมือน FC เป็นอย่างมาก
ยกเว้นมัน 2 ประตู ถึงได้บอกว่า Civic ซีดานสวยอยู่แล้ว และสวยกว่า 5 ประตู

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 12:47:04 »
ผมกลับมองว่าHonda กำลังนำเสนอสิ่งดีๆกว่า เช่นการพัฒนาเครื่องยนต์เล็กแต่แรงขึ้น
ประหยัดมากขึ้น. ทำช่วงล่างได้ดีกว่าเดิมเลย

หากมองมิติของวัสดุ ที่สายตา "มองเห็น"มันคงเป็นเเค่เลือกวัสดุ texture ไม่ถูกใจมากว่ามั้ยครับ

กลับกันวัสดุพวกนี้ที่พวกคุณคิดว่าลดต้นทุนอาจจะแพงและทนกว่าของเก่าก้อได้ครับ

หรือจะลอง ผ่าวัสดุมาดู มั้ยว่ามันทนทาน. ราคาถุกกว่าจริงมั้ย
แบบกะทะโก้หลีคิง




ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 13:13:49 »
ผมอยากให้แต่ละคน เอารายละเอียดที่ชัดเจนเป็นจุดๆ มาเทียบกันเลยดีกว่านะครับ
จะได้เห็นภาพกันชัดๆ เข้าใจกันตรงๆ ไม่มีอคติ ดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 13:29:59 »
ผมว่มันมีทั้งจุดที่ลดและเพิ่มนะครับ
อย่างเช่น civic fc  ตัวนี้มีคานเหล็กกันกระแทกด้านหลังมาให้แล้วนะครับอันใหญด้วย
ช่วงล่าง ก็เป็น subfram เหมือนพวก mz3 focus แล้วครับ
city  ใหม่ยางขอบประตูไม่เชิงว่าลดต้นทุนนะ แต่ผมว่ามันเก็บเสียงดีขึ้นกว่าเดิม
ปล.ในเมื่อ option มากขึ้น แต่ราคาต้องเท่าๆเดิมก็ต้องแลกล่ะครับ

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 13:41:42 »
ผมใช้ FD 2.0 ,CRV 2.4 Gen 3กับ Jazz jp และตอนนี้ Civic hatchback สิ่งที่ผมเห็นและรู้สึกคือ ภายในดีขึ้นกว่าเดิมมีส่วนที่เป็น soft touch ซึ่งแต่เดิมแทบจะเป็นพลาสติกแข็งล้วนๆ โดยรวมดูพริเมี่ยมขึ้น จอ TFT ให้ข้อมูลเยอะแยะมากมายและ customize ได้ ผมชอบอีกล่ะ ก้มลงดูใต้ท้องรถการบุการปิดใต้ท้องดีกว่าเดิม เครื่องยนต์และช่วงล่างดีกว่าเดิม และประหยัดกว่าเดิมมาก แน่นอนครับมันสวยถูกใจ การประกอบก็มีห่วยบ้างแบบฮอนด้าแต่ผมยังสามารถยอมรับได้ การแก้ปัญหาจุกจิกต่างๆก็เคลมกันได้ยังไม่พบเคสที่ศูนย์ปัดความรับผิดชอบแบบน่าเกลียด สรุปโดยรวมผมพอใจกว่าเดิมนะ และเมื่อเทียบกับคู่แข่งมันก็มีจุดดีกว่าด้อยกว่าแหละครับ ก็อยู่ที่คนซื้อต้องชั่งน้ำหนักเอา ส่วนเรื่องลดต้นทุนตรงไหนบอกตรงๆผมดูไม่ค่อยออกดูไม่เป็นครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 13:57:27 »
ที่เห็นชัดๆ คือ ซีวิคตัวปัจจุบัน งานประกอบภายใน วัสดุไม่โอเคเลย
จริงครับ  mazda 2 วัสดุยังดูดีกว่า  8)
น่าจะดูดีกว่าจริงนะครับ
พลาสติกแข็งๆ กลัดลาย หลายจุด ในมาสด้า2  ให้สีที่ดำสนิทกว่า
พลาสติก คล้ายๆ ยาง ที่มัน นุ่มๆ รอบคัน รถ ของ FC นะครับ
ของ FC จะ ดูออกเทาๆ หน่อย เวลา เราดูด้วยตา ไม่สัมผัส
สีดำเข้มๆ มัน ให้ความ รู้สึก ดีกว่า จริงๆ แหละครับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 14:32:07 »
ถ้านับแค่ Civic ตัว FD FB FC ผมว่า FC ภายในดูโอเคสุด

แต่ถ้า City ก็กลับกันครับ

ก็อย่างที่รู้ๆกันว่ามีการลดต้นทุนเล็กๆน้อยๆหลายๆจุด โดยยังคงราคาขายคงเดิมแล้วเพิ่มอย่างอื่นเข้ามาแทน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่ารุ่นท็อปอาจมีการใส่มาให้หรือเปล่าไม่แน่ใจ คุ้นๆว่า Civic RS เก็บเสียงดีกว่ารุ่นล่าง เป็นต้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2017, 14:39:38 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 15:04:41 »
ยอดขายเฟี้ยวฟ้าวมากนับถือๆ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 15:06:05 »
ทั้งนี้มาจากผู้บริโภคเองอะครับ

ทีม research เค้าก็ทำวิจัยมาว่าคนจะว้าวกับอะไร อะไรที่คนไม่ค่อยใส่ใจก็ค่อยๆลดต้นทุน ผมว่าเป็นทุกค่ายแหละ cx3 เองแผงประตูหลังก็กดละ wobbly มากๆ

อนาคตก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองถ้าคอมเพลนเยอะๆ เค้าก็ต้องมาอุดช่องตรงนี้ แต่เท่าที่เห็นรีวิวทุกเจ้า ไม่มีใครพูดถึงเลย เชื่อว่าก็คงเป็นแบบนี้ไปอีกสักพักใหญ่ๆ อะครับ

หรือไม่ก็ต้องรอยอดตกแบบร่วงระนาวจริงๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย คนในบอร์ดถือเป็นส่วนแบ่งตลาดที่น้อยยยยย มากสำหรับ civic

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 15:25:22 »
Honda เทียบวัสดุการประกอบกับความแน่นหนา มันดูสู้ Toyota ไม่ได้ครับ

แต่ผมอยู่กับ Toyota มา 9 ปี ก็ไม่มีความสุขกับมันเหมือนกันครับ

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 823
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: Honda หลังปี 2012 มา ลดต้นทุนได้น่าเกลียดไปหรือเปล่า?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 15:27:25 »
ซื้อ ซิตี้มาได้ เดือนกว่าๆ ตอนนี้ต้องมาทำเองคือ

1. ประตูปิดสนิท แต่มันอ้ามากผิดปกติ 1 บาน บานหน้าฝั่งคนนั่ง รอมาหมุนยางรองให้แน่ขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังอ้านิดๆ
2. สลักเปิดฝาถังน้ำมันเปิดยากมาก ครั้งแรก เปิดยังไงก็ไม่ออก ดึงแรงๆก็ไม่ออก ต้องมาดัดสลักตรงที่ปิดฝาถังน้ำมัน ถึงจะเปิดง่ายขึ้น แต่ก็ยังยากอยู่ดี พรุ่งนี้จะเข้าศูนย์ละ แฟนบ่นว่าเปิดยากมาก
3. รอยต่อของกันชนหน้าหลัง เหลื่อมกันอย่างเห็นได้ชัด เห็นตั้งแต่วันแรกที่รับรถแล้ว แต่ดูข้อมูลมา หลายๆคนเจอแบบนี้ เลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรปล่อยไป

เท่าที่เห็นจะแบบนี้ครับ แฟนบ่นตลอดเลย ทำไมมาสด้า2 2015 มันไม่มีที่ติดเรื่องแบบนี้ (ตอนนี้ผมต้องขับมาสด้า2 เข้าออกซิตี้มาใหม่ครับ)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์